[Thảo luận] Vì sao Hà Nội tắc đường. Mời các bác vào bàn, cấm chửi bới, mạt sát!!

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
255
Động cơ
543,347 Mã lực
Ý kiến cụ chủ thớt khá hay nhưng ứ phải nguyên nhân chính của tắc đường.
Theo tôi chỉ có một nguyên nhân chính duy nhất mà thôi. Cơ sở hạ tầng và giao thông được xây dựng trên cơ sở của các bác chăn trâu. Mà trâu bò thì làm gì có ý thức nó đi thía nào là kịa *** nó, chỗ nào nó thích là đi thôi. Âu cũng chỉ là do chăn trâu lên làm lãnh đạo, Hanoi mới có ngày hôm nay.
Tắc đường chỉ có thể giải quyết được bằng vĩ mô, cái kiểu ngăn ngã tư ngã ba hoặc dải phân cách cứng mềm chỉ là chuyển từ chỗ này sang chỗ khác mà thôi. Nguyên nhân tắc đường chính tôi cho là:
-Quy hoạch thành phố quá tồi. Cần có quy hoạch định hướng hàng trăm năm (cái này Pháp làm đã và đang rất tốt). Dự tính được số người lưu thông và số người sinh số, mở đường phù hợp đúng tiến độ (không lí do chậm giải tỏa và thiếu vốn đầu tư). Nhà cao tầng chuyển ra xa và phải có đường xá không gian quy hoạch đầy đủ.
-Luật GT. Việc cấp bằng và kiểm tra bằng theo thời hạn phải làm thật nghiêm túc. Lực lượng CSGT phải đủ năng lực thực hiện điều hành cũng như phạt trường hợp phạm lỗi kể cả đi bộ. Mỗi khi đi sai là phạt thì đố ai dám phạm lỗi mãi được. Dĩ nhiên là loại trừ việc chỉ rình phạm lỗi để kiếm tiền như xxx bây giờ.
-Nghiêm cấm trâu bò lên làm lãnh đạo :)) vì trâu bò thế nào cũng có những câu phát biểu kiểu lỡ thu phí cầu đường sai rồi nhưng nộp vào nhà nước rồi thì thôi không trả lại nữa ???(kiểu thằng nào ngu thì thiệt. nên muốn trả lại thì trả thể nào? em đi qua rồi vứt béng cái cuống đi rồi phải làm sao? mà cuống nó cũng không có ghi ngày)
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
đất chật người đông, đường bé,dân ngoại tỉnh về kiếm ăn quá xá (trong đó có iem:redface:)
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy người xưa dạy: "Cơm nhà ai người nấy ăn, áo nhà ai người nấy mặc", lại thấy giang hồ hay nói: "nước sông không phạm nước giếng". Thế mới biết thời xa xưa các cụ cũng đã nhìn xa trông rộng, đoán được thảm cảnh giao thông ngày nay mà đưa ra những giải pháp hạn chế tắc đường!!!
Theo em, chỉ cần mọi người thực hiện đúng phương châm: "Đường ai nấy đi" thì có lẽ cũng hạn chế tương đối thảm cảnh tắc đường ngày nay, nhưng chúng ta, khổ quá lại rất tình cảm, không nỡ "đường em em đi, đường anh anh bước" cho nên chúng ta vẫn cứ "đường chúng ta cùng đi" và vì thế vẫn cứ sống chung với tắc đường "cho nó vui"!
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Đổi chủ đề một tý cho nó đỡ căng thẳng

Những thiệt hại do tắc đường gây ra
Từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn
- Hết giờ rồi, bố mẹ sắp đón về kia rồi, nhưng ôi thôi, chờ mãi chả thấy bố mẹ, những đứa trẻ bơ vơ, lang thang trong sân trường đến ... tối mịt. Trời mà lạnh thì cũng ái ngại đấy nhỉ
- Tắc đường à? đến trường muộn, giám thị phạt, mời phụ huynh đến gặp... mất toi buổi làm, lại còn mất cong nói dối sếp (không nhẽ báo cáo là bị mời đến trường); ngoài ra, trẻ con "lớn" chúng nó hoàn toàn có thể vin cớ tắc đường để đi chơi mà bố mẹ ...chịu!
- Hẹn chiều nay mà sao không thấy anh... Đến được với nàng thì lỡ mất buổi xem phim hay đi đâu đó mất rồi :'(:'(
- Mỗi buổi sáng, ai đó thống kê được bao nhiêu % người làm công đi làm muộn, cái đó quy đổi ra thành bao nhiêu ngày công? mệt mỏi nhỉ
- Đen nữa cho những nhà thầu: 9h00 sáng chủ đầu tư đóng thầu, vì tắc đường mà .. hu hu, công sức, chi phí bao nhiêu là bao nhiêu bỗng dưng đi toi, quay về cơ quan mà sếp có hiểu cho đâu, vớ vẩn thầu mà to còn bị trừ lương, đuổi việc:'(:'(:'( (cái này em đã chứng kiến rồi).
- Thành phố à, vì tắc đường mà ô nhiệm gia tăng, không đạt chỉ tiêu thành phố xanh, sạch đẹp. Cũng đúng thôi, ô nhiễm đến thế cơ mà!
- Môi trường đã ô nhiễm, tất yếu là bệnh viện bị quá tải! ít nhất là xử lý các loại bệnh về hô hấp.
- Nếu vào buổi đêm, hay sáng mùng 1 Tết, em đi từ nhà đến cơ quan hết 15 phút; hàng ngày thì đi hết 40 phút++, vậy 25 phút dôi ra kia, cái động cơ của em nó đốt hết bao nhiêu xăng? thêm cả buổi chiều nữa thì thành bao nhiêu? ngoài em ra còn bao nhiêu con người nữa như em? một năm đốt "chơi" hết bao nhiêu xăng? Lượng xăng đó nhập khẩu hết bao nhiêu tiền? Tiền đó nếu đem đầu tư vào nâng cấp hạ tầng giao thông có đủ không? (em đoán là đủ - cứ nói bừa thế :D)
- ...
Tất cả những chi phí vô hình và hữu hình đó đều không đáng! Nêu từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn đều ý thức được và cùng giải quyết bài toán (theo em là không quá khó) này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực
Ý kiến cụ chủ thớt cũng có phần đúng nhưng địa phận nhà em, ngã tư Thái Hà - Láng Hạ sáng hôm nào mà chẳng may hệ thống đèn tín hiệu giao thông tê liệt thì thôi rồi. Chỉ còn nước quay đầu chạy lên Nguyễn Chí Thanh. :102:
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Ý kiến cụ chủ thớt cũng có phần đúng nhưng địa phận nhà em, ngã tư Thái Hà - Láng Hạ sáng hôm nào mà chẳng may hệ thống đèn tín hiệu giao thông tê liệt thì thôi rồi. Chỉ còn nước quay đầu chạy lên Nguyễn Chí Thanh. :102:
Iêm cũng nói là một số ngã 4 thôi mà, iêm cũng không phủ nhận tác dụng của đèn giao thông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top