- Biển số
- OF-138443
- Ngày cấp bằng
- 13/4/12
- Số km
- 541
- Động cơ
- 371,398 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội vs Hồ Chí Minh
Đó là góc nhìn của 1 cá nhân. Còn nhiều góc nhìn khác. tôi không khẳng là to nhỏ như thế nào cả
Những cái trên cụ nói người VN đều biết và sở hữu cơ số sản phẩm đó. Công nhận Nhật siêu việt.CP Nhật có chính sách điều hành tổng quát tất cả các DN về từng dòng sp: bao giờ cũng phải có cái nhất thế giới, rồi các sp khác phụ trợ phủ bóng thị trường nhằm tăng độ cạnh tranh so với các đối thủ (phù hợp với nhu cầu khách hàng), không chèn ép nhau để cùng nhau tồn tại và phát triển bền vững, đặc biệt là hàng sx tại nội địa sẽ được sx tốt hơn hàng xuất khẩu:
- Về ôtô con: Toyota, sau sẽ có Nissan, Honda, Mitsu, Mazda, Isuzu, Suzuki-Daihatsu-dasun (dòng xe nhỏ), Subaru (xe đua), Lexus-Infiniti-Acura (xe sang)... Vd: Suzuki tại thị trường Ấn độ, Mitsu tại Indo&Brazil, Subaru tại Thụy sỹ, Nissan tại TQ&NB, còn lại Toyota là chính
- Về xe tải: Hino, sau sẽ có Isuzu, Mitsu, Toyota....
- Máy xúc: Komatsu's, Kobelco, Sumitomo, Hitachi....
- Xe máy: Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki...
- Xe nâng: Komatsu's, Toyota, TCM, Mitsu, Nissan, Hitachi...
- QS: Mitsu, kawasaki, IHI, FHI, Toshiba, NEC, Komatsu...
- Về động cơ thủy: Yamaha, Honda, Yanmar, Ebara ...
- Về âm nhạc: Yamaha, Sony, Denon, Accuphase, Pioneer...
- Đồng hồ: Seiko, Credor, Citizen, Casio, Orient...
- Đồ gia dụng: Panasonic, Sony, Toshiba, Sanyo, Sharp, Mitsubishi...
- Thang máy: Fuji, Mitsubishi, Toshiba, Hitachi ...
- Thiết bị y tế: Fuji, Toshiba, Omron, Honda, Nipon, Boss
- Sơn: Nippon, Joton, Nishu, Kansai...
- Bảo hiểm: Daiichi, Uic, Sumitomo,
- Phụ tùng xe hơi: Denso, Sumitomo, Aisin, ...
- Ngân hàng: Mitsu, Mizuho, Sumitomo-Mitsui, Yuucho Ginko
- Công nghiệp nặng: Mitsu, Fujitsu, Hitachi, Toshiba, Kobe...
- Xăng dầu: Idemitsu, Mitsu, JXTG Holdings
- Robot: Nachi- Fujikoshi, Toshiba, Honda, Yaskawa, Kawasaki, Espon
- Xây dựng: Obayashi, Mitsu, Kobe, Sumitomo...
- Máy photocopy: Ricoh, Toshiba, Canon, Konica, Sharp,
- Máy ảnh: Canon, Nikon, Sony, Fujifilm, Olympus, Panasonic...
- Phịm/Ảnh: Fuji, Canon, Sony, ...
- Quần áo: Uniqlo, hello kitty, kenzo ...
- Chuỗi bán lẻ: Aeon, Muji, Takashimaya, Daiso, Sakuko ...
- Viễn thông: NTT Docomo, KDDI, Softbank ...
- Đồ trẻ em: Goon, Pamper, moony...
- Đồ uống/bia: Sapporo, Asahi, Kirin...
- Lốp: Inous, Toyo, Yokohama
- Hàng không: Japan Airline, All Nippon Airway, Peach Airlines ....
- Mỹ phẩm: Shisedo, Kao, Kosé,...
- Thiết bị vệ sinh: Toto, Inax,...
.... tuy nhiên do chậm đổi mới và tư tưởng còn bảo thủ nên gặp không ít cạnh tranh sp từ Mỹ, TQ, Hàn quốc, châu Âu hay 1 số thị trường mới nổi khác (vd về ảnh, điện thoại, đồng hồ, thiết bị viễn thông, máy tính, tivi, máy giặt, xe hơi, đồ gia dụng...)
