[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,214 Mã lực
Tuổi
58
Một đèo, một đèo, lại một đèo, ...
Bố ai nhớ được đã bao nhiêu
Mấy cái đèo trên giờ điểm lại xem cái nào...phê mới xôm nhỉ. Em làm chân hóng, vì trí nhớ kém lắm. :D
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Mình cũng đi đc một số điểm ngoài Bắc nhưng cung đường cảm nhận lái khoai nhất có lẽ đoạn Trịnh Tường - Y Tý Lào Cai. 30km thôi mà từ mặt sông Hồng lên đến Y tý là cao độ 2000m, phải nói là lái phê hơn hẳn Hà Giang❤❤❤
Cụ có nhẽ bị nhầm, mặt sông hồng lên đến là 2000m e e là không phải ợ (Có thể là lên đến đỉnh núi ý tý thì đúng).
Nơi mà mặt đường trông xuống đáy vực khủng nhất ở Việt Nam là Mã Pì Lèng, 700 m với mặt sông Nho Quế qua hẻm Tu Sản. Chỗ này đi bộ đã thấy hãi hãi là!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Em đi cũng nhiều nhưng tầm trước năm 2000 mới thấy các đèo nó knh dị. Sau này người ta mở cua hết rồi nên đi chỉ chóng mặt vì lái xe đi nhanh thôi chứ không thấy sợ nữa...
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,640
Động cơ
533,333 Mã lực
Em có hội bạn dân Hưng Yên, rất hay mang địa danh dốc Lã (hay Nã thì trời biết vì các bố ấy không khái niệm L.N) :D ra nói chuyện.
Chắc nổi tiếng đây, đến khi được chỉ dốc Lã đây thì ứ nhịn được cười, nó là cái bờ đê. :))
Cái Cổng Trời Hà Giang nếu sương mù thì mới đáng nói, chứ bình thường không biết đi qua cũng chả nhớ làm gì. :D
Nghe dốc thì hơi còm cõi mà lại ở Hưng Yên nên em ko hy vọng chứ lên vùng núi nghe đèo là em mê lắm. Tiếc là nhiều khi hơi thất vọng tí.:D
Còn cổng trời em thấy đẹp với điều kiện được hướng dẫn để dừng lại chứ đi qua thấy đẹp rồi kệ thì cũng ko ăn thua. Em đã từng qua Cổng trời nhưng chạy đến Mèo Vạc rồi quay lại thì gặp đúng hôm trời chiều, thời tiết bình thường nên em hiểu ví dụ của cụ.:D
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,471
Động cơ
490,339 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
miền bắc em đi chắc cũng hết . miền trong mới đi vài cái :D
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vâng, quanh co và dốc dài. Tổng cộng ngót 50km đèo liên tục. Được cái mật độ xe không cao.
Năm 99 em chạy cái cung này một lượt,đến tận Trùng Khánh luôn.Hồi đó chạy đèo Bắc Nam suốt chả có cảm giác gì,thế mà đi chạy chiếc tải 2,5T đi về cung này cũng hãi hãi.
Kinh dị nhất trong đời em là cũng chạy em 2,5T này chở 8T Lợn đi từ Lạng Sơn đến cửa khẩu Ba Sơn cũng năm 99,có hơn ba chục km mà đi hết 6h suýt đổ xe ba lần.Chưa bao giờ có kiểu chủ hàng phải thuê hoa tiêu chỉ từng tý một cho tài xế.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Theo từng tỉnh, các con đèo đã từng đi qua thời trẻ còn rong ruổi với chiếc xe máy:

- Đồng Nai: đèo Mẹ bồng con, sau đèo này đã nắn lại thành 1 con đường thẳng, nên giờ địa danh này cũng dần mất tên rồi.
- Lâm Đồng: đèo Chuối, đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Mimosa, đèo D'ran, đèo Phú Lộc, đèo Lộc Bắc, đèo Đại Ninh, đèo Long Lanh/Khánh Lê/Bi Duop, đèo Ngoạn Mục (đèo Sông Pha), đèo Omega, đèo Tà Nung
- Khánh Hòa: đèo Khánh Vĩnh/Hòn Giao, đèo Cả, đèo Khánh Sơn, đèo Cổ Mã, đèo Chín Cụm, đèo Bánh Ít, đèo Rọ Tượng, đèo Rù Rì.
- Bình Thuận: đèo Tà Pứa, đèo Gia Bắc
- Đăk Nông: đèo Đăk Song
- Đăk Lăk: đèo Đăk Nuê, đèo Quảng Khuê, đèo M'Drak, đèo Giang Sơn, đèo Phượng Hoàng, đèo Lăk
- Gia Lai: đèo An Khê, đèo Mang Yang, đèo Bình Khê, đèo Lòng Mang, đèo Chư Sê,
- Kon Tum: đèo Lò Xo, đèo Măng Đen
- Phú Yên: đèo Cù Mông, đèo Nại, đèo Quán Cau, đèo Tùy Luật, đèo Đá Trắng, đèo Thị, đèo Cây Cưa, đèo Tam Giang, đèo Bình Thảo, đèo Dinh Ông
- Quảng Ngãi: đeo Violak
- Quảng Nam: đèo Le
- Đà Nẵng: đèo Hải Vân
- Thừa Thiên Huế: đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đèo Mũi Né
- Quảng Trị: đèo Sa Mù
- Quảng Bình/Hà Tĩnh: đèo Ngang
- Nghệ An: đèo Noọng Dẻ
- Thanh Hóa: đèo Tam Điệp, đèo Ba Dội

