[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,324
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nhà Cháu nghe mấy bác tài đoàn 1 (Quán Toan, Hải Phòng) kể: Xưa nguy hiểm và nhiều tai nạn nhất là dốc Cun (Hòa Bình). Giờ tất cả các đèo miền Bắc đã hạ cốt nền để giẩm độ dốc nhiều lắm rồi nên các Cụ đi thấy bình thường đấy ạ ! Giờ nhà Cháu còn thấy đoạn Văn Chấn - Suối Giàng còn mấy đoạn dốc gần 15 độ, có 1 đoạn 17 độ.
 

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
238
Động cơ
125,473 Mã lực
Đi bình thường nhưng đường nó xấu cụ ạ. Chứ ko phải cứ quốc lộ là đường đẹp.:D
Đó cũng chưa tệ bằng quốc lộ bên Lào đâu bác. Năm ngoái em đi mấy trăm km từ Xiêng Khoảng sang Luông Pha băng mới thực sự là vừa xấu vừa dốc. Xuống đèo mà phải đi số 1 cộng phanh chân trên đường đang nâng cấp mới gọi là nhớ đời.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Bác đến Hoà Bình rồi mà ko cố dấn lên để thưởng thức mùi vị miền Tây Bắc :)
Tự chạy xe thì tới Kim Bôi và Lương Sơn thôi cụ, cuối năm 2019 em có thuê xe khách chở đi Mai Châu, có đi đèo Thung Khe 😁
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Nay rảnh rỗi lôi ít hình ngày đó đi bằng xe máy ra góp vui với mọi người. Mình thì thích chụp với mấy cột km hơn nên ít chụp với các biển báo đèo. Hồi đó 1 xe, 1 balo đi dọc đất nước chơi. Rồi thêm mấy cung lẻ như Tây Nguyên, miền Tây, duyên hải Trung Bộ...

