[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,360
Động cơ
567,830 Mã lực
Quê vợ em ở Kỳ Anh gần đèo Ngang trước vùng này nghèo nên dân Kỳ Anh Hà Tịnh hay gọi đèo Ngang tức Đang nghèo. Từ lúc có cái Formosa ở Vũng Áng dân khấm khá lên nên em hay nói đèo Ngang giờ phải chuyển tên thành đèo Nghếch tức đếch Nghèo. :)
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,257 Mã lực
Đồng ý với cụ, vào...đèo rồi mà tưởng chưa zô. :D Đèo Bảo Lộc có đoạn vòng vèo nhỏ và có hiện tượng sụt nền đường, nói dại tanuy âm mỏng tang bám vực sâu hun hút.
Ở Đà lạt chỗ quảng trường bicC, máy dẫn đường nó chỉ đi ăn lẩu rau, đường ấy đâm thẳng lên đường Trần hưng Đạo, nó là con hẻm thì đúng hơn, em đi theo, thấy có xe làm mấy đỏ quay lại vì cái dốc bê tông bé tý, dựng đứng hơi cong. Em thò cổ hỏi bác đang đứng trước cổng: chú ở đây có thấy xe otô nào đi lên kia chưa ạ?
-Tôi chỉ thấy xe máy thôi.
Ngại quay đầu, nhìn đường còn thừa gần mét xe đi. Em quyết định bò lên. Con ngan hét lên mở cửa bỏ ra ngoài.
Xe bò lên xong, f1 mới nói khẽ :))con thấy có lúc xe bị trượt.
Mịa, em cầm lái biết chứ, bên trái không lan can là cái vực sâu khoảng 20m. Chắc chả dám đi lại.
Cụ nào đỗ cuối quảng trường gần cái hồ nhỏ mà tìm lẩu rau ở cáp treo là máy chỉ đi như thế, thử xem ra răng.
Bởi vậy em mới bảo là chính những cái không tên tuổi hay ít tên tuổi mới là những cái đáng sợ. Chứ ba cái đèo nổi tiếng bây giờ đường quá đẹp để đi rồi, không còn tí cảm giác sợ hãi nào nữa :D

Đặc biệt là 4 đèo được mệnh danh Tứ Đại Đỉnh Đèo ở miền Bắc thì lại quá bình thường, đi thấy sướng vì đường đẹp :D tất nhiên em không bàn tới chuyện gặp băng tuyết hay sương mù vào mùa đông nhé. Và em cũng không đua xe ở các đèo này nhá, cả xe máy lẫn ô tô, vì em lái không giỏi.

Chắc cụ đi bằng mấy con xe có mã lực lớn, chứ mấy em dưới 1.5 (hạng B hoặc A) đi Đèo Bảo Lộc thấy vất vả ngay 😁
Em không được lái nhiều loại xe nên không có kinh nghiệm về mấy xe dưới 1.5. Nhưng có lần lên Tam Đảo đi sau cái Morning một đoạn dài, em thấy có vẻ nó vất vả thật cụ ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
3,024
Động cơ
272,135 Mã lực
Đèo chắc miền bắc cheo leo hơn miền nam nhiều.
 

Alexanderrr

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739475
Ngày cấp bằng
15/8/20
Số km
185
Động cơ
64,774 Mã lực
Em lại khác cụ. Em không cho là vậy. Mấy con đèo này nó quá bình thường. À thật ra nếu dùng từ "quá" có thể một số người sẽ mắng em. Nhưng với em thì thế.

Kinh nghiệm của em là mấy con đèo ít tên tuổi ở Tây Bắc mới là những con đèo ngán ngẩm nhất. Lý do? Nó ít tên tuổi nên không được đầu tư, thành ra đường thì vừa nhỏ, vừa dốc, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượn và luôn trong nguy cơ sạt lở. Trong khi mấy con đèo nổi tiếng đi qua lại chả có cảm giác sợ sệt gì. Lý do nó được hạ cốt, mở rộng để hạn chế dốc và cua gấp thành ra đi qua nó thấy như đi trong phố ấy :D em ví dụ Pha Đin chẳng hạn, giờ quá to và phẳng rồi. Hay như Mã Pí Lèng, lần đầu qua nó, em đi qua bố nó đèo rồi mà cứ tưởng mình chưa tới đèo. Vì em nghe đồn nó cao lắm này nọ nên cứ ngóng. Tưởng phải thế nào cơ. Ai dè nó không như mình tưởng. Hay như đèo Bảo Lộc, dân SG cứ rỉ tai: lên Đà Lạt qua đèo Bảo Lộc sợ té đái. Thế mà em cũng đã bị "vượt qua lúc nào mà không biêt".

