[TT Hữu ích] Việt nam 198x qua ống kính của René Guérineau

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,409
Động cơ
316,649 Mã lực
Sau giải phóng là có Ajinomoto rồi Cụ. Tuy không phổ biến vì nó rất đắt, nhưng không phải là không có. Các nguồn về thì cháu không chắc, nhưng chắc chắn là có một đường về qua Lào. Nhà cháu có người chuyện buôn bán qua Lào nên nắm rỗ vụ này.
Những năm 78-82 nhà em cứ được đồng nào tiết kiệm lại mua mỳ chính để ủ ,khi cần tiền lại đem bán ,lúc nào cũng lãi vì nó chỉ có đắt lên chứ không giảm.Có khi trong nhà có đến mấy thúng loại 1lb nhưng chả dám bỏ ra ăn ,chỉ ăn loại của Việt Trì cánh nhỏ bết bệt.Câu đắt như "Mỳ chính cánh" có xuất xứ từ giai đoạn này.Giờ thì chả ai nhớ nữa cả .
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,196
Động cơ
698,614 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
4 cô bé trước ống kính Tây Lông, giờ các cô cũng U40 rồi



 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,196
Động cơ
698,614 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các hót gân bán gạo



 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,720 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cụ chủ chưa đi tàu điện HN bao giờ nên khá ngộ phải không? chỗ này có đường ray phình ra 2 đoạn song song nhau, là đoạn để tránh tàu, có công dụng đôi khi cắt bớt toa hoặc nhập thêm toa vào đoàn tàu khác, lúc họ tách và lập toa thì khách phải xuống hết. Tàu điện HN thường là 2 toa, tuyến đông thì 3 toa, các tuyến vắng khách như Cửa nam-ga HN-Vọng thì 1 toa là đầu máy thôi. Tuyến Ngã tư sở - Hà đông cũng 1 toa thì phải, lấu quá không nhớ, chỉ còn nhớ hình ảnh 2 tuyến này vắng, tàu lao vun vút, tiếng động cơ điện rít liên hồi theo vòng tua tai lái bác tài.
Tránh tàu là đoạn chờ đoàn tàu khác hướng ngược lại chạy đến, rẽ vào đoạn tránh, và đoàn tàu chờ lúc đó mới có đường chạy tiếp, cái này là bắt buộc phải chờ, trong thời gian chờ tránh tàu khá lâu thì vắng khách thôi.
Chú ý tàu điện chạy 2 chiều thoải mái, chỉ cần đảo cần tiếp điện (có sợi dây thừng thõng xuống phía sau, để nhấc cái puli ra khỏi dây điện và điều chỉnh cần hướng cần tiếp điện), người lái tàu tháo cái cần lái (tay quay) ra, lắp vào bệ lái ở phía 1 trong 2 đầu tàu là chạy. Trong hình cần lái đang ở hướng cho biết tàu này sẽ chậy tiếp hướng Đồng Xuân đi Hàng đậu- Quán thánh- Thụy Khuê (chặng cuối) có depot sửa chữa các đầu máy và toa xe điện của công ty xe điện HN.
Trên đường em đi bộ từ trường về nhà có 1 bến như này, ngay trước Gò Đống Đa ạ
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,196
Động cơ
698,614 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nghề vẽ tranh truyền thần, nghề này bây giờ gần như đã không còn. Tức là từ ảnh, từ người, hok vẽ làm sao cho giống nhất.
Hôm trước cụ nào hỏi ảnh, hôm nay em tìm lại được.


