Hôm nào Hà Lội có giải bơi cụ mang SH Mode ra thi lội nước với xe điện của em nhé, mà có khi cả dream luônEm có 2 con Dream và Sh Mode.
Chuyên để lội nước mùa mưa và phi vỉa hè ngày tắc đường.
Nhẹ là một trong các yếu tố cân nhắc giữ lại.
Hôm nào Hà Lội có giải bơi cụ mang SH Mode ra thi lội nước với xe điện của em nhé, mà có khi cả dream luônEm có 2 con Dream và Sh Mode.
Chuyên để lội nước mùa mưa và phi vỉa hè ngày tắc đường.
Nhẹ là một trong các yếu tố cân nhắc giữ lại.
Em đi Klara, gần 3 năm rồi, vừa đi thay accu cho nó khỏe đỡ ì, ngạc nhiên nhất là bình cũ vẫn bán được 500k. em tưởng là vứt bình đi còn phải bỏ ra thêm vài trăm nghìn tiền phí xả rác chứ, ai dè. Đúng là đời không như mấy cụ bán xe xăng rêu rao là mất tiền xử lý môi trường.Em hiểu tính linh hoạt chứ, nhưng như con Feliz S em mới lấy sạc đầy chạy hơn 100km thoải mái. Chạy trong thành phố thì 3 ngày ok, em thì cứ 2 ngày cắm sạc để lúc nào dắt xe ra khỏi cửa cũng đảm bảo xe chạy được ít nhất 50-60km với nhu cầu trong thành phố thì chả lo nhiều.
Sạc của xe đời mới cũng rất nhanh, 1h lên 30% pin đủ để đi 30km, chỉ hơn 3h là đầy, em ko bao giờ phải cắm qua đêm cả
Vâng, hi vọng bác đúng chứ cậu em vợ em 2 vc 2 xe klara, có con đang tuổi ăn học thấy càu nhàu rằng mới đầu thấy cũng tiện, càng dùng càng thấy bất tiện, nhất là cái khoản đang sạc thì có việc đột xuất...Sạc đầy có thể đi đến 100km em nghĩ là trừ tài xế công nghệ chứ bình thường ít ai đi đến 100km/ngày cụ ơi/ Hết ngày về cắm sạc, sáng hôm sau ra khỏi nhà là tràn đầy năng lượng rồi. Em dùng từ éo le là nói cho vui thôi ý em muốn nói những người có nhu cầu quá cao về quãng đường di chuyển. Nếu chạy đến 80-100km trong ngày thì xe điện nó tiết kiệm 1 khoản khá lớn mà ai đang chạy xe xăng sẽ bất ngờ đấy
Em đã nói ko tính tiền mấy con Klara đời trước rồi mà, tốc độ cao nhất không đến 50km/h, đi chỉ được 40-50km là kiệt, sạc công suất nhỏ rất chậm. Em cũng khinh mấy con đấy lắm.Vâng, hi vọng bác đúng chứ cậu em vợ em 2 vc 2 xe klara, có con đang tuổi ăn học thấy càu nhàu rằng mới đầu thấy cũng tiện, càng dùng càng thấy bất tiện, nhất là cái khoản đang sạc thì có việc đột xuất...
Xe Spacy của Gấu nhà em chạy 14 năm rồi, hồi mua 4950 USD, giờ bảo Gấu đổi xe khác mà Gấu nhất định không chịu, chạy vẫn rất ngon.Cụ không thể hiểu người mua vision thì người ta cũng không thể hiểu tại sao cụ lại mua cái xe điện kia thôi.
Ví dụ như em: giờ đi oto nhưng nhà em vẫn còn con Lx Việt đời đầu, chắc uống xăng như morning nhưng em kệ, lâu lâu vẫn đi mà chả có nhu cầu đổi xe mới. Em chấp nhận mua Lx dù giá cao, tốn xăng, phụ tùng chát nhưng em thích cái dáng của xe Vespa.
Còn cái quan điểm đi xe 5-7 năm rồi đi xe mới có khi là đúng với cụ thu nhập khá, có tiền đi oto thôi chứ người lao động họ vẫn mong muốn cái xe của họ đi được 15 năm đấy.
