[Funland] Vị đắng ngành công nghiệp ô tô VN

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,420
Động cơ
143,467 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ

Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này

Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?


Đây là Tàu:

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm


Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.


Còn đây:

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html


Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.


Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Khóc vừa thôi, còn nhớ chính sách ưu đãi cho mấy quả đấm thép không? giờ mấy quả đấm đấy ở ra sao rồi nhỉ.
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,747
Động cơ
37,942 Mã lực
Cụ kể cho em xem ngành nào ở VN đang thu trái ngọt với.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Cậu có chắc chắn là cụ hiểu rõ là ảnh nói vay làm gì ảnh sẽ làm đúng thế không ?
Cậu có lật lại vấn đề là sao đợt đầu NH họ cho vay, sau đó qua việc "hậu kiểm" họ lại sợ không dám tham gia nữa không ?
 

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn
Tình báo K.tế khựa mọc khắp nơi và luồn lách vào tận cùng ngõ ngách nên cái gì liên quan tới chiến lược khả năng đã bị vô hiệu hóa ngay từ trong trứng nc.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Ông ấy làm xe tải rất lởm phụ tùng đểu nên chết nhé. Lấy lý do thôi
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Có lần em ngồi chuyện phiếm với mấy ông thợ sửa chữa, bảo dưỡng xe của một nhà máy lắp ráp ô tô bên Đông Anh. Nói về xe tải VINAXUKI các cụ ấy cũng lắc đầu kể có những con xe bị hỏng, đi tìm phụ tùng không có. Phi tận sang nhà máy hỏi cũng không có nốt vì đời sau khác đời trước, không có tính kế thừa như các hãng khác. Đấy cũng là một nguyên nhân khiến họ khó bán xe, chưa kể còn đầu ******* lĩnh vực khác nữa cơ ợ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,367
Động cơ
396,470 Mã lực
Làm gì thì làm. Đừng lấy tiền nhân dân ra mắt đốt.
Đm.
Lúc đó nhân dân chúng e khóc. DN cười.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,430
Động cơ
479,659 Mã lực
Xưa em có biết Vinaxuki...hồi đó em nghĩ Cty này đã đi sai chiến lược khi dựa hết vào công nghệ Tàu, mà lại là công nghệ lạc hậu của Tàu...y như rằng Tạch-tạch-đùng...:))
 

Trendy Eyewear

Xe tải
Biển số
OF-615026
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
299
Động cơ
121,020 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ đã đặt cọc VF sẽ làm chuột bạch thử nghiệm chất lượng VF xem như thế nào?

Thông thường thì version 1 coi như là 1 bản nháp để khách hàng test thử, phản hồi để nhà sản xuất tiếp tục chỉnh sửa cho các bản V2, V3 về sau này. Phải nói cũng khá mạo hiểm khi bỏ tiền vào bản V1, hy vọng sẽ là quyết định đúng đắn để ủng hộ cho xe trong nước
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Khóc cái gì. Ngày cấm công nông ăn hộc máu còn gì, hoa mai & chiến thắng chỉ là làng nhô so với VnXK.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
2011-2012 thì kinh dồi. Tôi làm doanh nghiệp thời đó có lúc phải vay 2%/tháng, làm gì cho lại.
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,213
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Cha chung không ai khóc. Tốt nhất là không nên làm, càng làm càng tham nhũng, làm nghèo đất nuớc.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
853
Động cơ
437,225 Mã lực
Vấn đề là ngày xưa thị trường ta bé quá.. giờ mới to to tí... hy vọng a vin ; a hải; a công thành công
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Đến giờ phút này, ông Huyên vẫn mong muốn được Nhà nước hỗ trợ vốn để khôi phục lại hoạt động của nhà máy. Chỉ cần 40 tỷ đồng cũng đủ để Vinaxuki khôi phục lại toàn bộ máy móc, dây chuyền sản xuất và thêm 20 tỷ nữa để đào tạo 5.000 công nhân trong 2 năm.

“Tôi có thể khôi phục được bởi tôi đầu tư, tôi đẻ ra nó, tôi sử dụng nó, tôi biết nó hư hỏng chỗ nào. Nhà máy đã sản xuất ra được thân vỏ xe, chỉ cần mua động cơ và linh phụ kiện lắp vào sẽ thành xe hoàn chỉnh. Còn cứ để thế này, sẽ ngày càng hư hỏng, dột nát và cuối cùng là bán phế liệu”, ông Huyên mong mỏi.
Know-how của ông này chỉ có làm thân vỏ xe (như dẫn trên) thì có gì đâu mà tiếc.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Cái xe mẫu của Vinaxuki hồi như em nhìn ở triển lãm Giảng Võ rồi, nhìn xấu và thô ko bằng con matiz hồi đó thì ai dám cho ông ấy vay mà sx hàng loạt. Khả năng có hạn thì đừng kêu ca, đổ tội do chính sách.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Vua Hùng ơi, em đoán lại có cụ gào tên vua Hùng lên rồi đấy :x:x:x:x
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
612
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
37
Trước kia, ở quê em các cụ công nông đầu ngang, dọc chạy quanh xóm. Sau khi có quy định cấm, các cụ chạy công nông cong mít lên vay bank để mua xe tải của cụ ý. Cụ bảo thế ai bị mặn ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top