Quảng Bình: đèo Đá Đẽo
IMG_8542.JPG


Cửa khẩu Cha Lo
IMG_8528.JPG


Hà Tĩnh: đèo Ngang
IMG_7573.JPG


Khánh Hòa: đèo Cả; đèo Cổ Mã; cua Đá Đen
[000176].jpg

[000143].jpg

[000409].jpg


Quảng Trị: cầu Hiền Lương
IMG_7425.JPG


Hà Tĩnh: vườn QG Vũ Quang
IMG_8483.JPG


Bình Thuận: Bàu Trắng
Day 12.jpg


Thanh Hóa: thành nhà Hồ
IMG_7822-1.jpg


Hà Nam:
IMG_8110-1.jpg


Thanh Hóa: di tích Lam Kinh; đường Mòn Hồ Chí Minh - Km Tân Kỳ
IMG_8297.JPG

IMG_8399-1.jpg


Phú Yên: đèo Cù Mông
IMG_9457-1.jpg


Ninh Thuận: trên đèo vườn QG Núi Chúa - vịnh Vĩnh Hy
IMG_1919-1.jpg


Lâm Đồng: đèo Long Lanh
[000087]-1.jpg


Đèo Mimosa

IMG_1772.JPG


Kon Tum:
IMG_4404-1.jpg

Đường lên cột mốc Pờ Y giáp Campuchia, Lào

IMG_4530-1.jpg

IMG_4541-1.jpg


Khánh Hòa: đèo Khánh Vĩnh
[000118]-1.jpg


Huế - Đà Nẵng: đèo Hải Vân
IMG_7124-1.jpg


Gia Lai: làng thanh niên biên giới, ra đèo Chư Sê
IMG_4355.JPG


Bình Phước - Đăk Nông: vườn QG Bù Gia Mập
IMG_3899z-1.jpg

Đường tuần tra biên giới

IMG_5981 - Copy.JPG

IMG_6017.JPG


Đăk Lăk: chuẩn bị vòng ra đèo An Khê
IMG_4321.JPG
Nể cụ thật, đi xe máy khắp nơi. Mình cũng giống cụ, hay chụp cột mốc và cổng chào nữa (đã mở 1 thớt về cổng chào rồi), cụ mở cái thớt cột mốc chắc cũng xôm tụ
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,451
Động cơ
74,685 Mã lực
Em cũng đi nhiều đèo nhưng ko nhớ tên hết: Thung khe, pha đin, ô quy hồ, phước tượng, hải vân... phía bắc còn 2 đèo sẽ phải đi là khau phạ và mã pí lèng
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,553
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Pha đin mới thì em đạp xe qua rồi, chính ra em cũng ấn tượng đèo Thung Khe hơn, ngồi trên đèo ăn trứng gà bản và bưởi đỏ Tân Lạc hay phết ạ, em đạp đúng hôm mưa gió rét, phê hết cả người :D
Èo, cụ đạp thế có bị trĩ ko đấy? :)). Pha Đin cụ leo có đoạn nào đuối ko?
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Quảng Bình còn thiếu một cái đèo nữa cụ,từ Bác vào qua Đá Nhảy chút,lâu em quên mất tên rồi.
Đèo Lý Hoà, cái đèo này cũng nhỏ và ngắn thôi.
Quảng Bình nếu đi đường HCM tây có đèo U Bò và Sa Mù cũng đẹp
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,858
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Đồng ý với mấy Bác, em vẫn sợ sợ mấy con đèo Tây Bắc mặc dù trước đó em cũng đi đèo khá nhiều. Nhưng mấy đèo như Hải Vân, Cả (khi chưa có hầm) Bảo Lộc, Lò Xo, Ô Quy Hồ...ở chổ xe khách, xe rau...vẫn có cái nguy khi đi xe máy kể cả xe ô tô nhỏ. Khau Phạ, Pha Đin mới thì đường quá đẹp lại hơi vắng nên chạy cũng thoải mái.
KLQ, bác j chạy con Ex nhỏ đi cũng dữ hen. Em trước cũng nài con 2 càng xanh, nhưng đợt đi miền Trung leo dốc Bàn cờ thấy đuối với chạy tầm 120km phải lo đổ xăng nên đổi con Winner.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Đèo hấp dẫn hầy. :)
Đợt đó bọn em nghỉ chân trước khi leo đèo Hải vân. Trong xe có tay lấy bằng được năm nhưng chưa mua xe, bẩu: cho anh lái tới chân đèo HV nhá.
Éo ai ngờ trước đèo HV có cái đèo nhỏ (hướng từ Bắc vào?). Mịa, khi lên dốc đạp côn về số ứ hợp lý không ăn số, xe trôi lùi, chân hắn đạp cứng ga rú ầm ĩ, hắn hoảng loạn. May em ngồi sau hắn, nhoài người hét nhấc chân lên, rồi em giật mạnh thắng tay xe từ từ dừng. Mặt hắn trắng bợt tay run cầm cập, bố khỉ, cả xe mỗi em với hắn biết lái.
Vì Cô thương, không thì sang cát 6 mạng lâu òi.:D
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Đèo hấp dẫn hầy. :)
Đợt đó bọn em nghỉ chân trước khi leo đèo Hải vân. Trong xe có tay lấy bằng được năm nhưng chưa mua xe, bẩu: cho anh lái tới chân đèo HV nhá.
Éo ai ngờ trước đèo HV có cái đèo nhỏ (hướng từ Bắc vào?). Mịa, khi lên dốc đạp côn về số ứ hợp lý không ăn số, xe trôi lùi, chân hắn đạp cứng ga rú ầm ĩ, hắn hoảng loạn. May em ngồi sau hắn, nhoài người hét nhấc chân lên, rồi em giật mạnh thắng tay xe từ từ dừng. Mặt hắn trắng bợt tay run cầm cập, bố khỉ, cả xe mỗi em với hắn biết lái.
Vì Cô thương, không thì sang cát 6 mạng lâu òi.:D
Thiếu kinh nghiệm như bạn cụ là rối tung ngay. May mà kéo kịp thắng tay. Mình chạy tự động lâu rồi, giờ ngán cái số sàn
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,876
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Từ trưa đến giờ em phải qua 4 con đèo: Giàng, Gió, Cao Bắc, Tài Sìn Hồ.
Ngày trước đi đèo thấy còn có chút gì đó chứ giờ thấy bình thường vì xe tốt, đường đẹp khá an toàn.
Gắt thì Mã Phục, Cao Bắc, dài thì đèo Giàng, đèo Gió. Cái còn lại là Tài hồ sìn chứ nhiir ??
 

