Vì sao nhiều xe chỉ có 2 phanh đĩa trước?

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
ABS mà kích hoạt thì cả xe lục cục chứ ko chỉ chân phanh đâu cụ. Vì cái phanh đóng mở liên tục lên lực phanh cũng giật cục, người ngồi trên xe cảm giác rất rõ chứ ko cần phải là người lái.
Em lấy xe của em ra thử,chúng ta làm chầu độ đi cụ.Ra cầu Đông Trù cho nhanh và gần.5 lít thôi để em kiếm thêm tý tiền chuẩn bị cưới
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lấy xe của em ra thử,chúng ta làm chầu độ đi cụ.Ra cầu Đông Trù cho nhanh và gần.5 lít thôi để em kiếm thêm tý tiền chuẩn bị cưới
Mỗi xe mỗi kiểu, xe cụ là xe chở khách và nó có thêm các tính năng hơn ABS nên khó nói.
Tuy nhiên, ABS chỉ kích hoạt khi lực phanh đủ lớn, còn cụ phanh vừa phải khi vào cua thì có thể là ESP và rung động ở chân phanh ko phải là ABS. Chả cần cá. Cụ cứ đi chỗ đường vắng tầm 60 và phanh (thẳng lái) sao cho có vết phanh. Cụ xem vết phanh là khác với các xe non-ABS ngay thôi.
Mà 5 lít để thêm $ chuẩn bị cưới gì hở cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Wave_TQ

Xe tải
Biển số
OF-311839
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
205
Động cơ
298,775 Mã lực
Vụ này chỉ có nhà sản xuất mới thuyết trình đc các cụ ợ!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mỗi xe mỗi kiểu, xe cụ là xe chở khách và nó có thêm các tính năng hơn ABS nên khó nói.
Tuy nhiên, ABS chỉ kích hoạt khi lực phanh đủ lớn, còn cụ phanh vừa phải khi vào cua thì có thể là ESP và rung động ở chân phanh ko phải là ABS. Chả cần cá. Cụ cứ đi chỗ đường vắng tầm 60 và phanh (thẳng lái) sao cho có vết phanh. Cụ xem vết phanh là khác với các xe non-ABS ngay thôi.
Mà 5 lít để thêm $ chuẩn bị cưới gì hở cụ ?

Cụ với em đang nói vấn đề khi phanh nó lục cục đấy chân phanh và cụ cho đó là ABS khi đó mới đang hoạt động.Còn em thì lại nói nó hoạt động ngay khi đạp phanh.

Và em đã thử trên đường thẳng 2 trường hợp có số và về N.Kết quả nếu đang chạy 80km/h với số 5 khi đạp phanh không đạp côn thì đến tầm 30km/h xe giật khục lại là do tốc thấp nhưng số cao.Còn khi xe đang chạy 80km/h mà về N thì khi đạp chết phanh không hề bị giật 1 chút nào.Quãng đường phanh trên đường khi đó đang mưa chỉ khoảng 40m là dừng hẳn(Em thử ngay đoạn QL5 kéo dài và vừa đầu tuần em vừa thử lại để bảo vệ quan điểm của em :> )

Còn trường hợp cũng đường thẳng nhưng bên phụ đi bên lề phải chỗ đường đất hay đường cỏ trường hợp rất hay bị đi đường mép do tránh xe ngược chiều.Khi đó đạp phanh với tốc cao nó giật khục lại và chân phanh bị đẩy lên.Nếu nó không đẩy lên là xe sẽ bị văng đuôi sang bên phụ do bánh bên phụ không đồng tốc với bên lái gây ra bó phanh

Em đem xe ra test thử nhiều lần rồi,thậm chí những lúc xe báo lỗi cảm biến góc lái,ABS,ESP và rất nhiều đèn liên quan nổi lên.Em chạy nhanh,phanh gấp,đánh võng v.v... để xem nó bị hiện tượng gì nên em mới dám viết bài

Em sắp lấy vợ nên kiếm tiền bằng mọi cách :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ với em đang nói vấn đề khi phanh nó lục cục đấy chân phanh và cụ cho đó là ABS khi đó mới đang hoạt động.Còn em thì lại nói nó hoạt động ngay khi đạp phanh.

