Thảo luận VF34, 3 chi phí thay thế xăng

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,290 Mã lực
Các cụ có thể xem cái đoạn video này để so sánh xem e34 có ăn được mấy con xe trong video về quãng đường di chuyển không. Trong số các xe được test trong video thì con Kia EV6 và BMW iX3 là có quãng đường di chuyển gần với thông số của nhà sản xuất nhất, đạt khoảng 91%. VF e34 em hy vọng đạt được 80% là may, chưa kể chạy ở điều kiện nhiệt độ cao như Việt Nam vào mùa hè nó còn oải hơn nữa. Nhưng khi chạy ở điều kiện nội đô Hà Nội, SG tắc đường nhiều thì xe điện lại có lợi thế

Xứ nóng như VN mới là điều kiện thuận lợi cho xe điện, khi pin hoạt động với hiệu suất cao hơn xứ lạnh... Nhiệt độ lạnh mới là thách thức hiệu suất của Pin
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
đúng là vụ dầu mỡ không phải thay, nhưng bảo dưỡng định kỳ thì xe điện chắc chắn cũng sẽ phải làm - thậm chí còn phải làm kỹ vì khí hậu nóng ẩm mà gỉ sét rồi chập điện như kiểu chuột cắn thì vui lắm :)
Bảo dưỡng hệ thống treo như xe xăng dầu thôi. Lâu lâu thấy nước làm mát pin. Chuột mà cắn dây điện thì xe nào cũng chết như nhau thôi. Pin xe điện không dễ chập đâu.
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
421
Động cơ
370,082 Mã lực
cụ ơi, em nghiên cứu thì pin chứa đc 42 số điện, cụ cứ nhân lên, là tầm 130k một lần đầy pin, đi được 280km
VF công cố đi đc 285km theo chuẩn NEDC, cái chuẩn NEDC này là chạy trong điều kiện lý tưởng trong phòng thí nghiệm, các nghiên cứu đã chỉ rõ là thực tế kém hơn NEDC khoảng từ 25-30%. Tức là nếu sạc đầy e34 thì thực tế trung bình đi đến sạch pin được 200km, vậy nên cứ sạc đầy đi 150km lại phải đi sạc. Đấy là lúc pin còn chưa chai, chứ pin chai còn 75% thì đi mỗi 100km lại sạc 1 lần.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,177
Động cơ
448,134 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VF công cố đi đc 285km theo chuẩn NEDC, cái chuẩn NEDC này là chạy trong điều kiện lý tưởng trong phòng thí nghiệm, các nghiên cứu đã chỉ rõ là thực tế kém hơn NEDC khoảng từ 25-30%. Tức là nếu sạc đầy e34 thì thực tế trung bình đi đến sạch pin được 200km, vậy nên cứ sạc đầy đi 150km lại phải đi sạc. Đấy là lúc pin còn chưa chai, chứ pin chai còn 75% thì đi mỗi 100km lại sạc 1 lần.
buồn, nghe mà buồn
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Người dùng xe điện thuê pin cần lưu ý các điều khoản của HĐ thuê pin, như những yêu cầu bắt buộc về sử dụng pin: giả dụ như có yêu cầu phải sạc pin khi còn 20%... các cụ chạy xe xăng thì phần lớn ai cũng vài lần đồng hồ xăng báo đèn vàng vẫn chạy tiếp, nhưng với xe điện thuê pin nếu không sử dụng đúng chỉ dẫn có thể sẽ không được đổi miễn phí khi pin chai... Việc sử dụng pin của các cụ sẽ được 'trợ lý ảo" của nhà sản xuất ghi lại hết nên không cãi được kể cả sạc ở nhà.

