Thảo luận VF34, 3 chi phí thay thế xăng

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đi đường dài, tìm chỗ ăn , nghỉ đã mệt- nhất là những ngày cao điểm.
Giờ lại canh chỗ xạc nữa, mất thêm 30p ngồi chờ- và ko chắc những chỗ đó có chỗ chờ ổn ko - có quán cafe, quán ăn,.,, Rồi lại mươi xe mà chỉ 5 chỗ xạc - thế là lại chờ nhau, tranh nhau
Nghĩ cảnh vạ vật như vậy thì mới oải ;)
Giải pháp mang máy phát điện xăng để cốp, nếu không có chỗ sạc chạy máy phát sạc pin, vừa đi vừa sạc. Hoài cổ một tí, giống trước một số xe thường có can xăng dự phòng, còn nay không thấy nữa.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,690 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đi đường dài, tìm chỗ ăn , nghỉ đã mệt- nhất là những ngày cao điểm.
Giờ lại canh chỗ xạc nữa, mất thêm 30p ngồi chờ- và ko chắc những chỗ đó có chỗ chờ ổn ko - có quán cafe, quán ăn,.,, Rồi lại mươi xe mà chỉ 5 chỗ xạc - thế là lại chờ nhau, tranh nhau
Nghĩ cảnh vạ vật như vậy thì mới oải ;)
Lượng xe điện nhiều đến nỗi phải xếp hàng chờ sạc thì Vin không ngần ngại xây ngay cả nhà máy điện ở bên cạnh cho các cụ sạc. Trong 3 năm đầu tiên mỗi tháng bán được nghìn con đã là thành công lắm rồi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,724 Mã lực
Cuối cùng thị trường sẽ trả lời, mọi lý thuyết đều chỉ là phỏng đoán. Nếu VF mà tiện dụng, thông minh, trạm sạc có khắp nơi, chi phí ngang xe xăng thì sẽ có thị trường. Còn nếu mà bất tiện, giá thành lại cao thì người tiêu dùng sẽ không mua.
Đây là bài toán khó cho VF, em nghĩ các lãnh đạo của VF cũng đã tính nát nước rồi. Bây giờ đang chờ xem lời giải của VF có đúng với đáp án của thị trường hay ko thôi :)
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Lượng xe điện nhiều đến nỗi phải xếp hàng chờ sạc thì Vin không ngần ngại xây ngay cả nhà máy điện ở bên cạnh cho các cụ sạc. Trong 3 năm đầu tiên mỗi tháng bán được nghìn con đã là thành công lắm rồi.
Cụ bi quan thế, hiên giờ đã có 25 nghìn đơn đặt hàng nên mực tiêu 36 nghìn xe trong 3 năm thì lo gì không thành công.
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,049
Động cơ
988,314 Mã lực
Nói tóm lại là:

- Những cụ nào anti xe điện, sợ rủi ro, không dám trải nghiệm công nghệ mới thì cứ xe xăng mà đi. Các cụ cũng không nên vào thớt này mà chọc ngoáy, mất thời gian. Phản biện cũng phải hợp lý, lịch sự và tôn trọng nhau.

- Những cụ nào máu, thích trải nghiệm cái mới, chấp nhận những bất tiện rủi ro ban đầu của xe điện thì cứ tự tin. Em cũng đang chờ tháng 1 nhận xe đây, cọc 50tr rồi.

Với mức giá cho những khách hàng ban đầu đặt 50tr là dưới 500tr thì em thấy rất ổn rồi. Cùng với hệ sinh thái trạm sạc và tiềm lực của Vin thì em tin xe điện VF sẽ phủ sớm ở VN.
 

halong12322

Xe hơi
Biển số
OF-366377
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
103
Động cơ
256,447 Mã lực
Đương nhiên nhà sản xuất họ cũng tính như cụ.
Bởi vậy kết quả xe ăn bình quân 8 lít xăng/100km là chấp nhận được đối với một con xe dài, rộng, cao như vinfast ev34.
