[Funland] Vì sao đường Võ Nguyên Giáp không thu phí?

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Vang cụ phát. Đường đầu tư bằng NS nhà nước thu từ thuế và được bảo trì bằng phí bảo trì thi của cánh lái xe nên không thu là đúng rồi, cụ thừa tiền hay là thiếu hiểu biết, hay là giả ngây giả ngô vậy?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Vì nó được làm bằng vốn ODA, cái này toàn dân đã trả tiền con đường đó bằng thuế rồi, nếu thu phí thành ra cụ trả tiền 2 lần à, mà cũng chẳng biết đâu, 3 năm nữa làm phép sơn lớp nhựa đường lên thành BOT thì cụ sẽ được thoả mãn khi đóng phí
Toàn dân trả tiền như cụ nói, nghĩa là đồng đều ai đi hay không đi đã đóng góp như nhau, ví dụ 10đ/người.
Cụ đi, em không đi thì là iem góp không cho cụ ah
Thế nên, ngoài 10đ/người đồng đều như trên; thì ai đi phải trả thêm. Thế mới đúng nhớ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Không thu phí đường Võ Nguyên Giáp thì nó sẽ đặt barie thu phí ở Bà Triệu, Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt để trả cho tiền làm đường Võ Nguyên Giáp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Riêng đại lộ Thăng long trước đã định thu rồi đây các cụ nhá

Hà Nội xin thu phí đại lộ Thăng Long
Như vậy, người dân có thể sẽ phải trả tiền nếu muốn tiếp tục sử dụng làn đường cao tốc của đại lộ dài và hiện đại nhất Việt Nam này.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, nếu được Thủ tướng đồng ý, thành phố sẽ bỏ tiền ngân sách xây hệ thống thu phí, nhằm tiến tới thu phí khép kín hoặc theo từng loại xe và quãng đường cụ thể với phương tiện đi trên phần cao tốc của đại lộ Thăng Long. Phương tiện lưu thông trên đường gom không phải đóng phí.



Lãnh đạo Hà Nội lý giải, việc thu phí nhằm vào những đối tượng tham gia giao thông muốn có dịch vụ chất lượng cao như tăng tốc độ chạy xe, được cung cấp các thông tin về tình trạng giao thông trên đường… Trường hợp người tham gia giao thông không muốn đóng phí có thể lựa chọn hệ thống đường gom hai bên.

Đề án thu phí đại lộ này được thành phố Hà Nội xây dựng từ năm 2011, sau khi Chính phủ cho phép. Theo lãnh đạo Hà Nội, trong phương án được duyệt trước khi đầu tư cũng có nội dung cho thu phí để hoàn vốn bởi đây là tuyến đường được đầu tư phần lớn từ ngân sách thành phố, với số tiền gần 5.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông tư 197/2012 về quản lý, sử dụng phí đường bộ của Bộ Tài chính lại có nội dung không cho phép thu phí đường bộ với các tuyến được đầu tư bằng tiền ngân sách.

Dẫu vậy, Hà Nội vẫn kiến nghị Thủ tướng được thu bởi thành phố thiếu khoảng 5.000 tỷ đồng mỗi năm cho hạ tầng, cũng như khó khăn về kinh phí duy tu, quản lý tuyến đường sau khi nhận bàn giao từ bộ Giao thông Vận tải đầu năm 2013.

Đại lộ Thăng Long dài hơn 29km, có tổng đầu tư 7.527 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 1.840 tỷ đồng và vốn của Hà Nội là 5.687 tỷ đồng. Dự án đi vào khai thác từ tháng 10/2010.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Toàn dân trả tiền như cụ nói, nghĩa là đồng đều ai đi hay không đi đã đóng góp như nhau, ví dụ 10đ/người.
Cụ đi, em không đi thì là iem góp không cho cụ ah
Thế nên, ngoài 10đ/người đồng đều như trên; thì ai đi phải trả thêm. Thế mới đúng nhớ.
Ai cũng phải đi hết cụ à. Cụ đi trên hệ thống đường bộ quốc gia.
Bên xứ giãy chết bao giờ cũng có đường nhà nước làm bằng tiền thuế, nhỏ hơn, chất lượng kém hơn bên cạnh đường của tư nhân để anh nào không thích đi BOT thì đi đường nhà nước miễn phí.
Xứ thiên đường mà không có tiền thì miễn đi đường.
Nói không đùa cụ nào người Hải phòng nghèo chết ở Hà Nội có nhẽ không mang được xác về wuê vì không có tiền đóng phí BOT.
 

HHĐT

Xe điện
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,091
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm
đường này là đường liên huyện của HN nên ko thu phí cụ nhá. :D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,517
Động cơ
937,708 Mã lực
Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.

Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.

Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
Quen với việc phải nộp phí rồi nên thấy đi đường nào ko phải nộp phí thì lại thắc mắc hả cụ???

