Thảo luận Vì sao Vinfast

Trạng thái
Thớt đang đóng

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,809
Động cơ
552,134 Mã lực
em không quan trọng đó là ai , là Mr Vượng người giàu nhất Việt nam hay kẻ bần cùng khố rách áo ôm , họ đều như nhau
điều quan trọng với em là họ làm gì ? họ đã cống hiến gì cho xã hội và cách để họ cống hiến ra sao , thế thôi
Nhiều cụ trên diễn đàn này bảo rằng , em phải tôn trọng anh Vượng vì anh đóng góp máy thờ , vì anh tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người , vì anh là nhân tài mang đến niềm kiêu hãnh cho Việt Nam ,
đó là những lý luận củ chuối , nhanh một câu
Vậy ai biết anh đã nhận bao nhiêu ưu đãi từ chú phỉnh và anh xì ra cái gì để nhận ưu đãi đó ???
cụ Fulcku muốn thì em sẵn sàng công khai luôn, em và cụ,chứng minh luôn ai là người mang lại nhiều ngoại tệ hơn cho đất nước !!! kiểu nào em cũng chơi với cụ tới bến !
cụ viết làm em thấy cụ rất manh động , nhiều người không muốn tranh luận với cụ vì thế
em ghét thái độ của cụ , vì thế em đăng đàn và bởi vì cụ nên em nhìn nhận về Vin Group khác hẳn , em thật , bởi những bài viết của cụ nó thối lắm , không chấp nhận được , ví dụ mỏ vàng cuối cùng ...vậy ko có cái mỏ vàng ấy em ăn cháo à ?
cụ cân nhắc !
E nghi cụ không đi Toyota :))
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Cụ có thực sự hiểu về những gì cụ đang viết , đang suy nghĩ không , thưa cụ ?
Mặc dù quá sức nhưng cũng mong rằng cụ hiểu được một phần nhỏ thôi cũng được. Mỗi ngày một tí rồi cụ cũng vỡ ra nhiều điều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,203
Động cơ
331,151 Mã lực
Gì chứ hãng mới phải ngồi trên vai người khổng lồ để phát triển, 2 năm cho 1 sp xe như giờ trên TG chắc ko có đến 5 hãng xe đã đạt được. Dù gì rất cầu thi: xe cháy ko cần tìm rõ nguyên nhân đã đền xe khác, xe hỏng đã miễn phí cứu hộ ... chả hiểu còn có hãng xe khác đang bán trên thị trường cầu thị và ưu ái thượng đế như hãng này cả. Đúng là XH: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt!"
 
Biển số
OF-700725
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
73
Động cơ
96,125 Mã lực
Tuổi
35
em không quan trọng đó là ai , là Mr Vượng người giàu nhất Việt nam hay kẻ bần cùng khố rách áo ôm , họ đều như nhau
điều quan trọng với em là họ làm gì ? họ đã cống hiến gì cho xã hội và cách để họ cống hiến ra sao , thế thôi
Nhiều cụ trên diễn đàn này bảo rằng , em phải tôn trọng anh Vượng vì anh đóng góp máy thờ , vì anh tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người , vì anh là nhân tài mang đến niềm kiêu hãnh cho Việt Nam ,
đó là những lý luận củ chuối , nhanh một câu
Vậy ai biết anh đã nhận bao nhiêu ưu đãi từ chú phỉnh và anh xì ra cái gì để nhận ưu đãi đó ???
cụ Fulcku muốn thì em sẵn sàng công khai luôn, em và cụ,chứng minh luôn ai là người mang lại nhiều ngoại tệ hơn cho đất nước !!! kiểu nào em cũng chơi với cụ tới bến !
cụ viết làm em thấy cụ rất manh động , nhiều người không muốn tranh luận với cụ vì thế
em ghét thái độ của cụ , vì thế em đăng đàn và bởi vì cụ nên em nhìn nhận về Vin Group khác hẳn , em thật , bởi những bài viết của cụ nó thối lắm , không chấp nhận được , ví dụ mỏ vàng cuối cùng ...vậy ko có cái mỏ vàng ấy em ăn cháo à ?
cụ cân nhắc !
Vậy ai biết anh đã nhận bao nhiêu ưu đãi từ chú phỉnh và anh xì ra cái gì để nhận ưu đãi đó ???

