[Funland] Vì sao nước ngoài thường thấy bán chung cư, không thấy phân lô bán nhà đất riêng lẻ

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,925
Động cơ
513,092 Mã lực
em lại thấy đánh thuế cao để hạ giá đất thì người dân cũng ko đc lợi đâu cụ. chỉ hạn chế đầu cơ đc thôi
Đúng đó cụ. Việc mua được căn nhà đối với người thu nhập thấp vẫn còn là giấc mơ xa vời.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,697
Động cơ
299,617 Mã lực
Ah, nếu căn đầu tiên mua mà giá ko tăng nhiều thì mới ko phải đóng.
Còn nếu căn đầu tiên, mà giá nó tăng phi mã thì vẫn phải đóng đó cụ.
Mà giờ thì bên Úc giá nhà đất tăng vù vù do dòng tiền từ Châu Á chảy sang, nhiều nhất là Tầu
Cụ có căn nhà duy nhất để ở cụ mua 100k giá bán tăng phi mã là1 triệu AUD cụ không cần đóng gì cho CP hết ok, ( ngoại trừ tiền Cò )
cụ có căn thứ 2 thứ 3 thì cụ sẽ đóng thuế đất hằng năm, cụ mua đi bán lại có lời CP tính thuế thu nhập, lợi tức từ cái số 2 hay 3 đó thôi ( số 1 thì tiêu chuẩn Úc là họ không đụng vô )
Người mua căn nhà đầu tiên của cuộc đời CP hỗ trợ giảm thuế mua bán đâu trị giá khoảng 10k

You can receive $10,000 with the First Home Owner Grant (FHOG)
 
Chỉnh sửa cuối:

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
265
Động cơ
141,010 Mã lực
Đánh thuế bất động sản thứ hai có thể giảm nhiệt, vấn đề người nhiều đất chắc họ không muốn. Không rõ những nhà làm luật có nhiều đất không :D
 

intheclub911

Xe hơi
Biển số
OF-841295
Ngày cấp bằng
7/10/23
Số km
105
Động cơ
908 Mã lực
Tuổi
34
Vậy chủ trương mới của nhà nước theo luật đất đai mới là ko cho phân lô bán nền có phải là để khuyến khích dân sử dụng tối đa diện tích đất hiện có. Tức là để xây nhà cao lên chứa đc nhiều người hơn phải không các cụ?
Mấy dự án BDS của Trung em thấy toàn cao tầng. Cao chót vót. Đi quanh Hà Khẩu ko tìm ra khu nào nhà ở riêng lẻ của dân luôn.
Em ở nhà riêng quen rồi. Giờ thấy chung cư chán đời thật luôn ấy.
Có lẽ bác ở nhà riêng, đường to,ô tô tránh oto ,nên vs k thích chung cư.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,264 Mã lực
Đánh thuế bất động sản thứ hai có thể giảm nhiệt, vấn đề người nhiều đất chắc họ không muốn. Không rõ những nhà làm luật có nhiều đất không :D
Đánh thuế không giúp làm giảm giá BĐS tại các thành phố lớn khi cầu luôn vượt cung. Cụ tham khảo trường hợp Hàn Quốc đánh đủ thứ thuế để chống đầu cơ BĐS trong 10 năm gần đây mà giá nhà Seoul vẫn cao


Giá vẫn tăng liên tục hàng năm


 
Chỉnh sửa cuối:

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
334
Động cơ
132,409 Mã lực
Em thấy các chính sách như đánh thuế nhà thứ hai, đánh thuế nhà bỏ hoang, đánh thuế việc mua đi bán lại trong vòng 5 năm sẽ hạn chế đầu cơ, tránh việc đất đai biệt thự bỏ hoang như hiện nay. Giá nhà ở VN quá cao so với thu nhập, dẫn đến thế hệ sau nhiều người mất động lực làm việc, vì có làm bao nhiêu cũng không mua được nhà. Giá nhà ở các thành phố lớn HQ cao dẫn đến tỷ lệ sinh cực thấp. Và CP đang đầu tư xây tàu tốc độ cao, mở rộng thành phố ra ngoại ô để tăng cung nhà. Ngoài ra, đất đai là đầu vào của sản xuất, giá cao khiến sản phẩm VN bớt tính cạnh tranh. Ngoài đánh thuế để giảm đầu cơ thì việc tăng cung là cần thiết. Việc xây dựng phát triển đồng đều, tạo ra nhiều trung tâm kinh tế sẽ khiến người dân không chỉ đổ về HN, TP HCM. Nước ngoài họ còn bắt chứng minh nguồn gốc tiền khi mua nhà, cũng là biện pháp hay cho BĐS.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,416 Mã lực
Đánh thuế bất động sản thứ hai có thể giảm nhiệt, vấn đề người nhiều đất chắc họ không muốn. Không rõ những nhà làm luật có nhiều đất không :D
Sao các cụ lại nghĩ thế nhỉ? 1 là thuế hay phí cuối cùng cũng cộng hết vào giá bán cho người mua thôi cụ ạ. Giống hệt như bây giờ, cụ bán nhà thì tính hết thuế, phí vào giá chứ, kể cả mang tiếng là thuế phí bên nào bên đó chịu. Chỉ đến khi cầu nhiều hơn cung thì người mua mới có negociation power thôi (em chẳng nhớ tiếng Việt dịch ra là gì).

Nên em ko nghĩ những nhà làm luật lo việc đó, vì như ý cụ, họ có nhiều đất thì họ sẽ ko muốn đóng thuế, nhưng khi họ có đủ nhiều thì mấy cái thuế phí đó chỉ li ti thôi cụ ạ.

Thứ 2 là, cụ thử search xem hiện thế giới có bao nhiêu nước đánh thuế BĐS thứ 2, bắt đầu đánh thuế từ khi nào, và diễn biến thị trường sau đó tại các nước này có giảm không. Số liệu h đầy rẫy nên nói thì nên căn cứ trên số liệu và luận cứ, cụ ạ.

Đến đánh thuế đất sử dụng hàng năm từ 1-4%/năm giá trị bất động sản hàng năm (tức là tính vo thì sau 100 - 25 năm thì tiền thuế bằng tiền mua bất động sản, mà ở Mỹ giá nhà còn chẳng giảm thì cụ mong gì. Ngay trên này còn có mợ ở Mỹ, chẳng kể bên kia mua hết nhà nọ đến nhà kia đấy thôi đấy cụ.

Giá chỉ có thể giảm nếu cung ~ cầu. Mà nếu vậy chỉ có cách phát triển phương tiện giao thông công cộng để mở rộng các khu đô thị vệ tinh.

Và nhà nước thì h chắc chắn ko đủ tiền đầu tư hạ tầng và giao thông công cộng hàng loạt, nguồn thu ngân sách chủ yếu là thuế và các loại phí. Vì vậy để tăng thu, tốt nhất các cụ trên này làm việc chăm chỉ, nâng cao thu nhập, đóng thuế thu nhập, kinh doanh đầy đủ, đi ra đường nhớ đi đúng luật, chuyển làn, rẽ trái rẽ phải xi nhan đầy đủ, đừng đi như thằng ăn cướp hay thằng trên bản xuống, thì nhà nước có nguồn thu nhiều hơn để phát triển giao thông công cộng, hai là các cụ có thu nhập dễ tiếp cận nhà hơn, ba là cuộc sống của tất cả mọi người sẽ dễ thở hơn. Chấm hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,066
Động cơ
55,296 Mã lực
Đánh giá của em là hồi xưa chi phí từ đất nông nghiệp qua đất thổ cư rẻ. Nên nhà đầu tư họ chuyển qua thổ cư phân lô hết bán cho dễ. Giờ quy định mới họ sẽ phải xây nhà rồi mới đc bán, và chi phí chuyển đổi quá cao, thuế đất thổ cư cũng rất cao. Nên đằng nào để tối đa hóa lợi ích, họ sẽ chỉ chuyển đổi 1 phần sang thổ cư, sau xây cao ốc thật cao để bán, còn lại là đất để làm tiền ích công viên, khu vui chơi cho trẻ em
Nước cờ này của nhà nước phải nói quá cao tay. Hiện nay nghe loáng thoáng nhiều doanh nghiệp BDS chết đứng khi ôm quỹ đất lớn nhưng chưa chuyển đổi mục đích xong, giờ chi phí chuyển đổi quá lớn, có doanh nghiệp tới 10k tỷ. Có lẽ trong ngắn hạn sẽ có xu hướng nhiều nhà đầu tư ôm đất nhiều mà ko đủ tiền sẽ bán tháo cho nhà đầu tư mới có tiềm lực hơn, hoặc họ để đất nông nghiệp luôn. Thời ôm đất nông nghiệp phân lô rồi bán đã hết mất rồi :(
Cao tay nhưng chậm quá. Dù sao muộn còn hơn không.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,606
Động cơ
271,609 Mã lực
Nhà lô của nước ngoài to đùng, mà rẻ nữa, diện tích toàn vài trăm m. Không đắt mà lô nhỏ kiểu nhà ống như ở VN cụ nhé.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
265
Động cơ
141,010 Mã lực
Sao các cụ lại nghĩ thế nhỉ? 1 là thuế hay phí cuối cùng cũng cộng hết vào giá bán cho người mua thôi cụ ạ. Giống hệt như bây giờ, cụ bán nhà thì tính hết thuế, phí vào giá chứ, kể cả mang tiếng là thuế phí bên nào bên đó chịu. Chỉ đến khi cầu nhiều hơn cung thì người mua mới có negociation power thôi (em chẳng nhớ tiếng Việt dịch ra là gì).

