Đang ngứa cứ gãi làm gì?
Vài năm nữa kiểu gì nó cũng kiếm cớ này nọ cho mà xem, rồi lại khổ...
Vài năm nữa kiểu gì nó cũng kiếm cớ này nọ cho mà xem, rồi lại khổ...
Dân VN cứ lơ mơ thế này chẳng trách gì ĐLT nó cứ đè ra thu phíhaizz chắc chưa thu thôi ạ, trước sau gì chẳng có
Để hôm nào em lập danh sách các đoạn đường chưa thu trình cụ, cụ sơn luôn một thể chứ để thất thoát ngân sách thế này em xót tiền dân lắm.Em đang nghĩ nát óc mà chưa có nguồn thu bù vào, cụ chủ gợi ý hay quá, để mai em sơn lại vạch phân làn rồi lập bót thu tiền nhóe
Cụ ơi. Đường Bắc Thăng Long mà cụ nói (đường Võ Văn Kiệt) thu để hoàn vốn cho tuyến đường tránh tp Vĩnh Yên, chả đóng góp gì mấy cho ngân sách đâu.Đường dùng vốn ODA của Nhật chứ có phải BOT đâu. Vài năm nữa nó xuống cấp, lúc đấy sẽ có đơn vị làm BOT ngay.
Cụ chủ nhớ đi đường Nam Thăng Long để ủng hộ ngân sách.
Em thấy cụ chủ nói về ngân sách nên em nói theo. Chứ em vẫn nghĩ, mình trả tiền BOT là mình trả tiền cho con đường mình đi, ngân sách thu từ thuế, chứ ai thu từ đường xáCụ ơi. Đường Bắc Thăng Long mà cụ nói (đường Võ Văn Kiệt) thu để hoàn vốn cho tuyến đường tránh tp Vĩnh Yên, chả đóng góp gì mấy cho ngân sách đâu.
Chắc là bí mật cuốc gia rồi cụThực chất là một cách đẩy đùn trách nhiệm cho người dân, nhận tiền nhưng không chịu làm. Ngân sách nhà nước là tiền thuế của dân, phải được dùng để xây dựng hạ tầng xã hội phục vụ lại nhân dân (đường giao thông là hạ tầng quan trọng), nhưng không chịu làm, mà lại bắt nhân dân trả tiền làm đường tiếp, kể cả các con đường vốn là của dân, chỉ rải một lớp nhựa lên trên. Chưa kể phí sử dụng đường thu cả năm, không biết là tiền đó trả cho việc sử dụng con đường nào.
Chắc cụ cũng biết các nhà đầu tư thổi giá BOT cao gấp nhiều giá thành xây dựng như nào. Vậy nên tiền cụ trả cho đường BOT chủ yếu vào túi "sân sau" đám "công bộc". Chả đóng góp ji cho NS cảEm thấy cụ chủ nói về ngân sách nên em nói theo. Chứ em vẫn nghĩ, mình trả tiền BOT là mình trả tiền cho con đường mình đi, ngân sách thu từ thuế, chứ ai thu từ đường xá
Ngu hết phần của nguời down.Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.
Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.
Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
Sang năm láng lại mặt đường lại có trạm ngay thôi.Ko phải của anh BOT thì thu làm sao được.
Đoạn QL1 cũ đấy là hoàn vốn cho nhà đầu tư tuyến tránh tp Phủ Lý cụ ah.dm., đoạn từ Phủ Lý lên đến Cầu Giẽ chúng nó cũng làm 25k lâu rồi mà em éo biết, nhục thế, từ HN đến Liêm Tuyền 75k, từ HN đến đại xuyên 45k, bữa trước em định tiết kiệm 30k, không ngờ tiết kiệm được 5k mà đi xa thêm bao nhiêu, ai trả Quốc Lộ 1 không phí cho em, giờ tiền xăng cho xe bằng tiền phí đường. Quỹ bảo trì đường bộ mỗi năm hơn củ của em đâu rồi. Sao ra nông nỗi này chứ