- Biển số
- OF-32555
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 4,608
- Động cơ
- 524,408 Mã lực
Đổ tại con Cà Cuống !
Mình cứ học tử tế, kệ thiên hạ bát nháo phỏng cụ!Gấu em đang học lái xe, được hơn 2 tháng rồi. Tuần 4 buổi ra xe em bắt đi đầy đủ, thầy cho nghỉ ghi sổ bắt thầy bù cho đầy đủ. Con cái cơm nước Anh lo, em cứ đi học lái. Học lx là học cho mình, cho gdinh mình việc quái gì phải lươn lẹo để kiếm cái bằng.
E còn có thằng cháu lx như mứt mà còn làm thầy dạy lxE chưa có xe nhưng khi mua nhất định là số sàn, lỡ khi cuống lên còn có chân côn cứu cánh. Còn e nghĩ làm người thì ai cũng có lúc mắc sai lầm, thầy dạy lái e đó mà đi
xe còn bị tắt máy vì nhầm số, thì học trò bị sai sót cũng ko tránh khỏi đc. Học lái xe xong chỉ mới 30%, còn 70% còn lại còn phải luyện tập và tích lũy khi chính thức cầm trên vô lăng sau khi tốt nghiệp ạ !
ở mình giờ đỡ hơn cái khoản chống trượt rồi cụ, giờ muốn chống trượt khó phết, gần như là không thể với người thường. Còn ai biết nghĩ là học để an toàn cho mình và mọi người thì tự giác thôi cụ, còn học để có cái bằng cho nó ha oai thì chịu thôi ạ. Gấu nhà em học xong thi có bằng rồi, vẫn thuê thày lái xe thày dã ngoại mấy buổi đường trường, và 1 buổi trong phố, sau thuê thày thêm 1 ngày đi xe nhà cho quen, rồi khi đi được rồi thì em vẫn ngồi ghế phụ một thời gian, mới dám tự mình lon ton ra ngoài đường.Em nghĩ ai chuyên tâm, học tử tế vẫn tốt hơn người học cho có cái bằng, thi thì chống trượt!
Lùi thì bật đèn lùi chứ bật đèn cảnh báo là không đúng chức năng, người ta sẽ nghĩ xe đang dừng khẩn cấp.Giờ ra đường phố(ko phải quốc lộ) cụ nhìn 10 cái xe lùi có mấy cái bật đèn cảnh báo? 10 xe bắt đầu đi nhập làn có mấy cái bật xi nhan???
em có quen vài người, ban đầu cũng tư tưởng có cái bằng xe rồi thi thoảng thuê xe tự lái đi, nói là cho nó chủ động chứ thật tình thì để ha oai một tí. vì nói thật là giờ ở đâu taxi cũng đầy, chưa kể xe tư nhân, thế nên cái gọi là chủ động nó không hợp lý. nhưng đa phần là để mốc bằng, nói thẳng luôn là tài già lâu năm mà cứ để 1 năm không cầm đến vo lăng lên xe còn mất tự tin chứ đừng nói gì lái mới hăm thì mười khọa chạm vo lăng 1 cái, thế nên bỏ ngay cái suy nghĩ này đi cho nó đỡ mất thời gian và tiền bạc, lại không có ngày mang họa.Hì, vụ lái xe oto thì muôn trạng. Như mình, nói thật là hiện ko có đk mua xe rồi ( kinh tế là 1, 2 là nhu cầu đi ko thường xuyên trong nội thành, năm cứ cho là 3-4 lần về quê vợ ( Tết âm là phải về , thêm có vụ giỗ đám quan trọng phải về thôi nên lúc đó thuê xe có lái đưa đi - cái này h rất nhiều) . Nhưng hiện tại vk cứ nói phải đi thi lấy bằng để sau có gì thuê xe tự lái cho chủ động - Nói cho chủ động thì cũng đúng, tiện cho di chuyển này nọ - Nhưng nghĩ kỹ thì h năm chỉ 4-5 lần đi xa thôi thì thuê xe có lái vẫn hơn vì hâu như cả năm ko động đến lái thì sẽ ko quen , giao thông VN thì nhiều cái bất tiện, va chạm ( nếu xe mình thì xước sát móp tí chả sao - xe thuê thì phải đền bù quá tội tiền thuê xe có lái, cảnh sát hỏi thăm ( bác nào cứng thì mới nói lý đc với cảnh sát ) . Đợt rồi có rảnh time, có qua bãi xe gần nhà tập lái cho biết. Thấy hầu như toàn cho đi theo sa hình luôn, kiểu đi cho quen để thi đc bằng . Ok,ai cũng nghĩ là phải có bằng đã rồi đi ntn mới tính tiếp. Đc vài hôm thôi vì lại bận công việc phần, phần tự mình nghĩ là chắc phải học theo cách khác ( mấy buổi thuê thì toàn đc hương dẫn đi theo xa hình - đi kiểu đó thì toàn đi số 1 và dùng côn là chính ) , chịu chi tiền thuê xe có thầy hướng dẫn tập cho thạo các thao tác như đi trên đường đã, khi đã thạo thao tác ( Các thao tác số má , nhìn gương tiến lùi cho mượt mà ) rồi mới đi theo xa hình thi lấy bằng Tốn kém hơn nhưng sẽ chắc tay hơn . Hình như một số trung tâm dạy cũng có kiểu dạy này, thấy bảo hôm đầu hướng dẫn cơ bản trên xe xong là hôm sau cho lái ngoài đường luôn.
Khoảng 30-50% thôi cụ ơi, bi quan thếEm nói thật nhé, nếu xét lại toàn bộ trình và luật , chắc phải đến 90% những người có bằng lái buộc phải học và thi lại.