[Thảo luận] Vì sao Hà Nội tắc đường. Mời các bác vào bàn, cấm chửi bới, mạt sát!!

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Chiều qua, cũng như mọi ngày khác, em đi làm về qua ngã tư Ô Chợ Dừa. Ô Chợ Dừa chiều qua có một cái khác so với mọi ngày, đó là hệ thống đèn giao thông bị mất điện.
Ngạc nhiên chưa :ohmy: đường thông hè thoáng, các loại phương tiện chậm dãi đi qua không có gì là xung đột cả. Tất cả các hướng từ Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Đàn Xã Tắc, Khâm Thiên, Đê La Thành mọi người vui vẻ đi qua, thay vì phải mất 5-10 phút như mọi khi. Tặc lưỡi, "giời đi vắng"! Nhưng không, sáng hôm nay điện vẫn chưa có, cả Ô Chợ Dừa chỉ có 1 CSGT và 1 TTGT điều hành.. Ngã 5 vẫn bình yên; phát thanh viên của VOV còn phải nói rằng "rất may là tình hình vẫn bình ổn ở Ô Chợ Dừa"...
Em mới chợt nhận ra: em thường xuyên đi qua 03 điểm nóng giao thông:
- Ô Chợ Dừa
- Ngã 4 Kim Liên
- Ngã 4 Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch -Tôn Thất Tùng
với 3 điểm này, khi không có tín hiệu giao thông thì tình hình có vẻ dễ chịu hơn hẳn, có những lần không cần CSGT, hoặc chỉ cần 1-2 CSGT dừng tạm thời luồng người qua ngã 4 là xong.
Vấn đề ở đây là gì? Em không phủ nhận tác dụng hiệu quả của cái đèn giao thông. Nhưng em tự hỏi về việc lập trình thời gian cho từng pha đèn giao thông tại một số nút. Nếu các cơ quan chức năng để ý, nghiên cứu kỹ hơn về trật tự các phase đèn, thời gian dừng đợi đèn ,... thì Hà Nội chưa chắc đã có nhiều điểm ùn tắc như hiện nay.
Giải pháp cũng đơn giản thôi: Chỉ cần cho người đến từng ngã 4, tắt hết đèn giao thong đi, theo dõi CSGT điều hành trực tiếp, ghi nhận và tính toán tối ưu...

Em trộm nghĩ vậy, chưa chắc đã đúng, mời các bác cùng vào tranh luận! Chỉ xin các bác một điều, trên OF chắc chắn có thành viên là CSGT, GTCC,... các bác tranh luận nhưng không nên dùng những động từ quá mạnh gây phản tác dụng.
Em tin rằng nếu chúng ta phân tích đúng thì các cơ quan chức năng sẽ ghi nhận tiếp thu, chỉnh sửa và người được hưởng lợi chính là chúng ta, những người tham gia giao thông.
Cám ơn các bác!
PS. văn em nó dốt, các bác đừng cười hay vote trừ em
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Tiếp theo: tốc độ tham gia giao thông
Việc hạn chế tốc độ giao thông trong đô thị là cần thiết, nhưng... có một chữ nhưng, em nghĩ sẽ tốt hơn nếu có cách nào đó quy định tốc độ tối thiểu cho các phương tiện giao thông cũng là cái tốt.
Em đã từng chứng kiến 7 cái xe ô tô xếp hàng, nối đuôi nhau đi sau 1 chị đi xe máy. Tại sao vậy? đơn giản chỉ vì chị xe máy kia không muốn đi nhanh, 7 chiếc xe ô tô kia cũng chịu, không vượt được vì đường hẹp. 7 chiếc 4 bánh không vượt được thì đằng sau 7 cái 4 bánh đó là hàng chục, thậm chí hàng trăm cái xe máy khác cũng đành ... lẩm bẩm trong mồm:))
15 năm trước đây, khi Hà Nội đa số là xe đạp, vấn đề tắc đường cũng trở nên nghiêm trọng. Khi xe đạp được thay thế dần bằng xe máy thì tình hình bớt căng thẳng hơn...
Do tốc độ chăng?????
 

nthecan

Xe máy
Biển số
OF-44757
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
83
Động cơ
464,230 Mã lực
Nói như bác thì ...
 