Dogmatix

Xe tăng
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,723
Động cơ
512,202 Mã lực
Mấy cái đèo này là khoai nhất đó cụ, vòng vèo lắm. Em vượt đèo Lũng Lô, đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa), đèo Khánh sơn (Khánh Hòa), đèo Phước Tượng, đèo Ngang, rồi Mã pì Lèng...mà em vẫn sợ nhất mấy cái đèo cụ kể.
Em lại khác cụ. Em không cho là vậy. Mấy con đèo này nó quá bình thường. À thật ra nếu dùng từ "quá" có thể một số người sẽ mắng em. Nhưng với em thì thế.

Kinh nghiệm của em là mấy con đèo ít tên tuổi ở Tây Bắc mới là những con đèo ngán ngẩm nhất. Lý do? Nó ít tên tuổi nên không được đầu tư, thành ra đường thì vừa nhỏ, vừa dốc, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượn và luôn trong nguy cơ sạt lở. Trong khi mấy con đèo nổi tiếng đi qua lại chả có cảm giác sợ sệt gì. Lý do nó được hạ cốt, mở rộng để hạn chế dốc và cua gấp thành ra đi qua nó thấy như đi trong phố ấy :D em ví dụ Pha Đin chẳng hạn, giờ quá to và phẳng rồi. Hay như Mã Pí Lèng, lần đầu qua nó, em đi qua bố nó đèo rồi mà cứ tưởng mình chưa tới đèo. Vì em nghe đồn nó cao lắm này nọ nên cứ ngóng. Tưởng phải thế nào cơ. Ai dè nó không như mình tưởng. Hay như đèo Bảo Lộc, dân SG cứ rỉ tai: lên Đà Lạt qua đèo Bảo Lộc sợ té đái. Thế mà em cũng đã bị "vượt qua lúc nào mà không biêt".

Chốt lại là các đèo của mình giờ càng nổi tiếng, đi càng nhàn rồi. Được cái đường đẹp, cảnh đẹp. Chứ bảo sợ thì em thấy không phải vậy
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Gắt thì Mã Phục, Cao Bắc, dài thì đèo Giàng, đèo Gió. Cái còn lại là Tài hồ sìn chứ nhiir ??
Từ Bắc Cạn lên đến Trùng Khánh ,khoảng gần 200km toàn của mới dốc,bên núi cao,bên vực sâu.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Em lại khác cụ. Em không cho là vậy. Mấy con đèo này nó quá bình thường. À thật ra nếu dùng từ "quá" có thể một số người sẽ mắng em. Nhưng với em thì thế.

Kinh nghiệm của em là mấy con đèo ít tên tuổi ở Tây Bắc mới là những con đèo ngán ngẩm nhất. Lý do? Nó ít tên tuổi nên không được đầu tư, thành ra đường thì vừa nhỏ, vừa dốc, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượn và luôn trong nguy cơ sạt lở. Trong khi mấy con đèo nổi tiếng đi qua lại chả có cảm giác sợ sệt gì. Lý do nó được hạ cốt, mở rộng để hạn chế dốc và cua gấp thành ra đi qua nó thấy như đi trong phố ấy :D em ví dụ Pha Đin chẳng hạn, giờ quá to và phẳng rồi. Hay như Mã Pí Lèng, lần đầu qua nó, em đi qua bố nó đèo rồi mà cứ tưởng mình chưa tới đèo. Vì em nghe đồn nó cao lắm này nọ nên cứ ngóng. Tưởng phải thế nào cơ. Ai dè nó không như mình tưởng. Hay như đèo Bảo Lộc, dân SG cứ rỉ tai: lên Đà Lạt qua đèo Bảo Lộc sợ té đái. Thế mà em cũng đã bị "vượt qua lúc nào mà không biêt".

