Khổ thân nhà cháu ở Tây Sơn, vì ngày nào cũng gặp tắc đường nên con xe 1 chấm của cháu lúc nào cũng xơi 9L/100km. Chẳng biết than với ai.
Tiếp theo: tốc độ tham gia giao thông
.....
Do tốc độ chăng?????
Túm lại đến đoạn này, bác đưa ra 2 nguyên nhân:Váy và xe phân khối lớn
Kinh tế phát triển, người người, nhà nhà sắm xe máy mới, phân khối lớn.
Những chiếc váy làm cho chị em đẹp hơn, hấp dẫn hơn nhưng nó cũng làm cho thao tác lái xe khó hơn rất nhiều. Khi cần đi chậm hay xử lý tình huống tồn nhiều thời gian hơn do chị em phải đảm bảo phần ... kín đáo
Bi kịch hơn nữa là kết hợp cả hai yếu tố trên lại... em đã chứng kiến nhiều lần chỉ vì xe to, váy nhỏ mà các chị em liêu xiêu trên đường, ngã đổ kềnh trước mũi ô tô và ... nguyên nhân tắc đường cũng một phần do thế!
thì, ...ôi, em ứ dám nghĩ đến nữangã đổ kềnh trước mũi ô tô
Cụ tin ở cái dòng chữ bôi đậm kia. Nhưng nhà chúa ứ tin.Chiều qua, cũng như mọi ngày khác, em đi làm về qua ngã tư Ô Chợ Dừa. Ô Chợ Dừa chiều qua có một cái khác so với mọi ngày, đó là hệ thống đèn giao thông bị mất điện.
Ngạc nhiên chưa :ohmy: đường thông hè thoáng, các loại phương tiện chậm dãi đi qua không có gì là xung đột cả. Tất cả các hướng từ Tôn Đực Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Đàn Xã Tắc, Khâm Thiên, Đê La Thành mọi người vui vẻ đi qua, thay vì phải mất 5-10 phút như mọi khi. Tặc lưỡi, "giời đi vắng"! Nhưng không, sáng hôm nay điện vẫn chưa có, cả Ô Chợ Dừa chỉ có 1 CSGT và 1 TTGT điều hành.. Ngã 5 vẫn bình yên; phát thanh viên của VOV còn phải nói rằng "rất may là tình hình vẫn bình ổn ở Ô Chợ Dừa"...
Em mới chợt nhận ra: em thường xuyên đi qua 03 điểm nóng giao thông:
- Ô Chợ Dừa
- Ngã 4 Kim Liên
- Ngã 4 Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch -Tôn Thất Tùng
với 3 điểm này, khi không có tín hiệu giao thông thì tình hình có vẻ dễ chịu hơn hẳn, có những lần không cần CSGT, hoặc chỉ cần 1-2 CSGT dừng tạm thời luồng người qua ngã 4 là xong.
Vấn đề ở đây là gì? Em không phủ nhận tác dụng hiệu quả của cái đèn giao thông. Nhưng em tự hỏi về việc lập trình thời gian cho từng pha đèn giao thông tại một số nút. Nếu các cơ quan chức năng để ý, nghiên cứu kỹ hơn về trật tự các phase đèn, thời gian dừng đợi đèn ,... thì Hà Nội chưa chắc đã có nhiều điểm ùn tắc như hiện nay.
Giải pháp cũng đơn giản thôi: Chỉ cần cho người đến từng ngã 4, tắt hết đèn giao thong đi, theo dõi CSGT điều hành trực tiếp, ghi nhận và tính toán tối ưu...
Em trộm nghĩ vậy, chưa chắc đã đúng, mời các bác cùng vào tranh luận! Chỉ xin các bác một điều, trên OF chắc chắn có thành viên là CSGT, GTCC,... các bác tranh luận nhưng không nên dùng những động từ quá mạnh gây phản tác dụng.
Em tin rằng nếu chúng ta phân tích đúng thì các cơ quan chức năng sẽ ghi nhận tiếp thu, chỉnh sửa và người được hưởng lợi chính là chúng ta, những người tham gia giao thông.
Cám ơn các bác!
PS. văn em nó dốt, các bác đừng cười hay vote trừ em
Ạ cụ, phải làm thế nào giảm bớt vất vả cho Nhân sự, đừng.. thế1.
Giải pháp là :
1. Bắt tất cả dân đi 2b thi lý thuyết 4b
2. Tất cả các nút giao thông đều do CA trực tiếp điều khiển ( tăng nhân sự )
3. Phạt thật nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm luật ( cái này là khó nhất )
Hoan hô cụ,em cũng 1 lần bị chính thằng tự chế phang cho vỡ gương. Em túm nó lại và bắt đền 300K mặt gương, 600Kx50%=300K ốp gương (miễn giảm cho nó 50%), vậy là tay "thương binh" (chưa đến 30 tuổi đâu nhé) thưn thứn nộp xiền, cấm dám cãi câu nào.Xe tự chế
...
Những xe tự chế này chở đủ thứ: từ bộ giàn giáo, những thanh sắt/ông nước dài 3-4m, giường tủ,... hoạt động mọi khung giờ, kích thước không thua kém gì 4B, lạng lách không kém gì xe máy, xe đạp lông... và do nhưng "thương binh" tầm 30 tuổi điều khiển (sau khi đất nước hết chiến tranh hơn 30 năm rồi )
nhà cháu cũng đồng ý với cụ, các cậu các mợ nhà mình ra đường cứ tranh nhau đi, ai cũng muốn đi trước, trộm nghĩ mỗi người chỉ nhường nhau một tẹo thôi, ko đè đầu cưỡi cổ nhau thì chắc là tình hình cũng cải thiện đáng kể đới ạ.Sao không nhường nhau một tý nhỉ
Đê La Thành (đoạn từ Giảng Võ sang Ô Chợ Dừa) thường xuyên bị ách tắc giao thông! Lý do thì cũng đơn giản thôi, ngoài việc có 1 số xe dừng đỗ vô tư, xe tự chế bốc sắt thép bất kỳ lúc nào, thì vệc có rất nhiều đường ngang/ngõ trên đoạn đường này là nguyên nhân gây ách tắc. Hai dòng phương tiện đang lưu thông, có một số phương tiện chui ra/chui vào ngõ... Sẽ rất đơn giản nếu người ta nhường nhau một tý, chỉ dưới 10 giây thôi. Nhưng không, 2 ông 4B, không ông nào chịu nhường ông nào cùng cố dúi đầu vào nhau và .. cùng không thể đi tiếp! Lùi lại ư? xin thưa là không thể, trong lúc các ông đang cố giành đường thì các phương tiện khác đã kịp lấp kín cái khoảng trống phía sau các ông rồi:'( Thế là ... người bên phải lên sang bên trái, người bên trái len sang bên phải, abc... xyz... giở báo ra mà đọc. Lỗi này thường do 4B gây ra, sau đó các 2B sẽ tiếp tục tổ điểm cho bức tranh thêm rực rỡ
Nhanh một phút, chậm hàng giờ
PS. Xin bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc tới bác nào đó mà hôm nay được vẽ xe miễn phí trên đoạn đường này.
Cá nhân em, thường xuyên dừng lại, nhường người ta đi trước và không để lại hậu quả gì nghiêm trọng!