Cụ nói thế nào í. Cái xe chứ phải cái điện thoại đâu mà đi vài năm thì đổi ạ. Cháu mua con ab từ 2013 đến giờ còn chả muốn đổi. Tự nhiên bán đi lại bù thêm mấy chục cũng lại mới mua dc can ab vậy đổi làm gì. Còn vision thì cầu nhiều cung ít thì giá đội lên thôi.Mấy hôm nay vào đâu cũng thấy bài viết về xe Honda Vision bị bán chênh giá lên đến hơn 50 triệu trong khi giá hãng công bố chỉ hơn 30tr. Vision chỉ là 1 mẫu scooter tầm thấp của Honda, hình thức hay công nghệ đều chả có gì đặc biệt nếu so sánh chi tiết thì còn ko bằng mẫu xe cùng tầm giá của Yamaha là Freego nhưng với giá chênh thế này thì nó còn cao hơn cả Yamaha Grande bản đặc biệt được trang bị công nghệ Hybrid (mẫu xe scooter được đánh giá là tiết kiệm xăng nhất tại VN, chỉ 1,7L/100km).
Nhiều người giải thích là xe Honda bền nên được ưa chuộng nhưng em nghĩ không phải mà do ý thức cuồng thương hiệu của dân mình thôi. Xe Yamaha giờ cũng rất ngon, giá hợp lý không bị chênh. mà cái thời mua xe máy để đi 10-15 năm nó qua rồi. 5-7 năm là đã có thể thay xe mới. Em thì đã qua 4 đời xe toàn Yamaha cả (Jupiter R, Nouvo, FZ150i và NVX) do em không thích Honda ngay từ ngày xưa. Bây giờ thì xăng tăng em chuyển hết qua xe điện vừa tiết kiệm lại văn minh, bảo vệ môi trường, em đã mua 1 con Vinfast Feliz S và đặt cọc để lấy thêm con nữa.
Vẫn không hiểu nổi vì sao Honda và các Head của nó vẫn có thể làm mưa làm gió như vậy
Honda thiết kế đẹp hơn, em thì chưa dùng yamaha bao giờ, nhưng cảm nhận đi yamaha nhanh xuống xe hơn so với Honda.Mấy hôm nay vào đâu cũng thấy bài viết về xe Honda Vision bị bán chênh giá lên đến hơn 50 triệu trong khi giá hãng công bố chỉ hơn 30tr. Vision chỉ là 1 mẫu scooter tầm thấp của Honda, hình thức hay công nghệ đều chả có gì đặc biệt nếu so sánh chi tiết thì còn ko bằng mẫu xe cùng tầm giá của Yamaha là Freego nhưng với giá chênh thế này thì nó còn cao hơn cả Yamaha Grande bản đặc biệt được trang bị công nghệ Hybrid (mẫu xe scooter được đánh giá là tiết kiệm xăng nhất tại VN, chỉ 1,7L/100km).
Nhiều người giải thích là xe Honda bền nên được ưa chuộng nhưng em nghĩ không phải mà do ý thức cuồng thương hiệu của dân mình thôi. Xe Yamaha giờ cũng rất ngon, giá hợp lý không bị chênh. mà cái thời mua xe máy để đi 10-15 năm nó qua rồi. 5-7 năm là đã có thể thay xe mới. Em thì đã qua 4 đời xe toàn Yamaha cả (Jupiter R, Nouvo, FZ150i và NVX) do em không thích Honda ngay từ ngày xưa. Bây giờ thì xăng tăng em chuyển hết qua xe điện vừa tiết kiệm lại văn minh, bảo vệ môi trường, em đã mua 1 con Vinfast Feliz S và đặt cọc để lấy thêm con nữa.
Vẫn không hiểu nổi vì sao Honda và các Head của nó vẫn có thể làm mưa làm gió như vậy
Ắc cu mà 3 năm thì em phục cụ, chắc nó lờ đờ lắm rồi. hãng nó cũng chỉ dám bảo hành 1 năm. Em thì ko đi được ắc quy vừa nặng vừa yếu. Với em xe điện phải khỏe và daiEm đi Klara, gần 3 năm rồi, vừa đi thay accu cho nó khỏe đỡ ì, ngạc nhiên nhất là bình cũ vẫn bán được 500k. em tưởng là vứt bình đi còn phải bỏ ra thêm vài trăm nghìn tiền phí xả rác chứ, ai dè. Đúng là đời không như mấy cụ bán xe xăng rêu rao là mất tiền xử lý môi trường.
Đấy là cảm nhận thôi ạ, người ta cứ đồn thế. Em mua Jupiter năm 2003, chạy 8 năm hết thời SV rồi ra đi làm phượt phọt các kiểu vẫn ngon. Đến 2011 em đổi sang Nouvo, 2015 thì mua thêm FZ150i chuyên đi phượt, Nouvo chỉ để đi phố. 2020 thì bán hết mua NVX 155 phượt cũng ngon mà phố cũng ngonHonda thiết kế đẹp hơn, em thì chưa dùng yamaha bao giờ, nhưng cảm nhận đi yamaha nhanh xuống xe hơn so với Honda.