E có con novou 2007 đây. Vứt mưa gió ngoài trời 10 năm nay, có lúc 3-5 ngày ko nổ máy mà cứ đề là ko bao h thất vọng. Nó khỏe như lúc mới ấy và ko bắt e dắt bộ vì hỏng máy móc bao h. Xăng thì u nhưng bốc mà.Sau 25 năm tín nhiệm honda em mới biết xe yamaha bền hơn Honda. Đi rất bốc nhưng công nhận uống xăng dã man ...
Nghe tiếng bô máy honda bao giờ cũng trầm và tròn tiếng hơn yamaha hay có tiếng lanh canh cơ khí, so những xe mới mua hay gặp ngẫu nhiên trên đường đều nghe ra thế.Thời bao cấp xưa làm gì có đường tốt mà đi. Thực tế rất rõ ràng là honda bền hơn.
Xe Ya bây giờ khá tiết kiệm rồi cụ ơi. Đợt rồi đổi xe em xem qua em Airblaed mà anh Honda làm giá kinh quá nên quay về làm em Freego của Ya bao ngon.E có con novou 2007 đây. Vứt mưa gió ngoài trời 10 năm nay, có lúc 3-5 ngày ko nổ máy mà cứ đề là ko bao h thất vọng. Nó khỏe như lúc mới ấy và ko bắt e dắt bộ vì hỏng máy móc bao h. Xăng thì u nhưng bốc mà.
Cái cụ nói là xe Kawasaki max thường màu trắng, hay gọi là xe max trắng. Thời đó trông lạ mắt, thư sinh nhưng đi yếu xều.Kawasaki thì nổi ở phân khối lớn, đơtj đưa về mình cái Kawa dáng nữ 100 cc thì nổ cứ loảng xoảng như thợ gò đánh rơi búa.
Nếu ông nào làm trong ngành cơ khí, sẽ biết máy nén từ Schuler, dây chuyền từ Eisenmann, sơn của Dürr, robot từ ABB và hệ thống mạng do Siemens thiết kế,...xịn thế nàoLàm gì có ai bảo chế đâu chắc cụ lại hóng ở đâu về chém lại ạ
Thế thì có khi bác gặp mấy ông sang theo diện chuyển giao hoặc đi học 1 năm rồi ))ai bảo thần thánh gì ở đây. Kỹ sư người việt làm việt tại nhật
Nhật phải nói là có hệ thống doanh nghiệp đồ sộ, thằng nào cũng anh tài cả.CP Nhật có chính sách điều hành tổng quát tất cả các DN về từng dòng sp: bao giờ cũng phải có cái nhất thế giới, rồi các sp khác phụ trợ phủ bóng thị trường nhằm tăng độ cạnh tranh so với các đối thủ (phù hợp với nhu cầu khách hàng), không chèn ép nhau để cùng nhau tồn tại và phát triển bền vững, đặc biệt là hàng sx tại nội địa sẽ được sx tốt hơn hàng xuất khẩu:
- Về ôtô con: Toyota, sau sẽ có Nissan, Honda, Mitsu, Mazda, Isuzu, Suzuki-Daihatsu-dasun (dòng xe nhỏ), Subaru (xe đua), Lexus-Infiniti-Acura (xe sang)... Vd: Suzuki tại thị trường Ấn độ, Mitsu tại Indo&Brazil, Subaru tại Thụy sỹ, Nissan tại TQ&NB, còn lại Toyota là chính
- Về xe tải: Hino, sau sẽ có Isuzu, Mitsu, Toyota....
- Máy xúc: Komatsu's, Kobelco, Sumitomo, Hitachi....
- Xe máy: Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki...
- Xe nâng: Komatsu's, Toyota, TCM, Mitsu, Nissan, Hitachi...
- QS: Mitsu, kawasaki, IHI, FHI, Toshiba, NEC, Komatsu...
- Về động cơ thủy: Yamaha, Honda, Yanmar, Ebara ...
- Về âm nhạc: Yamaha, Sony, Denon, Accuphase, Pioneer...
- Đồng hồ: Seiko, Credor, Citizen, Casio, Orient...
- Đồ gia dụng: Panasonic, Sony, Toshiba, Sanyo, Sharp, Mitsubishi...
- Thang máy: Fuji, Mitsubishi, Toshiba, Hitachi ...
- Thiết bị y tế: Fuji, Toshiba, Omron, Honda, Nipon, Boss
- Sơn: Nippon, Joton, Nishu, Kansai...
- Bảo hiểm: Daiichi, Uic, Sumitomo,
- Phụ tùng xe hơi: Denso, Sumitomo, Aisin, ...
- Ngân hàng: Mitsu, Mizuho, Sumitomo-Mitsui, Yuucho Ginko
- Công nghiệp nặng: Mitsu, Fujitsu, Hitachi, Toshiba, Kobe...