Và em đã thử trên đường thẳng 2 trường hợp có số và về N.Kết quả nếu đang chạy 80km/h với số 5 khi đạp phanh không đạp côn thì đến tầm 30km/h xe giật khục lại là do tốc thấp nhưng số cao.Còn khi xe đang chạy 80km/h mà về N thì khi đạp chết phanh không hề bị giật 1 chút nào.Quãng đường phanh trên đường khi đó đang mưa chỉ khoảng 40m là dừng hẳn(Em thử ngay đoạn QL5 kéo dài và vừa đầu tuần em vừa thử lại để bảo vệ quan điểm của em :> )

Còn trường hợp cũng đường thẳng nhưng bên phụ đi bên lề phải chỗ đường đất hay đường cỏ trường hợp rất hay bị đi đường mép do tránh xe ngược chiều.Khi đó đạp phanh với tốc cao nó giật khục lại và chân phanh bị đẩy lên.Nếu nó không đẩy lên là xe sẽ bị văng đuôi sang bên phụ do bánh bên phụ không đồng tốc với bên lái gây ra bó phanh

Em đem xe ra test thử nhiều lần rồi,thậm chí những lúc xe báo lỗi cảm biến góc lái,ABS,ESP và rất nhiều đèn liên quan nổi lên.Em chạy nhanh,phanh gấp,đánh võng v.v... để xem nó bị hiện tượng gì nên em mới dám viết bài

Em sắp lấy vợ nên kiếm tiền bằng mọi cách :P
Nguyên tắc của ABS nói chung là phải sắp có sự trượt bánh nó mới kích hoạt. Tất nhiên mỗi hãng làm mỗi khác nhưng ko thể khác cái chung. Nếu đi vài ba chục km/h, đạp phanh nhẹ đã lục cục thì rất khó chịu. Xe thằng em em cũng là Mẹc, hồi sang Đức, có thằng đi ko sao, có thằng hay phanh gấp là ngồi sau thấy rõ. Em chạy thấy bình thường, phanh bình thường thì ko có cảm giác gì, chẳng khác 1 cái xe ko có ABS. Hiện tại em chạy Niss cũng có ABS mà chân phanh có khác gì xe non-ABS đâu.
Cụ nên tìm đọc các tài liệu trên net về ABS để hiểu bản chất và tại sao họ lại làm ABS. Thực ra người ta nghĩ ra ABS cũng dựa trên thực tế của những lái xe: khi phanh gấp, xe non-ABS sẽ có xu hướng quay xe, mất điều khiển. Nhưng tài già sẽ biết nhấp nhả phanh để giữ lái, đó là do khi bánh xe bị khóa cứng sẽ mất khả năng dẫn hướng (trackinh), nhất là bánh sau. Khi đi tốc độ chậm đương nhiên phanh nhẹ, ko thể có hiện tượng trượt nên ABS ko bao giờ kích hoạt.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nguyên tắc của ABS nói chung là phải sắp có sự trượt bánh nó mới kích hoạt. Tất nhiên mỗi hãng làm mỗi khác nhưng ko thể khác cái chung. Nếu đi vài ba chục km/h, đạp phanh nhẹ đã lục cục thì rất khó chịu. Xe thằng em em cũng là Mẹc, hồi sang Đức, có thằng đi ko sao, có thằng hay phanh gấp là ngồi sau thấy rõ. Em chạy thấy bình thường, phanh bình thường thì ko có cảm giác gì, chẳng khác 1 cái xe ko có ABS. Hiện tại em chạy Niss cũng có ABS mà chân phanh có khác gì xe non-ABS đâu.
Cụ nên tìm đọc các tài liệu trên net về ABS để hiểu bản chất và tại sao họ lại làm ABS. Thực ra người ta nghĩ ra ABS cũng dựa trên thực tế của những lái xe: khi phanh gấp, xe non-ABS sẽ có xu hướng quay xe, mất điều khiển. Nhưng tài già sẽ biết nhấp nhả phanh để giữ lái, đó là do khi bánh xe bị khóa cứng sẽ mất khả năng dẫn hướng (trackinh), nhất là bánh sau. Khi đi tốc độ chậm đương nhiên phanh nhẹ, ko thể có hiện tượng trượt nên ABS ko bao giờ kích hoạt.