Dần dần sẽ hình thành "văn hóa sử dụng xe điện" như phải canh pin để sạc, phải tính toán đường đi khi ngồi lên xe xem có đủ điện không... cũng như hiện giờ các cụ canh thời gian đổ xăng, thay dầu

Trở ngại lớn nhất với xe điện tại VN là:
- Quãng đường đi được cho 1 lần sạc đầy
- Chỗ sạc và thời gian sạc pin.
Khi xe điện giải được 2 trở ngại trên thì không lo thiếu khách.
Còn chi phí vận hành xe điện gần tương đương xe xăng không phải là mối quan tâm hàng đầu của người muốn mua xe điện.
 

vo sinh hung

Đi bộ
Biển số
OF-464200
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
3
Động cơ
202,230 Mã lực
Tuổi
33
Xứ nóng như VN mới là điều kiện thuận lợi cho xe điện, khi pin hoạt động với hiệu suất cao hơn xứ lạnh... Nhiệt độ lạnh mới là thách thức hiệu suất của Pin
Là người đang làm trong mảng ô tô điện (dĩ nhiên k phải Vin r nhưng em từng làm dự án xe điện cho hyun với kia r) thì em thấy cụ nói như vậy là chưa hiểu đầy đủ về xe điện cũng như hệ thống pin r.
Pin Li-ion hiện nay mặt bằng chung hoạt động tốt nhất trong dải nhiệt độ 15-35 độ, tối ưu hơn nữa thì là từ 16-25 độ. trong quá trình vận hành động cơ hoặc sạc, quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ phát sinh nhiệt, nên tuỳ vào điều kiện khí hậu từng nước từng khu vực người ta sẽ phải thiết kế hệ thống tản nhiệt cho pin (chủ động hoặc thụ động).
đối với hệ thống chủ động nó chính là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng, mà chủ động là phải dùng điện của chính cái bộ pin đó để tản cho chính nó, nên do đó trong điều kiện nhiệt độ môi trường nóng như VN vào mùa hè thì chắc chắn là pin nó k max được quãng đường di chuyển đâu. với một hệ thống luôn phát sinh nhiệt như pin thì em cho rằng việc giữ cho nhiệt độ luôn hạ xuống ở xứ nóng so với việc giữ cho nhiệt độ luôn ấm lên ở xứ lạnh khó hơn một chút. nên em nghĩ cụ không nên nói là pin tối ưu hơn ở xứ nóng.
còn hệ thống tản thụ động thì chắc là mọi người cũng hiểu ngay ra nó là các tấm tản nhiệt rồi nên em sẽ không nói gì thêm.
chỉ là ý kiến thảo luận nếu có ngôn từ hơi quá mong các cụ bỏ quá cho
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Em nghĩ như thế này không biết có đúng lắm không? Mục đích anh V đưa xe điện ra chủ yếu để phục vụ cho giao thông ở thành phố lớn, nơi ấy có cơ sở hạ tầng tốt, và đảm bảo tránh ô nhiễm môi trường kể cả về khí thải và tiếng ồn. Còn lấy cái xe điện này mà đi xa em e không ổn:
- Thứ nhất trạm sạc di động không phủ khắp như trạm xăng dầu
- Thứ 2 thời gian đổ xăng thì chỉ 5 phút là đầy bình 70L như vậy đã chạy đc gần nghìn km rồi. Trong khi đó sạc điện cũng phải mất 30 phút.
- Nếu lắp trạm sạc ở nhà để nạp đủ 42kw cho pin thì mất 6-9h và lúc này dây điện, attomat cấp cho nhà phải thay loại to hơn, số KW tiêu thụ tăng lên thì tiền điện cũng mệt chưa kể đến an toàn cháy nổ.
Tóm lại xe này phù hợp nhất cho đi lại nội đô.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ như thế này không biết có đúng lắm không? Mục đích anh V đưa xe điện ra chủ yếu để phục vụ cho giao thông ở thành phố lớn, nơi ấy có cơ sở hạ tầng tốt, và đảm bảo tránh ô nhiễm môi trường kể cả về khí thải và tiếng ồn. Còn lấy cái xe điện này mà đi xa em e không ổn:
- Thứ nhất trạm sạc di động không phủ khắp như trạm xăng dầu