Nên em ko nghĩ những nhà làm luật lo việc đó, vì như ý cụ, họ có nhiều đất thì họ sẽ ko muốn đóng thuế, nhưng khi họ có đủ nhiều thì mấy cái thuế phí đó chỉ li ti thôi cụ ạ.

Thứ 2 là, cụ thử search xem hiện thế giới có bao nhiêu nước đánh thuế BĐS thứ 2, bắt đầu đánh thuế từ khi nào, và diễn biến thị trường sau đó tại các nước này có giảm không. Số liệu h đầy rẫy nên nói thì nên căn cứ trên số liệu và luận cứ, cụ ạ.

Đến đánh thuế đất sử dụng hàng năm từ 1-4%/năm giá trị bất động sản hàng năm (tức là tính vo thì sau 100 - 25 năm thì tiền thuế bằng tiền mua bất động sản, mà ở Mỹ giá nhà còn chẳng giảm thì cụ mong gì. Ngay trên này còn có mợ ở Mỹ, chẳng kể bên kia mua hết nhà nọ đến nhà kia đấy thôi đấy cụ.

Giá chỉ có thể giảm nếu cung ~ cầu. Mà nếu vậy chỉ có cách phát triển phương tiện giao thông công cộng để mở rộng các khu đô thị vệ tinh.

Và nhà nước thì h chắc chắn ko đủ tiền đầu tư hạ tầng và giao thông công cộng hàng loạt, nguồn thu ngân sách chủ yếu là thuế và các loại phí. Vì vậy để tăng thu, tốt nhất các cụ trên này làm việc chăm chỉ, nâng cao thu nhập, đóng thuế thu nhập, kinh doanh đầy đủ, đi ra đường nhớ đi đúng luật, chuyển làn, rẽ trái rẽ phải xi nhan đầy đủ, đừng đi như thằng ăn cướp hay thằng trên bản xuống, thì nhà nước có nguồn thu nhiều hơn để phát triển giao thông công cộng, hai là các cụ có thu nhập dễ tiếp cận nhà hơn, ba là cuộc sống của tất cả mọi người sẽ dễ thở hơn. Chấm hết.
Cụ có thể giải thích tại sao thuế của ô tô lại bằng hoặc cao hơn nhiều so với thuế nhập thuốc lá và rượu không ạ. Cụ đừng giải thích là đường xá không đủ nhé, hiện tại các thành phố lớn không đủ, các vùng khác đường thoải mái ô tô đi cụ nhé.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
265
Động cơ
141,010 Mã lực
Nên em ko nghĩ những nhà làm luật lo việc đó, vì như ý cụ, họ có nhiều đất thì họ sẽ ko muốn đóng thuế, nhưng khi họ có đủ nhiều thì mấy cái thuế phí đó chỉ li ti thôi cụ ạ.
Tiện hỏi thêm cụ, mấy vụ đại án đợt rồi, cụ thấy người ta thiếu tiền không?
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,243
Động cơ
74,959 Mã lực
Sao các cụ lại nghĩ thế nhỉ? 1 là thuế hay phí cuối cùng cũng cộng hết vào giá bán cho người mua thôi cụ ạ. Giống hệt như bây giờ, cụ bán nhà thì tính hết thuế, phí vào giá chứ, kể cả mang tiếng là thuế phí bên nào bên đó chịu. Chỉ đến khi cầu nhiều hơn cung thì người mua mới có negociation power thôi (em chẳng nhớ tiếng Việt dịch ra là gì).