Cụ tư duy thoáng lên, 7 năm đổi 1 cái xe, bán xe cũ bù thêm 40tr là có xe mới, tính ra mỗi năm cụ dành ra 6tr, mỗi tháng 500k. Đi xe mới vừa đẹp vừa sướng thân.Cụ nói thế nào í. Cái xe chứ phải cái điện thoại đâu mà đi vài năm thì đổi ạ. Cháu mua con ab từ 2013 đến giờ còn chả muốn đổi. Tự nhiên bán đi lại bù thêm mấy chục cũng lại mới mua dc can ab vậy đổi làm gì. Còn vision thì cầu nhiều cung ít thì giá đội lên thôi.
Không phải đồn cụ ạ, nhà em có con wave, nhà ông chú mua con jupiter, nhà em trong nông thôn, đường xấu, chạy chở lúa, ngô, nhà ông chú ở phố, chạy đường ngon hơn, chở hoa quả ít một chứ không phải xe thồ ra chợ cách nhà 4km bán. Sau 2 năm thì con ju xuống nhanh hơn, vỏ ọp ẹp hẳn, máy cũng ì.Đấy là cảm nhận thôi ạ, người ta cứ đồn thế. Em mua Jupiter năm 2003, chạy 8 năm hết thời SV rồi ra đi làm phượt phọt các kiểu vẫn ngon. Đến 2011 em đổi sang Nouvo, 2015 thì mua thêm FZ150i chuyên đi phượt, Nouvo chỉ để đi phố. 2020 thì bán hết mua NVX 155 phượt cũng ngon mà phố cũng ngon
Giờ làm con Janus 28-31tr đỡ phải mất tiền 20tr tiền ng.u không. Nhưng dân thích ng.u hơn, không ng.u không chịu được. Ng.u nó thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng...Quãng năm 2001 -2002 con Wave Alpha đời đầu của nó toàn phụ tùng TQ nhập về VN lắp cũng bán hơn 13tr nhưng đại lý nó kênh lên 16-17tr. Em thà thêm ít nữa mua Jupiter, con Ju đấy của em chạy 8 năm vẫn ngon sau có thằng cu em thích nên em để lại cho nó
Dream lội nước thì vô đối rồi. He heEm có 2 con Dream và Sh Mode.
Chuyên để lội nước mùa mưa và phi vỉa hè ngày tắc đường.
Nhẹ là một trong các yếu tố cân nhắc giữ lại.
Ko phải vấn đề thoáng hay ko mà là nhu cầu ko cần thiết. Xe vẫn đang chạy ngon lành, kiểu dáng thì ko khác nhau. Hãng thì cũng chỉ hd, yamaha giờ thêm xe vf thì thì tự nhiên bỏ tiền ra làm gì. Như oto thì đổi xe mới thì có nhiều lựa chọn hơn, nhiều nâng cấp hơn thì ko nói. Tiền để để đi du lịch hay làm việc khác còn hơn.Cụ tư duy thoáng lên, 7 năm đổi 1 cái xe, bán xe cũ bù thêm 40tr là có xe mới, tính ra mỗi năm cụ dành ra 6tr, mỗi tháng 500k. Đi xe mới vừa đẹp vừa sướng thân.
Mà đấy là em nói thế thôi chứ Yamaha 10 năm xe nó vẫn ngon choét chứ chả tã như đồn đâu
Xe điện bơi thì kinh rồi ạ.Hôm nào Hà Lội có giải bơi cụ mang SH Mode ra thi lội nước với xe điện của em nhé, mà có khi cả dream luôn
Em đã đổi xe là đổi luôn sang dòng khác, ko mua lại dòng cũKo phải vấn đề thoáng hay ko mà là nhu cầu ko cần thiết. Xe vẫn đang chạy ngon lành, kiểu dáng thì ko khác nhau thì thì tự nhiên bỏ tiền ra làm gì. Như oto thì đổi xe mới thì có nhiều lựa chọn hơn, nhiều nâng cấp hơn thì ko nói. Tiền để để đi du lịch hay làm việc khác còn hơn.
Cách đây chục hôm, ngập ở Tố Hữu đoạn gần Trung Văn, các xe khác nép hết sang dải phân cách cho cao, 1 mình em cày Feliz S trong nước ngập 40cm tằng tằng gần 1km đến tận Mỗ LaoXe điện bơi thì kinh rồi ạ.
Vậy theo cụ nam ngoài 30 đi ab, cv thì ngoài đường nhiều đổi xe thì sang mẫu nào. Yamaha thì mẫu mới bjo thiên về cho chị em nhiều hơn, vespa cũng vậy.Em đã đổi xe là đổi luôn sang dòng khác, ko mua lại dòng cũ