- Xăng dầu: Idemitsu, Mitsu, JXTG Holdings
- Robot: Nachi- Fujikoshi, Toshiba, Honda, Yaskawa, Kawasaki, Espon
- Xây dựng: Obayashi, Mitsu, Kobe, Sumitomo...
- Máy photocopy: Ricoh, Toshiba, Canon, Konica, Sharp,
- Máy ảnh: Canon, Nikon, Sony, Fujifilm, Olympus, Panasonic...
- Phịm/Ảnh: Fuji, Canon, Sony, ...
- Quần áo: Uniqlo, hello kitty, kenzo ...
- Chuỗi bán lẻ: Aeon, Muji, Takashimaya, Daiso, Sakuko ...
- Viễn thông: NTT Docomo, KDDI, Softbank ...
- Đồ trẻ em: Goon, Pamper, moony...
- Đồ uống/bia: Sapporo, Asahi, Kirin...
- Lốp: Inous, Toyo, Yokohama
- Hàng không: Japan Airline, All Nippon Airway, Peach Airlines ....
- Mỹ phẩm: Shisedo, Kao, Kosé,...
- Thiết bị vệ sinh: Toto, Inax,...
.... tuy nhiên do chậm đổi mới và tư tưởng còn bảo thủ nên gặp không ít cạnh tranh sp từ Mỹ, TQ, Hàn quốc, châu Âu hay 1 số thị trường mới nổi khác (vd về ảnh, điện thoại, đồng hồ, thiết bị viễn thông, máy tính, tivi, máy giặt, xe hơi, đồ gia dụng...)
Max đen cũng nhiều mà cụ, hồi năm 93 con bạn em chạy con Max2 màu đen, nó ko hề yếu mà số nó ngắn, kéo được 5s là phải sang số không thì máy nó gào. Xe bốc nhưng không chạy nhanh đượcCái cụ nói là xe Kawasaki max thường màu trắng, hay gọi là xe max trắng. Thời đó trông lạ mắt, thư sinh nhưng đi yếu xều.
Mấy cụ cuồng Vin, đi đâu cũng lôi Vin vào!Có lẽ do logo của Yamada không đẹp bằng và kém độ sắt máu so với anh này nên người Nhật quyết định không bước chân vào lĩnh vực làm a tô
Cụ cứ lôi thời xưa ra làm gì. Em mua cái Jupiter 2013 chạy đến giờ, thay mỗi củ đề. Còn nhông sên xichs lốp theo định kỳ do mòn. Ngon, êm bốc và tiết kiệm, hơn hẳn Future cùng đời. Nhà em có cả 2 xe!Em ko biết do cái gì. Thời xưa nhà em có com honda 50, hàng xóm có con yamaha nữ. Thì xe yamaha sửa suốt. Con xe nhà em sửa ít hơn.
Vanh phét không đáng để mà tự hào sao ah cụ ???Mấy cụ cuồng Vin, đi đâu cũng lôi Vin vào!
Cụ chắc bị ám ảnh bởi anh Vượng, bạ đâu cũng tự hào.Vanh phét không đáng để mà tự hào sao ah cụ ???
Chạy có 7 năm mà đã thay củ đề là chưa ngon rồi. Con lead nhà em chưa thay.Cụ cứ lôi thời xưa ra làm gì. Em mua cái Jupiter 2013 chạy đến giờ, thay mỗi củ đề. Còn nhông sên xichs lốp theo định kỳ do mòn. Ngon, êm bốc và tiết kiệm, hơn hẳn Future cùng đời. Nhà em có cả 2 xe!
Ta phải Mãnh liệt lên chứCụ chắc bị ám ảnh bởi anh Vượng, bạ đâu cũng tự hào.
Nó cũng còn tùy số lần đề . Nhưng cảm nhận của em là dàn nhựa Jupiter chắc chắn, đi bốc và êm hơn hẳn Fu Neo cùng đời. Em thay đổi quan điểm từ khi mua Ju, chứ hơn 20 năm trước nói mua xe là chỉ nghĩ đến HondaChạy có 7 năm mà đã thay củ đề là chưa ngon rồi. Con lead nhà em chưa thay.
Fu neo chỉ được duy nhất 1 ưu điểm là tiết kiệm xăng . Còn đâu chả được điểm gì . Em chạy neo GT được gần 1 năm bán luôn .Nó cũng còn tùy số lần đề . Nhưng cảm nhận của em là dàn nhựa Jupiter chắc chắn, đi bốc và êm hơn hẳn Fu Neo cùng đời. Em thay đổi quan điểm từ khi mua Ju, chứ hơn 20 năm trước nói mua xe là chỉ nghĩ đến Honda