Nên em ko nghĩ những nhà làm luật lo việc đó, vì như ý cụ, họ có nhiều đất thì họ sẽ ko muốn đóng thuế, nhưng khi họ có đủ nhiều thì mấy cái thuế phí đó chỉ li ti thôi cụ ạ.

Thứ 2 là, cụ thử search xem hiện thế giới có bao nhiêu nước đánh thuế BĐS thứ 2, bắt đầu đánh thuế từ khi nào, và diễn biến thị trường sau đó tại các nước này có giảm không. Số liệu h đầy rẫy nên nói thì nên căn cứ trên số liệu và luận cứ, cụ ạ.

Đến đánh thuế đất sử dụng hàng năm từ 1-4%/năm giá trị bất động sản hàng năm (tức là tính vo thì sau 100 - 25 năm thì tiền thuế bằng tiền mua bất động sản, mà ở Mỹ giá nhà còn chẳng giảm thì cụ mong gì. Ngay trên này còn có mợ ở Mỹ, chẳng kể bên kia mua hết nhà nọ đến nhà kia đấy thôi đấy cụ.

Giá chỉ có thể giảm nếu cung ~ cầu. Mà nếu vậy chỉ có cách phát triển phương tiện giao thông công cộng để mở rộng các khu đô thị vệ tinh.

Và nhà nước thì h chắc chắn ko đủ tiền đầu tư hạ tầng và giao thông công cộng hàng loạt, nguồn thu ngân sách chủ yếu là thuế và các loại phí. Vì vậy để tăng thu, tốt nhất các cụ trên này làm việc chăm chỉ, nâng cao thu nhập, đóng thuế thu nhập, kinh doanh đầy đủ, đi ra đường nhớ đi đúng luật, chuyển làn, rẽ trái rẽ phải xi nhan đầy đủ, đừng đi như thằng ăn cướp hay thằng trên bản xuống, thì nhà nước có nguồn thu nhiều hơn để phát triển giao thông công cộng, hai là các cụ có thu nhập dễ tiếp cận nhà hơn, ba là cuộc sống của tất cả mọi người sẽ dễ thở hơn. Chấm hết.
Cộng hết thuế, phí vào giá bán mà vẫn có trường hợp giá bán cắt lỗ đó thôi. Cộng thêm vào lại âm đi như thế? Thiếu gì trường hợp tặng không tiền đặt cọc vì không theo được tiếp, vì k muốn từ đầu tư thành cư dân.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,243
Động cơ
74,959 Mã lực
Giá chỉ có thể giảm nếu cung ~ cầu. Mà nếu vậy chỉ có cách phát triển phương tiện giao thông công cộng để mở rộng các khu đô thị vệ tinh.
Thế có giảm cầu bằng cách áp thuế được không? Còn cách nào khác để căn bằng cung cầu không? Sao lại chỉ có một cách phát triển khu đô thị vệ tinh?

Các mô hình thành phố vệ tinh ở châu Á đa phần đều thất bại: ở Tokyo, ở Seul, ở Sinhgapore, ở Hong Kong.

 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,416 Mã lực
Thế có giảm cầu bằng cách áp thuế được không? Còn cách nào khác để căn bằng cung cầu không? Sao lại chỉ có một cách phát triển khu đô thị vệ tinh?

Các mô hình thành phố vệ tinh ở châu Á đa phần đều thất bại: ở Tokyo, ở Seul, ở Sinhgapore, ở Hong Kong.

