Thực ra ở đâu cũng có hiện tượng được cấp bằng chưa chắc đã lái ra đường thực tế được. Nhiều đứa bạn Nhật chơi với em (cả zai lẫn gái) bẩu bọn nó có bằng lái cả rồi nhưng ko dám lái. Bọn nó có hẳn từ “bằng giấy” để chỉ việc có bằng mà dek lái được ra đường.
Nhưng ko thể phủ nhận việc cấp bằng ở mềnh dễ dãi, cấp xong ko có cơ chế quản lý kiểm soát những người mới đc cấp= lái non.
Tiếp nữa là ý thức của người lái xe. Đồng ý là phải lái thực tế dần dần mới lái giỏi được. Nhưng cái khi anh mới lái thì phải từ tốn thận trọng, cho quen và làm chủ được con 4 bánh. Con gấu em lấy bằng xong cái, nằng nặc thuê ngay 1 thày hướng dẫn lái thực tế. Tranh thủ ngày nghỉ đi mỗi ngày 4-5 tiếng, trải nghiệm nhiều kiểu đường khác nhau, tập cho nhuần nhuyễn phanh ga, đánh lái, tập đi đường đông, vào ngõ nhỏ...đủ cả. Lùi chuồng nó cũng tranh thủ lúc vắng người lùi vài lần cho quen để k gây ảnh hưởng cho người khác.
Ban đầu e thấy nó cũng lắm chuyện, lo xa quá. Nhưng công nhận 1 tuần sau thấy nó lái chắc, xử lý phanh phiếc ổn thật. Lên dốc cao cũng biết lái chéo xe để ko chạm gầm (xe gầm thấp). Mấy cái đấy e nghĩ để tâm, có ý thức là ổn hết.