[Funland] Vì nước biển... mặn: Tận cùng của sự khốn nạn

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Tầu hỏng, không đi đánh cá được, chủ tầu không có thu nhập, không trả được nợ đóng tầu cho ngân hàng thì không biết chủ tầu có bị đi tù không nhỉ?
Chuẩn thì chủ tầu phải đi tù. Thằng đóng tàu mà sai hợp đồng cũng bị xử lý theo hợp đồng - án dân sự thôi.

Cho mấy chú đi tù là các chú sau vay đầu tư có trách nhiệm ngay.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Nói về vụ này, ngay từ khi có chủ trương và mấy anh ngân hàng xum xoe tuyên bố tài trợ vốn em đã biết là rồi sẽ ăn đủ. Chả khó gì :

- Đánh bắt xa bờ đưa nhau ra đại dương bắt thủy sản ai cũng biết không phải cứ đóng tàu to lao ra là ok, nó là cả một nghành công nghiệp hỗ trợ theo sau, nó còn là thị trường... nào là cảng, nào là bảo dưỡng, nào là hậu cần, nào là công nghệ. ví dụ : phải đi kèm là dự báo luồng cá, sản lượng từng khu vực, chi tiết từng giờ, từng phút, cả cái tàu to vật vã, mỗi ngày ra biển chi phí một đống tiền, cứ lao ra để câu mực được chăng hay chớ thì bốc kít ngay, nước ngoài nó dùng cả vệ tinh, máy bay ra để khảo sát, dự báo ngư dân phải mua thông tin mà lao ra đánh bắt. Mình thì sao?
- Về con người thì sao, cùng là ngư dân cả nhưng cũng giống như công nhân có anh chỉ thợ bậc 1 , có anh bậc 7 , đều là thợ điện thì anh thợ điện làng có làm được điện nhà máy không? có làm đc điện nguyên tử không? ấy thế mà anh ngư dân vốn loanh quanh câu mực bằng thuyền thúng, búp phát, giao ngay con tàu sắt to như tòa nhà vào mặt bảo lao ra đại dương bắt cá to. ăn kít rồi.
- Về vốn thì sao : của một đống đấy, của tất cả đấy nhưng éo ai cần có trách nhiệm, tất cả dồn cho ngư dân. ngư dân ấy mà, tiền vay, nó có đắm thì đến nhà nó mà thu đất, ăn kít rồi.

vân vân và vân vân, chủ trương nó sai mịa từ đầu rồi.
Kể cả tàu đó được nhà nước bảo dưỡng đi nữa, kê cho phát mỗi lần bảo dưỡng mấy trăm củ thì hỏi chịu được bao lâu?
Nó ghỉ là đúng! nó có ghỉ mới thấy không chỉ mỗi nó ghỉ!
Mặn mặn cái .....
Đúng là chủ trương sai. Nên dừng Nghị định này.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,213
Động cơ
313,437 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Nghị định 67 dịch theo sim số và các cụ cò biển số xe gọi là xấu bẩn đúng k ạ. Chắc những người ra nghị định này đã có báo trước rồi ạ :)
Lâu lắm mới thấy cụ nhưng kể ra thì bà con miền trong khộ nhiều quá.
Như một số bà con ngoài cháu vay 10 tỏi đóng tàu vài tỏi, đút nhét thẩm định thẩm tra vài tỏi, khi nào bão đem tàu ra nhấn xuống xong về báo cáo thế là ăn tiền dư. Đã có vài trường hợp như thế :))
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Bắt đầu để lộ ý định xù nợ: ngư dân Lê Văn Thãi - Phù Mỹ

Tôi đang yêu cầu thay bộ số để phù hợp với máy giống trong hợp đồng nhưng công ty chưa thực hiện. Sửa chữa sau này hư thì ai chịu trách nhiệm. Nếu không được, tôi đành trả lại tàu vì tiền sửa chữa còn không có thì tiền đâu mà kiện ra tòa?".
http://m.vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tau-vo-thep-ri-set-do-nuoc-bien-qua-man-lo-hong-lon-372969.html
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Up: Một ngư dân kể chuyện phát hiện thép Tung Của trong khi giám sát đóng tàu.

