[Funland] Vì sao chúng ta không mua nổi xe hơi?

truongbin

Xe tăng
Biển số
OF-205661
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
1,129
Động cơ
326,611 Mã lực
Nơi ở
Mễ Trì Hạ - Từ Liêm - Hà Nội
con lừa mà treo củ cà rốt trc mặt thì cứ vậy đi tới thôi cụ. Mua 1 cho đi 2 rồi bọn nó bóp đầu bóp đít bóp cả d.. nữa.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
K có xiền thì k nên đú ạ, con 1 khi đã có xiền thì đắt thế chứ đắt nữa thích thì vẫn chơi. Những người em biết mua xe tầm 1 tỷ trở lên chủ yếu là vì thứ nhất có nhiều tiền mặt, từ vài tỷ trở lên, thứ 2 là trong quan hệ xã hội họ cần phải sử dụng xe vì không thể úi xùi quá so với người khác có cùng hoàn cảnh.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Này thì ô tô cho đỡ tắc đường:










 

Thanh-Tra09

Xe buýt
Biển số
OF-387140
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
969
Động cơ
246,346 Mã lực
ơ, em tưởng cốt lõi là do văn hóa làng xã chứ, hóa ra giờ là tại văn hóa xemay à. Thời ta chưa có xe máy thì tây lông nó đã đầy ô tô rồi mà.
Em thì lo cho những công ty sản xuất mũ bảo hiểm phá sản nên....
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
53
Vâng chúng ta là những con lừa
Nhưng làm lừa còn hơn là làm ....phạm nhân. E xin hết
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Nói vấn đề này là động đến cả tổ kiến ! Ko phải dân ko có kiến để thả ...mà thả mãi rồi ló vưỡn rứa thành câu : Biết rồi khổ lắm nói mãi !

Bây giờ có 2 phương án :

1/ Thay tổ kiến .
2/ Thay dân .

Các cụ chọn đê !
Thế Cụ chọn PA nào để e theo? Thay Tổ thì e nghĩ ko dc, mà thay dân thì tổ nó cũng ếu chịu vì nó biết dân khác thì nó đạp vỡ cmn tổ. Thế nên thôi e hóng tiếp. Chờ sóng thần nó cuốn phăng cái tổ đi.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
Cái lạ nhất và ko thể tin nổi nhất đó là: Một đất nước thuế đánh vào oto cao nhất, tức là hạn chế phát triển ô tô. Vậy mà trong gần 20 năm qua và hiện tại các anh ý vẫn hoạch định chính sách là phát triển ngành công nghiệp ô tô.

Có lẽ phát triển để các anh ý xuất khẩu oto. Nhưng đáng tiếc là nó ko thành công và hiện tại vẫn loay hoay tìm con đường để phát triển ngành công nghiệp ô tô.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Đỉnh cao của giao thông đô thị là cuốc bộ chứ k phải oto
 

dream 2

Xe tăng
Biển số
OF-95657
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,013
Động cơ
407,177 Mã lực
Em vào chém phát.
Cứ bình thường (chưa có zì lập nghiệp) anh em phải lo một số thứ.
1.Công việc.
2. Nhà.
3. Hộ khẩu.
.....
n.Xe.
Lo hết được cũng bạc tóc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
ThanhLong69 nói:
Nhiều xe quá thì đường sẽ tắc , nhưng đường tắc sẽ lại là một lý do để thu hút đầu tư mở thêm đường để thu tiền mà có thêm đường thì sẽ đỡ tắc, hạ tầng nó sẽ đi lên cùng với số xe.
Cụ vẽ vời viễn cảnh ảo tung chảo
Cũng chỉ ảo tương đương với mấy chiến lược phát tiển ngành CN ô tô của VN thôi, nhất là cái định hướng phát triển ô tô giá rẻ ấy!
Đất thì chật, người thì đông. Ngay trên rừng, trên núi vụ lũ lụt vừa qua mà mấy ông trên ấy còn không tìm được đất chuyển dân lên chỗ ít nguy hiểm hơn, vì lý do không tìm được đất..., đừng nói xuống dưới này, mật độ dân cư đông gấp vài lần nữa!
Dùng ngôn ngữ ngược đế chém bàn phím là "may" dân Việt còn nghèo, đại đa số vẫn phải tạm hài lòng với 2B, nếu không cứ thử tưởng tượng ở mấy cái tổ kiến như khu Time,... mỗi căn hộ 1 ô tô thì chập tối sẽ xếp xe như thế nào và buổi sáng cần bao nhiêu thời gian để những cái xe sau khi được xếp ấy ra được ngoài đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