→ Cụ có căn cứ hay bằng chứng gì không? Hay chỉ nghe nói?
Ngoài ra, nếu cụ lên tới tầm doanh nghiệp hàng đầu của quốc gia, thì sẽ được nhiều ưu đãi từ chính phủ.
(Như Mỹ đã từng bơm nhiều chục tỷ Trump để cứu General motors).
Vấn đề là tầm cụ đến đâu thôi!!!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,644 Mã lực
em không quan trọng đó là ai , là Mr Vượng người giàu nhất Việt nam hay kẻ bần cùng khố rách áo ôm , họ đều như nhau
điều quan trọng với em là họ làm gì ? họ đã cống hiến gì cho xã hội và cách để họ cống hiến ra sao , thế thôi
Nhiều cụ trên diễn đàn này bảo rằng , em phải tôn trọng anh Vượng vì anh đóng góp máy thờ , vì anh tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người , vì anh là nhân tài mang đến niềm kiêu hãnh cho Việt Nam ,
đó là những lý luận củ chuối , nhanh một câu
Vậy ai biết anh đã nhận bao nhiêu ưu đãi từ chú phỉnh và anh xì ra cái gì để nhận ưu đãi đó ???
cụ Fulcku muốn thì em sẵn sàng công khai luôn, em và cụ,chứng minh luôn ai là người mang lại nhiều ngoại tệ hơn cho đất nước !!! kiểu nào em cũng chơi với cụ tới bến !
cụ viết làm em thấy cụ rất manh động , nhiều người không muốn tranh luận với cụ vì thế
em ghét thái độ của cụ , vì thế em đăng đàn và bởi vì cụ nên em nhìn nhận về Vin Group khác hẳn , em thật , bởi những bài viết của cụ nó thối lắm , không chấp nhận được , ví dụ mỏ vàng cuối cùng ...vậy ko có cái mỏ vàng ấy em ăn cháo à ?
cụ cân nhắc !
Lý luận như cụ thì chắc chỉ ông nào tay không bắt giặc thì mới đáng được tôn trọng. Chuyện đó thì chỉ có trong cổ tích thôi. Còn trên thực tế thì là "ăn được, làm được" là đáng quý rồi. Chỉ sợ ăn thì nhiều mà chỉ giỏi phá.
Còn tôn trọng không nhất thiết là phải ca ngợi mà chỉ cần không bới lông tìm vết, không bịa chuyện, không mỉa mai cũng là tôn trọng rồi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,614
Động cơ
130,368 Mã lực
Lại hỏi cụ chất xám nào trong xe V vậy ?
Chất xám ở chỗ người ta dùng chất xám để kiếm được nhiều tiền thuê những chất xám khác làm ô tô cho mình. Câu hỏi đặt ra là người đi thuê chất xám và có chất xám đi làm thuê ai nhiều xám hơn ai?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,614
Động cơ
130,368 Mã lực
1. Vì sao Vinfast có thể xuất hiện?
Vì nó được sinh ra do người đầu tư của nó nghĩ rằng nó sẽ thành công

2. Vì sao Vinfast, 1 hãng xe mới toanh, ở 1 nước thuộc TGT3 (thế giới thứ ba, những nước "đang" phát triển), chưa từng có lịch sử sản xuất xe hơi, chưa từng có xe hơi chạy ngoài đường, vẫn bán đc 17 ngàn xe ngay đợt đầu roadshow?
Vì những người mua nó vì thích nó

3. Vì sao Vinfast, một hãng xe thương hiệu Việt, lại có thể bán xe cho người Việt, trên đống đổ nát của hàng loạt thương hiệu Việt của ngành công nghệ cao (Asanzo, Vinaxuki, B-phone...)?
Câu này giống câu 2. Người ta mua nó vì người ta thích nó

4. Vì sao Vinfast có thể chỉ trong 21 tháng, từ thời điểm tháng 9/2017 đến tháng 6/2019, đi từ 1 bãi đất trống đến sản xuất xe hơi thành phẩm tiêu chuẩn công nghiệp?
Câu này đơn giản thôi mà. Có tiền là cái gì cũng làm được, không làm được bằng tiền thì sẽ làm được bằng nhiều tiền. Tiền đó là tiền túi hay tiền vay cũng là tiền.

5. Vì sao Vinfast có thể làm 1 cách hoàn toàn trái ngược thông lệ của ngành sản xuất ô tô?
Không có có gì là ngược với xuôi cả. Đó chỉ là các phương thức giải quyết khác nhau.