8l/100km thì ngang phân khúc C rùi cụ. 4M6-4M7.
Con e34 có 4m3 thôi mà cụ. Chỉ ngang với mấy con B+. Mà tính về chi phí là cao hơn đó
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,690 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
8l/100km thì ngang phân khúc C rùi cụ. 4M6-4M7.
Con e34 có 4m3 thôi mà cụ. Chỉ ngang với mấy con B+. Mà tính về chi phí là cao hơn đó
Xe điện khoang động cơ rất trống. Nên không gian rất rộng. Hệ thống pin đặt dưới gầm và giữa 2 trục bánh xe nên đẩy 2 trục bánh ra xa dẫn đến trục cơ sở lớn hơn.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
8l/100km thì ngang phân khúc C rùi cụ. 4M6-4M7.
Con e34 có 4m3 thôi mà cụ. Chỉ ngang với mấy con B+. Mà tính về chi phí là cao hơn đó
Các cụ nhà mình cả tin + dễ bị dụ thật đấy , không có chuyện xe điện tiết kiệm hơn xăng đâu
Theo công bố trên trang chủ của Vin thì họ tính như sau :
1. Pin dung lượng 42kwh thì nạp đầy sẽ trả 42kwh tiền điện .Điều này quả thật không thể xảy ra , vì tiền trả tính theo cây sạc chứ không phải theo số báo trên đồng hồ xe - chắc chắn tiền trả sẽ cao hơn 42kwh điện
2. Họ tính đi được 285 km/ 1 lần sạc đầy .Đấy là đi trongđiều kiện đường thử chứ không phải thực tế . Và lấy 42kwh(ảo ) : 285km= 0,1552 kwh/ 1 km x 3000đ = 465,5đ / 1km
465.5đ/ 1km( tiền điện sạc ) + 1,315đ/ 1km = 1,780đ / 1 km
Lấy 1, 780đ/ 1km ( là thông số xe chạy trên đường thử ) so với xe CRV 2.4 tính ăn 10l / 100km (đây lại là số xăng thực tế của CRV ) 23000đ / 1lit xăng , thế là kết luận 1780đ nhỏ hơn 2300đ - xe điện tiết kiệm hơn xe xăng
Thực chất họ đã giảm số tiền nạp 42kwh và đi so giữa xe chạy ở ĐƯỜNG THỬ với xe chạy THỰC TẾ ( CRV 2.4 mà chạy kiểu đều đều không phanh , không dừng , không bật điều hòa , lốp bơm căng , cài cruise control nó chỉ hết 6l - 6,5 l /100km thôi ) nên mới ra được con số tiêu hao nhỏ hơn xe xăng CRV ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,135
Động cơ
269,340 Mã lực
Các cụ nhà mình cả tin + dễ bị dụ thật đấy , không có chuyện xe điện tiết kiệm hơn xăng đâu
Theo công bố trên trang chủ của Vin thì họ tính như sau :
1. Pin dung lượng 42kwh thì nạp đầy sẽ trả 42kwh tiền điện .Điều này quả thật không thể xảy ra , vì tiền trả tính theo cây sạc chứ không phải theo số báo trên đồng hồ xe - chắc chắn tiền trả sẽ cao hơn 42kwh điện
2. Họ tính đi được 285 km/ 1 lần sạc đầy .Đấy là đi trongđiều kiện đường thử chứ không phải thực tế . Và lấy 42kwh(ảo ) : 285km= 0,1552 kwh/ 1 km x 3000đ = 465,5đ / 1km
465.5đ/ 1km( tiền điện sạc ) + 1,315đ/ 1km = 1,780đ / 1 km
Lấy 1, 780đ/ 1km ( là thông số xe chạy trên đường thử ) so với xe CRV 2.4 tính ăn 10l / 100km (đây lại là số xăng thực tế của CRV ) 23000đ / 1lit xăng , thế là kết luận 1780đ nhỏ hơn 2300đ - xe điện tiết kiệm hơn xe xăng
Thực chất họ đã giảm số tiền nạp 42kwh và đi so giữa xe chạy ở ĐƯỜNG THỬ với xe chạy THỰC TẾ ( CRV 2.4 mà chạy kiểu đều đều không phanh , không dừng , không bật điều hòa , lốp bơm căng , cài cruise control nó chỉ hết 6l - 6,5 l /100km thôi ) nên mới ra được con số tiêu hao nhỏ hơn xe xăng CRV ...