Em thích thực tế,cụ có ngồi xem của em để em đạp phanh cho cụ cảm nhận không
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thích thực tế,cụ có ngồi xem của em để em đạp phanh cho cụ cảm nhận không
Thực tế gì cũng phải dựa trên lý thuyết. Không có mấy ông bù đầu ngồi nghĩ ra lý thuyết thì loài người vẫn phải cưỡi ngựa hoặc đi xe trâu thôi cụ.
Hôm nào cụ và em rảnh, ta làm vài ly cafe và thử xem sao nhé.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế gì cũng phải dựa trên lý thuyết. Không có mấy ông bù đầu ngồi nghĩ ra lý thuyết thì loài người vẫn phải cưỡi ngựa hoặc đi xe trâu thôi cụ.
Hôm nào cụ và em rảnh, ta làm vài ly cafe và thử xem sao nhé.
Lý thuyết nên em ngâm cứu youtube rất nhiều để nói lại với thực tế của em đó cụ.Sang tuần đi,sang tuần em rảnh
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Thiết kế hệ thống phanh ôtô (đĩa hay tang trống) tùy thuộc vào những yếu tố: - quán tính của xe lớn hay nhỏ (xe nặng hay nhẹ cũng tức là to hay nhỏ, tốc độ thiết kế tối đa cao bao nhiêu). - điều kiện môi trường hoạt động (khô, ướt, bụi nhiều...). - các điều kiện kỹ thuật công nghệ đi kèm theo yêu cầu hệ thống phanh tương ứng. - giá thành, chủng loại xe theo thiết kế.
Căn cứ các điều kiện trên để giải thích tại sao có xe có đủ phanh đĩa trước sau, có xe lại chỉ có phanh đĩa trước, phanh sau tang trống.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết kế hệ thống phanh ôtô (đĩa hay tang trống) tùy thuộc vào những yếu tố: - quán tính của xe lớn hay nhỏ (xe nặng hay nhẹ cũng tức là to hay nhỏ, tốc độ thiết kế tối đa cao bao nhiêu). - điều kiện môi trường hoạt động (khô, ướt, bụi nhiều...). - các điều kiện kỹ thuật công nghệ đi kèm theo yêu cầu hệ thống phanh tương ứng. - giá thành, chủng loại xe theo thiết kế.
Căn cứ các điều kiện trên để giải thích tại sao có xe có đủ phanh đĩa trước sau, có xe lại chỉ có phanh đĩa trước, phanh sau tang trống.
Nó còn phụ thuộc vào giá thành nữa chứ cụ. Có xe chỉ 1.5 đã có đủ 4 phanh đĩa, có xe 2.4, rõ là nặng hơn, đi nhanh hơn cũng lại bánh sau phanh tang trống. Vấn đề là: nếu chỉ có 1 cặp phanh đĩa thì luôn luôn được bố trí ở bánh trước.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Nó còn phụ thuộc vào giá thành nữa chứ cụ. Có xe chỉ 1.5 đã có đủ 4 phanh đĩa, có xe 2.4, rõ là nặng hơn, đi nhanh hơn cũng lại bánh sau phanh tang trống. Vấn đề là: nếu chỉ có 1 cặp phanh đĩa thì luôn luôn được bố trí ở bánh trước.
Bác nói chính xác và em đã đồng ý khi liệt kê ở trên (gạch - thứ 4 đó bác).
