Những đoạn đèo này đều khá ngon.
Đường quanh co phải lên Tây Bắc, nhưng bây giờ cũng khá ngon, đường được làm lại, có bê tông chắn phía ta luy âm. Trước đây đường Hà Giang thì xe 25 hay xe tải lớn từ 2,5T không lên được tới Yên Minh.
Có hồi em đi cái Zace lên, họ đang sửa lại, mặt đường còn bị bóc sạch lớp đá để trơ lại đất sét, dịp 30 tháng 4 năm ấy lại còn mưa như trút nước làm bùn bám chặt mấy cái bánh xe (ảnh làm đường mới bây giờ, chứ hồi đó máy móc làm đường của GT trên ấy không đầy đủ được như vậy đâu). Chỗ nào có tý nước là thấy mấy đám xe máy đang giúp nhau cậy bùn bám vào bánh. Nhiều đoạn đi đường khô leo lên vẫn phải cài số 1. Có chỗ em đi lên, dốc dựng đứng và cua gấp, 1 bác xe tải chở đá làm đường đang đi ra nên nhường xe em, nhưng lại bám sát vách ta luy dương, em phải lên nhờ bác ấy chạy địch lên đỗ sát mép âm để bò, nhỡ xe trượt quay ngay thì chỉ chạm vào xe bác ấy chứ không rơi xuống vực!