[Funland] Vì sao Yamaha không sản xuất ôtô?

ly xây chừng

Xe tải
Biển số
OF-726188
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
496
Động cơ
77,984 Mã lực
Khó đánh giá cụ ạ. Vì con honda cụ đi đường tốt, chở ít hàng, bảo dưỡng lau chùi thường xuyên.
Còn nhà kia thì đi chở hàng, mua xe cũ, xe bãi....
Thời ấy, yamaha làm xe 2 thì, chẳng dám đi xa.....honda làm xe 4 thì, đổ xăng là đi.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Vâng cụ, có 1 số cái nếu phân tích đúng cho ra nhẽ thì có nhiều cái ngộ nhận.
Tuy nhiên honda hợp với đường vietnam. Không cần phải tăng tốc nhanh, sửa chữa dễ, tiêu hao nhiên liệu ít.
Nguyên lý bất biến là đc cái này thì sẽ mất cái khác, chứ trên đời này có cái gì toàn vẹn đâu cụ.
Ya ngày xưa bị vấn đề khó kiếm phụ tùng, giờ thì đại lý chính hãng khắp nơi rồi. Honda thì vào VN từ trước, phụ tùng lúc đó phần đa là hàng after market, không phải chính hãng. Ghé tiệm sửa xe nào cũng có đồ Honda thay nên dân mình vì thế ưa dùng hơn.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,467
Động cơ
587,574 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Vâng cụ, có 1 số cái nếu phân tích đúng cho ra nhẽ thì có nhiều cái ngộ nhận.
Tuy nhiên honda hợp với đường vietnam. Không cần phải tăng tốc nhanh, sửa chữa dễ, tiêu hao nhiên liệu ít.
Nguyên lý bất biến là đc cái này thì sẽ mất cái khác, chứ trên đời này có cái gì toàn vẹn đâu cụ.
Honda nó vào VN từ thời nguyên thủy nên ăn vào não bộ dân VN . Phụ tùng dễ kiếm và rẻ do đồ tàu bạt ngàn , máy yếu hao mòn thấp nên ưa chuộng . Bọn ya với su nó lại kiểu khác nên mới thua thôi . Máy bốc hơn đương nhiên ăn xăng hơn , phụ tùng chính hãng nên giá cao hơn, ...... Nhà em xưa nay cạch honda , xe đắt máy lởm nhựa lọc xọc , hơn xe tàu chút xíu
 

Jessehung

Xe tải
Biển số
OF-138443
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
475
Động cơ
371,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội vs Hồ Chí Minh
Cụ luyên thuyên vừa thôi, Yamaha cả nước Nhật đều biết mảng Nhạc cụ lớn thế nào. Thị phần Nhạc Cụ Yamaha đứng đầu thế giới đấy.
Ya không nổi tiếng là nhận xét của kỹ sư đang làm việc tại Ya Nhật Bản nói lại cho tôi. Mấy cụ of giỏi hơn người sao tôi dám bàn luận
 

Vishnu

Xe đạp
Biển số
OF-709879
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
20
Động cơ
82,422 Mã lực
Yamaha là thương hiệu lâu đời, nhưng vẫn là công ty tương đối nhỏ trong rừng công ty lớn, tập đoàn lớn ở Nhật. Chưa kể danh mục sản phẩm của họ, cùng đối tượng khách hàng cũng không phải phổ thông:
- nhạc cụ, thiết bị âm nhạc, chỉ cho đối tượng khách chơi nhạc;
- xe máy: cũng thuộc loại vui chơi giải trí, không phải phương tiện sd hàng ngày như ô tô mà người Nhật thường sử dụng
- thuyền, động cơ thủy cỡ nhỏ: phục vụ dân giàu để vui chơi câu cá giải trí, mà số lượng người giàu thường itd, còn đối tượng ngư dân cũng không chiếm nhiều trong dân số Nhật.
- xe golf, xe atv,... chỉ sử dụng trong phạm vi hẹp hoặc xk là chính
- xe đạp, xe lăn trợ lực cũng là sp khá phổ thông, nhưng cũng không phải thế mạnh giữa rừng xe đạp của Nhật, xe nhà em là xe đạp Panasonic ạ. Ở VN em chả tưởng tượng được mình có cơ hội đi xe đạp của hãng điện tử Pana.
- mấy cái sản phẩm nhỏ khác như máy thổi tuyết, thổi lá, phát điện nhỏ cũng chỉ phục vụ số ít cư dân ở vùng lạnh, nhiều tuyết như phía bắc Nhật thôi.
- ngoài ra còn mấy mặt hàng khác như bể bơi, thì cũng chả dễ để nhận biết thương hiệu