Câu hỏi gợi ý cho cccm si nghĩ: đã biết thép kg đúng hợp đồng sao vẫn ký nhận bàn giao tàu?

http://m.nongnghiep.vn/tau-vo-thep-67-vua-dong-da-thanh-cuc-sat-post192979.html

"Nói gì thì nói, Khỏe vẫn leo lên con tàu của mình. Khi ấy Khỏe phát hiện những vật liệu thép dùng để đóng con tàu này được gắn nhãn “made in China”, trong khi theo hợp đồng là phải được đóng thép của Hàn Quốc.
Khỏe lấy điện thoại ra chụp hình để làm bằng chứng thì bị nhân viên nhà máy ngăn lại. Khỏe phản ứng: “Trong hợp đồng thì con tàu của tôi được làm bằng thép Hàn Quốc, sao bây giờ nhà máy lại sử dụng thép Trung Quốc? Tôi chụp ảnh tàu của tôi sao mấy anh không cho?”. Khi ấy nhân viên nhà máy đóng tàu mắng Khỏe “bố láo”, rồi hăm dọa: “Bước xuống tàu ngay, nếu không bọn tao tra điện vào tàu cho mày chết khô trên tàu luôn. Mày không về được đến Bình Định đâu!”."
Thế này thì chết có nhõn chứ Quốc là giống nhau
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Lâu lắm mới thấy cụ nhưng kể ra thì bà con miền trong khộ nhiều quá.
Như một số bà con ngoài cháu vay 10 tỏi đóng tàu vài tỏi, đút nhét thẩm định thẩm tra vài tỏi, khi nào bão đem tàu ra nhấn xuống xong về báo cáo thế là ăn tiền dư. Đã có vài trường hợp như thế :))
1. Một số bà con ngoài cháu vay 10 tỏi đóng tàu vài tỏi, đút nhét thẩm định thẩm tra vài tỏi, khi nào bão đem tàu ra nhấn xuống xong về báo cáo thế là ăn tiền dư. Đã có vài trường hợp như thế.
2. Vay hơn 10 tỏi, đóng tàu vài tỏi, đút túi dăm tỏi, chạy chọt vài tỏi. Kéo tàu về để đấy; NH đòi nợ bẩu tàu hỏng không làm ăn được, không có xiền trả nợ, nhà nước cần có biện pháp hỗ trợ: ĐA SỐ TRƯỜNG HỢP NHƯ THẾ.
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,519
Động cơ
569,625 Mã lực
Ồ ạt ra lò 1 lũ háng nô bảo vệ thằng chủ tung cẩu hú rôm rả nhể! :D
Mọi sản phẩm sản xuất ra 1 cách chính danh cho dù ở xứ vệ hay trên thiên đường thời buổi này đều phải đăng ký chất lượng, quy cách... xem có phù hợp với quy chuẩn quốc gia, quốc tế ko thì mới được lưu hành!
Bản thiết kế tàu thủy phải được cơ quan chức năng thẩm định xong mới được thi công chứ đừng nói là chỉ cần ngư dân gật đầu là xong nhé, ngu vừa thôi! Với tàu lớn có thiết bị ion hóa vỏ tàu chống rỉ sét thì bác của ngư dân cũng éo biết chứ nói gì ngư dân chỉ biết quay tay kéo lưới?!
Vụ này hđ là thép Nhật, Hàn nhưng lại dùng thép tung cẩu còn cãi gì? Mà kể cả thép Nhật, Hàn thì vẫn phải là loại thép đủ tiêu chuẩn đóng tàu biển chứ ko chỉ mỗi xuất xứ là xong nhé!
Tàu đóng xong muốn bàn giao thì phải qua khâu kiểm định của 1 tá cơ quan chức năng nhá, dân đóng thuế nuôi 1 lũ đấy để làm gì? Mù hết hay sao mà vẫn cho lưu hành? Lại còn bảo việc ngư dân và NH ký với nhau chúng ko liên quan, chất lượng ko cần biết? Ngu vừa thôi!
Nói chung trả 3 củ quá phí!
 