Chốt lại là các đèo của mình giờ càng nổi tiếng, đi càng nhàn rồi. Được cái đường đẹp, cảnh đẹp. Chứ bảo sợ thì em thấy không phải vậy
Cùng cảm nhận.
Lần đầu qua đèo Khau Phạ - 1 trong tứ đại, đường hẹp hoặc chỗ to chỗ bé, nhiều đoạn đất đá lổn nhổn, sedan phải đi rón rén ko sạt gầm như chơi, các trạm dừng chân ngắm cảnh, nhảy dù., v.v... chưa có như bây giờ... cảm giác hoang sơ, mạo hiểm rất kích thích.
Giờ đường mở rộng gấp đôi, nhẵn thín, các bãi dừng chân được san lấp, xây dựng ... lổn nhổn, xe du lịch đông đúc.... ko còn cảm giác kỳ bí như trước nữa.

Mã Pí Lèng, Pha Din, Ô Quy Hồ cũng vậy. Giờ đi mấy cái đèo không tên, hoặc HCM Tây hàng trăm khúc cua, ko 1 bóng người mới có cảm giác mạnh :D
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,450
Động cơ
-339,806 Mã lực
Em chỉ mới dc đi Đèo Ngang, mãi mà chưa qua dc nghèo
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em lại khác cụ. Em không cho là vậy. Mấy con đèo này nó quá bình thường. À thật ra nếu dùng từ "quá" có thể một số người sẽ mắng em. Nhưng với em thì thế.

Kinh nghiệm của em là mấy con đèo ít tên tuổi ở Tây Bắc mới là những con đèo ngán ngẩm nhất. Lý do? Nó ít tên tuổi nên không được đầu tư, thành ra đường thì vừa nhỏ, vừa dốc, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượt và luôn trong nguy cơ sạt lở. Trong khi mấy con đèo nổi tiếng đi qua lại chả có cảm giác sợ sệt gì. Lý do nó được hạ cốt, mở rộng để hạn chế dốc và cua gấp thành ra đi qua nó thấy như đi trong phố ấy :D em ví dụ Pha Đin chẳng hạn, giờ quá to và phẳng rồi. Hay như Mã Pí Lèng, lần đầu qua nó, em đi qua bố nó đèo rồi mà cứ tưởng mình chưa tới đèo. Vì em nghe đồn nó cao lắm này nọ nên cứ ngóng. Tưởng phải thế nào cơ. Ai dè nó không như mình tưởng. Hay như đèo Bảo Lộc, dân SG cứ rỉ tai: lên Đà Lạt qua đèo Bảo Lộc sợ té đái. Thế mà em cũng đã bị "vượt qua lúc nào mà không biêt".

Chốt lại là các đèo của mình giờ càng nổi tiếng, đi càng nhàn rồi. Được cái đường đẹp, cảnh đẹp. Chứ bảo sợ thì em thấy không phải vậy
Mã Pí Lèng nổi tiếng vì núi cao dốc đứng 1 bên, cảnh đẹp và vực sâu 800m cụ ơi, chứ ko phải vì khó đi.
Pha Đin với Lũng Lô thì chỉ còn dài thôi, chứ cũng ko quanh co lắm.
Đèo Khánh lê thì có độ dốc cao và 5 tầng đèo chồng lên nhau.
Đặc biệt là đèo Thung khe trên đường đi Hòa Bình, 1 bên vực sâu, lại thường có mây mù ngay cả mùa hè, góc cua gắt, tầm nhìn xa rất kém.
 