Chốt lại là các đèo của mình giờ càng nổi tiếng, đi càng nhàn rồi. Được cái đường đẹp, cảnh đẹp. Chứ bảo sợ thì em thấy không phải vậy
Đồng ý với cụ, vào...đèo rồi mà tưởng chưa zô. :D Đèo Bảo Lộc có đoạn vòng vèo nhỏ và có hiện tượng sụt nền đường, nói dại tanuy âm mỏng tang bám vực sâu hun hút.
Ở Đà lạt chỗ quảng trường bicC, máy dẫn đường nó chỉ đi ăn lẩu rau, đường ấy đâm thẳng lên đường Trần hưng Đạo, nó là con hẻm thì đúng hơn, em đi theo, thấy có xe làm mấy đỏ quay lại vì cái dốc bê tông bé tý, dựng đứng hơi cong. Em thò cổ hỏi bác đang đứng trước cổng: chú ở đây có thấy xe otô nào đi lên kia chưa ạ?
-Tôi chỉ thấy xe máy thôi.
Ngại quay đầu, nhìn đường còn thừa gần mét xe đi. Em quyết định bò lên. Con ngan hét lên mở cửa bỏ ra ngoài.
Xe bò lên xong, f1 mới nói khẽ :))con thấy có lúc xe bị trượt.
Mịa, em cầm lái biết chứ, bên trái không lan can là cái vực sâu khoảng 20m. Chắc chả dám đi lại.
Cụ nào đỗ cuối quảng trường gần cái hồ nhỏ mà tìm lẩu rau ở cáp treo là máy chỉ đi như thế, thử xem ra răng.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Em lại khác cụ. Em không cho là vậy. Mấy con đèo này nó quá bình thường. À thật ra nếu dùng từ "quá" có thể một số người sẽ mắng em. Nhưng với em thì thế.

Kinh nghiệm của em là mấy con đèo ít tên tuổi ở Tây Bắc mới là những con đèo ngán ngẩm nhất. Lý do? Nó ít tên tuổi nên không được đầu tư, thành ra đường thì vừa nhỏ, vừa dốc, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượn và luôn trong nguy cơ sạt lở. Trong khi mấy con đèo nổi tiếng đi qua lại chả có cảm giác sợ sệt gì. Lý do nó được hạ cốt, mở rộng để hạn chế dốc và cua gấp thành ra đi qua nó thấy như đi trong phố ấy :D em ví dụ Pha Đin chẳng hạn, giờ quá to và phẳng rồi. Hay như Mã Pí Lèng, lần đầu qua nó, em đi qua bố nó đèo rồi mà cứ tưởng mình chưa tới đèo. Vì em nghe đồn nó cao lắm này nọ nên cứ ngóng. Tưởng phải thế nào cơ. Ai dè nó không như mình tưởng. Hay như đèo Bảo Lộc, dân SG cứ rỉ tai: lên Đà Lạt qua đèo Bảo Lộc sợ té đái. Thế mà em cũng đã bị "vượt qua lúc nào mà không biêt".

Chốt lại là các đèo của mình giờ càng nổi tiếng, đi càng nhàn rồi. Được cái đường đẹp, cảnh đẹp. Chứ bảo sợ thì em thấy không phải vậy
Chắc cụ đi bằng mấy con xe có mã lực lớn, chứ mấy em dưới 1.5 (hạng B hoặc A) đi Đèo Bảo Lộc thấy vất vả ngay 😁
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,817
Động cơ
205,033 Mã lực
Tuổi
26
Đèo Viholak từ Quảng Nam sang Kon Tum trêm quốc lộ 24 khá dốc,dài,hẹp và ngoằn nghèo.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,919
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trên con đường xuyên Việt, mình rất ấn tượng với những con đèo ngoằn nghèo và hùng vĩ. Không được đi nhiều nên không dám múa với các cụ, nhất là các cụ ngoài Bắc. Mời các cụ chia sẻ về các con đèo ở Việt Nam mà mình đã đi qua