cv106

Xe hơi
Biển số
OF-43066
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
163
Động cơ
466,567 Mã lực
Chiều qua, cũng như mọi ngày khác, em đi làm về qua ngã tư Ô Chợ Dừa. Ô Chợ Dừa chiều qua có một cái khác so với mọi ngày, đó là hệ thống đèn giao thông bị mất điện.
Ngạc nhiên chưa :ohmy: đường thông hè thoáng, các loại phương tiện chậm dãi đi qua không có gì là xung đột cả. Tất cả các hướng từ Tôn Đực Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Đàn Xã Tắc, Khâm Thiên, Đê La Thành mọi người vui vẻ đi qua, thay vì phải mất 5-10 phút như mọi khi. Tặc lưỡi, "giời đi vắng"! Nhưng không, sáng hôm nay điện vẫn chưa có, cả Ô Chợ Dừa chỉ có 1 CSGT và 1 TTGT điều hành.. Ngã 5 vẫn bình yên; phát thanh viên của VOV còn phải nói rằng "rất may là tình hình vẫn bình ổn ở Ô Chợ Dừa"...
:^):^):^):^):^):^):^)
Dậy dậy dậy, giờ này mà vẫn còn ngủ à. Gấu gọi:21::21::21:
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Váy và xe phân khối lớn
Kinh tế phát triển, người người, nhà nhà sắm xe máy mới, phân khối lớn.
Xe phân khối lớn có rất nhiều ưu điểm, nhưng một nhược điểm lớn nhất của nó là nặng. Khi đi đường trường thì thôi rồi, nhưng đi trong phố, tốc độ chậm, chân yếu tay mềm như chị em sẽ cực kỳ khó khăn:'(
Những chiếc váy làm cho chị em đẹp hơn, hấp dẫn hơn nhưng nó cũng làm cho thao tác lái xe khó hơn rất nhiều. Khi cần đi chậm hay xử lý tình huống tồn nhiều thời gian hơn do chị em phải đảm bảo phần ... kín đáo :(
Bi kịch hơn nữa là kết hợp cả hai yếu tố trên lại... em đã chứng kiến nhiều lần chỉ vì xe to, váy nhỏ mà các chị em liêu xiêu trên đường, ngã đổ kềnh trước mũi ô tô và ... nguyên nhân tắc đường cũng một phần do thế!
 

khoi

Xe đạp
Biển số
OF-15573
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
29
Động cơ
512,290 Mã lực
Em đồng ý với quan sát của bác tại các nút giao cắt trên, khi mất điện ở các trụ đèn tín hiệu mà dòng lưu thông vẫn thông thoáng. Bản thân em cũng đi qua điểm trên vào thời điểm bác nói. Theo em nghĩ, việc dừng đỗ trước các trụ đèn giao thông, đã trở thành phần nào như một phản xạ " có điều kiện" cho mỗi người tham gia lưu thông. Nước mình thực ra mật độ giao thông cũng chưa phải là đông đúc -nếu so với các nước như Ấn độ, như Thái lan...Nhưng do ý thức tham gia GT quá tệ , ai cũng muốn chen lên đi trước dù chỉ hơn nhau nửa mét đường , nên mới sinh ra ách tắc . Nhưng ko thể phủ nhận sự cần thiết của đèn tín hiệu , nhất trí với bác về cách tính toán thời gian ngừng đỗ ở các nút giao cắt. Ví dụ : tại các nút giao cắt lớn , diện tích các ngã tư, ngã năm lớn thì nên để thời gian dừng đỗ lâu hơn chút. Nhưng tại các nút ngã tư đường nhỏ ( Nhất là gần trường học, đường hai chiều, gần chợ, gần khối đồng các cơ quan ..) thì nên để thời gian dừng nhanh, để nhanh giải phóng lưu lượng người, tránh ùn tắc cục bộ. Và trên hết và cũng là vấn đề đau đầu nhất vần là ý thức của người tham gia GT :)
 

vanperse

Xe buýt
Biển số
OF-47401
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
521
Động cơ
465,700 Mã lực
Em không phủ nhận tác dụng tích cực của đèn tín hiệu GT nhưng đúng là có hiện tượng tại 1 số ngã 4, ngã năm của HN vẫn còn có sự bất cập. Như tại điểm giao cắt giữa Lý Thường Kiệt và Thợ Nhuộm (Ngay trước cửa Toà án và cạnh Hoả Lò). Khi luồng phương tiện từ TN qua vẫn đang xanh thì đèn ở LTK cũng xanh khiến 2 luồng pt thường bị xung đột tại giữa đường. Việc này em thấy đã lâu mà vẫn không thấy điều chỉnh :102:.
 

