[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

Có sao đâu

Xe buýt
Biển số
OF-627052
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
622
Động cơ
394,818 Mã lực
Nơi ở
Nơi cũ
Tháng trước tôi tò mò đi đèo Pha đin cũ để xem nó có thay đổi nhièu so với cách đây mười mấy năm không- thời còn đi công tác bằng xe u oát qua đấy mấy lần
Giờ đi lại Phải nói là sợ dựng tóc gáy do đường rất hẹp (chắc được khoảng 4.5 đến 5 m ) nhưng lo sợ là do đèo rất quanh co, cua gắt và nhiều đoạn sạt lở...
Các cụ hình dung nhiều đoạn rất dốc, không có hộ lan , taluy âm rất sâu, đường nhỏ hẹp mà có chỗ bị sạt lở nữa... Sợ khiếp luôn.. Thế mới phục các bác tài xe tải, xe tec dầu trước đây xuôi ngược ngày đêm... Đừng hẹp, cua nhiều nên tránh nhau vất vả lắm ..
Các Bác nếu thử đi phải hết sức cẩn thận (đợt này mưa lớn chắc còn sạt lở thêm nữa) View attachment 8075119
Cụ có cái Nick giống E thế, năm 2007 E đi Phadin cũ lần cuối, gấp tay áo nhiều, những năm sau này đi đường mới chả cảm giác đèo dốc gì cả, cũng như đèo Sài Hồ cũ của Lạng Sơn, dần trong lãng quên
 

kieuhung

Xe tải
Biển số
OF-95086
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
401
Động cơ
408,533 Mã lực
trước trẻ em phải đi cỡ 100 con,cứ bắt chúng nó đèo e ngồi sau bóp zú<:-P
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Từ trưa đến giờ em phải qua 4 con đèo: Giàng, Gió, Cao Bắc, Tài Sìn Hồ.
Ngày trước đi đèo thấy còn có chút gì đó chứ giờ thấy bình thường vì xe tốt, đường đẹp khá an toàn.
Những năm 90 ngồi xe Hải Âu, Zil130 đi mấy đèo này mới hãi. Giữa đường nhảy xuống hò nhau bê đá chèn bánh chờ cho nước nguội rồi chạy tiếp.
Năm ngoái tớ vừa đi lại nhưng theo chiều xuôi từ Cao Bằng về, thấy nhàn tênh. Chỉ cần lưu ý là vài trăm mét cuối dốc đường đang thẳng tắp, rộng, độ dốc lớn, đang trôi phê pha thì bỗng ngoặt gấp. Lái đồng bằng chạy xe cá nhân cần cảnh giác.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Nếu tính tự lái thì mình nhớ (có thể chưa hết) những cung đường có đèo mà đã đi và những ấn tượng gồm:
1. Đường HCM từ HN-Quảng Bình (qua đèo Đá Đẽo, cũng bình thường, rừng cây đẹp, nhớ thắp hương cho các cụ TNXP ở đỉnh đèo. Ấn tượng là cẩn thận kẻo dính trâu bò chiều tối nằm nghênh ngang giữa đường)
2. Đường 1: QB-HN (Đèo Ngang, dưới mức bình thường)
3. QL6, HN-Điện Biên Phủ (Đèo Thung Khe, Pha Đin, Tằng Quái-Bình thường, đường làm rộng nên an toàn)
4. QL12: Điện Biên-Mường Lay (Đèo Cò Chạy-Bình thường, Ma Thì Hồ-có 1 số đoạn hơi gấp, chạy giữa khe núi nên cảnh đẹp, hình như đang nắn lại đường đèo này thẳng hơn. Đi đèo này cần thận trọng pà con ở trển vừa có đám xong, nạp tí điện chạy xe máy tít lắm, không mũ mã gì cả)
5. QL4D; Lai Châu-Sa Pa (Đèo gì đó ở đầu Tam Đường từ Lai Châu về dốc xuống mạnh, đường thẳng, trôi bao phê nhưng gần cuối là đường đôi kèm theo biển khu dân cư. Đặt bốt bắn tỉa ở đây bảo đảm 100% các cụ dính tốc độ nặng); Đèo Ô Qui Hồ (Bình thường).
6. QL32: Đèo Khau Phạ (Bình thường, đi mua mưa cảnh giác đá lở và mây mù)
7. Hà Giang-Đồng Văn: Mã Pì Lèng-Bình thường, cảnh quan thì đẹp khỏi nói rồi. Dốc Na Khê (ấn tượng vì thằng bạn biên phòng sở tại gọi như vậy khi nó điện hỏi ông đi đến đâu rồi để chờ cơm, sau khi tả cho nó là cái đèo gì đó dài lắm thì nó bảo "À, đấy là cái dốc Na Khê :)) ", gần đến nhà nó). Đoạn lao xuống cầu Tráng Kìm có 1 khúc cua hơi chuối.
9. QL1 Nà Nội-Lạng Sơn: Đèo Sài Hồ (em đi ngày trước xe cộ ngày đó kém nên vất vả) giờ đi đường mới nên không còn ai đi đèo này nữa
10. Lạng Sơn-Bản Giốc-Cao Bằng-Pác Bó: 1 loạt đèo gì đó chẳng nhớ hết tên nhưng thấy cũng bình thường. Cảnh đẹp thì khỏi bản.
11. QL3: Cao Bằng-Hà Nội: Đèo Giàng, Gió, Tài Sìn Hồ. Cũng tạm được, hạn chế vượt xe. Cuối đèo về phía xuôi thường có đường rất thẳng, cảnh giác cuối đoạn thẳng là đường cua gấp nếu không cẩn thận sẽ phi sang bên ta-luy dương).
12. Lạng Sơn-Hoành Mô-Bắc Phong Sinh-Móng Cái (đường tuần biên): Cái này thì chắc là nhiều cái được xếp hạng là đèo nhưng không thể nhớ hết tên. Cảnh đẹp, còn về độ khó khi không có gì đặc biệt vì đường nhỏ, không có xe nhiều, xe đi chậm nên an toàn.
13. Lào Cai-Lũng Pô-Y Tí-Mường Hum-Sapa: Cũng nhiều đèo, đi bình thường vì xe đi chậm nên không đáng ngại. Ấn tượng nhất đoạn từ A Lù về Y Tí, bò ngược rất khoai. Đoạn đi men theo núi Nhìu Cồ Sam nhìn qua bên nước lạ đẹp tuyệt.
14. QL1, Nha Trang-Tuy Hòa: Đèo Cả: Độ khó bình thường, cảnh biển đẹp.
15. QL20; Đèo Prenn đầu Đà Lạt: Cũng bình thường. Rừng thông đẹp.
Sơ sơ mình nhớ tự lái thì như vậy. Còn người khác cõng thì nhiều.
 