Và Tứ đại đường đèo phía Bắc:
- Hà Giang: đèo Mã Pì Lèng
- Lai Châu: đèo Ô Quy Hồ
- Yên Bái: Khau Phạ
- Điện Biên: Pha Đin

- Cao Bằng: Mã Phục, Mẻ Pía
- Ninh Bình/Hòa Bình: đèo Thung Khe
Quảng Bình còn thiếu một cái đèo nữa cụ,từ Bác vào qua Đá Nhảy chút,lâu em quên mất tên rồi.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Các cụ chỉ đi xe con cả xe máy mà đã cảm thấy phê rồi ,nếu chạy xe Tải mà chở quá tải 2-3 lần đi qua các con đèo này thì chắc phải đóng bỉm.
 

tienthanh6t

Xe buýt
Biển số
OF-83543
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
680
Động cơ
418,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Thanh Xuâ Huyện
Cụ có nhẽ bị nhầm, mặt sông hồng lên đến là 2000m e e là không phải ợ (Có thể là lên đến đỉnh núi ý tý thì đúng).
Nơi mà mặt đường trông xuống đáy vực khủng nhất ở Việt Nam là Mã Pì Lèng, 700 m với mặt sông Nho Quế qua hẻm Tu Sản. Chỗ này đi bộ đã thấy hãi hãi là!
Đỉnh của Y tý là Lảo Thẩn cao độ hơn 2800m e đã từng lên còn chân lảo thẩn điểm cao nhất của dốc là gần 2200m. Thôn có người ở có đường ô tô đến là Ngải Thầu Thượng độ cao nhất VN có người ở khoảng 2300m cụ ạ.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Năm 99 em chạy cái cung này một lượt,đến tận Trùng Khánh luôn.Hồi đó chạy đèo Bắc Nam suốt chả có cảm giác gì,thế mà đi chạy chiếc tải 2,5T đi về cung này cũng hãi hãi.
Kinh dị nhất trong đời em là cũng chạy em 2,5T này chở 8T Lợn đi từ Lạng Sơn đến cửa khẩu Ba Sơn cũng năm 99,có hơn ba chục km mà đi hết 6h suýt đổ xe ba lần.Chưa bao giờ có kiểu chủ hàng phải thuê hoa tiêu chỉ từng tý một cho tài xế.
Từ TP Cao Bằng đi Trà Lĩnh ra Trà Lĩnh Bản Giốc lại thêm đèo Mã Phục khá dốc đi tải nặng căng phết.
 

Chép Vàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738621
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
375
Động cơ
67,750 Mã lực
Tuổi
25
Từ trưa đến giờ em phải qua 4 con đèo: Giàng, Gió, Cao Bắc, Tài Sìn Hồ.
Ngày trước đi đèo thấy còn có chút gì đó chứ giờ thấy bình thường vì xe tốt, đường đẹp khá an toàn.
Em đang ở Điện Biên, tý về Hà Nội không biết qua bao nhiêu đèo
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
miền bắc em đi chắc cũng hết . miền trong mới đi vài cái :D
Đi các đèo thì em thấy có 2 cái mà mình cũng
Em leo nhiều đèo nhưng ấn tượng nhất là đèo Mẻ Pia.
Mẻ Pia thì nói làm gì! Con đèo nổi tiếng nhất Cao Bằng - Nối Thông Nông - Bảo Lạc - đi vào đó thì chỉ các cụ xe tải ngắn, xe con đi được thôi ạ! Em đi gần chục lần qua đó. Có một lần gần đây nhất, sau khi leo lên điểm chụp ảnh, leo xuống chân run đi côn không đạt quệt ngay đuôi một cụ Ranger biển 34, mất toi 2M cho cái đèn sau của cụ ấy! Haiz.
P/S: biết tên Đèo này, chắc cụ là dân xứ Non nước Cao bằng nhề!
 