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,562 Mã lực
Bác phân tích từ thực tế như vậy chỉ đúng ở một số khía cạnh thôi. Vấn đề đèn xanh, đèn đỏ và thời gian chuyển đèn hợp lý là một điều không thể chối cãi được rồi. Tuy nhiên lúc mình áp dụng cái văn minh đấy vào nhưng người tham gia giao thông không tuân thủ thì cũng chịu. Nguyên nhân dẫn đến tắc đường xuất phát từ việc lúc lưu lượng đã đông, phương tiện bị dồn vào giữa ngã rẽ; đáng lẽ những người đi sau phải nghiêm chỉnh chấp hành thì mới giải quyết được. Đằng này họ nghĩ nhân tiện có luồng của mình và CSGT k0 phát hiện được ai là vượt đèn đỏ và ai là người bị ùn ứ nên cố tình vượt tiếp. Cứ như thế là gây ra tắc thôi. Đến lúc tắc thì một số người cho mình đặc quyền là phá luật, đi ngược chiều, ... Đó mới chính là nguyên nhân gây ra tắc
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Chất lượng đường xá
Về chất lượng đường xá cũng là một phần đáng phải bàn...
Chỉ đơn cử 2 ví dụ:
Ví dụ 1: Nút giao thông Kim Liên đã "gần" xong, mọi sự sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu người ta xử lý nốt cái đoạn đường từ hầm chui ra Đào Duy Anh. Một đoạn đường lổn nhổn, chất lượng kém, công thêm 1 ống cống của đơn vị nào đó thi công vứt lại là một trong những nguyên nhân làm cho đoạn đường này ngày nào cũng tắc.
Ví dụ 2: Đường Nguyễn Lương Bằng tiếp giáp Tây Sơn (trước cửa số nhà 15 Tây Sơn chiều từ Ô Chợ Dừa đi Chùa Bộc). Đường đang bình thường, tự nhiên có một/hai cái "hõm" nói là hõm vì nó không phải ổ gà, nhìn đường vẫn nhẵn nhưng tự nhiên nó bị lún xuống. Vừa qua đèn đỏ, ô tô xe máy tranh thủ tăng tốc độ, tự nhiên phát hiện ra cái "hõm" đó, thế là phanh dúi dụi hoặc "chuyển hướng đột ngột" - tai nạn từ đây mà ra, dừng lại cãi nhau --> tắc đường. Với những người đi quen, nhớ đường thì sao? họ từ từ đi qua --> đường tắc!

PS. em cứ nhớ đến đâu thì phọt bài spam đến đấy, chắc chắn sẽ có chủ đề về ý thức tham gia giao thông... Mong các bác cùng bàn thảo cho nó xôm (b)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo tôi cứ phạt thật nghiêm, bất kể là đi bộ, xe máy hay oto. Không thì ý thức chuối lắm.
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
768
Động cơ
500,910 Mã lực
ý thức dân kém, và đại bộ phận đi 2B, mà chỉ phạt và răn đe 4B là chính, nên vẫn không nâng cao được ý thức đại bộ phận dân chúng.

theo em phải có các kênh tuyên truyền và hướng dẫn dân chúng tham gia giao thông đúng luật và có ý thức, ngoài ra hình thức răn đe phải áp dụng công bằng với tất cả các loại phương tiện kể cả đi bộ vi phạm luật và cản trở giao thông.
 

Shang Car

Xe buýt
Biển số
OF-8090
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
542
Động cơ
543,210 Mã lực
Váy và xe phân khối lớn
Kinh tế phát triển, người người, nhà nhà sắm xe máy mới, phân khối lớn.
Xe phân khối lớn có rất nhiều ưu điểm, nhưng một nhược điểm lớn nhất của nó là nặng. Khi đi đường trường thì thôi rồi, nhưng đi trong phố, tốc độ chậm, chân yếu tay mềm như chị em sẽ cực kỳ khó khăn:'(
Những chiếc váy làm cho chị em đẹp hơn, hấp dẫn hơn nhưng nó cũng làm cho thao tác lái xe khó hơn rất nhiều. Khi cần đi chậm hay xử lý tình huống tồn nhiều thời gian hơn do chị em phải đảm bảo phần ... kín đáo :(
Bi kịch hơn nữa là kết hợp cả hai yếu tố trên lại... em đã chứng kiến nhiều lần chỉ vì xe to, váy nhỏ mà các chị em liêu xiêu trên đường, ngã đổ kềnh trước mũi ô tô và ... nguyên nhân tắc đường cũng một phần do thế!
Váy chỉ là một góc của vấn đề :102:
trên quan điểm của 2b: vấn đề chính là cháu chỉ có 2 bánh, các bác có 4b, các bác phanh, hự phát, các bác đứng giữa đường (trừ bác nào hự mạnh quá thì drift hoặc ngửa bụng dưới ruộng :)) :)) :)))