6. Vì sao nếu nói Vinfast là niềm tự hào của người Việt là không ngoa?
Đến thời điểm này có thể hơi đúng, về sau chưa biết thế nào. Thương hiệu nào sinh ra mà thành công (ở 1 khía cạnh nào đó) cũng khiến cho 1 bộ phận (lớn hay nhỏ không biết) người dân nước đó tự hào.
Asanzo trước khi vỡ lở cũng khiến nhiều người VN tự hào rằng VN có thể sản xuất TV, máy lạnh...


7. Vì sao các chữ VIN- Việt Nam, F- phong cách, A-an toàn, S- sáng tạo, T- tiên phong là hoàn toàn phản ánh giá trị của Vinfast?
Câu hỏi này không đúng. Lý do: Người ta chủ đích đặt tên cho nó như vậy. Giống như cụ đặt tên con cụ theo ước muốn của cụ vậy thôi.

8. Vì sao cần ủng hộ, cần bảo vệ Vinfast?
Câu hỏi chưa hợp lý. Vinfast chỉ được người ta ủng hộ, bảo vệ khi nó đáp lại được sự mong muốn của họ. Ngay cả con tôi, tôi chỉ bảo vệ và ủng hộ 1 đứa con tốt, có ích cho nó và gia đình nó. Còn đứa con hư, phá gia chí tử làm hại người thân và xung quanh, bảo ban nhiều không hiệu quả thì tôi mong nhà tù sẽ dạy nó.

9. Vì sao anti fan của Vinfast đông như vậy?
Thế mới đúng là xã hội. Chuyện yêu ghét là bình thường. Nhật , Mỹ, Hàn, Đức... cũng có người yêu kẻ ghét.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Gom nhiều đất thì chứng tỏ mảng kinh doanh đó của họ làm tốt chớ sao. Bđs gom được nhiều đất cũng giống như hãng xe chiếm được thị phần cao thôi. Đối với các cty bds thì tranh dành thị trường chiếm đất cũng là 1 phần của cuộc cạnh tranh kinh doanh của họ.

Quan hệ cũng là 1 phần của việc kinh doanh, quan hệ với chính quyền, quan hệ với khách hàng ...v.v.

Cá nhân em thì không bao giờ lấy chuyện nọ xiên sang chuyện kia. Chuyện làm xe là làm xe, chuyện bđs là bđs, điện thoại là điện thoại. Không vì ghét bđs của họ mà công kích cái xe hay cái đt họ làm. Hoặc ngược lại.
Cụ nói quá chuẩn và em ủng hộ. Nhưng chúng ra đang nói đến Vincom, và đó là cả 1 tập đoàn. Chưa bàn chuyện xe cộ. Còn gom dc đất nhiều như thế thì em nghĩ không chỉ tư nhân đâu cụ.
:-/
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ liệt kê còn thiếu. Anh V mở mấy cái viện nghiên cứu cho người tài Việt được làm và tạo ra công nghệ của người Việt. Vinfast và Vinsmart là chỗ cho người Việt lĩnh hội những công nghệ 2.0 và 3.0, thứ mà tư bổn không bao giờ chia sẻ. Con người chính là yếu tố quan trọng nhất, và đội anh V kéo từ các nước tư bản về và tụ hội cả nhân lực giỏi trong nước. Nếu những con người này lĩnh hội và tạo được công nghệ riêng thì đó mới là trứng vàng thực sự chứ không phải FDI với những việc làm tay chân ít thặng dư. Bởi sản xuất cấp thấp là chúng ta đang đánh đổi ít nhiều về môi trường và tài nguyên. Có con người nắm đc công nghệ và sáng tạo được công nghệ mới thì có thể kéo theo hàng triệu cơ hội việc làm về sau và sản phẩm Việt mới có cơ hội ganh đua với đồ tây lông làm ra.
Cái cụ viết chuẩn, hay, đúng, em công nhận. Cũng chẳng ai trong này bảo những cái anh V làm là không tốt cả.
Nhưng vấn đề nó chẳng liên quan gì đến việc sản phẩm từ anh V mới ra, nó cũng đủ hỷ, nộ, ái, ố, hay dở và cũng phải dc lôi ra mổ xẻ, so sánh như những sản phẩm khác. Sản phẩm nào xl quá thì chắc chắn bị chửi, truyền thông to còi quá thì bị ghét. Lỗi mà lấp liếm thì mất lòng tin..
Người thích, người không,.. Đơn giản vậy.
=D>
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Bể màn hình mới biết mình không nhớ đc mật khẩu. Mình là chủ thớt này.
Vui quá vì các cụ dành quan tâm đến chủ đề này như vậy, đặc biệt cụ Doun trả lời hẳn 1 lèo luôn.
Khi viết, mình dự trù đến hết tháng 11, câu số 1 hẳn sẽ tìm ra lời giải đáp thoả đáng. Thế mà vẫn chưa hết ly kỳ.
Ông Vượng theo truyền thuyết là người có tài chết đi sống lại, nếu những lời đồn là sự thật. May quá lời đồn chỉ là lòn đời...
Còn như cụ Doun trả lời 1 lèo đơn giản, e chừng cũng không phải nốt.
Ngay cả con xe mới toanh Bây dình người review cũng cưỡi nát phố, leo vào chui ra chán, mới nghe đồn thổi đc đâu 1000 đặt hàng.
Còn con xe chưng như mô hình đồ chơi đến điện đóm phải charge bên ngoài, đến sờ tay vào xe còn có người lau ngay kẻo bám bụi, mà 1 tuần lễ roadshow rinh ngay đc 17.000 đơn đặt hàng thì xưa nay trên cõi trần này chưa từng có.
Nhất là ở Việt Nam, mảnh đất lắm người nhưng cũng nhiều "cụ" uất ức khi kẻ khác làm được điều ngoài trí tưởng tượng của mình.
 