Cụ quên là giá xe trừ pin hiện là 495 triệu. So với con CRV rẻ nhất 1 tỷ. Lấy chênh lệch 500 triệu ấy bù giùm.
Giả sử giá thuê pin 1 năm trung bình 20.000km, coi như phí thuê pin hàng năm là 26 triệu. 10 năm cỡ 260 triệu, thì trả liền 1 lần cho con E34 khoảng 750 triệu, vẫn rẻ hơn con CRV 250 triệu. Vì sao 10 năm? Vì đó lớn hơn hạn sử dụng của pin con Tesla mà chủ xe thay đắt quá cho nổ xe luôn. Và nó fix với hạn bảo hành của Vinfast.
Xong việc 1 nhé. Giá xe E34 full vẫn chỉ bằng 3/4 giá CRV.
Còn chi phí tiền điện 1 km của E34 là 500 đồng. So với chi phí xăng 1km trong điều kiện lý tưởng của cụ (6.5x24.000/100=1.560 đồng) vẫn gấp 3 lần chi phí tiền điện 1km của e34.
Rõ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Miuthoithoi

Xe đạp
Biển số
OF-740704
Ngày cấp bằng
25/8/20
Số km
26
Động cơ
62,373 Mã lực
Tuổi
43
Cụ quên là giá xe trừ pin hiện là 495 triệu. So với con CRV rẻ nhất 1 tỷ. Lấy chênh lệch 500 triệu ấy bù giùm.
Giả sử giá thuê pin 1 năm trung bình 20.000km, coi như phí thuê pin hàng năm là 26 triệu. 10 năm cỡ 260 triệu, thì trả liền 1 lần cho con E34 khoảng 750 triệu, vẫn rẻ hơn con CRV 250 triệu. Vì sao 10 năm? Vì đó lớn hơn hạn sử dụng của pin con Tesla mà chủ xe thay đắt quá cho nổ xe luôn. Và nó fix với hạn bảo hành của Vinfast.
Xong việc 1 nhé. Giá xe E34 full vẫn chỉ bằng 3/4 giá CRV.
Còn chi phí tiền điện 1 km của E34 là 500 đồng. So với chi phí xăng 1km trong điều kiện lý tưởng của cụ (6.5x24.000/100=1.560 đồng) vẫn gấp 3 lần chi phí tiền điện 1km của e34.
Rõ nhé.
Em kéo áo 2 cụ tí là sao lại so sánh với con CRV ạ? Các cụ muốn tính chi phí vận hành xe điện so với xe xăng thì tìm con xăng tương đương E34 về giá, phân khúc ...vv.. chứ. Em đề xuất so sánh với con Seo tốt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,135
Động cơ
269,340 Mã lực
Em kéo áo 2 cụ tí là sao lại so sánh với con CRV ạ? Các cụ muốn tính chi phí vận hành xe điện so với xe xăng thì tìm con xăng tương đương E34 về giá, phân khúc ...vv.. chứ. Em đề xuất so sánh với con Seo tốt.
Cụ hỏi cụ kia chứ mình không hề có ý định so mới chả sánh làm gì. Mình chỉ bóc tách sự nhập nhằng gây hiểu sai bản chất phí sạc điện và tiền mua hoặc thuê pin xe quy đổi thành khoản phải trả hàng tháng, không phải là tiền sạc điện.
Con xe mới chào sân mà bị quây liên tục. Hy vọng em nó sống sót.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,690 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ hỏi cụ kia chứ mình không hề có ý định so mới chả sánh làm gì. Mình chỉ bóc tách sự nhập nhằng gây hiểu sai bản chất phí sạc điện và tiền mua hoặc thuê pin xe quy đổi thành khoản phải trả hàng tháng, không phải là tiền sạc điện.