Cụ nên tham khảo cả nguồn tiếng nước ngoài thay vì chỉ sử dụng 1 bài báo từ 1 nguồn gần như ko có tên tuổi, em nói thật.

Tất nhiên mỗi nước, mỗi đô thị có một cách phát triển riêng, vì liên quan rất nhiều đến lịch sử và địa lý, ko thằng nào giống thằng nào. Kiểu thằng Sing hay thằng Hồng Kong mà làm đô thị vệ tinh thì chịu.

Tuy nhiên, đây vẫn là 1 cách nhiều nước đang sử dụng. Và kể cả cụ ko muốn, thì mở rộng cả thành phố vẫn cần cơ sở hạ tầng, vẫn cần các mạng lưới đường vành đai.

Trước mắt ở VN, đô thị hóa nhanh như vậy, dân cơ học tăng nhanh thế, mức sống tăng, khả năng chi trả tăng, con cái lớn dần lập gia đình cần ra ở riêng, (ngày xưa cả nhà sống trong 1 phòng 16m2, trên phố nhà bạn em ở Hàng Bạc cả 4 cặp vợ chồng các anh chị em ruột sống chung 1 nhà, đến cách đây 10 năm mới tách ra ở riêng, và ở HN rất nhiều trường hợp ở như vậy), diện tích trung bình m2 nhà ở/người tăng, thì cầu là ít hay nhiều hả cụ?

Nếu cụ xuất thân ở quê thì em ko nói, nếu cụ ở Hà Nội từ lâu rồi, thì cụ thừa biết trước đây điều kiện sống ntn, cũng ko xa đâu, những năm 2000 đổ về trước thôi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,907
Động cơ
494,590 Mã lực
Đánh giá của em là hồi xưa chi phí từ đất nông nghiệp qua đất thổ cư rẻ. Nên nhà đầu tư họ chuyển qua thổ cư phân lô hết bán cho dễ. Giờ quy định mới họ sẽ phải xây nhà rồi mới đc bán, và chi phí chuyển đổi quá cao, thuế đất thổ cư cũng rất cao. Nên đằng nào để tối đa hóa lợi ích, họ sẽ chỉ chuyển đổi 1 phần sang thổ cư, sau xây cao ốc thật cao để bán, còn lại là đất để làm tiền ích công viên, khu vui chơi cho trẻ em
Nước cờ này của nhà nước phải nói quá cao tay. Hiện nay nghe loáng thoáng nhiều doanh nghiệp BDS chết đứng khi ôm quỹ đất lớn nhưng chưa chuyển đổi mục đích xong, giờ chi phí chuyển đổi quá lớn, có doanh nghiệp tới 10k tỷ. Có lẽ trong ngắn hạn sẽ có xu hướng nhiều nhà đầu tư ôm đất nhiều mà ko đủ tiền sẽ bán tháo cho nhà đầu tư mới có tiềm lực hơn, hoặc họ để đất nông nghiệp luôn. Thời ôm đất nông nghiệp phân lô rồi bán đã hết mất rồi :(
Cụ thuyết âm mưu gì mà cao siêu thế, chẳng qua là để phục vụ cho một bộ phận nào đó ở một giai đoạn nào đó thôi. Luật do con người đặt ra thì cũng có thể thay đổi, vậy cụ biết đang giải cứu ai rồi chứ. :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,907
Động cơ
494,590 Mã lực
Ở Tiệp có siêu biệt thự của 1 huân tước hơn trăm phòng kéo dài gần 1 km trên cả 1 triền đồi mà cho tặng ko ai lấy vì thuế đất và tiền bảo dưỡng sửa chữa siêu nhiều. Chắc ko đc tách sổ nên cứ nằm yên đó
Thì biệt thự của trùm phât xít Đức cũng đang tìm người để cho tặng đó, với điều kiện là phải bảo trì đầy đủ.:))
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,066
Động cơ
55,296 Mã lực
Đánh thuế bất động sản thứ hai có thể giảm nhiệt, vấn đề người nhiều đất chắc họ không muốn. Không rõ những nhà làm luật có nhiều đất không :D
Chắc không ôm đất như dân nên mấy chục năm qua nhìn ra nhưng cứ chần chừ mãi mới ra nổi Luật.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,033
Động cơ
96,416 Mã lực
Cụ có thể giải thích tại sao thuế của ô tô lại bằng hoặc cao hơn nhiều so với thuế nhập thuốc lá và rượu không ạ. Cụ đừng giải thích là đường xá không đủ nhé, hiện tại các thành phố lớn không đủ, các vùng khác đường thoải mái ô tô đi cụ nhé.
Oto không buôn lậu dc, rượu thuốc lá buôn lậu dc, đánh cao quá toàn dân vùng biên lại bỏ ruộng đi làm cửu, rồi tiêu cực abcxyz
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,907
Động cơ
494,590 Mã lực
Đánh thuế bất động sản thứ hai có thể giảm nhiệt, vấn đề người nhiều đất chắc họ không muốn. Không rõ những nhà làm luật có nhiều đất không :D
Cái này chưa làm được vì nhà cái còn nhiều hàng. :))
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,243
Động cơ
74,959 Mã lực
Cụ nên tham khảo cả nguồn tiếng nước ngoài thay vì chỉ sử dụng 1 bài báo từ 1 nguồn gần như ko có tên tuổi, em nói thật.