bubibubi

Xe tải
Biển số
OF-130029
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
440
Động cơ
371,017 Mã lực
Cụ có nhẽ bị nhầm, mặt sông hồng lên đến là 2000m e e là không phải ợ (Có thể là lên đến đỉnh núi ý tý thì đúng).
Nơi mà mặt đường trông xuống đáy vực khủng nhất ở Việt Nam là Mã Pì Lèng, 700 m với mặt sông Nho Quế qua hẻm Tu Sản. Chỗ này đi bộ đã thấy hãi hãi là!
Cụ chuẩn, Xuống Tu sản em chạy bán tải vào cua hay bị 1 đỏ mới xong. hôm đi mưa lâm thâm đường dính tý đất phê bốc khói đít.
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Em đang ở Điện Biên, tý về Hà Nội không biết qua bao nhiêu đèo
1. Điện Biên - Tuần Giáo - không thực sự là Đèo mà chỉ là đi chặng có nhiều cua, một vài cái dốc cao cao tí;
2. Tuần Giáo - Thuận Châu - Đèo Pha Đin - giờ đi ngon (nếu cụ đi đường cũ thì mới thấy nó dư nào)
3. Thuận Châu Sơn La - Chiềng Pấc - cũng vừa vừa
4. Sơn La - Mộc Châu - Chiềng Đông
5. Mộc Châu - Hòa Bình: 1 Đèo lớn (Thung Khe), 1 Đèo nhỏ nhưng thẳng và nguy hiểm vì sương mù hay có.
Còn lại thì không tính ợ!
Nói chung Đường 6 giờ chả còn mấy đèo.
Có nhẽ giờ tuyến Sơn La chỉ đi lối đường 32 thì mới thấy vài đèo từ Phù Yên - Bắc Yên - Mai Sơn là tương đối tí!
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Đi các đèo thì em thấy có 2 cái mà mình cũng

Mẻ Pia thì nói làm gì! Con đèo nổi tiếng nhất Cao Bằng - Nối Thông Nông - Bảo Lạc - đi vào đó thì chỉ các cụ xe tải ngắn, xe con đi được thôi ạ! Em đi gần chục lần qua đó. Có một lần gần đây nhất, sau khi leo lên điểm chụp ảnh, leo xuống chân run đi côn không đạt quệt ngay đuôi một cụ Ranger biển 34, mất toi 2M cho cái đèn sau của cụ ấy! Haiz.
P/S: biết tên Đèo này, chắc cụ là dân xứ Non nước Cao bằng nhề!
Em qua được 2 lần rồi, một lần ban đêm, một lần ban ngày. Mỗi lần có có một cảm giác rất đặc biệt. Em không phải người CB nhưng có duyên với gái CB.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,690 Mã lực
Em leo nhiều đèo nhưng ấn tượng nhất là đèo Mẻ Pia.
Trước em cũng lên kế hoạch vượt con đèo này. Thế rồi năm ngoái đi núi Thiên Sơn ở Trương Gia Giới bên Tàu về thì thôi luôn ý định vì số bậc/tầng dốc (em tạm gọi thế ạ) bên nó nhiều hơn hẳn, kéo dài liên tục phải trên chục cây số.

Đèo dạng này nhìn từ trên xuống rất ấn tượng nhưng chưa chắc đã nguy hiểm như đèo Mộc Châu, Khau Phạ hay đường lên Mẫu Sơn khi sương mù dày đặc như có cụ đã post ở trên.
 

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
253
Động cơ
125,010 Mã lực
Em đi kha khá đèo, cả tự lái lẫn ngồi sau nhưng ở Tây Bắc ấn tượng cái đường từ Nậm Mức vào Pú Nhung ở Tuần Giáo cỡ 2014-15 gì đó. Đường đó dốc ngược, em đi xe máy mà lên và xuống toàn số 1 từ dưới độ cao vài trăm m lên tới ngàn mấy rồi lại tụt xuống. Đi về đau cả tay vì bóp phanh tay và chân vì đạp phanh chân. Thế mà ông lái xe khảo sát đi con Toyota chuồng gà 2 cửa đi cái đường đó được. Có những đoạn phải quay mấy đỏ mới vào được cua tay áo vì đường hẹp lại chả có mặt đá.
 

pressf5

Xe tăng
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
1,018
Động cơ
563,802 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Có cụ nào đã đi đèo pha đin cũ chưa? Chứ cái đèo Thung Khe gặp hôm sương mù thì cũng kinh phải biết. Mấy đèo như đèo ngang, đèo Hải Vân, Đèo Lò Xo em đi thấy cũng bình thường.
Pha đin mới thì em đạp xe qua rồi, chính ra em cũng ấn tượng đèo Thung Khe hơn, ngồi trên đèo ăn trứng gà bản và bưởi đỏ Tân Lạc hay phết ạ, em đạp đúng hôm mưa gió rét, phê hết cả người :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top