Bfslm

Xe đạp
Biển số
OF-749757
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
37
Động cơ
54,214 Mã lực
Tuổi
24
Còn con xe chưng như mô hình đồ chơi đến điện đóm phải charge bên ngoài, đến sờ tay vào xe còn có người lau ngay kẻo bám bụi, mà 1 tuần lễ roadshow rinh ngay đc 17.000 đơn đặt hàng thì xưa nay trên cõi trần này chưa từng có.
Nhất là ở Việt Nam, mảnh đất lắm người nhưng cũng nhiều "cụ" uất ức khi kẻ khác làm được điều ngoài trí tưởng tượng của mình.
Theo cụ thì sau 1 tuan roadshow được 17000 đơn đặt hàng cho lux a2 và lux sa2?
Vậy cả năm 2019 chắc chắn sẽ nhiều hơn con số này. Em thì thấy từ hồi VF công bố lượng xe bán theo tháng thì trung bình tổng 2 xe này (lux a2, sa2) 1 tháng dưới hoặc xấp xỉ 1000 xe. Vậy cả năm 2020 bán ra ít hơn lượng xe đặt hàng 1 tuần roadshow hả cụ?
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Chất xám ở chỗ người ta dùng chất xám để kiếm được nhiều tiền thuê những chất xám khác làm ô tô cho mình. Câu hỏi đặt ra là người đi thuê chất xám và có chất xám đi làm thuê ai nhiều xám hơn ai?
Theo cách nghĩ này của cụ tức là nếu em mua con xe Vinfast là em nhiều chất xám hơn anh Vượng? Rõ ràng là em bỏ tiền ra mua con xe với chất xám của anh Vượng và anh Vượng là đi làm thuê, làm culi cho em?
#-o#-o
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Theo cụ thì sau 1 tuan roadshow được 17000 đơn đặt hàng cho lux a2 và lux sa2?
Vậy cả năm 2019 chắc chắn sẽ nhiều hơn con số này. Em thì thấy từ hồi VF công bố lượng xe bán theo tháng thì trung bình tổng 2 xe này (lux a2, sa2) 1 tháng dưới hoặc xấp xỉ 1000 xe. Vậy cả năm 2020 bán ra ít hơn lượng xe đặt hàng 1 tuần roadshow hả cụ?
Cụ làm sale bao giờ chưa? Nếu cụ đang ở từ thời 8x bỗng nhiên bị máy thời gian hút phát một về lúc này, tôi sẽ giải thích kỹ với cụ việc "vô cùng khó hiểu" này.
Còn nếu cụ đang sống trong ngày nay thì rõ là cụ đang trêu cả nhà trong này, kiểu như mọi người ơi, sao 1+1 = 1.5 vậy nè trời...
 