Những con đèo và hầm đường bộ (thay cho đi đèo) mình đã đi qua

1. Đèo Lò Xo (Địa phận Kon Tum và Quảng Nam)

2. Hầm Hải Vân (Địa phận Đà Nẵng và Huế)



3. Đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia (Thừa Thiên Huế)



4. Hầm Đèo Ngang (địa phận Quảng Bình và Hà Tĩnh)


5. Đèo Cù Mông (địa phận Bình Định và Phú Yên)

6. Đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng)

2300472


7. Đèo Bảo Lộc

2300475


8. Đèo Nước Ngọt ở Vũng Tàu, con đèo chắc mình nghĩ là ngắn nhất

2300479


Còn nhiều con đèo đã đi qua mà không nhớ vì không biết hoặc quá ngắn
Trừ đèo Nước Ngọt còn đâu em đi tất danh sách của cụ. Ngoài ra em đã đi tứ đại đỉnh đèo ở phía Bắc, thêm rất nhiều đèo nữa như đèo Khế ở Thái Nguyên, các đèo từ Bắc Cạn đi Cao Bằng vân vân và mây mây.
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
3,371
Động cơ
2,399,789 Mã lực
Theo từng tỉnh, các con đèo đã từng đi qua thời trẻ còn rong ruổi với chiếc xe máy:

- Đồng Nai: đèo Mẹ bồng con, sau đèo này đã nắn lại thành 1 con đường thẳng, nên giờ địa danh này cũng dần mất tên rồi.
- Lâm Đồng: đèo Chuối, đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Mimosa, đèo D'ran, đèo Phú Lộc, đèo Lộc Bắc, đèo Đại Ninh, đèo Long Lanh/Khánh Lê/Bi Duop, đèo Ngoạn Mục (đèo Sông Pha), đèo Omega, đèo Tà Nung
- Khánh Hòa: đèo Khánh Vĩnh/Hòn Giao, đèo Cả, đèo Khánh Sơn, đèo Cổ Mã, đèo Chín Cụm, đèo Bánh Ít, đèo Rọ Tượng, đèo Rù Rì.
- Bình Thuận: đèo Tà Pứa, đèo Gia Bắc
- Đăk Nông: đèo Đăk Song
- Đăk Lăk: đèo Đăk Nuê, đèo Quảng Khuê, đèo M'Drak, đèo Giang Sơn, đèo Phượng Hoàng, đèo Lăk
- Gia Lai: đèo An Khê, đèo Mang Yang, đèo Bình Khê, đèo Lòng Mang, đèo Chư Sê,
- Kon Tum: đèo Lò Xo, đèo Măng Đen
- Phú Yên: đèo Cù Mông, đèo Nại, đèo Quán Cau, đèo Tùy Luật, đèo Đá Trắng, đèo Thị, đèo Cây Cưa, đèo Tam Giang, đèo Bình Thảo, đèo Dinh Ông
- Quảng Ngãi: đeo Violak
- Quảng Nam: đèo Le
- Đà Nẵng: đèo Hải Vân
- Thừa Thiên Huế: đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đèo Mũi Né
- Quảng Trị: đèo Sa Mù
- Quảng Bình/Hà Tĩnh: đèo Ngang
- Nghệ An: đèo Noọng Dẻ
- Thanh Hóa: đèo Tam Điệp, đèo Ba Dội

Và Tứ đại đường đèo phía Bắc:
- Hà Giang: đèo Mã Pì Lèng
- Lai Châu: đèo Ô Quy Hồ
- Yên Bái: Khau Phạ
- Điện Biên: Pha Đin

- Cao Bằng: Mã Phục, Mẻ Pía
- Ninh Bình/Hòa Bình: đèo Thung Khe
Cụ ngủ ở đèo Nhông - Bình Định bao h chưa ạ ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top