Tất nhiên mỗi nước, mỗi đô thị có một cách phát triển riêng, vì liên quan rất nhiều đến lịch sử và địa lý, ko thằng nào giống thằng nào. Kiểu thằng Sing hay thằng Hồng Kong mà làm đô thị vệ tinh thì chịu.

Tuy nhiên, đây vẫn là 1 cách nhiều nước đang sử dụng. Và kể cả cụ ko muốn, thì mở rộng cả thành phố vẫn cần cơ sở hạ tầng, vẫn cần các mạng lưới đường vành đai.

Trước mắt ở VN, đô thị hóa nhanh như vậy, dân cơ học tăng nhanh thế, mức sống tăng, khả năng chi trả tăng, con cái lớn dần lập gia đình cần ra ở riêng, (ngày xưa cả nhà sống trong 1 phòng 16m2, trên phố nhà bạn em ở Hàng Bạc cả 4 cặp vợ chồng các anh chị em ruột sống chung 1 nhà, đến cách đây 10 năm mới tách ra ở riêng, và ở HN rất nhiều trường hợp ở như vậy), diện tích trung bình m2 nhà ở/người tăng, thì cầu là ít hay nhiều hả cụ?

Nếu cụ xuất thân ở quê thì em ko nói, nếu cụ ở Hà Nội từ lâu rồi, thì cụ thừa biết trước đây điều kiện sống ntn, cũng ko xa đâu, những năm 2000 đổ về trước thôi.
Cốt lõi là số liệu trong đó có đúng không cụ?
Cụ có nguồn tiếng Anh gửi cháu xin. Tiếng Anh cháu đủ để đọc, tiếng khác cháu chịu.
Sự thất bại của mô hình thành phố vệ tinh ở mấy nước quanh VN đây, cái mà cụ tôn thờ và cho là cách duy nhất giảm giá nhà đây:
Nhật Bản là một trong những nước tiên phong. Năm 1956, quốc gia này rót hàng trăm tỷ đôla vào việc gây dựng 8 đô thị vệ tinh quanh Tokyo. Người Nhật chỉ mất 6 năm để nhận ra đại kế hoạch này không hiệu quả. Họ tập trung đầu tư cho tái cấu trúc thủ đô, phương án đạt nhiều thành công và ít tốn tiền hơn.
Hàn Quốc kiên trì hơn với 3 lần nỗ lực đeo đuổi kế hoạch chỉ trong vòng 13 năm. Từ 1960 đến 1973, họ cho xây dựng 12 đô thị vệ tinh quanh Seoul. Sức ép dân số vào Seoul không hề giảm. Từ một thành phố đông dân thứ 33 trên thế giới với 2,4 triệu người năm 1960, Seoul ngày nay đứng thứ 4 thế giới với 23 triệu dân.
Nguồn: https://vnexpress.net/do-thi-ve-tinh-cua-ha-noi-mot-hinh-hai-bat-dong-3770479.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top