hungnd88

Xe hơi
Biển số
OF-594474
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
113
Động cơ
136,546 Mã lực
Nếu tính tự lái thì mình nhớ (có thể chưa hết) những cung đường có đèo mà đã đi và những ấn tượng gồm:
1. Đường HCM từ HN-Quảng Bình (qua đèo Đá Đẽo, cũng bình thường, rừng cây đẹp, nhớ thắp hương cho các cụ TNXP ở đỉnh đèo. Ấn tượng là cẩn thận kẻo dính trâu bò chiều tối nằm nghênh ngang giữa đường)
2. Đường 1: QB-HN (Đèo Ngang, dưới mức bình thường)
3. QL6, HN-Điện Biên Phủ (Đèo Thung Khe, Pha Đin, Tằng Quái-Bình thường, đường làm rộng nên an toàn)
4. QL12: Điện Biên-Mường Lay (Đèo Cò Chạy-Bình thường, Ma Thì Hồ-có 1 số đoạn hơi gấp, chạy giữa khe núi nên cảnh đẹp, hình như đang nắn lại đường đèo này thẳng hơn. Đi đèo này cần thận trọng pà con ở trển vừa có đám xong, nạp tí điện chạy xe máy tít lắm, không mũ mã gì cả)
5. QL4D; Lai Châu-Sa Pa (Đèo gì đó ở đầu Tam Đường từ Lai Châu về dốc xuống mạnh, đường thẳng, trôi bao phê nhưng gần cuối là đường đôi kèm theo biển khu dân cư. Đặt bốt bắn tỉa ở đây bảo đảm 100% các cụ dính tốc độ nặng); Đèo Ô Qui Hồ (Bình thường).
6. QL32: Đèo Khau Phạ (Bình thường, đi mua mưa cảnh giác đá lở và mây mù)
7. Hà Giang-Đồng Văn: Mã Pì Lèng-Bình thường, cảnh quan thì đẹp khỏi nói rồi. Dốc Na Khê (ấn tượng vì thằng bạn biên phòng sở tại gọi như vậy khi nó điện hỏi ông đi đến đâu rồi để chờ cơm, sau khi tả cho nó là cái đèo gì đó dài lắm thì nó bảo "À, đấy là cái dốc Na Khê :)) ", gần đến nhà nó). Đoạn lao xuống cầu Tráng Kìm có 1 khúc cua hơi chuối.
9. QL1 Nà Nội-Lạng Sơn: Đèo Sài Hồ (em đi ngày trước xe cộ ngày đó kém nên vất vả) giờ đi đường mới nên không còn ai đi đèo này nữa
10. Lạng Sơn-Bản Giốc-Cao Bằng-Pác Bó: 1 loạt đèo gì đó chẳng nhớ hết tên nhưng thấy cũng bình thường. Cảnh đẹp thì khỏi bản.
11. QL3: Cao Bằng-Hà Nội: Đèo Giàng, Gió, Tài Sìn Hồ. Cũng tạm được, hạn chế vượt xe. Cuối đèo về phía xuôi thường có đường rất thẳng, cảnh giác cuối đoạn thẳng là đường cua gấp nếu không cẩn thận sẽ phi sang bên ta-luy dương).
12. Lạng Sơn-Hoành Mô-Bắc Phong Sinh-Móng Cái (đường tuần biên): Cái này thì chắc là nhiều cái được xếp hạng là đèo nhưng không thể nhớ hết tên. Cảnh đẹp, còn về độ khó khi không có gì đặc biệt vì đường nhỏ, không có xe nhiều, xe đi chậm nên an toàn.
13. Lào Cai-Lũng Pô-Y Tí-Mường Hum-Sapa: Cũng nhiều đèo, đi bình thường vì xe đi chậm nên không đáng ngại. Ấn tượng nhất đoạn từ A Lù về Y Tí, bò ngược rất khoai. Đoạn đi men theo núi Nhìu Cồ Sam nhìn qua bên nước lạ đẹp tuyệt.
14. QL1, Nha Trang-Tuy Hòa: Đèo Cả: Độ khó bình thường, cảnh biển đẹp.
15. QL20; Đèo Prenn đầu Đà Lạt: Cũng bình thường. Rừng thông đẹp.
Sơ sơ mình nhớ tự lái thì như vậy. Còn người khác cõng thì nhiều.
bác biết nhiều thế :D
 

Tiengmuadem

Xe hơi
Biển số
OF-845383
Ngày cấp bằng
20/12/23
Số km
142
Động cơ
112,903 Mã lực
Nói về đèo thì e trực tiếp cầm lái đổ hầu hết các đèo từ phía Bắc tới Nha trang lên Tây Nguyên về HCM rồi, mỗi đèo bòng là e chưa đổ phát nào thôi :))
 