Con xe mới chào sân mà bị quây liên tục. Hy vọng em nó sống sót.
Càng quây Vinfast càng sống khỏe. 2 năm trước lúc xe xăng ra còn bị quây và dập tơi tả ( mãnh liệt, chất lượng, hậu mãi, nguồn gốc, phân lô bán nền, hàng tàu,...) mà vẫn khỏe. Bây giờ xe điện còn mỗi cái chi phí. Mấy hôm nữa vài 3 video clip ra là êm ngay ấy mà.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Càng quây Vinfast càng sống khỏe. 2 năm trước lúc xe xăng ra còn bị quây và dập tơi tả ( mãnh liệt, chất lượng, hậu mãi, nguồn gốc, phân lô bán nền, hàng tàu,...) mà vẫn khỏe. Bây giờ xe điện còn mỗi cái chi phí. Mấy hôm nữa vài 3 video clip ra là êm ngay ấy mà.
Kkk...chả lẽ vạch ra những chỗ tính toán nhập nhằng lươn lẹo dụ khách thì gọi là Quây , Dập hả cụ ? dự là chả có clip đâu cụ , chắc đi ngon quá các cụ lĩnh xe giấu biệt đi để độc quyền sử dụng rồi ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Em kéo áo 2 cụ tí là sao lại so sánh với con CRV ạ? Các cụ muốn tính chi phí vận hành xe điện so với xe xăng thì tìm con xăng tương đương E34 về giá, phân khúc ...vv.. chứ. Em đề xuất so sánh với con Seo tốt.
Chỉ so với MG ZS , Raize , Ertiga thôi cụ , chứ chưa so được với Seltos , Cross đâu . Thậm chí còn chưa so được với XL7 , Xpander luôn ấy cụ ...
Thế mới là thủ thuật tính toán lươn lẹo nhập nhằng chứ cụ . Không những so sánh với CRV ( trên phân khúc ) mà còn so với lượng xăng lúc CRV chạy THỰC TẾ = 10l/100km , còn xe điện thì đưa số điện tiêu hao lúc chạy THỬ NGHIỆM . Thế mới kéo giá chi phí điện xuống thấp hơn xăng được chứ cụ ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Cụ quên là giá xe trừ pin hiện là 495 triệu. So với con CRV rẻ nhất 1 tỷ. Lấy chênh lệch 500 triệu ấy bù giùm.
Giả sử giá thuê pin 1 năm trung bình 20.000km, coi như phí thuê pin hàng năm là 26 triệu. 10 năm cỡ 260 triệu, thì trả liền 1 lần cho con E34 khoảng 750 triệu, vẫn rẻ hơn con CRV 250 triệu. Vì sao 10 năm? Vì đó lớn hơn hạn sử dụng của pin con Tesla mà chủ xe thay đắt quá cho nổ xe luôn. Và nó fix với hạn bảo hành của Vinfast.
Xong việc 1 nhé. Giá xe E34 full vẫn chỉ bằng 3/4 giá CRV.
Còn chi phí tiền điện 1 km của E34 là 500 đồng. So với chi phí xăng 1km trong điều kiện lý tưởng của cụ (6.5x24.000/100=1.560 đồng) vẫn gấp 3 lần chi phí tiền điện 1km của e34.
Rõ nhé.
Kkk...cụ lại đi so cái xác xe không pin 500tr với CRV 1 tỷ , buồn cười quá cụ ơi . E34 chỉ so với MG ZS , Raize , Ertiga là vừa thôi . Thậm chí không so nổi với XL7 , Xpander luôn , còn chả so nổi với Seltos , Cross đâu chứ đừng nói so với CRV
Còn nếu lắp cả pin thì đồng ý là điện lúc đó rẻ hơn xăng nhưng giá lại đắt quá so với MG ZS , Raize , Ertiga mà lại sử dụng bất tiện hơn nhiều
500tr xác xe nội thất bọc giả da Nappa , ghế lái DiscoveryWigo không đắt mà là quá đắt luôn ấy cụ ...