AKKA KING

Đi bộ
Biển số
OF-511009
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
4
Động cơ
181,320 Mã lực
Tuổi
47
Nước biển mặn thì đúng rồi nhưng các bác kiểm tra chất lượng và các bác Đăng kiểm toàn kiểm tra bằng thư và tiệc mặn :((
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,519
Động cơ
569,625 Mã lực
1. Một số bà con ngoài cháu vay 10 tỏi đóng tàu vài tỏi, đút nhét thẩm định thẩm tra vài tỏi, khi nào bão đem tàu ra nhấn xuống xong về báo cáo thế là ăn tiền dư. Đã có vài trường hợp như thế.
2. Vay hơn 10 tỏi, đóng tàu vài tỏi, đút túi dăm tỏi, chạy chọt vài tỏi. Kéo tàu về để đấy; NH đòi nợ bẩu tàu hỏng không làm ăn được, không có xiền trả nợ, nhà nước cần có biện pháp hỗ trợ: ĐA SỐ TRƯỜNG HỢP NHƯ THẾ.
Dân thì gian mà quan thì tham, vì dân gian nên quan nó tham và vì quan nó tham nên dân phải gian... cứ vòng vòng như thế nó tạo ra cái vòng xoáy biện chứng của mấy ông tây lắm lông mồm cụ nhề, và cái xoáy ấy nó biến cmn thành cái vòng kim cô xiết đầu trại cừu qua bao nay dzồi đới :P
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Hình như kg ai đọc NĐ67.

Đối tượng được vay đóng tàu phải do UBND tỉnh phê duyệt, xét theo năng lực tài chính và hiệu quả hành nghề của họ. Thúng câu mực, lưới ven bờ đừng mơ bụp phát cỡi tàu ra HS-TS chém gió cùng Khựa.

Những người dám xuống bút ký 18tỉ không run tay chắc bắp toàn soái ca trên biển. Phải tầm cỡ từng đến Palau uýnh trộm ngư trường nước bạn mà vẫn an toàn lượn về trở lên.
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
1. Một số bà con ngoài cháu vay 10 tỏi đóng tàu vài tỏi, đút nhét thẩm định thẩm tra vài tỏi, khi nào bão đem tàu ra nhấn xuống xong về báo cáo thế là ăn tiền dư. Đã có vài trường hợp như thế.
2. Vay hơn 10 tỏi, đóng tàu vài tỏi, đút túi dăm tỏi, chạy chọt vài tỏi. Kéo tàu về để đấy; NH đòi nợ bẩu tàu hỏng không làm ăn được, không có xiền trả nợ, nhà nước cần có biện pháp hỗ trợ: ĐA SỐ TRƯỜNG HỢP NHƯ THẾ.

có phải "Một số bà con ngoài cháu" mà cụ nói có khi là bọn vệt liu trà trộn đóng giả nhằm chống phá, sàm sỡ ta ko hả cụ. Chứ ai đời cần lao anh hùng và cb khốn nạn, đê mạt thế được, lăm lào mà chả trong sạch vững mạnh.

Đề nghị làm rõ nhằm trả lại sự trong trắng cho cb. mà sao ta ko bắt hết bọn phản tĩnh, than ô, than nhũng này lại bắn bỏ nà gương nhể và . Tộ sư
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
có phải "Một số bà con ngoài cháu" mà cụ nói có khi là bọn vệt liu trà trộn đóng giả nhằm chống phá, sàm sỡ ta ko hả cụ. Chứ ai đời cần lao anh hùng và cb khốn nạn, đê mạt thế được, lăm lào mà chả trong sạch vững mạnh.