cháu đi 2b không thể dừng được mà không chống chân xuống đất - thế nên phải lách, lách đến khi không lách được nữa mới thôi :102: :'(
lấn sang làn ngược chiều cháu cũng phải lách sang :))
các bác 4b đang vào cua, còn 1 kkhe tí teo, cháu cũng lách vô :)) :))
các bác đang lùi, cháu biết đâu là cái đèn trắng trắng là đang lùi, cháu cứ dí sát mông các bác, vì còn khoảng cách mà, mà thực ra xe cháu không có số lùi, cháu ứ quan tâm

chống chân ngại lắm, quên đi nhá, bẩn giày, lại mất công phải dồn số - quên chuyện chống chân đi nhá, cháu đi đờ rem mà

thế nên là tắc đường thôi, có phải tại cháu bon chen với các bác 4b đâu, tắc đường thì cháu lên vỉa hè cháu té, các bác 4b đứng đầy dưới lòng đường mới tắc ấy chứ, kô tin các bác ra Kim Mã, Chùa Bộc mà đếm, oto chiếm 4/5 đường :P

cháu bye các bác, cháu lên vỉa hè cháu té kẻo tắc đường
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu đồng ý là đèn tín hiệu GT còn nhiều cái bất hợp lý.
Dưng theo nhà cháu, quan trọng nhất vẫn là cái hay gọi là "ý thức", nếu kô có CS đứng để dân tình sợ mờ đi đứng thận trọng thì tắc ngay tức thì :^)
Nhà cháu cũng đồng ý là phải phạt nặng và nghiêm - vật chất quyết định ý thức mờ.

Hôm qua nhà cháu nghe VOV91 nói: "Bình thường thì các phương tiện qua đường TĐThắng di chuyển rất khó khăn. Nhưng hôm nay, giao thông trên đường đã trở lại bình thường." :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoakhi

Xe hơi
Biển số
OF-30983
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
182
Động cơ
482,210 Mã lực
Em xin góp ý một khía cạnh nhỏ về văn hóa khi tham gia giao thông. Một chuyện rất bình thường mà mọi người đôi khi cho là nhỏ nhặt nhưng khi nó đã thành hệ thống thì khó sửa:
Các cháu đều được học về Luật giao thông trong nhà trường, thế nhưng khi các phụ huynh đón đưa con, em mình thì lại không gương mẫu, có cụ chỉ vì tiết kiệm vài trăm mét đường nên đi ngược chiều, có cụ vượt đèn đỏ, "tạt cánh, đánh đầu", cụ nào đi ô tô thì đỗ choán hết lòng đường, thậm chí đỗ hai hàng (nếu chỉ cần đi thêm 1 đoạn nữa thì vẫn đỗ được 1 hàng nhưng các cụ lại ngại xa vài chục mét)... Thế là chính những hình ảnh đó đã làm hỏng những kiến thức, ý thức, văn hóa về giao thông của các cháu. Và những đứa trẻ ấy lại lớn lên, tự tham gia giao thông với sự xói mòn về văn hóa đó, thế thì làm sao mà không loạn.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Ở Ô Chợ Dừa, bỏ đèn mà đi ổn chứng tỏ ý thức đi xe kém, chứ chả phải tại cái gì. Thực chất hiện nay đèn có cũng như k0, đi vào 1 cái ngã tư mà như 1 cái ma trận. Từ Đê La Thành muốn rẽ trái ra Tôn Đức Thắng thì vòng vèo thôi rồi :102:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em vừa chạy qua Tràng Thi - ngã tư Tràng Thi - Phủ Doãn ko có tín hiệu đèn - ô tô xe máy tắc nối dài:'(
 

jimbeam

Xe tải
Biển số
OF-39757
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
421
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
i 30 club & nissan
Em vừa bị tắc đường ở ngã tư tràng thi và bv việt đức vì đèn tín hiệu gt bi hỏng.thế là chẳng ai nhường ai,chặn ngang đầu nhau,tắc cục bộ ngay.cái chính là ý thức gt của vn mình kém thui.ở quê lên thì tạt đầu oto,thành phố thì không ai nhường ai!!!
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Đường mờ rộng thì 4b đi 3-4 hàng , hẹp thì 2 hàng còn 2b thì cứ vỉa hè là lòng đường , tạt đầu oánh võng . ÔI chán :102:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top