Tiengmuadem

Xe hơi
Biển số
OF-845383
Ngày cấp bằng
20/12/23
Số km
142
Động cơ
112,903 Mã lực
Nếu tính tự lái thì mình nhớ (có thể chưa hết) những cung đường có đèo mà đã đi và những ấn tượng gồm:
1. Đường HCM từ HN-Quảng Bình (qua đèo Đá Đẽo, cũng bình thường, rừng cây đẹp, nhớ thắp hương cho các cụ TNXP ở đỉnh đèo. Ấn tượng là cẩn thận kẻo dính trâu bò chiều tối nằm nghênh ngang giữa đường)
2. Đường 1: QB-HN (Đèo Ngang, dưới mức bình thường)
3. QL6, HN-Điện Biên Phủ (Đèo Thung Khe, Pha Đin, Tằng Quái-Bình thường, đường làm rộng nên an toàn)
4. QL12: Điện Biên-Mường Lay (Đèo Cò Chạy-Bình thường, Ma Thì Hồ-có 1 số đoạn hơi gấp, chạy giữa khe núi nên cảnh đẹp, hình như đang nắn lại đường đèo này thẳng hơn. Đi đèo này cần thận trọng pà con ở trển vừa có đám xong, nạp tí điện chạy xe máy tít lắm, không mũ mã gì cả)
5. QL4D; Lai Châu-Sa Pa (Đèo gì đó ở đầu Tam Đường từ Lai Châu về dốc xuống mạnh, đường thẳng, trôi bao phê nhưng gần cuối là đường đôi kèm theo biển khu dân cư. Đặt bốt bắn tỉa ở đây bảo đảm 100% các cụ dính tốc độ nặng); Đèo Ô Qui Hồ (Bình thường).
6. QL32: Đèo Khau Phạ (Bình thường, đi mua mưa cảnh giác đá lở và mây mù)
7. Hà Giang-Đồng Văn: Mã Pì Lèng-Bình thường, cảnh quan thì đẹp khỏi nói rồi. Dốc Na Khê (ấn tượng vì thằng bạn biên phòng sở tại gọi như vậy khi nó điện hỏi ông đi đến đâu rồi để chờ cơm, sau khi tả cho nó là cái đèo gì đó dài lắm thì nó bảo "À, đấy là cái dốc Na Khê :)) ", gần đến nhà nó). Đoạn lao xuống cầu Tráng Kìm có 1 khúc cua hơi chuối.
9. QL1 Nà Nội-Lạng Sơn: Đèo Sài Hồ (em đi ngày trước xe cộ ngày đó kém nên vất vả) giờ đi đường mới nên không còn ai đi đèo này nữa
10. Lạng Sơn-Bản Giốc-Cao Bằng-Pác Bó: 1 loạt đèo gì đó chẳng nhớ hết tên nhưng thấy cũng bình thường. Cảnh đẹp thì khỏi bản.
11. QL3: Cao Bằng-Hà Nội: Đèo Giàng, Gió, Tài Sìn Hồ. Cũng tạm được, hạn chế vượt xe. Cuối đèo về phía xuôi thường có đường rất thẳng, cảnh giác cuối đoạn thẳng là đường cua gấp nếu không cẩn thận sẽ phi sang bên ta-luy dương).
12. Lạng Sơn-Hoành Mô-Bắc Phong Sinh-Móng Cái (đường tuần biên): Cái này thì chắc là nhiều cái được xếp hạng là đèo nhưng không thể nhớ hết tên. Cảnh đẹp, còn về độ khó khi không có gì đặc biệt vì đường nhỏ, không có xe nhiều, xe đi chậm nên an toàn.