Tiện thể em xin kể về bộ phanh cái xe peugoet 308 em mua. Chủ cũ là 1 ông luôn đi về giữa 2 thành phố cách nhau 500 km. Xe 2 tuổi chạy 50000 km. Tổng thể còn mới. Sau khi dùng vài tuần em thấy phanh bắt không êm lắm. Thế là mua luôn 4 má phanh mới, đưa cho garage cạnh nhà, nghĩ vậy là ổn. Sau khi tháo tất cả ra, bác thơ thảy 2 cái đĩa trước bảo bắt buộc phải thay vì thành còn mỏng quá (ở giữa nó đúc bọng, có cánh tản nhiệt và đọc ABS), nhưng 2 má phanh trước mòn it còn tận dung được, đã mua mới nên thay hết. Xong việc tổn thất gần 400€. Vấn đề là thường thì má phanh mòn nhiều, đĩa phanh mòn it. Nhưng ở đây ngược lại. Hỏi bác thơ, bác bảo xe thường chạy cao tốc thì mau mòn đĩa. Chạy trong thành phố thì mòn má và đĩa đều nhau hơn. Các bác hiểu vấn đề nó như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói chính xác và em đã đồng ý khi liệt kê ở trên (gạch - thứ 4 đó bác).
Tiện thể em xin kể về bộ phanh cái xe peugoet 308 em mua. Chủ cũ là 1 ông luôn đi về giữa 2 thành phố cách nhau 500 km. Xe 2 tuổi chạy 50000 km. Tổng thể còn mới. Sau khi dùng vài tuần em thấy phanh bắt không êm lắm. Thế là mua luôn 4 má phanh mới, đưa cho garage cạnh nhà, nghĩ vậy là ổn. Sau khi tháo tất cả ra, bác thơ thảy 2 cái đĩa trước bảo bắt buộc phải thay vì thành còn mỏng quá (ở giữa nó đúc bọng, có cánh tản nhiệt và đọc ABS), nhưng 2 má phanh trước mòn it còn tận dung được, đã mua mới nên thay hết. Xong việc tổn thất gần 400€. Vấn đề là thường thì má phanh mòn nhiều, đĩa phanh mòn it. Nhưng ở đây ngược lại. Hỏi bác thơ, bác bảo xe thường chạy cao tốc thì mau mòn đĩa. Chạy trong thành phố thì mòn má và đĩa đều nhau hơn. Các bác hiểu vấn đề nó như thế nào?
Kể cũng hay. Chắc là khi chạy cao tốc thì tốc độ luôn lớn, mỗi lần rà phanh là tốc độ đĩa phanh rất cao, nhiệt nóng mạnh làm kim loại mềm đi và dễ mòn hơn. Còn đi trong phố thì kiểu gì cũng đi chậm, đĩa không thể kịp nóng nên kim loại có độ cứng tốt, sự mài mòn giảm đi.
Nhưng đi cao tốc thì lại ít phanh hơn lên má phanh sẽ bền hơn.
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,854
Động cơ
413,596 Mã lực
Em xin chỉnh sửa dùm cụ về chữ 1 chút.ESP là Electronic Stability Program chứ không phải EPS.
EBD là phân bổ lực phanh điện tử,chức năng này đơn giản là khi phanh thì phanh đều cả 4 bánh.Nhưng xe cao cấp thì phanh từng bánh với lực phanh khác nhau khi ôm cua.Còn đối với thằng Sprinter chở khách thế hệ thứ 2 và thứ 3 nó nâng cấp ESP lên thành Adaptive ESP có chức năng tăng cường lực phanh theo trọng tải xe nhất là khi ôm cua