Và chi phí 500đ tiền sạc / 1km là lúc pin mới tinh . Chắc chắn sẽ tăng lúc pin chai dần
Về chi phí tiền điện nếu thực sự rẻ hơn xăng như cụ tính , sao ngay từ đầu hãng và cụ không tính như thế đi , sao phải nhập nhằng lươn lẹo để hạ giá điện làm gì ?...kkk
Nếu con E34 theo như cụ tính , sao hãng không bán đứt luôn giá 750 tr đi , rẻ hơn CRV mà ?...kkk... cho thuê làm gì nhỉ ? hay do chưa tự tin lắm với chất lượng quả pin mới phải cho thuê ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Càng quây Vinfast càng sống khỏe. 2 năm trước lúc xe xăng ra còn bị quây và dập tơi tả ( mãnh liệt, chất lượng, hậu mãi, nguồn gốc, phân lô bán nền, hàng tàu,...) mà vẫn khỏe. Bây giờ xe điện còn mỗi cái chi phí. Mấy hôm nữa vài 3 video clip ra là êm ngay ấy mà.
Cụ cứ lạc quan tếu táo quá :)
Sống khỏe là ntn vậy? Nhiều cụ phân tích là hãng đang phải bù lỗ, rồi k.m 1 đống voucher abc mới bán được xe mà. Còn dài hạn thì chưa biết thế nào.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,135
Động cơ
269,340 Mã lực
Kkk...cụ lại đi so cái xác xe không pin 500tr với CRV 1 tỷ , buồn cười quá cụ ơi . E34 chỉ so với MG ZS , Raize , Ertiga là vừa thôi . Thậm chí không so nổi với XL7 , Xpander luôn , còn chả so nổi với Seltos , Cross đâu chứ đừng nói so với CRV
Còn nếu lắp cả pin thì đồng ý là điện lúc đó rẻ hơn xăng nhưng giá lại đắt quá so với MG ZS , Raize , Ertiga mà lại sử dụng bất tiện hơn nhiều
500tr xác xe nội thất bọc giả da Nappa , ghế lái DiscoveryWigo không đắt mà là quá đắt luôn ấy cụ ...
Và chi phí 500đ tiền sạc / 1km là lúc pin mới tinh . Chắc chắn sẽ tăng lúc pin chai dần
Về chi phí tiền điện nếu thực sự rẻ hơn xăng như cụ tính , sao ngay từ đầu hãng và cụ không tính như thế đi , sao phải nhập nhằng lươn lẹo để hạ giá điện làm gì ?...kkk
Nếu con E34 theo như cụ tính , sao hãng không bán đứt luôn giá 750 tr đi , rẻ hơn CRV mà ?...kkk... cho thuê làm gì nhỉ ? hay do chưa tự tin lắm với chất lượng quả pin mới phải cho thuê ?
Hãng có nhập nhằng đâu cụ? Nếu họ nhập nhằng sao tôi hiểu rõ vậy?
Chỉ mỗi cụ ở đây cố tình nhập nhằng để làm giảm uy tín Vinfast và VFE34 thôi. Ai lơ mơ cũng có thể bị lừa lúc đầu đấy.
Nhưng cụ không may, ở đây không ai bị cụ dắt mũi cả.
Về so sânh, E34 được Vinfast xếp hạng C. Vâng, chính cụ lôi hiệu quả kinh tế của nó ra so sânh với CRV, nên theo ý cụ, tôi bóc tách cho cụ về hiệu quả kinh tế khi sử dụng 2 xe đó.
Thế thôi.
Tiếp, tại sao Vinfast không bán xe và pin 1 thể?
Có thể họ không muốn khách hàng đốt xe khi pin hết đát như khách hàng của Tesla chăng? Hay họ là những người tiên phong, chăm sóc khách hàng hơn những hãng khác? Giá ban đầu phải trả chỉ 2/3. Không phải lo lắng về pin. Kể cả khi pin kém đi, thì chỉ 1 cuộc gọi, đc đổi ngay không phí. Kể cả sau này, khi hãng nghiên cứu ra pin mới cùng quy cách nhưng hiệu quả hơn, đc đổi dễ dàng, không phải ôm khư khư cục pin vừa cũ vừa lỗi thời.