Bfslm

Xe đạp
Biển số
OF-749757
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
37
Động cơ
54,214 Mã lực
Tuổi
24
Cụ làm sale bao giờ chưa? Nếu cụ đang ở từ thời 8x bỗng nhiên bị máy thời gian hút phát một về lúc này, tôi sẽ giải thích kỹ với cụ việc "vô cùng khó hiểu" này.
Còn nếu cụ đang sống trong ngày nay thì rõ là cụ đang trêu cả nhà trong này, kiểu như mọi người ơi, sao 1+1 = 1.5 vậy nè trời...
Em ko làm sale lên ko biết, mong cụ giải thích cho e hiểu được ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Em ko làm sale lên ko biết, mong cụ giải thích cho e hiểu được ko?
Người ta bán hàng theo chiến dịch. Có đỉnh, có đáy. Đợt roadshow ra mắt bộ đôi Vinfast tháng 10-11 2018 là đỉnh của chiến dịch bắt đầu từ tháng 7-2017, khi Vingroup công bố chương trình Vinfast lần đầu tiên.
Để có con số ấn tượng ấy, chiến dịch truyền thông của Vinfast đã trải qua những event có 102 mà không hề tạo ra doanh thu trước đó:
- công bố chương trình Vinfast với mục tiêu cao (hàng trăm ngàn xe/năm), chất lượng gắn kết với hàng loạt tên tuổi hàng đầu thế giới (BMW, AVL, BOSCH, ZF,...và các ông lớn ngành ô tô khác) ở đẳng cấp cao hơn hẳn "thứ mà người Việt đang được nhận cho đến lúc đó - dăm ba cái thùng tôn mỏng le, lúc la lúc lắc, thánh lật, cắt sạch option, cắt gần sạch trang bị an toàn lẫn tiện nghi, lắp những cái máy lạc hậu tầm 20 năm và bán giá "cốt lõi" cho người Việt nối đuôi nhau mua vì là thị trường lạc hậu, thấp kém, không có đối thủ cạnh tranh" với cam kết mục tiêu 24 tháng ra xe thành phẩm. Cái này choáng váng, kinh ngạc và hiệu ứng đến giờ: không thể tin nổi.
- công bố hàng loạt nhân sự đẳng cấp thế giới Vinfast chiêu mộ được, gây ấn tượng mạnh, ngạc nhiên trầm trồ.
- công bố chương trình tạo mẫu xe phác thảo bởi những nhà tạo mẫu xe hàng đầu thế giới, sẽ được chấm bởi quốc dân đồng bào, tạo sự tò mò, setup câu chuyện cà phê mỗi ngày, tạo gắn kết với thương hiệu, lây lan cảm xúc "thương hiệu nhà mình" và gây háo hức kinh khủng.
- khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy, tạo dựng sự tin tưởng bước đầu.
- công bố mẫu xe thắng giải bởi người dân chọn. Không phải mẫu xe đẹp nhất trong mắt hội đồng, mà là mẫu xe sẽ hợp thị hiếu và có độ bền thẩm mỹ cao (có thể hàng chục năm). Đây là chi tiết độc đáo làm nổi rõ cái mà các cụ cứ lè nhè "chất xám đâu", thì nó là đây. Với chi tiết này, Vinfast đã trở thành "xe của mọi nhà", là "xe của mọi cuộc talkshow". Chiến dịch truyền thông đã dẹp bỏ khoảng cách với người tiêu dùng tương lai, vứt thái độ o bế, giữ kín thông tin về mẫu xe mà những hãng khác luôn làm. Đây là 1 chi tiết vô cùng đắt giá dẫn đến quan tâm rất lớn của người tiêu dùng.
- công bố chương trình phát triển mẫu xe, chọn nhà design hàng đầu đến từ Ý, Pifinparina, lại là 1 điều tất yếu nhưng ngoạn mục. Tất yếu vì Vinfast đương nhiên phải thuê (hoặc bắt chước người khác vì chưa có năng lực tạo mẫu), nhưng ngoạn mục vì đây là lần đầu tiên 1 hãng xe châu Á chịu chơi thuê hẳn hãng tạo mẫu hàng đầu thế giới.
