[Funland] Việt Nam - Thái Lan, qua một vài con số!

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,970
Động cơ
547,171 Mã lực
Nếu là quy mô nền kinh tế thì In Đô mới là số 1, còn sự phát triển thì Sing không bàn, nhưng In Đô còn dưới Mã Lai rất nhiều.
Tiếp xúc với hội quan chức Mã Lai mới thấy họ khinh người Thái thế nào.
Còn cách đây độ 2 chục năm sang Thái, họ luôn nói VN chúng mày sẽ nhảy lên cạnh tranh với tụi tao, em bảo là đừng phải lo, cả 5 chục năm tới VN chúng tao chưa có cơ. Mà hồi đó không phải nói suông, mà em tin thật sự như vậy.
VN bây giờ chỉ cần giới LĐ chấp nhận là lên được. Ngoài rào cản chính là tư duy và cách của các LĐ để các cty sân sau đục khoét tài nguyên, nguồn lực của đất nước, VN mình không bị những rào cản rất khó vượt qua của mấy nước ĐNA khác (trừ Sing)!
Dân Mã gốc Hoa e thấy nó như người HK Sing, tiếng Anh rất tốt, nhìn tinh anh và nhanh nhẹn, nó chê dân Thái ko lạ dân Thái tiếng Anh ậm ọe thua cả VN =)).
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,440
Động cơ
1,519,626 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Nếu là quy mô nền kinh tế thì In Đô mới là số 1, còn sự phát triển thì Sing không bàn, nhưng In Đô còn dưới Mã Lai rất nhiều.
Tiếp xúc với hội quan chức Mã Lai mới thấy họ khinh người Thái thế nào.
Còn cách đây độ 2 chục năm sang Thái, họ luôn nói VN chúng mày sẽ nhảy lên cạnh tranh với tụi tao, em bảo là đừng phải lo, cả 5 chục năm tới VN chúng tao chưa có cơ. Mà hồi đó không phải nói suông, mà em tin thật sự như vậy.
VN bây giờ chỉ cần giới LĐ chấp nhận là lên được. Ngoài rào cản chính là tư duy và cách của các LĐ để các cty sân sau đục khoét tài nguyên, nguồn lực của đất nước, VN mình không bị những rào cản rất khó vượt qua của mấy nước ĐNA khác (trừ Sing)!
Indo giờ mới là thời kỳ dân số vàng, lực lượng lao động trẻ chiếm đa số, là 1 lợi thế.
bên cạnh việc Indo có cơ sở hạ tầng tốt hơn
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,550
Động cơ
209,706 Mã lực
Sản phẩm ngon hoặc không ngon cũng chỉ là 1 phần thôi. Quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm + vừa túi tiền + có thương hiệu + có thị trường.

Em chỉ mong hàng VN ngày càng có nhiều thị trường và xuất khẩu được nhiều. Trái cây VN nếu có kém hơn hàng Thài cũng không quan trọng.

Mỗi mặt hàng có 1 phân khúc khách hàng riêng.
Chả biết sao, chứ dạo này bạn Thái nhập trái cây Việt nhiều lắm.
Kể cả những trái mà Thái mạnh trước giờ như Sầu riêng
Trong 8 tháng, VN xuất sang Thái 132tr$ rau quả, nhập về chỉ 32tr $
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,626 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu là quy mô nền kinh tế thì In Đô mới là số 1, còn sự phát triển thì Sing không bàn, nhưng In Đô còn dưới Mã Lai rất nhiều.
Tiếp xúc với hội quan chức Mã Lai mới thấy họ khinh người Thái thế nào.
Còn cách đây độ 2 chục năm sang Thái, họ luôn nói VN chúng mày sẽ nhảy lên cạnh tranh với tụi tao, em bảo là đừng phải lo, cả 5 chục năm tới VN chúng tao chưa có cơ. Mà hồi đó không phải nói suông, mà em tin thật sự như vậy.
VN bây giờ chỉ cần giới LĐ chấp nhận là lên được. Ngoài rào cản chính là tư duy và cách của các LĐ để các cty sân sau đục khoét tài nguyên, nguồn lực của đất nước, VN mình không bị những rào cản rất khó vượt qua của mấy nước ĐNA khác (trừ Sing)!
Kể cả người Thái gốc Hoa cũng khá khinh dân Thái bản địa.

Thái lan có 1 thực tế là gần như 100% số công ty đều là người Hoa làm chủ, kể cả mấy công ty bé tí ở nơi khỉ ho cò gáy gần biên giới Thái-Cam. Tôi làm việc với các ông bà chủ này thì tất cả đều nói về "người Thái" với thái độ rất coi thường. Khi nói chuyện với người nước ngoài thì số đông họ đều nói mình là "người Hoa" chứ nhất định không chịu nhận là "người Thái".
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,305
Động cơ
259,725 Mã lực
Chả biết sao, chứ dạo này bạn Thái nhập trái cây Việt nhiều lắm.
Kể cả những trái mà Thái mạnh trước giờ như Sầu riêng
Trong 8 tháng, VN xuất sang Thái 132tr$ rau quả, nhập về chỉ 32tr $
Gạo VN không ngon và không nổi tiếng bằng gạo Thái, trừ ST25

Nhưng năm nào VN cũng xuất khẩu gần 10 tiệu tấn gạo, vậy là ok. Cứ tiếp tục phát huy.