Nhãn Yamaha có thể nổi tiếng ở nước ngoài chứ ở Nhật không ăn thua.
Trưởng phòng PP Yamaha, nói dù sao ai cũng nhận ra Yamaha chắc chắn là cty Nhật, không phải Hàn, Tàu. Thế là "to" rồi. Vì To bé là tùy theo tiêu chí thế nào. Nhưng dù sao cũng không ủng hộ xe dùng động cơ đốt lắm. Ô nhiễm. Được cái pô xe Yamaha không phả vào mặt người đi sau. Không tệ hại như xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
792
Động cơ
409,037 Mã lực
CP Nhật có chính sách điều hành tổng quát tất cả các DN về từng dòng sp: bao giờ cũng phải có cái nhất thế giới, rồi các sp khác phụ trợ phủ bóng thị trường nhằm tăng độ cạnh tranh so với các đối thủ (phù hợp với nhu cầu khách hàng), không chèn ép nhau để cùng nhau tồn tại và phát triển bền vững, đặc biệt là hàng sx tại nội địa sẽ được sx tốt hơn hàng xuất khẩu:
- Về ôtô con: Toyota, sau sẽ có Nissan, Honda, Mitsu, Mazda, Isuzu, Suzuki-Daihatsu-dasun (dòng xe nhỏ), Subaru (xe đua), Lexus-Infiniti-Acura (xe sang)... Vd: Suzuki tại thị trường Ấn độ, Mitsu tại Indo&Brazil, Subaru tại Thụy sỹ, Nissan tại TQ&NB, còn lại Toyota là chính
- Về xe tải: Hino, sau sẽ có Isuzu, Mitsu, Toyota....
- Máy xúc: Komatsu's, Kobelco, Sumitomo, Hitachi....
- Xe máy: Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki...
- Xe nâng: Komatsu's, Toyota, TCM, Mitsu, Nissan, Hitachi...
- QS: Mitsu, kawasaki, IHI, FHI, Toshiba, NEC, Komatsu...
- Về động cơ thủy: Yamaha, Honda, Yanmar, Ebara ...
- Về âm nhạc: Yamaha, Sony, Denon, Accuphase, Pioneer...
- Đồng hồ: Seiko, Credor, Citizen, Casio, Orient...
- Đồ gia dụng: Panasonic, Sony, Toshiba, Sanyo, Sharp, Mitsubishi...
- Thang máy: Fuji, Mitsubishi, Toshiba, Hitachi ...
- Thiết bị y tế: Fuji, Toshiba, Omron, Honda, Nipon, Boss
- Sơn: Nippon, Joton, Nishu, Kansai...
- Bảo hiểm: Daiichi, Uic, Sumitomo,
- Phụ tùng xe hơi: Denso, Sumitomo, Aisin, ...
- Ngân hàng: Mitsu, Mizuho, Sumitomo-Mitsui, Yuucho Ginko
- Công nghiệp nặng: Mitsu, Fujitsu, Hitachi, Toshiba, Kobe...
- Xăng dầu: Idemitsu, Mitsu, JXTG Holdings
- Robot: Nachi- Fujikoshi, Toshiba, Honda, Yaskawa, Kawasaki, Espon
- Xây dựng: Obayashi, Mitsu, Kobe, Sumitomo...
- Máy photocopy: Ricoh, Toshiba, Canon, Konica, Sharp,
- Máy ảnh: Canon, Nikon, Sony, Fujifilm, Olympus, Panasonic...
- Phịm/Ảnh: Fuji, Canon, Sony, ...
- Quần áo: Uniqlo, hello kitty, kenzo ...
- Chuỗi bán lẻ: Aeon, Muji, Takashimaya, Daiso, Sakuko ...
- Viễn thông: NTT Docomo, KDDI, Softbank ...
- Đồ trẻ em: Goon, Pamper, moony...
- Đồ uống/bia: Sapporo, Asahi, Kirin...
- Lốp: Inous, Toyo, Yokohama
- Hàng không: Japan Airline, All Nippon Airway, Peach Airlines ....
- Mỹ phẩm: Shisedo, Kao, Kosé,...
- Thiết bị vệ sinh: Toto, Inax,...
.... tuy nhiên do chậm đổi mới và tư tưởng còn bảo thủ nên gặp không ít cạnh tranh sp từ Mỹ, TQ, Hàn quốc, châu Âu hay 1 số thị trường mới nổi khác (vd về ảnh, điện thoại, đồng hồ, thiết bị viễn thông, máy tính, tivi, máy giặt, xe hơi, đồ gia dụng...)
 