Sự kiện này và hàng loạt sự kiện khủng về sau: tham gia Paris Motorshow, xuất hiện dày đặc trên các tạp chí hàng đầu thế giới với nhịp độ nung nấu sự háo hức như ngày hội khi cuối cùng đã được thấy tận mắt CHIẾC XE Ô TÔ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM ĐẦU TIÊN, lộng lẫy, kiêu sa, không thể cưỡng được, với giá chỉ bằng 35-40% những chiếc xe nhập khẩu từ châu Âu, có cùng chất lượng....
Thế thì xuống tiền thôi...
Còn về sau, đó là câu chuyện vật lộn kinh doanh hàng ngày, hàng giờ, hàng tháng, hàng quý...và Vinfast vẫn tiếp tục nằm ở top bảng đấu mỗi dòng xe, tất nhiên có khi trồi khi sụt, cũng là lẽ thường.
Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi số 2 (chưa đầy đủ, tôi sẽ hầu các cụ tiếp khi có thời gian).
Sáng sớm hơi eo hẹp thời gian, các cụ thể tất...
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,614
Động cơ
130,368 Mã lực
Theo cách nghĩ này của cụ tức là nếu em mua con xe Vinfast là em nhiều chất xám hơn anh Vượng? Rõ ràng là em bỏ tiền ra mua con xe với chất xám của anh Vượng và anh Vượng là đi làm thuê, làm culi cho em?
#-o#-o
Tùy cụ hiểu ạ. E không quan tâm.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Em ko làm sale lên ko biết, mong cụ giải thích cho e hiểu được ko?
Người ta bán hàng theo chiến dịch. Có đỉnh, có đáy. Đợt roadshow ra mắt bộ đôi Vinfast tháng 10-11 2018 là đỉnh của chiến dịch bắt đầu từ tháng 7-2017, khi Vingroup công bố chương trình Vinfast lần đầu tiên.
Để có con số ấn tượng ấy, chiến dịch truyền thông của Vinfast đã trải qua những event có 102 mà không hề tạo ra doanh thu trước đó:
- công bố chương trình Vinfast với mục tiêu cao (hàng trăm ngàn xe/năm), chất lượng gắn kết với hàng loạt tên tuổi hàng đầu thế giới (BMW, AVL, BOSCH,...và các ông lớn ngành ô tô khác) ở đẳng cấp cao hơn hẳn "thứ mà người Việt đang được nhận cho đến lúc đó-ba cái thùng tôn mỏng le, lúc lắc, thánh lật, cắt sạch option, cắt gần sạch trang bị an toàn lẫn tiện nghi, lắp những cái máy lạc hậu tầm 20 năm và bán giá "cốt lõi" cho người Việt nối đuôi nhau mua vì là thị trường lạc hậu, thấp kém, không có đối thủ cạnh tranh" với cam kết mục tiêu 24 tháng ra xe thành phẩm. Cái này choáng váng, kinh ngạc và hiệu ứng đến giờ: không thể tin nổi.
- công bố hàng loạt nhân sự đẳng cấp thế giới Vinfast chiêu mộ được, gây ấn tượng mạnh, ngạc nhiên trầm trồ.
- công bố chương trình tạo mẫu xe phác thảo bởi những nhà tạo mẫu xe hàng đầu thế giới, sẽ được chấm bởi quốc dân đồng bào, tạo sự tò mò, setup câu chuyện cà phê mỗi ngày, tạo gắn kết với thương hiệu, lây lan cảm xúc "thương hiệu nhà mình" và gây háo hức kinh khủng.
- khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy, tạo dựng sự tin tưởng bước đầu.
- công bố mẫu xe thắng giải bởi người dân chọn. Không phải mẫu xe đẹp nhất trong mắt hội đồng, mà là mẫu xe sẽ hợp thị hiếu và có độ bền thẩm mỹ cao (có thể hàng chục năm). Đây là chi tiết độc đáo cho thấy cái mà cụ lải nhải "chất xám" đâu, thì nó là đây. Với chi tiết này, Vinfast đã trở thành "xe của mọi nhà", là "xe của mọi talkshow". Chiến dịch truyền thông đã dẹp bỏ khoảng cách với người tiêu dùng tương lai, vứt thái độ o bế, giữ kín thông tin về mẫu xe mà những hãng khác luôn làm. Đây là 1 chi tiết vô cùng đắt giá dẫn đến quan tâm rất lớn của người tiêu dùng.