Việc nâng chất lượng SX + tiết kiệm tài nguyên cần phải có thời gian + công nghệ + vốn + chính sách của nhà nước
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,550
Động cơ
209,706 Mã lực
Gạo VN không ngon và không nổi tiếng bằng gạo Thái, trừ ST25

Nhưng năm nào VN cũng xuất khẩu gần 10 tiệu tấn gạo, vậy là ok. Cứ tiếp tục phát huy.

Việc nâng chất lượng SX + tiết kiệm tài nguyên cần phải có thời gian + công nghệ + vốn + chính sách của nhà nước
Ngon hay không nhiều khi do quan điểm
Nhưng bán giá cao hơn thiên hạ thì là "ngon" thật
1736220709047.png

1736220809293.png
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,728
Động cơ
441,695 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Viettel năm nay lãi ròng 2 tỷ đô, nhưng khởi nguồn ban đầu là đi sang Thái học hỏi kinh nghiệm của em gái Thaksin về phát triển mạng lưới viễn thông đấy.

Bóng đá thì công rất lớn của bầu Đức, Học viện Hoàng Anh Gia Lai,, Park Heng Seo nhưng Kiatisuk cũng góp phần vào sự thay đổi của nền bóng đá của chúng ta. Nghe cách Quang Hải nói về bàn thắng xấu xí của đội tuyển Thái mới thấy các em ấy bây giờ thật chuyên nghiệp và đẳng cấp. Cầu thủ giỏi, nhưng không kiêu ngạo, đá hay nhưng khiêm tốn, phải nói là rất thuyết phục. Cầu thủ Thái nào em không biết nhưng riêng Kiatisuk thì danh thủ này cực kỳ chuyên nghiệp, khiêm tốn và rất gắn bó với Việt Nam.

Du lịch của Thái Lan cũng rất phát triển, cứ nhìn vào con số khách du lịch quốc tế là biết thôi.

Năm 2004 em sang Thái mà họ đã có cơ sở giao thông đa tầng, có tàu điện ngầm, có Skytrain, hệ thống giao thông tốt như thế là hình mẫu với Việt Nam. Không muốn so sánh với các nước phát triển khác vì khoảng cách của họ với mình xa quá, nên đánh giá trước hết về mặt khu vực thôi, theo nội dung của bác chủ thớt.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
998
Động cơ
215,851 Mã lực
Tuổi
40
Viettel năm nay lãi ròng 2 tỷ đô, nhưng khởi nguồn ban đầu là đi sang Thái học hỏi kinh nghiệm của em gái Thaksin về phát triển mạng lưới viễn thông đấy.

Bóng đá thì công rất lớn của bầu Đức, Học viện Hoàng Anh Gia Lai,, Park Heng Seo nhưng Kiatisuk cũng góp phần vào sự thay đổi của nền bóng đá của chúng ta. Nghe cách Quang Hải nói về bàn thắng xấu xí của đội tuyển Thái mới thấy các em ấy bây giờ thật chuyên nghiệp và đẳng cấp. Cầu thủ giỏi, nhưng không kiêu ngạo, đá hay nhưng khiêm tốn, phải nói là rất thuyết phục. Cầu thủ Thái nào em không biết nhưng riêng Kiatisuk thì danh thủ này cực kỳ chuyên nghiệp, khiêm tốn và rất gắn bó với Việt Nam.

Du lịch của Thái Lan cũng rất phát triển, cứ nhìn vào con số khách du lịch quốc tế là biết thôi.

Năm 2004 em sang Thái mà họ đã có cơ sở giao thông đa tầng, có tàu điện ngầm, có Skytrain, hệ thống giao thông tốt như thế là hình mẫu với Việt Nam. Không muốn so sánh với các nước phát triển khác vì khoảng cách của họ với mình xa quá, nên đánh giá trước hết về mặt khu vực thôi, theo nội dung của bác chủ thớt.
Cụ cứ còm ngắn gọn: tôi cuồng Thái! Ko cần giải thích dài dòng vớ vẩn như vậy đâu. Em khuyên thật😊
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,874
Động cơ
262,191 Mã lực
Xứ vạn đảo bây giờ cũng đang phát triển chóng mặt, nhưng tại thời điểm hiện tại theo em đánh giá thì vẫn chưa bằng Thái Lan xét theo mặt bằng chung.
xét theo mặt bằng chung thái tuổi tôm với sing, mã, thậm chí brunei =))
cụ chém thì cũng nên đọc mà chém
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top