Đóng Cửa

Xe đạp
Biển số
OF-709560
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
45
Động cơ
88,522 Mã lực
Tuổi
45
Đèo cháu đi cũng nhiều phết, năm nay định đi nốt Bình Liêu từ phía Lạng Sơn mà bạn đồng hành ruột bỏ cuộc chơi.
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,257 Mã lực
Mã Pí Lèng nổi tiếng vì núi cao dốc đứng 1 bên, cảnh đẹp và vực sâu 800m cụ ơi, chứ ko phải vì khó đi.
Pha Đin với Lũng Lô thì chỉ còn dài thôi, chứ cũng ko quanh co lắm.
Đèo Khánh lê thì có độ dốc cao và 5 tầng đèo chồng lên nhau.
Đặc biệt là đèo Thung khe trên đường đi Hòa Bình, 1 bên vực sâu, lại thường có mây mù ngay cả mùa hè, góc cua gắt, tầm nhìn xa rất kém.
Vâng, có thể do em mong chờ vào một cái gì đó nó hơi quá, nên khi không đạt được đã bị thất vọng. Vì thế em thấy các đèo nổi tiếng bây giờ nó quá bình thường.
Trong các đèo cụ list, em sợ nhất là đèo Thung Khe, không phải em sợ vì nó nguy hiểm, mà vì trên đèo có bắn tốc độ :(( lạ lẫm mà chỉ nhỡ chân (nhỡ thôi chứ không phải cố tình cụ ạ) là đứt ngay.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em lại khác cụ. Em không cho là vậy. Mấy con đèo này nó quá bình thường. À thật ra nếu dùng từ "quá" có thể một số người sẽ mắng em. Nhưng với em thì thế.

Kinh nghiệm của em là mấy con đèo ít tên tuổi ở Tây Bắc mới là những con đèo ngán ngẩm nhất. Lý do? Nó ít tên tuổi nên không được đầu tư, thành ra đường thì vừa nhỏ, vừa dốc, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượn và luôn trong nguy cơ sạt lở. Trong khi mấy con đèo nổi tiếng đi qua lại chả có cảm giác sợ sệt gì. Lý do nó được hạ cốt, mở rộng để hạn chế dốc và cua gấp thành ra đi qua nó thấy như đi trong phố ấy :D em ví dụ Pha Đin chẳng hạn, giờ quá to và phẳng rồi. Hay như Mã Pí Lèng, lần đầu qua nó, em đi qua bố nó đèo rồi mà cứ tưởng mình chưa tới đèo. Vì em nghe đồn nó cao lắm này nọ nên cứ ngóng. Tưởng phải thế nào cơ. Ai dè nó không như mình tưởng. Hay như đèo Bảo Lộc, dân SG cứ rỉ tai: lên Đà Lạt qua đèo Bảo Lộc sợ té đái. Thế mà em cũng đã bị "vượt qua lúc nào mà không biêt".

Chốt lại là các đèo của mình giờ càng nổi tiếng, đi càng nhàn rồi. Được cái đường đẹp, cảnh đẹp. Chứ bảo sợ thì em thấy không phải vậy
Mấy con đèo nổi tiếng nằm trên quốc lộ đến nay đã được mở rộng, nắn tuyến, hạ độ dốc đảm bảo các thông số cho tiêu chuẩn đường quốc lộ rồi nên cũng không cheo leo như ngày xưa nữa, cụ nói chuẩn, em hãi nhất mấy con đường xã, bản miền núi cao, phi tiêu chuẩn, đường nhỏ, dốc lớn, cua tay áo cực gắt, đi cứ gọi là đóng bỉm.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Vâng, có thể do em mong chờ vào một cái gì đó nó hơi quá, nên khi không đạt được đã bị thất vọng. Vì thế em thấy các đèo nổi tiếng bây giờ nó quá bình thường.
Trong các đèo cụ list, em sợ nhất là đèo Thung Khe, không phải em sợ vì nó nguy hiểm, mà vì trên đèo có bắn tốc độ :(( lạ lẫm mà chỉ nhỡ chân (nhỡ thôi chứ không phải cố tình cụ ạ) là đứt ngay.
Vâng, đợt 30/4/2016 em qua đèo này, tầm 10h sáng, hơi mưa nhỏ và đầy sương mù. Từ HN lên, qua đỉnh 1 tí gặp ngay 1 chú xe con lật nghiêng bên ta luy dương. Ko ai làm sao nhưng cũng hãi.
Đến đất Lai Châu, trên đường đi Sa Pa, gặp ngay đoạn đường đang sửa, gần như trong đất có than đen, đất ướt, dốc đứng, cua gắt. Thật hú vía, thót tim (mà cái đoạn ấy ko phải đèo nào nổi tiếng chứ). Ra đến Ô Quy Hồ, trời hanh nắng, lại ngon ơ. Mà em chém thế, chứ hôm ấy, cậu em nó lái xe, mấy đứa bọn em chỉ ngồi ...nhìn ra ngoài, bình loạn và chụp ảnh thôi. :)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

A Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740682
Ngày cấp bằng
25/8/20
Số km
116
Động cơ
62,988 Mã lực
Tuổi
25
Vâng, có thể do em mong chờ vào một cái gì đó nó hơi quá, nên khi không đạt được đã bị thất vọng. Vì thế em thấy các đèo nổi tiếng bây giờ nó quá bình thường.
Trong các đèo cụ list, em sợ nhất là đèo Thung Khe, không phải em sợ vì nó nguy hiểm, mà vì trên đèo có bắn tốc độ :(( lạ lẫm mà chỉ nhỡ chân (nhỡ thôi chứ không phải cố tình cụ ạ) là đứt ngay.
Cụ không đi mấy cái đèo nổi tiếng từ thời nó nổi tiếng nên thấy bình thường thôi.

Ngày xưa bọn em vượt đèo Ô quý hồ vào giờ chập choạng gà lên chuồng, đường vừa hẹp vừa xấu, sương giăng trắng xoá, lên đến giữa đèo phải cử 1 thằng đi bộ dò đường mé ta luy âm trong thời tiết lạnh -1 độ, từ Bình Lư sang Lào Cai mất 8 tiếng đồng hồ, lúc ngồi quây quanh nồi thắng cố nhà A Quềnh mới biết là mình còn sống.
 

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,904
Động cơ
550,688 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
Con đường cháu đi học ạ...

698164475300152877636266500950249702424576-n-1567521572917.jpg
75540198_1148484052024505_9016956213551693824_n.jpg
Em ở Sài Gòn nhưng chạy hết tất cả các đèo trong Nam ngoài Bắc rồi. Nhưng em vẫn thấy sướng nhất và khó là cả đoạn đường toàn đèo dốc nối từ Hang Pắc Bó đi tắt về Bảo Lạc. Dốc 15 tầng được gọi là đèo Mepia thuộc Huyện Thông Nông Cao Bằng ấy.
Dốc 14 tầng vào xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng, e chạy con moning van 1.0 chở 4 người lớn vào bản uống rượu, sáng hôm sau mấy cu em cho xem ảnh tý nữa phải đóng bỉm các Cụ ạ.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Dốc 14 tầng vào xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng, e chạy con moning van 1.0 chở 4 người lớn vào bản uống rượu, sáng hôm sau mấy cu em cho xem ảnh tý nữa phải đóng bỉm các Cụ ạ.
Ảnh lên thế thôi, đi cũng ko dốc lắm, cua nhiều tí thôi. Em đi từ đợt mấy năm trước nó còn đàn phá đá taluy mở rộng đường, đất đá ngổn ngang, giờ đg cũng ngon ngon rồi, năm trước đi qua đúng lúc mưa rào như trút, nước chảy đỏ lòm cả đg, chỉ hãi nó sạt taluy.
 

pressf5

Xe tăng
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
1,015
Động cơ
563,703 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Èo, cụ đạp thế có bị trĩ ko đấy? :)). Pha Đin cụ leo có đoạn nào đuối ko?
Pha Đin mới giờ dễ đi mà cụ, dài nhưng dễ đi. Vào gần Điện Biên em nhớ có cái đèo Tằng Quái thì phải. Đuối nhất là lúc đạp từ TP Điện Biên đi vào suối khoáng nóng Hua Pe, lúc đấy mệt vẫn cố đạp nên thấy đuối, nhưng vào đến nơi tắm lúc tầm ít người tỉnh táo hết người. Đọc thớt này lại làm em rạo rực muốn xách xe làm vòng mới lên Tây Bắc.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Pha Đin mới giờ dễ đi mà cụ, dài nhưng dễ đi. Vào gần Điện Biên em nhớ có cái đèo Tằng Quái thì phải. Đuối nhất là lúc đạp từ TP Điện Biên đi vào suối khoáng nóng Hua Pe, lúc đấy mệt vẫn cố đạp nên thấy đuối, nhưng vào đến nơi tắm lúc tầm ít người tỉnh táo hết người. Đọc thớt này lại làm em rạo rực muốn xách xe làm vòng mới lên Tây Bắc.
Xế độp Tây Bắc cơ ạ. Bàn tọa dày dạn đây. Em đạp 20km đường nhựa đã thấy mãn nguyện lắm rồi.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,179
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Em cũng đã cố thử sức thời còn trai tráng để hoàn thành con đèo Lụ Lụ nhưng cũng đành bỏ cuộc sau 5 đoạn dốc mệt rã rời :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top