ESP hoạt động ổn định nhất trên đường nhựa,bê tông.Nhưng nếu đường đất trơn lại không có tác dụng.Nên có những xe có chức năng tắt là chữ ESP hoặc ASR để xe không bị phanh lại khi bánh xe cần lấy đà chạy ra khỏi đường trơn.Vì đường trơn với xe 1 cầu cần bánh xe luôn chạy mà bật ASR hay ESP là bánh có truyền động đó nó phanh lại do quay nhanh hơn những bánh không có truyền động và trên táp lô báo đèn

Ngoài ra xe em đang đi là xe Mer nên khi thấy xe lục cục chân phanh không phải là ABS đang được kích hoạt như nhiều người nghĩ nó chỉ là bóp nhả mà là nó đẩy chân phanh lên để nhả phanh.Lý do tại sao nó lục cục đẩy chân phanh.Bởi những xe có cảm biến 4 bánh nó nhờ cảm biến nên nếu cụ đạp kịch phanh mà nó cục cục đẩy phanh lên là do có bánh ở trên đường trơn bị quay chậm hoặc dừng lại so với những bánh kia hoặc do lực bám đường bánh đường trơn kém hơn 3 bánh kia nên khi đạp phanh bánh tốc độ chậm hơn các bánh kia.Ví dụ khi cụ đang đổ dốc mà đạp phanh(xe có 4 bánh đĩa) mà 1 trong 4 bánh nằm ở đường trơn thì khi đạp phanh bánh ở đường trơn do mất lực bám nên khi phanh đều cả 4 bánh thì bánh đó bị dừng hẳn lại và lết trượt còn 3 bánh kia vẫn chạy.Do cảm biến nó báo 3 bánh kia vẫn chạy còn bánh nằm ở đường trơn lại không chạy nên nó đẩy phanh lên nhả ra để không bị trượt ở bánh đang ở chỗ bị trơn trượt do lực bám đường của bánh đó ít hơn

Nhiều người hay nhầm cảm giác khi đạp phanh với xe có ABS.Như xe của em chỉ bị đẩy phanh khi đang đi ở đường đất trơn khi đổ dốc mà 1 bánh sau bị vào bụng cua là nó đẩy phanh lên lục cục lục cục.Còn với xe có ABS thì khi đang chạy trên đường bằng thì có chạy 80km/h đạp phanh gấp nó giật khục khục do tốc thấp số cao nhưng chân phanh không bị đẩy lên.Hoặc khi chạy 80km/h về N đạp kịch phanh đến khi dừng xe cũng không cục cục nhả giật chân phanh do ABS hoạt động với tần suất khoảng 15 lần một giây hoặc hơn nên khó nhận biết được
Xe em nissan cũng có 2 phanh đĩa phía trước và có abs. Khi phanh lúc nhả ra chậm chậm (rõ nhất lúc đường tắc, đèn đỏ, lùi chuồng) thường phát ra tiếng kêu nhỏ nhỏ cục cục. Em hỏi hãng nó trả lời là đó là hiện tượng bình thường do aBS hoạt động. Em nghỉ có vẻ đúng vì hiện tượng nhả phanh nhẹ có tiếng cục cục chỉ có khi em nhả phanh khi vẫn để số D. Còn về số N nhả phanh không phát ra tiếng gì hêt. Mong các cụ phân tích thêm về tiếng kêu cục cục khi nhả phanh đó
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Xe em nissan cũng có 2 phanh đĩa phía trước và có abs. Khi phanh lúc nhả ra chậm chậm (rõ nhất lúc đường tắc, đèn đỏ, lùi chuồng) thường phát ra tiếng kêu nhỏ nhỏ cục cục. Em hỏi hãng nó trả lời là đó là hiện tượng bình thường do aBS hoạt động. Em nghỉ có vẻ đúng vì hiện tượng nhả phanh nhẹ có tiếng cục cục chỉ có khi em nhả phanh khi vẫn để số D. Còn về số N nhả phanh không phát ra tiếng gì hêt. Mong các cụ phân tích thêm về tiếng kêu cục cục khi nhả phanh đó
Tiếng đó bên trong hay bên ngoài,cụ nghe thấy tiếng đó từ đâu