13. Lào Cai-Lũng Pô-Y Tí-Mường Hum-Sapa: Cũng nhiều đèo, đi bình thường vì xe đi chậm nên không đáng ngại. Ấn tượng nhất đoạn từ A Lù về Y Tí, bò ngược rất khoai. Đoạn đi men theo núi Nhìu Cồ Sam nhìn qua bên nước lạ đẹp tuyệt.
14. QL1, Nha Trang-Tuy Hòa: Đèo Cả: Độ khó bình thường, cảnh biển đẹp.
15. QL20; Đèo Prenn đầu Đà Lạt: Cũng bình thường. Rừng thông đẹp.
Sơ sơ mình nhớ tự lái thì như vậy. Còn người khác cõng thì nhiều.
Cung cụ đi thì hầu hết là e cũng đã qua, đi Lạng Sơn e mới lên Mẫu Sơn chứ chưa đi cung 12 như cụ, nào có dịp e cũng sẽ trải nghiệm
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Cung cụ đi thì hầu hết là e cũng đã qua, đi Lạng Sơn e mới lên Mẫu Sơn chứ chưa đi cung 12 như cụ, nào có dịp e cũng sẽ trải nghiệm
Cung đó em mới đi dịp 2/9 vừa rồi. Đi cả nhà 4 người lớn bằng con cóc Fadil. Mấy chú biên phòng can là đừng đi, đường dốc lắm. Dân sở tại thì bẩu đi tốt. Mụ vợ em phán. Cứ đi. Lúc nào không đi được thì quay lại. Cuối cùng 6h tối cũng đến Móng Cái.
Nói chung dốc thì gắt nhưng 1 mình một đường nên vẫn bò đều đều, không phải gắng sức.
20230902_170003.jpg
20230902_175653.jpg
20230902_165739.jpg
 

Tiengmuadem

Xe hơi
Biển số
OF-845383
Ngày cấp bằng
20/12/23
Số km
142
Động cơ
112,903 Mã lực
Cung đó em mới đi dịp 2/9 vừa rồi. Đi cả nhà 4 người lớn bằng con cóc Fadil. Mấy chú biên phòng can là đừng đi, đường dốc lắm. Dân sở tại thì bẩu đi tốt. Mụ vợ em phán. Cứ đi. Lúc nào không đi được thì quay lại. Cuối cùng 6h tối cũng đến Móng Cái.
Nói chung dốc thì gắt nhưng 1 mình một đường nên vẫn bò đều đều, không phải gắng sức.
20230902_170003.jpg
20230902_175653.jpg
20230902_165739.jpg
Mợ nhà cụ máu đi thế, chúc mừng cụ nhé, 2vc cùng máu đi thì mới đi đc nhiều. E thì rất máu đi bằng oto mà gấu với f1 chả thích
 

hungnd88

Xe hơi
Biển số
OF-594474
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
113
Động cơ
136,546 Mã lực
Đèo Khau Cốc Trà hay Mẻ Pia này nhìn thì ghê thế thôi nhưng thực tế khi chạy lx sẽ thấy rất bt cụ ạ, góc chụp từ trên cao xuống nhìn có vẻ dốc và cua nhưng thực tế k khó đi đâu ợ:


Đoạn Hà Quảng, Cần Yên, Cần Nông chụp xuống thì rất đẹp và đg này ít xe chạy. Em chạy xuyên từ Mèo Vạc qua Bảo Lâm, Bảo Lạc để rẽ theo đường đi Hùng Quốc, Bắc Pó, Trà Lĩnh, Tổng Cọt qua Trùng Khánh vẻ Thác Bản Giốc. Đường lái rất phê nhưng lái nào ít đi núi chắc nhìn hơi ghê vì hầu như k thấy xe đi ngược lại cho dù em đi đợt 30/4-1/5. Có mấy hình đoạn đó đây cụ ạ:

View attachment 8076821 View attachment 8076820 View attachment 8076819
View attachment 8076829
View attachment 8076832
hữu tình quá cụ ơi
 

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
253
Động cơ
125,010 Mã lực
Nếu tính tự lái thì mình nhớ (có thể chưa hết) những cung đường có đèo mà đã đi và những ấn tượng gồm:
1. Đường HCM từ HN-Quảng Bình (qua đèo Đá Đẽo, cũng bình thường, rừng cây đẹp, nhớ thắp hương cho các cụ TNXP ở đỉnh đèo. Ấn tượng là cẩn thận kẻo dính trâu bò chiều tối nằm nghênh ngang giữa đường)
2. Đường 1: QB-HN (Đèo Ngang, dưới mức bình thường)
3. QL6, HN-Điện Biên Phủ (Đèo Thung Khe, Pha Đin, Tằng Quái-Bình thường, đường làm rộng nên an toàn)
4. QL12: Điện Biên-Mường Lay (Đèo Cò Chạy-Bình thường, Ma Thì Hồ-có 1 số đoạn hơi gấp, chạy giữa khe núi nên cảnh đẹp, hình như đang nắn lại đường đèo này thẳng hơn. Đi đèo này cần thận trọng pà con ở trển vừa có đám xong, nạp tí điện chạy xe máy tít lắm, không mũ mã gì cả)
5. QL4D; Lai Châu-Sa Pa (Đèo gì đó ở đầu Tam Đường từ Lai Châu về dốc xuống mạnh, đường thẳng, trôi bao phê nhưng gần cuối là đường đôi kèm theo biển khu dân cư. Đặt bốt bắn tỉa ở đây bảo đảm 100% các cụ dính tốc độ nặng); Đèo Ô Qui Hồ (Bình thường).
6. QL32: Đèo Khau Phạ (Bình thường, đi mua mưa cảnh giác đá lở và mây mù)
7. Hà Giang-Đồng Văn: Mã Pì Lèng-Bình thường, cảnh quan thì đẹp khỏi nói rồi. Dốc Na Khê (ấn tượng vì thằng bạn biên phòng sở tại gọi như vậy khi nó điện hỏi ông đi đến đâu rồi để chờ cơm, sau khi tả cho nó là cái đèo gì đó dài lắm thì nó bảo "À, đấy là cái dốc Na Khê :)) ", gần đến nhà nó). Đoạn lao xuống cầu Tráng Kìm có 1 khúc cua hơi chuối.
9. QL1 Nà Nội-Lạng Sơn: Đèo Sài Hồ (em đi ngày trước xe cộ ngày đó kém nên vất vả) giờ đi đường mới nên không còn ai đi đèo này nữa
10. Lạng Sơn-Bản Giốc-Cao Bằng-Pác Bó: 1 loạt đèo gì đó chẳng nhớ hết tên nhưng thấy cũng bình thường. Cảnh đẹp thì khỏi bản.
11. QL3: Cao Bằng-Hà Nội: Đèo Giàng, Gió, Tài Sìn Hồ. Cũng tạm được, hạn chế vượt xe. Cuối đèo về phía xuôi thường có đường rất thẳng, cảnh giác cuối đoạn thẳng là đường cua gấp nếu không cẩn thận sẽ phi sang bên ta-luy dương).
12. Lạng Sơn-Hoành Mô-Bắc Phong Sinh-Móng Cái (đường tuần biên): Cái này thì chắc là nhiều cái được xếp hạng là đèo nhưng không thể nhớ hết tên. Cảnh đẹp, còn về độ khó khi không có gì đặc biệt vì đường nhỏ, không có xe nhiều, xe đi chậm nên an toàn.