 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Em đoán là họ sang chợ Đông Ba, sáng đi qua cầu này chỉ có dân từ phía Nam Giao, An Cựu, phường Đúc sang; vì dân chỗ khác sẽ đi Trường Tiền. Thế nên gà chuối là hợp với vùng đấy. :P
Em chả bị thuyết phục. Vì từ Quảng Bình vào là ít ăn chuối tiêu, đây lại cả xích lô đầy.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Những năm 78-82 nhà em cứ được đồng nào tiết kiệm lại mua mỳ chính để ủ ,khi cần tiền lại đem bán ,lúc nào cũng lãi vì nó chỉ có đắt lên chứ không giảm.Có khi trong nhà có đến mấy thúng loại 1lb nhưng chả dám bỏ ra ăn ,chỉ ăn loại của Việt Trì cánh nhỏ bết bệt.Câu đắt như "Mỳ chính cánh" có xuất xứ từ giai đoạn này.Giờ thì chả ai nhớ nữa cả .
Có thể nói nhà Cụ có của ăn, của để. Giai đoạn để mà có thùng mỳ chính trong nhà là phải nhà giàu rồi.
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
13,161
Động cơ
478,934 Mã lực
Em chả bị thuyết phục. Vì từ Quảng Bình vào là ít ăn chuối tiêu, đây lại cả xích lô đầy.
Hì, thực ra em chém vì ảnh là cầu Phú Xuân, nhưng chuối tiêu thì Huế cũng khá nổi tiếng, đặc biệt vùng A Lưới còn được gọi là vương quốc của chuối!
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Hì, thực ra em chém vì ảnh là cầu Phú Xuân, nhưng chuối tiêu thì Huế cũng khá nổi tiếng, đặc biệt vùng A Lưới còn được gọi là vương quốc của chuối!
Em cũng chém thôi, vì càng vào trong chuối tiêu quả dài rất ít, thậm chí ko có. Chỉ thấy bán chuối rất ngắn và nhỏ, miếng 1 quả.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em tới những năm 90-91 mới không phải ăn cơm độn sắn + khoai, nên 83-86 ký ức tuổi thơ là đói nặng.
Tùy nơi mức sống cũng khác nhau. Em ở HN nên không bị đói. Những năm 86-89 bánh mì chấm sữa đặc ăn thường xuyên. Thỉnh thoảng lại ra chợ Hòe Nhai chén bánh mì pate.
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
C
on này mới là 81 đời đầu thôi ạ, chưa phải kim vàng giọt lệ. Còn con kia không phải là vespa mà là Lead. Nhìn con này em mới nhớ là Lead có từ ngày ý nhưng không nhớ có phải của Honda không.
Em thì lại đoán cái Honda đó đời 80 vì cái lọc gió bé tẹo (81 hộp vuông). Còn cái xe ga thì lại là con Tact. Hóng các cao thủ dĩ vãng vào soi ạ.
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
Năm 1994 mua con Dream lùn tại cửa hàng với giá 2350 USD, nếu không mua xe với số tiền đó mua được 70m2 đất ở Mọc
Đất đai ở HN thời đó chênh lệch khiếp nhỉ? Năm 89, bác em phá sản nên bán căn nhà mặt phố Nam Bộ, lúc đó còn là đường hai chiều và thuộc một trong các tuyến phố buôn bán sầm uất nhất nhì HN (đồ điện, phụ tùng xe đạp) được 35k$ (khách trả bằng $). Sau đó mua ngay một căn mặt đường phố Trần Nhân Tông, đối diện rạp xiếc TW giá 68 cây và một căn trong ngõ nhỏ Nam Bộ giá 15 cây. Xe thì có hai chiếc một DD, một 81-86-90 (giá em k rõ) cho hai ông con trai.
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
Sau giải phóng là có Ajinomoto rồi Cụ. Tuy không phổ biến vì nó rất đắt, nhưng không phải là không có. Các nguồn về thì cháu không chắc, nhưng chắc chắn là có một đường về qua Lào. Nhà cháu có người chuyện buôn bán qua Lào nên nắm rỗ vụ này.
Chuẩn đấy ạ. Nhà em còn có cái thùng sắt tây của bọn Aji này chuyên để đựng giấy tờ, huân huy chương các thể loại của bố mẹ em. Mà cuối 70' em đã thấy có nó rồi. Bia Heineken lon thì dày dặn, chắc chắn như lon sữa bò chứ không mỏng tang như bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top