Bác nói chính xác và em đã đồng ý khi liệt kê ở trên (gạch - thứ 4 đó bác).
Tiện thể em xin kể về bộ phanh cái xe peugoet 308 em mua. Chủ cũ là 1 ông luôn đi về giữa 2 thành phố cách nhau 500 km. Xe 2 tuổi chạy 50000 km. Tổng thể còn mới. Sau khi dùng vài tuần em thấy phanh bắt không êm lắm. Thế là mua luôn 4 má phanh mới, đưa cho garage cạnh nhà, nghĩ vậy là ổn. Sau khi tháo tất cả ra, bác thơ thảy 2 cái đĩa trước bảo bắt buộc phải thay vì thành còn mỏng quá (ở giữa nó đúc bọng, có cánh tản nhiệt và đọc ABS), nhưng 2 má phanh trước mòn it còn tận dung được, đã mua mới nên thay hết. Xong việc tổn thất gần 400€. Vấn đề là thường thì má phanh mòn nhiều, đĩa phanh mòn it. Nhưng ở đây ngược lại. Hỏi bác thơ, bác bảo xe thường chạy cao tốc thì mau mòn đĩa. Chạy trong thành phố thì mòn má và đĩa đều nhau hơn. Các bác hiểu vấn đề nó như thế nào?
Thành phần má phanh nếu cụ chạy hàng xịn thì bụi má bay đầy la giăng.Còn má không ra bụi thì đĩa phanh mòn thậm chí mòn thành rãnh mà má phanh cứ trơ trơ do quá cứng.Em mới dùng má của Bosch nhưng nó không phải hàng châu âu mà hàng TQ nên giờ đĩa phanh của em phía trước bị rãnh có phía sau má zin đĩa phanh còn phẳng nguyên.Giờ mới thấy giá trị của hàng hãng với hàng ngoài 1 trời 1 vực

Cụ anh thơ có rảnh đầu tuần cafe để em thử xe em
 
Chỉnh sửa cuối:

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,854
Động cơ
413,596 Mã lực
Tiếng đó bên trong hay bên ngoài,cụ nghe thấy tiếng đó từ đâu



Thành phần má phanh nếu cụ chạy hàng xịn thì bụi má bay đầy la giăng.Còn má không ra bụi thì đĩa phanh mòn thậm chí mòn thành rãnh mà má phanh cứ trơ trơ do quá cứng.Em mới dùng má của Bosch nhưng nó không phải hàng châu âu mà hàng TQ nên giờ đĩa phanh của em phía trước bị rãnh có phía sau má zin đĩa phanh còn phẳng nguyên.Giờ mới thấy giá trị của hàng hãng với hàng ngoài 1 trời 1 vực

Cụ anh thơ có rảnh đầu tuần cafe để em thử xe em
Tiếng kêu từ hai cái phanh đĩa hắt lên chỗ chân phanh cụ ah
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nghe cụ tả em không hình dung ra nó như thế nào vì nó liên quan đến nhiều thứ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em nissan cũng có 2 phanh đĩa phía trước và có abs. Khi phanh lúc nhả ra chậm chậm (rõ nhất lúc đường tắc, đèn đỏ, lùi chuồng) thường phát ra tiếng kêu nhỏ nhỏ cục cục. Em hỏi hãng nó trả lời là đó là hiện tượng bình thường do aBS hoạt động. Em nghỉ có vẻ đúng vì hiện tượng nhả phanh nhẹ có tiếng cục cục chỉ có khi em nhả phanh khi vẫn để số D. Còn về số N nhả phanh không phát ra tiếng gì hêt. Mong các cụ phân tích thêm về tiếng kêu cục cục khi nhả phanh đó
ABS chỉ kích hoạt khi phanh gấp, xe cụ như vậy là có lỗi hoặc nó hơi đặc biệt !
Các xe có ABS mà phanh kiểu nhẹ nhàng thì không khác gì phanh non-ABS.
 

xunu

Xe đạp
Biển số
OF-378062
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
31
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
45
Tiết kiệm chi phí thôi cụ ơi.
 

vanphucoto

Xe đạp
Biển số
OF-294411
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
45
Động cơ
314,360 Mã lực
Em để ý thấy rất nhiều xe chỉ có phanh đĩa hai bánh trước, kể cả một số xe rất xịn. Ko rõ là vì giảm chi phí hay vì lý do gì khác hả các bác ? ( Em xin lỗi sửa cái tiêu đề là chỉ có 2 phanh đĩa đằng trước)
Tiết kiệm chi phí , hệ thống phanh đĩa đắt hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top