- Biển số
- OF-733380
- Ngày cấp bằng
- 20/6/20
- Số km
- 102
- Động cơ
- 68,584 Mã lực
- Tuổi
- 45
Vn mình có nhiều đèo to và nhỏ, e đi được 4 đèo
câu hỏi của cụ không trả lời được.Trên con đường xuyên Việt, mình rất ấn tượng với những con đèo ngoằn nghèo và hùng vĩ. Không được đi nhiều nên không dám múa với các cụ, nhất là các cụ ngoài Bắc. Mời các cụ chia sẻ về các con đèo ở Việt Nam mà mình đã đi qua
Những con đèo và hầm đường bộ (thay cho đi đèo) mình đã đi qua
1. Đèo Lò Xo (Địa phận Kon Tum và Quảng Nam)
2. Hầm Hải Vân (Địa phận Đà Nẵng và Huế)
3. Đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia (Thừa Thiên Huế)
4. Hầm Đèo Ngang (địa phận Quảng Bình và Hà Tĩnh)
5. Đèo Cù Mông (địa phận Bình Định và Phú Yên)
6. Đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng)
7. Đèo Bảo Lộc
8. Đèo Nước Ngọt ở Vũng Tàu, con đèo chắc mình nghĩ là ngắn nhất
Còn nhiều con đèo đã đi qua mà không nhớ vì không biết hoặc quá ngắn
Đèo này chụp ăn ảnh nhưng lái xe thì không thách thức và cảm xúc.câu hỏi của cụ không trả lời được.
thế nào là đèo mà cụ muốn đề cập? có thể là chỉ vài hoặc có thể và rất rất nhiều.
ví dụ đây là đèo 15 tầng thuộc huyện Bảo Lạc - Cao Bằng không phải ai cũng biết nhưng đi qua nó có khi nhiều thách thức và cảm xúc hơn các đèo nổi tiếng khác!
View attachment 8068963
Cháu đi đèo đó rồi, nó là đèo của đường tỉnh lộ nên ít người biết. Đèo này rất nhiều đá rơi. Có hôm trời mù quá cháu phải dừng xe lại vì không nhìn được quá 3mĐèo này chụp ăn ảnh nhưng lái xe thì không thách thức và cảm xúc.
Đèo Lũng Cao hướng từ Pù Luông về Son Bá Mười mới là đèo giàu cảm xúc, nghe nói cấm xe tải đi đèo này.
Google Maps
Find local businesses, view maps and get driving directions in Google Maps.maps.app.goo.gl
Cung HCM còn một số đèo như Khu Đăng, U Bò, Xa Mù, Peke… nữa cụEm chạy được vài cái đèo: Mã Pí Lèng, đèo Thung Khe và chạy các cung Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng - Lạng Sơn
Còn Xuyên Việt bằng cả QL1A và đường HCM, em qua các đèo: Đá Đẽo, đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đèo Lò Xo, đèo Cả, đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Khánh Lê
Vâng, em không thuộc hết tên các con đèo trên tuyến đường nàyCung HCM còn một số đèo như Khu Đăng, U Bò, Xa Mù, Peke… nữa cụ
Em cũng chẳng thuộc hết, nhớ được mấy đèo vậy thôiVâng, em không thuộc hết tên các con đèo trên tuyến đường này
Tháng trước tôi tò mò đi đèo Pha đin cũ để xem nó có thay đổi nhièu so với cách đây mười mấy năm không- thời còn đi công tác bằng xe u oát qua đấy mấy lầnCó cụ nào đã đi đèo pha đin cũ chưa? Chứ cái đèo Thung Khe gặp hôm sương mù thì cũng kinh phải biết. Mấy đèo như đèo ngang, đèo Hải Vân, Đèo Lò Xo em đi thấy cũng bình thường.