Chỉnh sửa cuối:

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,187
Động cơ
509,997 Mã lực
Thời bao cấp xưa làm gì có đường tốt mà đi. Thực tế rất rõ ràng là honda bền hơn.
cụ nói cũng có lý của nó. so về công nghệ thì 2 bên không chênh lệch nhau mấy. nhưng người VN vẫn nhận thấy Honda tốt hơn vì Honda định hướng sản xuất xe nhỏ giá rẻ sớm hơn Ya nhiều. họ tích lũy được nhiều bài học và kinh nghiệm hơn Ya ở mảng thị trường này. do đó Ya hay mang những chuẩn mực và thiết kế của xe phân khối lớn để thiết kế xe nhỏ (đặc biệt là động cơ và khung). lỗi của xe Ya thường là các lỗi vặt có liên quan đến điều kiện sử dụng, khu vực mà hãng còn chưa đủ kinh nghiệm.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,598
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Người Nhật và Đức có ba ưu điểm mà ít dân tộc học được, trừ Tầu bây giờ.

1. Không màu mè, tô son trát phấn làm hàng.
2. Không đú chen, không tinh hoa, mãnh liệt
3. Chuyên môn hóa cao do hai cái trên.

Vậy nên trong khi Tầu đưa tàu thám hiểm không người lái hạ cánh xuống mặt trăng thì Nhật lấy xong mẫu đất đá từ một tiểu hành tinh nhỏ và quay trở về...việc này khó hơn nhiều so với việc Tầu vừa làm. ;))

Yamaha cũng vậy thôi, họ mạnh động cơ & có đội đua....nhưng không nhất thiết phải làm xe hơi, làm máy tầu nó nhã hơn. :))

Mới lại họ không cần ham Ai....điện thoại....máy thở để đảo vay làm gì.....họ nghiên cứu làm động cơ là làm từ đầu đến đ.ít chứ không có cái kiểu đếu có xưởng đúc mà đi lòe thiên hạ là bố chế động cơ....có mà chế ccc. =))
Lại cạnh khóe rồi nhá,để em mách ông anh.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
cụ nói cũng có lý của nó. so về công nghệ thì 2 bên không chênh lệch nhau mấy. nhưng người VN vẫn nhận thấy Honda tốt hơn vì Honda định hướng sản xuất xe nhỏ giá rẻ sớm hơn Ya nhiều. họ tích lũy được nhiều bài học và kinh nghiệm hơn Ya ở mảng thị trường này. do đó Ya hay mang những chuẩn mực và thiết kế của xe phân khối lớn để thiết kế xe nhỏ (đặc biệt là động cơ và khung). lỗi của xe Ya thường là các lỗi vặt có liên quan đến điều kiện sử dụng, khu vực mà hãng còn chưa đủ kinh nghiệm.
Cụ nói cũng đúng. Nhưng thực tế trên thị trường xe máy và mô tô, thì yamaha chiếm thị phần không bằng Honda, kể cả dòng phân khối lớn. Về động cơ đốt trong thì honda cũng là người khổng lồ so với yamaha.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Cụ phải hỏi tại sao yamaha làm nhạc cụ lại đi sx xe máy, xe phân khối lớn mới đúng. :)) :)) :)) :)) :)) :))
Để tạo ra những chiếc xe kêu như giàn nhạc sau 1 thời gian :)). E vẫn nhớ Nouvou đời đầu, máy kêu như công nông
 

vinnocauno

Xe tải
Biển số
OF-747340
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
267
Động cơ
58,770 Mã lực
Tuổi
54
Người Nhật và Đức có ba ưu điểm mà ít dân tộc học được, trừ Tầu bây giờ.

