[Funland] Vì sao đường Võ Nguyên Giáp không thu phí?

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đấy hợp lòng dân là dân lên tiếng ngay! Một con đường hoàn chỉnh không thể thiếu trạm thu phí
Cụ ko phải vẽ đường hưou chạy, nhiều bọn nó thèm thu lắm dồi, chưa thu được nó đành chịu đấy thôi. Khi nào đường này thu phí cụ tha hồ nhận gạch đá mà xây lâu đài.:))

Cụ ơi. Đường Bắc Thăng Long mà cụ nói (đường Võ Văn Kiệt) thu để hoàn vốn cho tuyến đường tránh tp Vĩnh Yên, chả đóng góp gì mấy cho ngân sách đâu.
Cái này láo quá, các cụ chuẩn bị tiền lẻ đi thôi.
Đường này Nhật làm nên ko thu phí.
Tuy nhiên sớm muộn nó cũng thu phí thôi. Lý do thì rất đơn giản: ban đầu nó sẽ cho xe bánh xích chạy tới chạy lui để đường mau hỏng... sau đó sẽ có 1 cty ABC nào đó đề xuất thảm lại mặt đường ... và như vậy là sẽ có BOT dựng lên :))
Chúng ta hãy chờ xem... miếng mồi ngon thế ko có chuyện bỏ qua đâu.
Cao tốc HN- TN ko thu hả cụ? Giờ em mới biết
Chưa thu đâu, cụ mau duyệt đi, chậm rồi lại hối hận.
 

dfsvn

Xe tải
Biển số
OF-526697
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
242
Động cơ
173,673 Mã lực
Em cùng thắc mắc
Giống với đường cao tốc Láng - Hoà lạc.
Chắc do chính sách đầu tư!
 

sloan

Xe hơi
Biển số
OF-176561
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
198
Động cơ
341,280 Mã lực
Giờ muốn giảm tắc đường ở HN với SG thì đặt trạm thu phí ở tất cả các tuyến đường trong tp, chỉ có phương tiện công cộng với đi bộ được miễn phí, đảm bảo chả mấy hết tắc đường mà lại còn có kinh phí mở thêm đường mới :))
 

thanhchienjihad

Xe tải
Biển số
OF-303635
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
490
Động cơ
307,920 Mã lực
Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận: được đưa vào hoạt động cùng thời điểm khánh thành cầu (ngày 21/5/2000). Trong năm đầu tiên, mỗi ngày có hơn 6.000 lượt xe 4 bánh qua lại. Đến năm 2010 tăng lên gần 16.000 lượt. Sau 10 năm, trạm thu được gần 545 tỷ đồng. Phía Úc đã phản đối việc thu phí do cây cầu này được xây từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Australia, có giá khoảng 80 triệu USD. Phía VN viện cớ phải thu phí để trang trải tiền bảo trì, duy tu, điện chiếu sáng nên cù nhây quyết không buông. Kết quả: 2 cây cầu dự kiến tiếp theo là Cao Lãnh và Vàm Cống cũng theo hình thức đầu tư này đã bị phía Úc hủy bỏ.

Trạm thu phí hầm vượt sông Thủ Thiêm: đây cũng là công trình vốn đầu tư từ Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, cũng là loại viện trợ không hoàn lại. Tại đầu đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) phía quận 2, trạm thu phí Thủ Thiêm với 12 cabin được xây dựng hoành tráng. tháng 9/2012, Sở GTVT TP HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (làm nháp) hầm Thủ Thiêm (không thu tiền và diễn ra khoảng 1 tháng) đã ghi nhận bình quân mỗi ngày có gần 14.7000 ôtô lưu thông, đạt 34% công suất thiết kế và hơn 76.700 xe máy lưu thông, đạt 27% công suất thiết kế, nguồn thu cực kỳ hứa cmn hẹn một vụ bội cmn thu. Đùng một cái, phía Nhật gởi công hàm phản đối kịch liệt. Kết quả: ngày 22/11/2012, UBND TP HCM quyết định chưa thu phí hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) "để chia sẻ khó khăn với người dân".
Xưa VN vì thu phí cầu Mỹ Thuận do Úc viện trợ nên Úc đã dừng 2 cái cầu khác k làm cho nữa :)) (tham thì thâm)
Hầm Thủ Thiêm cũng định thu nhưng Nhật phản đối nên chúng ta ms dc như hnay đấy
VNG là đường ngoại giao, cũng là đường vay ưu đãi nên chắc k thu phí đâu :)) thu Nhật nó cho tèo
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
hình như là liên quan tới vốn ODA của JP thì phải
Chờ hết 10 năm không thu theo cam kết trong Hiệp định vay ODA đi, sang năm thứ 11 lại có cái Lò mới, sẽ đáp ứng nguyện vọng của cụ thôi (kiểu cái lò của cha con nhà Răng chắc bên Pháp Vân - Cầu Giẽ năm 2014):
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chỗ đại lộ thăng long ngon thế mà cũng chưa có lý do đặt trạm thu phí. Mà trước khi mở rộng có trạm, sau khi mở lại bỏ đi, vô lý quá!
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Chỗ đại lộ thăng long ngon thế mà cũng chưa có lý do đặt trạm thu phí. Mà trước khi mở rộng có trạm, sau khi mở lại bỏ đi, vô lý quá!
Sáng sớm rảnh rỗi đi đào mộ hả cụ
 

Lee Lucky

Xe hơi
Biển số
OF-565818
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
162
Động cơ
148,880 Mã lực
Tuổi
31
Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.

Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.

Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
Cảm ơn cụ đã góp ý. Tôi sẽ báo sếp tôi lập trạm thu phí ngay ah :D
 

Vvtvvt

Xe tải
Biển số
OF-491908
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
375
Động cơ
193,306 Mã lực
Tuổi
52
Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.

Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.

Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
Cụ cứ khéo lo . Mai ông bác em chuyển trạm thu phí BTL-NB về đường này để thu cho đường tránh Vĩnh yên thì mấy mà hoàn vốn
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
3,024
Động cơ
272,135 Mã lực
mai kia đường xuống cấp thảm lại thì mới thu chứ cụ!
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Muốn thu bỏ mẹ ấy chứ, thèm rỏ rãi ra, nhưng mà hình như tuyến này từ cầu Nhật Tân lên đến cảng Nội Bài là vốn ODA không phải trả lại của Nhật nên chịu éo thu được..., chắc là một kiểu bồi thường chiến tranh nhưng nói tránh đi cho nhẹ nhàng và tế nhị đối với cả hai phía...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top