13. Lào Cai-Lũng Pô-Y Tí-Mường Hum-Sapa: Cũng nhiều đèo, đi bình thường vì xe đi chậm nên không đáng ngại. Ấn tượng nhất đoạn từ A Lù về Y Tí, bò ngược rất khoai. Đoạn đi men theo núi Nhìu Cồ Sam nhìn qua bên nước lạ đẹp tuyệt.
14. QL1, Nha Trang-Tuy Hòa: Đèo Cả: Độ khó bình thường, cảnh biển đẹp.
15. QL20; Đèo Prenn đầu Đà Lạt: Cũng bình thường. Rừng thông đẹp.
Sơ sơ mình nhớ tự lái thì như vậy. Còn người khác cõng thì nhiều.
Giờ quốc lộ trải nhựa mà không bị bóc trơ đá thì đèo dốc bình thường . Còn nếu thực gọi là khó đi thì cụ vào đường bản . Hôm trước em đi từ Bắc Hà vào đồi cỏ may Cốc Sâm rồi đổ xuống Cốc Ly khá là phê . Đường vẫn rải nhựa hoặc bê tông nhưng chỉ vừa đúng xe mình , có đoạn ngã 3 rẽ lên đồi cỏ cua tay áo đi xe máy cũng khó làm em quay xe cả sáu 7 đỏ + gấu xi nhan mới xoay được đầu để vào ngã 3 . Xong rồi em leo cái dốc phải tầm 25 ÷ 30 độ dốc ngược .
Còn đường đèo dễ đi hơn mà chưa thấy cụ kể là đường từ Pa Tần đi Mường Tè , hoặc đường đi Mù Cả ở Mường Tè sang A Pa Chải . Mấy đường đó leo cũng cao . Đường từ Bắc Quang vào Thông Nguyên rồi từ đó đi Hoàng Su Phì bao phê nếu cụ đi xê đan .
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,416
Động cơ
338,089 Mã lực
Em đi 2 trong tứ đại đỉnh đèo tây bắc, và nhận thấy đéo trong nam rất dễ dàng đi lắm lắm.
Cháu cũng được đi đèo Tây Bắc rồi thì nó hơn trong nam nhưng trong Nam có cái đèo Ngoạn Mục từ Tây Ninh lên Đà Lạt hoặc Đà Lạt Xuống Tây Ninh cũng khá là ghê, đi xuyên qua rừng nguyên sinh, độ dốc khá lớn, nhiều đoạn cua rất chi là ngoằn.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,462
Động cơ
194,514 Mã lực
Tuổi
48
Cháu cũng được đi đèo Tây Bắc rồi thì nó hơn trong nam nhưng trong Nam có cái đèo Ngoạn Mục từ Tây Ninh lên Đà Lạt hoặc Đà Lạt Xuống Tây Ninh cũng khá là ghê, đi xuyên qua rừng nguyên sinh, độ dốc khá lớn, nhiều đoạn cua rất chi là ngoằn.
Đèo NGoạn Mục nối Phan Rang và Đà LẠt chứ bạn
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
905
Động cơ
517,282 Mã lực
Cháu cũng được đi đèo Tây Bắc rồi thì nó hơn trong nam nhưng trong Nam có cái đèo Ngoạn Mục từ Tây Ninh lên Đà Lạt hoặc Đà Lạt Xuống Tây Ninh cũng khá là ghê, đi xuyên qua rừng nguyên sinh, độ dốc khá lớn, nhiều đoạn cua rất chi là ngoằn.
Đèo Ngoạn Mục (Sông Pha) thuộc loại dốc nhất ở phía Nam chứ độ "ghê" thì thua Mã Pì Lèng. Cả 2 đèo này nhà em năm nào cũng duyệt qua 1 vài lần. Đèo Ngoạn Mục đẹp, lần nào dưới chân đèo bên đất Ninh Thuận, gần nhà máy thủy điện Đa Nhim nhà em cũng dừng để chụp choạch đường ống nước từ trên núi xuống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top