Đúng là tâm lý của bầy cừu!
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,401
Động cơ
305,557 Mã lực
Toàn dân trả tiền như cụ nói, nghĩa là đồng đều ai đi hay không đi đã đóng góp như nhau, ví dụ 10đ/người.
Cụ đi, em không đi thì là iem góp không cho cụ ah
Thế nên, ngoài 10đ/người đồng đều như trên; thì ai đi phải trả thêm. Thế mới đúng nhớ.
Thế nên cụ chủ cứ yên tâm, rồi sẽ như ý
 

SABAIDI

Xe tăng
Biển số
OF-209932
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
1,779
Động cơ
327,493 Mã lực
Có cụ nào giải ngố giúp em là tại sao cái trạm trên đường từ cầu Thăng Long đi Nội Bài vẫn chưa bị dỡ nhỉ? Trạm này ngày trước được dựng lên là để thu phí cho cái cầu Thăng Long, mấy trục năm rồi giờ vẫn chưa dỡ là sao nhỉ?
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,039
Động cơ
1,088,603 Mã lực
- Đường Võ Nguyên Giáp làm bằng ngân sách nhà nước, nghĩa là làm bằng tiền thuế của dân. Dân đã trả tiền để làm con đường này thì tất nhiên khi dân sử dụng sẽ không phải trả tiền cho mình nữa.
- Các con đường BOT nói chung làm bằng tiền của doanh nghiệp (có thể vay từ ngân hàng quốc doanh), nên khi dân sử dụng đường BOT sẽ phải trả tiền cho doanh nghiệp bỏ tiền ra làm con đường ấy.
- Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài cũng làm bằng tiền thuế của dân (không phải BOT), nhưng đã bị các nhóm lợi ích câu kết, bắt người dân sử dụng con đường này phải trả tiền cho doanh nghiệp làm đường tránh Vĩnh Yên.
- Nhiều con đường chỉ tráng nhựa bề mặt rồi bị hô biến thành đường BOT, tước đoạt giá trị phần đường còn lại (bên dưới lớp nhựa bề mặt) của dân, chắc cũng vì nhóm lợi ích.
Về sau nó rút kinh nghiệm, thay vì vốn ngân sách đổ trực tiếp vào đường nó lại ho đi đường vòng sang các công ty nhà nước. Thế là vẫn BOT nhé :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Về sau nó rút kinh nghiệm, thay vì vốn ngân sách đổ trực tiếp vào đường nó lại ho đi đường vòng sang các công ty nhà nước. Thế là vẫn BOT nhé :))
Thực chất là một cách đẩy đùn trách nhiệm cho người dân, nhận tiền nhưng không chịu làm. Ngân sách nhà nước là tiền thuế của dân, phải được dùng để xây dựng hạ tầng xã hội phục vụ lại nhân dân (đường giao thông là hạ tầng quan trọng), nhưng không chịu làm, mà lại bắt nhân dân trả tiền làm đường tiếp, kể cả các con đường vốn là của dân, chỉ rải một lớp nhựa lên trên. Chưa kể phí sử dụng đường thu cả năm, không biết là tiền đó trả cho việc sử dụng con đường nào.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,912
Động cơ
595,153 Mã lực
Cụ này đi xe chắc ko nộp phí đường bộ, nếu đường ngân sách làm, ko phải BOT thì cụ đã nộp phí đường bộ cmnr còn thu cái léo gì nữa. Các chỗ khác là BOT thì mới có trạm thu phí nhá. Hỏi thế sao ko hỏi luôn là tại sao tất cả các đường ko làm trạm thu phí luôn, ra khỏi cửa là có trạm cho cụ nộp luôn nhá :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Toàn dân trả tiền như cụ nói, nghĩa là đồng đều ai đi hay không đi đã đóng góp như nhau, ví dụ 10đ/người.
Cụ đi, em không đi thì là iem góp không cho cụ ah
Thế nên, ngoài 10đ/người đồng đều như trên; thì ai đi phải trả thêm. Thế mới đúng nhớ.
Bác hiểu sai rồi. Những người cả đời không nộp một đồng thuế nào, sống nhờ trợ cấp xã hội vẫn có quyền đi trên những con đường làm bằng tiền thuế của dân nhé.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,073
Động cơ
721,305 Mã lực
Ngày ấy không xa đâu, hết nạc thì ắt vạc đến xương, gà què ăn quẩn kiểu gì cũng có thằng làm tờ trình xin tu bổ thu phí.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,923
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đường nhà quan. Đường này chủ yếu xe công ra sân bay, thu gì.
 

huyvand

Xe tăng
Biển số
OF-411736
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
1,167
Động cơ
232,035 Mã lực
dm., đoạn từ Phủ Lý lên đến Cầu Giẽ chúng nó cũng làm 25k lâu rồi mà em éo biết, nhục thế, từ HN đến Liêm Tuyền 75k, từ HN đến đại xuyên 45k, bữa trước em định tiết kiệm 30k, không ngờ tiết kiệm được 5k mà đi xa thêm bao nhiêu, ai trả Quốc Lộ 1 không phí cho em, giờ tiền xăng cho xe bằng tiền phí đường. Quỹ bảo trì đường bộ mỗi năm hơn củ của em đâu rồi. Sao ra nông nỗi này chứ
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Việc thảm thêm hay sửa đường để thành BOT giờ khó hơn trước rồi. QL3 hò nhau mãi đã xong đâu.
May cho anh em thái nguyên là có đại ca samsung đứng ra bảo lánh, ko thì mấy thằng bot nó nhay váo sơn vạch kẻ đường cmnr!
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,564
Động cơ
439,583 Mã lực
Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.

Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.

Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
Nó được xây bằng 100% tiền Cụa Dân ... Nên không được thu ( hoặc có quyết định thu hay không từ trước xd )! Còn lại các đường xây từ vốn Tư Nhân BOT hoặc BT thì Có thu phí ( cũng được duyệt trước khi xây )...
 

kent8791

Xe tải
Biển số
OF-38330
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
347
Động cơ
472,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi thu tiền đường này thì phải thu được tiền ở đại lộ Thăng Long đã cụ chủ ah :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top