- công bố chương trình phát triển mẫu xe, chọn nhà design hàng đầu đến từ Ý, Pifinparina, lại là 1 điều tất yếu nhưng ngoạn mục. Tất yếu vì Vinfast đương nhiên phải thuê (hoặc bắt chước người khác vì chưa có năng lực tạo mẫu), nhưng ngoạn mục vì đây là lần đầu tiên 1 hãng xe châu Á chịu chơi thuê hẳn hãng tạo mẫu hàng đầu thế giới.
Sự kiện này và hàng loạt sự kiện khủng về sau: tham gia Paris motorshow, xuất hiện dày đặc trên các tạp chí hàng đầu thế giới với nhịp độ nung nấu sự háo hức như ngày hội khi cuối cùng đã được thấy tận mắt CHIẾC XE Ô TÔ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM ĐẦU TIÊN, lộng lẫy, kiêu sa, không thể cưỡng được, với giá chỉ bằng 35-40% những chiếc xe nhập khẩu từ châu Âu, có cùng chất lượng....
Thế thì xuống tiền thôi...
Còn về sau, đó là câu chuyện vật lọin kinh doanh hàng ngày, hàng giờ, và Vinfast vẫn tiếp tục nằm ở top bảng đấu mỗi dòng xe, tất nhiên có khi trồi khi sụt, cũng là lẽ thường.
Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi số 2 (chưa đầy đủ, tôi sẽ hầu các cụ tiếp khi có thời gian).
Trả lời rất dài nhưng quan trọng là con số 17000 vẫn chỉ là bốc phét. Bán chạy như thế tội gì phải đứng giữa đường tụt quần giảm giá, từ 3-0 anh chuyển thành 0-3. Hay anh ấy vẫn làm từ thiện?
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Em ko làm sale lên ko biết, mong cụ giải thích cho e hiểu được ko?
Theo các chuyên gia trong nghành , anh Vượng là dân bán đất , chiêu trò quảng cáo tưởng chừng vô hại để bán hàng thì anh rất nhiều , nên việc anh hô hào bán 50 ngàn hay 1 triệu xe trong phút mốt cũng là thường , cái chính là không chứng minh được , kiểu như xe vin chạy ( đầy đường ) cả cái cao tốc lâu thật lâu mới thấy 1 chiếc mang th chữ V thì lấy đâu ra mà đầy
Còn vino thì đương nhiên sẽ hô hét ầm ầm là ôi xe vin bán nhiều quá , rất nhiều quá .... mà chả chứng minh được và bởi vậy cái số liệu Vama là anh V ko tham gia , ko có vậy là nổ - nổ lên tận trời
Còn tinh ý sẽ thấy là rất nhiều người mua xe vin lúc đầu giá rất cao , gần 2 tỷ bạc và giờ đây giảm các kiểu thì chỉ còn gần 1/3 giá lúc đầu bán ra , đây là 1 chiêu bán hàng theo kiểu bán hàng ngoài chợ ( tức là chỉ cần bán 1 lần thì cứa cổ khách hàng , ko cần lần sau ) dù có bị chửi um lên
Như tình hình hiện nay a V căng lắm lắm rồi , nhà đất ko bán được , bởi giá của anh rất cao , dân có tiền ko dễ để lừa , và anh giờ đang vẫy vùng trong đống nợ ngập đầu
Chắc giờ anh mơi thấm thía câu - quan nhất thời - dân vạn đại
Gần lắm rồi . Cái giảng võ của anh bên này - bên kia là quê của cụ tổng ...... khá nhiều tinh hoa vì cái triển lãm giảng võ mà mua ngay và luôn 1 chiếc xe vin trong ngậm ngùi và giờ thì đang chết sặc tiết , đến nước này là các cụ tự luận ra kết cục- cái giảng võ sụp đổ còn kéo theo nhiều hệ luỵ mà những kẻ cuồng vin sẽ đuọc nếm trái Đắng - đắng nghét , nuốt ko được - nhả ko được
Rất nhiều tinh hoa ngậm bồ hòn rao bán xe vin giá rất bèo , sau khi sử dụng chiwa bao lâu trên mấy trang mua bán xe nhiều vô kể !
 