- Thứ 2 thời gian đổ xăng thì chỉ 5 phút là đầy bình 70L như vậy đã chạy đc gần nghìn km rồi. Trong khi đó sạc điện cũng phải mất 30 phút.
- Nếu lắp trạm sạc ở nhà để nạp đủ 42kw cho pin thì mất 6-9h và lúc này dây điện, attomat cấp cho nhà phải thay loại to hơn, số KW tiêu thụ tăng lên thì tiền điện cũng mệt chưa kể đến an toàn cháy nổ.
Tóm lại xe này phù hợp nhất cho đi lại nội đô.
Đúng rồi. E34 là xe đô thị mà. Muốn đi đường trường phải là E35, E36 nó mới phù hợp. Tuy nhiên E34 vẫn đi xuyên Việt được vì trên quốc lộ vẫn có trạm sạc mà. Chỉ là phải vào nhiều hơn so với E35, 36 thôi.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Vnexpress có bài nói về chi phí sử dụng VF e34:
Cái rẻ hơn này thì phải chấp nhận ngồi hóng ở trạm sạc cụ ạ. Ngày mát không sao, ngày nóng thì tiền trà đá chờ xe sạc khéo còn đắt hơn nhiều ấy chứ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,311
Động cơ
621,780 Mã lực
Vnexpress có bài nói về chi phí sử dụng VF e34:
Bài tính này sai.
Thứ nhất con số 15,52 kWh/100 km lấy ở đâu ra, Nếu lấy từ dung lượng quả pin chia cho quãng đường hãng công bố thì còn phải trừ hao thêm nữa chứ hãng công bố là điều kiện lý tưởng thôi. So với CRV lấy 10l/100km thì cũng cao hơn hãng công bố rồi.
Thứ nữa là tiền xạc lại tính bằng con số điện kia là không đúng, còn phải tính hao hụt điện khi xạc. Rót nước từ chỗ nọ sang chỗ kia còn rơi vãi nữa là.
Tóm lại không nên cố gắng chứng minh nó rẻ hơn xe xăng, điều đó là không cần thiết. Cái cần thiết là nhấn mạnh vào những ưu điểm để người mua căn cứ vào đó để lựa chọn.
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Vậy ra cây xăng mà đổ xăng chứ mua xe điện làm gì. Mua xe điện phải tính toán xem có phù hợp với mình không. Ngày nào cũng đánh xe ra trạm sạc ngồi chờ thì đúng là hâm thật.
Vài hôm nữa thấy xe điện ta phải tránh xa. Nó hâm lên tông vào thì bỏ bu
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Bài tính này sai.
Thứ nhất con số 15,52 kWh/100 km lấy ở đâu ra, Nếu lấy từ dung lượng quả pin chia cho quãng đường hãng công bố thì còn phải trừ hao thêm nữa chứ hãng công bố là điều kiện lý tưởng thôi. So với CRV lấy 10l/100km thì cũng cao hơn hãng công bố rồi.
Thứ nữa là tiền xạc lại tính bằng con số điện kia là không đúng, còn phải tính hao hụt điện khi xạc. Rót nước từ chỗ nọ sang chỗ kia còn rơi vãi nữa là.
Tóm lại không nên cố gắng chứng minh nó rẻ hơn xe xăng, điều đó là không cần thiết. Cái cần thiết là nhấn mạnh vào những ưu điểm để người mua căn cứ vào đó để lựa chọn.
Cụ nói như này mới là công bằng và chuẩn đấy , bởi vì chắc chắn chi phí xe điện sẽ đắt hơn xe xăng . Hãng đưa số liệu tính toán bao giờ chả đưa các yếu tố có lợi cho mình ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Đúng rồi. E34 là xe đô thị mà. Muốn đi đường trường phải là E35, E36 nó mới phù hợp. Tuy nhiên E34 vẫn đi xuyên Việt được vì trên quốc lộ vẫn có trạm sạc mà. Chỉ là phải vào nhiều hơn so với E35, 36 thôi.
Đi đường dài, tìm chỗ ăn , nghỉ đã mệt- nhất là những ngày cao điểm.
Giờ lại canh chỗ xạc nữa, mất thêm 30p ngồi chờ- và ko chắc những chỗ đó có chỗ chờ ổn ko - có quán cafe, quán ăn,.,, Rồi lại mươi xe mà chỉ 5 chỗ xạc - thế là lại chờ nhau, tranh nhau
Nghĩ cảnh vạ vật như vậy thì mới oải ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top