HungNexus

Xe điện
Biển số
OF-119980
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
2,003
Động cơ
342,273 Mã lực
Nơi ở
Arab
lỗi trước hết thiết kế hạ tầng không có tầm nhìn, phân bổ việc làm không đồng đều hầu hết tập trung ở thành phố làm cho mật độ dân tăng cao bảo sao không ách tắc...
kéo theo chi phí sinh hoạt ăn ở tốn kém đắt đỏ
nếu như bọn chết giãy kia đi làm cách nhà 500km đi về trong ngày bằng tàu cao tốc,ô tô chúng nó đi trên cao tốc max speed ở xứ lừa này cao tốc 120kmh, đi chặng đường 500km tầm 9h di chuyển lấy đâu thời gian làm việc vs mua xe.
còn cái bọn bỏ mẹ nào đấy ăn chặn ăn cướp tư bản nó nghiên cứu mãi đc con LX570 bán ra ở bển chưa đến 2 tỏi về đây lên 8 tỏi bố ông nào cày cuốc cho chúng nó đớp thế...
viện cớ đường sá chưa đáp ứng đc vs mật độ xe cao thế bọn bỏ mọe nào đường sá xây giá trên trời, lập đủ các trạm thu phí, đi vào sử dụng đc 1 thời gian đã nứt toác ra...
 

thox4ytoam

Xe tăng
Biển số
OF-446233
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,301
Động cơ
217,120 Mã lực
Tuổi
32
cứ nhìn thủ đô INĐÔ tắc đường trầm trọng là thấy tầm nhìn đến đâu mà người đông thì vẫn tắc
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,296
Động cơ
-697 Mã lực
Nhưng mà nếu rẻ quá mà xe tràn lan thì giống Indonesia,ko có đường mà đi,tắc cùng năm tháng,lúc đó các cụ có kêu ko?em hỏi thật?
 

lyhuyhoang2606

Xe tải
Biển số
OF-359145
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
316
Động cơ
262,430 Mã lực
vì chúng ta ko thuộc về nhau :D giá oto vn quá chát so với quy định :D mà thu nhập thì lại quá thấp
 

minh.diep

Xe tải
Biển số
OF-429866
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
244
Động cơ
216,860 Mã lực
Theo e là không mua, đừng làm giàu cho chúng nó. Còn nếu thực sự cần thì mua thôi, kêu cũng thay đổi được gì đâu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
So với nhiều nơi ở châu Á khác, thì Hà Nội vẫn là đàn em!

 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Người thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!

Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...

....
Theo bác thì người Hà Nội cứ nên mãi mãi đi xe máy? TP Hà Nội sẽ mãi mãi nhếch nhác?
Mong ước tới một hệ thống giao thông an toàn hơn, hướng tới một xã hội văn minh hơn là quyền chính đáng của mỗi con người (có thể bác vẫn thích sử dụng xe máy mãi mãi, nhưng tôi tin đa số người dân thích ngỗi trong ô tô riêng, xe điện ngầm hoặc xe buýt hơn). Không có mong ước sẽ không bao giờ đạt được điều gì cả.
Trên Thế giới này chẳng có thành phố nào chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết vấn đề giao thông, thậm chí chẳng có thành phố nào chỉ sử dụng giao thông công cộng để giải quyết vấn đề giao thông, nhưng bất kỳ thành phố nào cũng phải hướng đến một hệ thống giao thông hiện đại hơn, an toàn hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top