Vinfast làm khác thiên hạ. Chẳng phải điều này có lợi hơn cho khách hàng? Chẳng phải trên thương trường, những kẻ dám chọn lối đi riêng thường có 1 trong 2 kết cục: thất bại hoàn toàn hoặc thành công vượt trôi. Có phải cụ thương và lo cho sự thất bại hoàn toàn của Vinfast, hay thực ra cụ ghen tị về thành công vượt trội đang đến của Vinfast và không thể chịu nổi, nói gọn là GATO?
Hay thực ra cụ chẳng biết mình đang làm gì? Mà quan sát từ đầu các tranh luận của cụ, khả năng này không phải là thấp...
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Hãng có nhập nhằng đâu cụ? Nếu họ nhập nhằng sao tôi hiểu rõ vậy?
Chỉ mỗi cụ ở đây cố tình nhập nhằng để làm giảm uy tín Vinfast và VFE34 thôi. Ai lơ mơ cũng có thể bị lừa lúc đầu đấy.
Nhưng cụ không may, ở đây không ai bị cụ dắt mũi cả.
Về so sânh, E34 được Vinfast xếp hạng C. Vâng, chính cụ lôi hiệu quả kinh tế của nó ra so sânh với CRV, nên theo ý cụ, tôi bóc tách cho cụ về hiệu quả kinh tế khi sử dụng 2 xe đó.
Thế thôi.
Tiếp, tại sao Vinfast không bán xe và pin 1 thể?
Có thể họ không muốn khách hàng đốt xe khi pin hết đát như khách hàng của Tesla chăng? Hay họ là những người tiên phong, chăm sóc khách hàng hơn những hãng khác? Giá ban đầu phải trả chỉ 2/3. Không phải lo lắng về pin. Kể cả khi pin kém đi, thì chỉ 1 cuộc gọi, đc đổi ngay không phí. Kể cả sau này, khi hãng nghiên cứu ra pin mới cùng quy cách nhưng hiệu quả hơn, đc đổi dễ dàng, không phải ôm khư khư cục pin vừa cũ vừa lỗi thời.
Vinfast làm khác thiên hạ. Chẳng phải điều này có lợi hơn cho khách hàng? Chẳng phải trên thương trường, những kẻ dám chọn lối đi riêng thường có 1 trong 2 kết cục: thất bại hoàn toàn hoặc thành công vượt trôi. Có phải cụ thương và lo cho sự thất bại hoàn toàn của Vinfast, hay thực ra cụ ghen tị về thành công vượt trội đang đến của Vinfast và không thể chịu nổi, nói gọn là GATO?
Hay thực ra cụ chẳng biết mình đang làm gì? Mà quan sát từ đầu các tranh luận của cụ, khả năng này không phải là thấp...
Box này không phải box bán hàng cụ nhé , nên mình chỉ tranh luận về những cái rành rành giấy trắng mực đen thôi , miễn bàn về thương trường
Vin tự xếp xe mình hạng C là việc của Vin , nhưng ai cũng thấy là nó chỉ đáng B+ thôi , còn CRV nó mới thực thụ hạng C , ngay cái tên nó đã nói lên điều đó rồi đấy...kkk
1. Hãng tính theo kiểu nạp 42kwh trả tiền đúng 42kwh , cho hỏi có nhập nhằng không ?
2. So sánh xe mình với xe phân khúc trên , cụ cho hỏi có nhập nhằng không ?
3. So sánh thông số xe chạy THỬ NGHIỆM với thông số xe chạy THỰC TẾ cho hỏi có nhập nhằng không ?
Mỗi 1 bài đăng mà có tận 3 điểm chính lươn lẹo , thế không gọi là NHẬP NHẰNG ĐÁNH LẬN CON ĐEN thì gọi là gì hở cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top