Đề nghị làm rõ nhằm trả lại sự trong trắng cho cb. mà sao ta ko bắt hết bọn phản tĩnh, than ô, than nhũng này lại bắn bỏ nà gương nhể và . Tộ sư
Đã có đề nghị, và có cả sự hỗ trợ để bà con ngư dân kiện ra tòa.
Dưng mà một trong những bà con đó bẩu: tiền sửa tàu còn không có nữa là tiền đâu đi kiện
Các bà con khác thì không nói gì trước lời đề nghị và sự hỗ trợ nêu trên

Nguồn: sớt phát ra đầy trên mạng
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,566 Mã lực
Ồ ạt ra lò 1 lũ háng nô bảo vệ thằng chủ tung cẩu hú rôm rả nhể! :D
Mọi sản phẩm sản xuất ra 1 cách chính danh cho dù ở xứ vệ hay trên thiên đường thời buổi này đều phải đăng ký chất lượng, quy cách... xem có phù hợp với quy chuẩn quốc gia, quốc tế ko thì mới được lưu hành!
Bản thiết kế tàu thủy phải được cơ quan chức năng thẩm định xong mới được thi công chứ đừng nói là chỉ cần ngư dân gật đầu là xong nhé, ngu vừa thôi! Với tàu lớn có thiết bị ion hóa vỏ tàu chống rỉ sét thì bác của ngư dân cũng éo biết chứ nói gì ngư dân chỉ biết quay tay kéo lưới?!
Vụ này hđ là thép Nhật, Hàn nhưng lại dùng thép tung cẩu còn cãi gì? Mà kể cả thép Nhật, Hàn thì vẫn phải là loại thép đủ tiêu chuẩn đóng tàu biển chứ ko chỉ mỗi xuất xứ là xong nhé!
Tàu đóng xong muốn bàn giao thì phải qua khâu kiểm định của 1 tá cơ quan chức năng nhá, dân đóng thuế nuôi 1 lũ đấy để làm gì? Mù hết hay sao mà vẫn cho lưu hành? Lại còn bảo việc ngư dân và NH ký với nhau chúng ko liên quan, chất lượng ko cần biết? Ngu vừa thôi!
Nói chung trả 3 củ quá phí!
Thế này thì cho anh gì đấy nhập 500 tầu cá cũ của Hàn về lại ngon nhỉ.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
có phải "Một số bà con ngoài cháu" mà cụ nói có khi là bọn vệt liu trà trộn đóng giả nhằm chống phá, sàm sỡ ta ko hả cụ. Chứ ai đời cần lao anh hùng và cb khốn nạn, đê mạt thế được, lăm lào mà chả trong sạch vững mạnh.

Đề nghị làm rõ nhằm trả lại sự trong trắng cho cb. mà sao ta ko bắt hết bọn phản tĩnh, than ô, than nhũng này lại bắn bỏ nà gương nhể và . Tộ sư
Độ này lôi cả ô hùng vụ vínashin nhé cụ
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực

thanthoailg

Xe tải
Biển số
OF-205511
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
346
Động cơ
321,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội , Bắc Giang , Quảng Ninh
nói chung là cờ đến tay ai ng ấy phất, cháo đến tay ai người ấy húp, làm gì có chuyện, làm ji có dự án nào ko bị " húp " chuyện bình thường ý mà. dư luận chỉ nổi lên 1 tý thôi, xong rồi chìm xuống, khổ nhất là mấy ng thấp cổ bé họng chịu thiệt hại trực tiếp thôi.
 

CHỐT

Xe tải
Biển số
OF-67528
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
475
Động cơ
436,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá chết vì đuối nước, tầu biển gỉ vì nước biển mặn :D há há
 

sonnt06

Xe buýt
Biển số
OF-439530
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
609
Động cơ
215,260 Mã lực
Theo em thì cứ làm ra tàu vỏ thép để lấy tiền, còn thép gì thì k cần biết
 

duongbg

Xe hơi
Biển số
OF-479276
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
136
Động cơ
196,314 Mã lực
Ai bẩu nước biển mặn cccm nhể
 

hmq248

Xe hơi
Biển số
OF-115348
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
164
Động cơ
387,641 Mã lực
Bọn nó ăn bẩn sống lâu..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top