Lâu lắm em chưa đi lại đường này, trước toàn đi xe máy thôi, giờ có oto thì lại chở gia đình, ko dám đi chơi. Trước đội xe mấy tỉnh đồng bằng lên đây bò nhìn buồn cười lắm.Tháng trước tôi tò mò đi đèo Pha đin cũ để xem nó có thay đổi nhièu so với cách đây mười mấy năm không- thời còn đi công tác bằng xe u oát qua đấy mấy lần
Giờ đi lại Phải nói là sợ dựng tóc gáy do đường rất hẹp (chắc được khoảng 4.5 đến 5 m ) nhưng lo sợ là do đèo rất quanh co, cua gắt và nhiều đoạn sạt lở...
Các cụ hình dung nhiều đoạn không có hộ lan , vực rất sâu mà còn bị sạt lở nữa... Sợ khiếp luôn..
Thế mới phục các bắc lái xe tải, xe tec dầu trước đây xuôi ngược ngày đêm... Đừng hẹp, cua nhiều nên tránh nhau vất vả lắm
Các bắc đừng thử đi nhé ( đợt này mưa lớn còn sajt lở nhiều nữa...đấy)
Theo em các con đèo được coi là hùng vĩ ở Việt Nam gồm: Tứ đại đỉnh đèo phía Bắc: Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng, Đèo Hải Vân, đèo Lò So và Khánh LêEm cũng chẳng thuộc hết, nhớ được mấy đèo vậy thôi
Vâng đúng vậy cụ ạ. Thêm nữa là bây giờ xe tốt hơn, trang bị đầy đủ hơn nên lái nhàn hơn. Chứ như cách đây hơn chục năm em đi xe tải chở mấy chục tấn thép qua Ô quy hồ mà phê.Theo em các con đèo được coi là hùng vĩ ở Việt Nam gồm: Tứ đại đỉnh đèo phía Bắc: Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng, Đèo Hải Vân, đèo Lò So và Khánh Lê
Những con đèo này đều có chiểu dài từ 20km trở lên, độ dốc lớn và quanh co
Từ 2015 trở về trước, chinh phục những con đèo này thật sự phê vì phải vận dụng tất cả những kỹ năng lái xe trên đường đèo và các giác quan luôn được "bật" ở chế độ cao nhất
Giờ đây, đường đèo đã dễ đi hơn nhiều vì đc mở rộng, hạ cốt, giảm các cua tay áo. Cũng vì vậy mà qua đèo ko còn phê như trước
Bái phục cụ!Vâng đúng vậy cụ ạ. Thêm nữa là bây giờ xe tốt hơn, trang bị đầy đủ hơn nên lái nhàn hơn. Chứ như cách đây hơn chục năm em đi xe tải chở mấy chục tấn thép qua Ô quy hồ mà phê.
Cụ nói thế nào chứ nhể? Em đi thấy bt mà, mé đó cụ cứ chạy theo vành đai biên giới hai nước mới thấy nó phê ợ.Mình cũng đi đc một số điểm ngoài Bắc nhưng cung đường cảm nhận lái khoai nhất có lẽ đoạn Trịnh Tường - Y Tý Lào Cai. 30km thôi mà từ mặt sông Hồng lên đến Y tý là cao độ 2000m, phải nói là lái phê hơn hẳn Hà Giang
Đèo Khau Cốc Trà hay Mẻ Pia này nhìn thì ghê thế thôi nhưng thực tế khi chạy lx sẽ thấy rất bt cụ ạ, góc chụp từ trên cao xuống nhìn có vẻ dốc và cua nhưng thực tế k khó đi đâu ợ:câu hỏi của cụ không trả lời được.
thế nào là đèo mà cụ muốn đề cập? có thể là chỉ vài hoặc có thể và rất rất nhiều.
ví dụ đây là đèo 15 tầng thuộc huyện Bảo Lạc - Cao Bằng không phải ai cũng biết nhưng đi qua nó có khi nhiều thách thức và cảm xúc hơn các đèo nổi tiếng khác!
View attachment 8068963