1. Không màu mè, tô son trát phấn làm hàng.
2. Không đú chen, không tinh hoa, mãnh liệt
3. Chuyên môn hóa cao do hai cái trên.

Vậy nên trong khi Tầu đưa tàu thám hiểm không người lái hạ cánh xuống mặt trăng thì Nhật lấy xong mẫu đất đá từ một tiểu hành tinh nhỏ và quay trở về...việc này khó hơn nhiều so với việc Tầu vừa làm. ;))

Yamaha cũng vậy thôi, họ mạnh động cơ & có đội đua....nhưng không nhất thiết phải làm xe hơi, làm máy tầu nó nhã hơn. :))

Mới lại họ không cần ham Ai....điện thoại....máy thở để đảo vay làm gì.....họ nghiên cứu làm động cơ là làm từ đầu đến đ.ít chứ không có cái kiểu đếu có xưởng đúc mà đi lòe thiên hạ là bố chế động cơ....có mà chế ccc. =))
bớ mod ********* này, đảm bảo cụ được lên phường uống trà.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,598
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,127
Động cơ
462,607 Mã lực
Lâu nay em hơi thắc mắc vì sao một ông lớn trong nghành mô tô, xe máy lại không sản xuất ôtô ạ?
Em thấy logo của Yamaha nếu gắn lên ôtô nom cũng đẹp và sang, kém gì ngôi sao 3 cánh của Merc đâu ạ!
1a5391e13ed0eeb0269813450811e809.jpg
Có lẽ do logo của Yamada không đẹp bằng và kém độ sắt máu so với anh này nên người Nhật quyết định không bước chân vào lĩnh vực làm a tô :P :P :P
BBDF05CC-8C94-45C0-B8DF-B9E42A217CA0.jpeg
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,598
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Honda nó vào VN từ thời nguyên thủy nên ăn vào não bộ dân VN . Phụ tùng dễ kiếm và rẻ do đồ tàu bạt ngàn , máy yếu hao mòn thấp nên ưa chuộng . Bọn ya với su nó lại kiểu khác nên mới thua thôi . Máy bốc hơn đương nhiên ăn xăng hơn , phụ tùng chính hãng nên giá cao hơn, ...... Nhà em xưa nay cạch honda , xe đắt máy lởm nhựa lọc xọc , hơn xe tàu chút xíu
Honda ở VN bây giờ nội địa hóa + phụ tùng Tàu chiếm tới 70-80% rồi nên lọc xọc là đúng,cụ thử xe nhập Thái Lan xem thế nào ạ.
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
494
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
33
Ya không nổi tiếng là nhận xét của kỹ sư đang làm việc tại Ya Nhật Bản nói lại cho tôi. Mấy cụ of giỏi hơn người sao tôi dám bàn luận
Ui kỹ sư Nhật thì có gì đâu mà cụ thần thánh họ thế, em làm việc cùng, uống rượu cùng và thấy họ cũng như mình thôi, trừ những thiên tài kiệt xuất ra. Người mình cứ tôn sùng quá nên họ được thể càng làm cao.,
 

Jessehung

Xe tải
Biển số
OF-138443
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
475
Động cơ
371,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội vs Hồ Chí Minh
Ui kỹ sư Nhật thì có gì đâu mà cụ thần thánh họ thế, em làm việc cùng, uống rượu cùng và thấy họ cũng như mình thôi, trừ những thiên tài kiệt xuất ra. Người mình cứ tôn sùng quá nên họ được thể càng làm cao.,
ai bảo thần thánh gì ở đây. Kỹ sư người việt làm việt tại nhật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top