[Funland] Vì nước biển... mặn: Tận cùng của sự khốn nạn

Biển số
OF-507664
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
127
Động cơ
184,030 Mã lực
Tuổi
41
Tàu vỏ thép đóng cho ngư dân bị han rỉ, hỏng tùm lum, không thể vươn khơi, bọn khốn nạn đổ tại nước biển... mặn
Em đề nghị nhà nước tử hình bọn làm láo này, bọn chống phá phen này tha hồ tuyên truyền bôi xấu nhà nước
Tại sao nước biển lại mặn? Tại sao? Tại sao? Tại sao?
LĐO DIỄN ĐÀN Anh Đào 10:16 ngày 16/05/2017
Tàu bị rỉ sét được giải thích là do... nước biển mặn (Ảnh Dân trí)
Tàu bị rỉ sét được giải thích là do... nước biển mặn (Ảnh Dân trí)

"Đường công văn" chưa kịp thay thế cho "Anh đánh máy" thần thánh để trở thành ứng viên nặng ký cho mục từ khoá hot của năm thì hôm qua, đã lại xuất hiện một câu bi hài mới: "Vì nước biển mặn". Ôi nước biển, tại sao mi lại mặn cơ chứ!
Ngược trở lại tháng 5.2014, trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khi ấy là ông Nguyễn Văn Bình đã công bố về một gói hỗ trợ ngư dân đóng tàu với giá trị rất nhiều con số.
Nghị định 67 ra đời rất nhanh sau đó trong sự mừng rỡ của ngư dân và sự tán thưởng nhiệt thành của dư luận. Ngoài ý nghĩa hỗ trợ cái "cần câu cơm", những con tàu vỏ sắt vươn khơi xa, rõ ràng, còn vô cùng ý nghĩa trong việc gìn giữ chủ quyền một cách hoà bình. Chẳng phải những ngư dân vẫn được ví von như những "cột mốc sống trên biển"?!
Nhưng cũng chỉ sau vài năm, không ít trong những "cột mốc sống" ấy đang phải nằm bờ vì bị đóng bằng "hàng lởm", "hàng đểu"!
Ông Đinh Công Khánh, ở thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh, Phù Cát, Bình Định hạ thủy một con tàu vỏ thép vào tháng 9.2016. Con tàu này, ngay trong chuyến đi biển đầu tiên ở ngư trường Trường Sa bị lỗi hầm đá. 1.200 cây đá tan chảy thành nước. Thuyền trưởng phải đưa tàu vào bờ, ngậm ngùi chịu lỗ. Khắc phục xong, đầu tháng 2.2017, chủ tàu đi chuyến biển thứ hai. Lần này, tàu vừa ra cửa biển thì hộp số máy chính hỏng. Từ đó, tàu nằm bờ.
Trong cuộc họp tại Bình Định mới đây, tình trạng đáng báo động xung quanh những con tàu vỏ thép rỉ sét đã được đưa ra trong sự phẫn nộ của ngư dân cũng như sự bất bình từ phía chính quyền.
Hoá ra, hợp đồng là đóng tàu bằng thép Nhật, thép Hàn, nhưng các hãng đóng tàu đã "linh hoạt" dùng thép Trung quốc
Bắn mẹ hết mấy bọn chuyên đi móc túi dân đen đi.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhân bố mấy ông nick clone, cãi không được, đuối lý thì lại giở bài chưởi DLV. Văn hoá tranh luận đâu rồi? Éo ai chơi cùn thế?
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,444
Động cơ
257,690 Mã lực
Thì nước biển cũng mặn thật mà. Ông Bá Kiến chết thì con ông ấy lại lên thay.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Bọn này do bố Trung đào tạo thì đúng hơn.
Bọn này ngăn cản nhân dân tưởng niệm liệt sĩ hy sinh chống tàu, Gạc Ma ở tượng đài Lý Thái Tổ
Trước mắt tổ tiên đổ bao xương máu giành độc lập, chúng nó còn làm những việc như vậy, không biết chúng có phải con dân nước Việt nam???
Ôi, đầu thần chưa rơi xuống xin bệ hạ đừng lo
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,473
Động cơ
485,127 Mã lực
Vừa xem trên TV, tôn trong hđ xuất xứ Nhật, đến kiểm định là Trung Quốc, bên kỹ thuật đóng tàu trả lời hồn nhiên là tương đương về chất lượng và giá? Còn chú cục trưởng gì đó trả lời là đơn vị đóng tàu phải khắc phục nhanh cho ngư dân, nếu cố tình chậm trể thì sau sẽ không cho tham gia dự án nữa. Nghe qua là biết hài rồi, chẳng có thằng nào tự nhiên mà được tham gia dự án cả.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Up: Một ngư dân kể chuyện phát hiện thép Tung Của trong khi giám sát đóng tàu.