Chỉnh sửa cuối:

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Theo các chuyên gia trong nghành , anh Vượng là dân bán đất , chiêu trò quảng cáo tưởng chừng vô hại để bán hàng thì anh rất nhiều , nên việc anh hô hào bán 50 ngàn hay 1 triệu xe trong phút mốt cũng là thường , cái chính là không chứng minh được , kiểu như xe vin chạy ( đầy đường ) cả cái cao tốc lâu thật lâu mới thấy 1 chiếc mang th chữ V thì lấy đâu ra mà đầy
Còn vino thì đương nhiên sẽ hô hét ầm ầm là ôi xe vin bán nhiều quá , rất nhiều quá .... mà chả chứng minh được và bởi vậy cái số liệu Vama là anh V ko tham gia , ko có vậy là nổ - nổ lên tận trời
Còn tinh ý sẽ thấy là rất nhiều người mua xe vin lúc đầu giá rất cao , gần 2 tỷ bạc và giờ đây giảm các kiểu thì chỉ còn gần 1/3 giá lúc đầu bán ra , đây là 1 chiêu bán hàng theo kiểu bán hàng ngoài chợ ( tức là chỉ cần bán 1 lần thì cứa cổ khách hàng , ko cần lần sau ) dù có bị chửi um lên
Như tình hình hiện nay a V căng lắm lắm rồi , nhà đất ko bán được , bởi giá của anh rất cao , dân có tiền ko dễ để lừa , và anh giờ đang vẫy vùng trong đống nợ ngập đầu
Chắc giờ anh mơi thấm thía câu - quan nhất thời - dân vạn đại
Gần lắm rồi . Cái giảng võ của anh bên này - bên kia là quê của cụ tổng ...... khá nhiều tinh hoa vì cái triển lãm giảng võ mà mua ngay và luôn 1 chiếc xe vin trong ngậm ngùi và giờ thì đang chết sặc tiết , đến nước này là các cụ tự luận ra kết cục- cái giảng võ sụp đổ còn kéo theo nhiều hệ luỵ mà những kẻ cuồng vin sẽ đuọc nếm trái Đắng - đắng nghét , nuốt ko được - nhả ko được
Rất nhiều tinh hoa ngậm bồ hòn rao bán xe vin giá rất bèo , sau khi sử dụng chiwa bao lâu trên mấy trang mua bán xe nhiều vô kể !
Thoạt đầu tôi nghĩ nickname này là người ăn tiền hãng khác để dìm xe hãng này.
Còn xem lại thì thôi. Đây là đặc sản GATO đến bệnh của 1 bộ phận người Việt.
Bệnh này, chữa ở bệnh viện khác.
Miễn chấp.
 
Biển số
OF-700725
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
73
Động cơ
96,125 Mã lực
Tuổi
35
Theo các chuyên gia trong nghành , anh Vượng là dân bán đất , chiêu trò quảng cáo tưởng chừng vô hại để bán hàng thì anh rất nhiều , nên việc anh hô hào bán 50 ngàn hay 1 triệu xe trong phút mốt cũng là thường , cái chính là không chứng minh được , kiểu như xe vin chạy ( đầy đường ) cả cái cao tốc lâu thật lâu mới thấy 1 chiếc mang th chữ V thì lấy đâu ra mà đầy
Còn vino thì đương nhiên sẽ hô hét ầm ầm là ôi xe vin bán nhiều quá , rất nhiều quá .... mà chả chứng minh được và bởi vậy cái số liệu Vama là anh V ko tham gia , ko có vậy là nổ - nổ lên tận trời
Còn tinh ý sẽ thấy là rất nhiều người mua xe vin lúc đầu giá rất cao , gần 2 tỷ bạc và giờ đây giảm các kiểu thì chỉ còn gần 1/3 giá lúc đầu bán ra , đây là 1 chiêu bán hàng theo kiểu bán hàng ngoài chợ ( tức là chỉ cần bán 1 lần thì cứa cổ khách hàng , ko cần lần sau ) dù có bị chửi um lên
Như tình hình hiện nay a V căng lắm lắm rồi , nhà đất ko bán được , bởi giá của anh rất cao , dân có tiền ko dễ để lừa , và anh giờ đang vẫy vùng trong đống nợ ngập đầu
Chắc giờ anh mơi thấm thía câu - quan nhất thời - dân vạn đại
Gần lắm rồi . Cái giảng võ của anh bên này - bên kia là quê của cụ tổng ...... khá nhiều tinh hoa vì cái triển lãm giảng võ mà mua ngay và luôn 1 chiếc xe vin trong ngậm ngùi và giờ thì đang chết sặc tiết , đến nước này là các cụ tự luận ra kết cục- cái giảng võ sụp đổ còn kéo theo nhiều hệ luỵ mà những kẻ cuồng vin sẽ đuọc nếm trái Đắng - đắng nghét , nuốt ko được - nhả ko được
Rất nhiều tinh hoa ngậm bồ hòn rao bán xe vin giá rất bèo , sau khi sử dụng chiwa bao lâu trên mấy trang mua bán xe nhiều vô kể !

"Như tình hình hiện nay a V căng lắm lắm rồi , nhà đất ko bán được , bởi giá của anh rất cao , dân có tiền ko dễ để lừa , và anh giờ đang vẫy vùng trong đống nợ ngập đầu".
→ Phán như thánh!!!
Cụ đọc báo cáo tài chính Vinhomes 3 quý 2020 chưa? Tình hình doanh thu và dòng tiền của Vinhomes đang rất ổn. Tổng kết 2020 chắc chắn tiếp tục phá đảo doanh thu và lợi nhuận 2019.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top