Câu hỏi gợi ý cho cccm si nghĩ: đã biết thép kg đúng hợp đồng sao vẫn ký nhận bàn giao tàu?

http://m.nongnghiep.vn/tau-vo-thep-67-vua-dong-da-thanh-cuc-sat-post192979.html

"Nói gì thì nói, Khỏe vẫn leo lên con tàu của mình. Khi ấy Khỏe phát hiện những vật liệu thép dùng để đóng con tàu này được gắn nhãn “made in China”, trong khi theo hợp đồng là phải được đóng thép của Hàn Quốc.
Khỏe lấy điện thoại ra chụp hình để làm bằng chứng thì bị nhân viên nhà máy ngăn lại. Khỏe phản ứng: “Trong hợp đồng thì con tàu của tôi được làm bằng thép Hàn Quốc, sao bây giờ nhà máy lại sử dụng thép Trung Quốc? Tôi chụp ảnh tàu của tôi sao mấy anh không cho?”. Khi ấy nhân viên nhà máy đóng tàu mắng Khỏe “bố láo”, rồi hăm dọa: “Bước xuống tàu ngay, nếu không bọn tao tra điện vào tàu cho mày chết khô trên tàu luôn. Mày không về được đến Bình Định đâu!”."
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
có khả năng ngư dân bị vệt lêu kích động, sàm sỡ nhằm chống phá ko cụ. Em nà em nghi lắm.

Bọn vệt lêu nó thù địch đổ nhiều muối hơn xuống biển để gỉ tàu rồi chống phá. mà cũng có khả năng ban đêm chúng đột nhập vào xưởng tàu ăn bớt vật liệu, quy trình dẫn đến nhanh hỏng hóc nhằm đổ tội cho nn tham nhũng, ăn bẩn, Tộ sư bon pharn tĩnh bán lước.
Chả có ai kích động ngư dân ngoài ông tiền cụ ạ.
ai đã từng tham gia dự án là hiểu ngay ấy mà.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Nhân bố mấy ông nick clone, cãi không được, đuối lý thì lại giở bài chưởi DLV. Văn hoá tranh luận đâu rồi? Éo ai chơi cùn thế?
Chán nhỉ cụ. Bọn nó cứ tranh luận bí là lại giở trò chụp mũ Dlv.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Nói về vụ này, ngay từ khi có chủ trương và mấy anh ngân hàng xum xoe tuyên bố tài trợ vốn em đã biết là rồi sẽ ăn đủ. Chả khó gì :
- Đánh bắt xa bờ đưa nhau ra đại dương bắt thủy sản ai cũng biết không phải cứ đóng tàu to lao ra là ok, nó là cả một nghành công nghiệp hỗ trợ theo sau, nó còn là thị trường... nào là cảng, nào là bảo dưỡng, nào là hậu cần, nào là công nghệ. ví dụ : phải đi kèm là dự báo luồng cá, sản lượng từng khu vực, chi tiết từng giờ, từng phút, cả cái tàu to vật vã, mỗi ngày ra biển chi phí một đống tiền, cứ lao ra để câu mực được chăng hay chớ thì bốc kít ngay, nước ngoài nó dùng cả vệ tinh, máy bay ra để khảo sát, dự báo ngư dân phải mua thông tin mà lao ra đánh bắt. Mình thì sao?
- Về con người thì sao, cùng là ngư dân cả nhưng cũng giống như công nhân có anh chỉ thợ bậc 1 , có anh bậc 7 , đều là thợ điện thì anh thợ điện làng có làm được điện nhà máy không? có làm đc điện nguyên tử không? ấy thế mà anh ngư dân vốn loanh quanh câu mực bằng thuyền thúng, búp phát, giao ngay con tàu sắt to như tòa nhà vào mặt bảo lao ra đại dương bắt cá to. ăn kít rồi.
- Về vốn thì sao : của một đống đấy, của tất cả đấy nhưng éo ai cần có trách nhiệm, tất cả dồn cho ngư dân. ngư dân ấy mà, tiền vay, nó có đắm thì đến nhà nó mà thu đất, ăn kít rồi.

vân vân và vân vân, chủ trương nó sai mịa từ đầu rồi.
Kể cả tàu đó được nhà nước bảo dưỡng đi nữa, kê cho phát mỗi lần bảo dưỡng mấy trăm củ thì hỏi chịu được bao lâu?
Nó ghỉ là đúng! nó có ghỉ mới thấy không chỉ mỗi nó ghỉ!
Mặn mặn cái .....
 

uchirado

Xe tải
Biển số
OF-509307
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
239
Động cơ
183,913 Mã lực
Tầu hỏng, không đi đánh cá được, chủ tầu không có thu nhập, không trả được nợ đóng tầu cho ngân hàng thì không biết chủ tầu có bị đi tù không nhỉ?
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tại lỗi đánh máy,in nhầm,sai chính tả,chưa hoàn thiện,không nhất quán,hiện tượng thuỷ triều đỏ,tự đánh vào mặt mình,súng cướp cò....vv còn nhiều câu từ gây bức xúc nhân dân nhưng mọi thứ lại theo quỹ đạo vốn có của nó.
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Thảo nào trước e theo cái nghị định 67 này để chào động cơ vào mãi mà không được. Hồi đó e nhớ of nhà mình có cụ bên hà đông làm thiết kế tàu cho NĐ67 này
Nghị định 67 dịch theo sim số và các cụ cò biển số xe gọi là xấu bẩn đúng k ạ. Chắc những người ra nghị định này đã có báo trước rồi ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top