- Biển số
- OF-70993
- Ngày cấp bằng
- 19/8/10
- Số km
- 1,764
- Động cơ
- 426,328 Mã lực
Chưa kể xứ nóng pin đạt hiệu suất cao hơn, xứ lạnh pin hoạt động hiệu suất thấp...Hệ thống sưởi tốn điện hơn hệ thống làm mát. Nên ở xứ lạnh xe tốn điện hơn xứ nóng.
Chưa kể xứ nóng pin đạt hiệu suất cao hơn, xứ lạnh pin hoạt động hiệu suất thấp...Hệ thống sưởi tốn điện hơn hệ thống làm mát. Nên ở xứ lạnh xe tốn điện hơn xứ nóng.
Xứ nóng như VN mới là điều kiện thuận lợi cho xe điện, khi pin hoạt động với hiệu suất cao hơn xứ lạnh... Nhiệt độ lạnh mới là thách thức hiệu suất của PinCác cụ có thể xem cái đoạn video này để so sánh xem e34 có ăn được mấy con xe trong video về quãng đường di chuyển không. Trong số các xe được test trong video thì con Kia EV6 và BMW iX3 là có quãng đường di chuyển gần với thông số của nhà sản xuất nhất, đạt khoảng 91%. VF e34 em hy vọng đạt được 80% là may, chưa kể chạy ở điều kiện nhiệt độ cao như Việt Nam vào mùa hè nó còn oải hơn nữa. Nhưng khi chạy ở điều kiện nội đô Hà Nội, SG tắc đường nhiều thì xe điện lại có lợi thế
Bảo dưỡng hệ thống treo như xe xăng dầu thôi. Lâu lâu thấy nước làm mát pin. Chuột mà cắn dây điện thì xe nào cũng chết như nhau thôi. Pin xe điện không dễ chập đâu.đúng là vụ dầu mỡ không phải thay, nhưng bảo dưỡng định kỳ thì xe điện chắc chắn cũng sẽ phải làm - thậm chí còn phải làm kỹ vì khí hậu nóng ẩm mà gỉ sét rồi chập điện như kiểu chuột cắn thì vui lắm
VF công cố đi đc 285km theo chuẩn NEDC, cái chuẩn NEDC này là chạy trong điều kiện lý tưởng trong phòng thí nghiệm, các nghiên cứu đã chỉ rõ là thực tế kém hơn NEDC khoảng từ 25-30%. Tức là nếu sạc đầy e34 thì thực tế trung bình đi đến sạch pin được 200km, vậy nên cứ sạc đầy đi 150km lại phải đi sạc. Đấy là lúc pin còn chưa chai, chứ pin chai còn 75% thì đi mỗi 100km lại sạc 1 lần.cụ ơi, em nghiên cứu thì pin chứa đc 42 số điện, cụ cứ nhân lên, là tầm 130k một lần đầy pin, đi được 280km
buồn, nghe mà buồnVF công cố đi đc 285km theo chuẩn NEDC, cái chuẩn NEDC này là chạy trong điều kiện lý tưởng trong phòng thí nghiệm, các nghiên cứu đã chỉ rõ là thực tế kém hơn NEDC khoảng từ 25-30%. Tức là nếu sạc đầy e34 thì thực tế trung bình đi đến sạch pin được 200km, vậy nên cứ sạc đầy đi 150km lại phải đi sạc. Đấy là lúc pin còn chưa chai, chứ pin chai còn 75% thì đi mỗi 100km lại sạc 1 lần.
Là người đang làm trong mảng ô tô điện (dĩ nhiên k phải Vin r nhưng em từng làm dự án xe điện cho hyun với kia r) thì em thấy cụ nói như vậy là chưa hiểu đầy đủ về xe điện cũng như hệ thống pin r.Xứ nóng như VN mới là điều kiện thuận lợi cho xe điện, khi pin hoạt động với hiệu suất cao hơn xứ lạnh... Nhiệt độ lạnh mới là thách thức hiệu suất của Pin
Đúng rồi. E34 là xe đô thị mà. Muốn đi đường trường phải là E35, E36 nó mới phù hợp. Tuy nhiên E34 vẫn đi xuyên Việt được vì trên quốc lộ vẫn có trạm sạc mà. Chỉ là phải vào nhiều hơn so với E35, 36 thôi.Em nghĩ như thế này không biết có đúng lắm không? Mục đích anh V đưa xe điện ra chủ yếu để phục vụ cho giao thông ở thành phố lớn, nơi ấy có cơ sở hạ tầng tốt, và đảm bảo tránh ô nhiễm môi trường kể cả về khí thải và tiếng ồn. Còn lấy cái xe điện này mà đi xa em e không ổn:
- Thứ nhất trạm sạc di động không phủ khắp như trạm xăng dầu
- Thứ 2 thời gian đổ xăng thì chỉ 5 phút là đầy bình 70L như vậy đã chạy đc gần nghìn km rồi. Trong khi đó sạc điện cũng phải mất 30 phút.
- Nếu lắp trạm sạc ở nhà để nạp đủ 42kw cho pin thì mất 6-9h và lúc này dây điện, attomat cấp cho nhà phải thay loại to hơn, số KW tiêu thụ tăng lên thì tiền điện cũng mệt chưa kể đến an toàn cháy nổ.
Tóm lại xe này phù hợp nhất cho đi lại nội đô.
Cái rẻ hơn này thì phải chấp nhận ngồi hóng ở trạm sạc cụ ạ. Ngày mát không sao, ngày nóng thì tiền trà đá chờ xe sạc khéo còn đắt hơn nhiều ấy chứ.Vnexpress có bài nói về chi phí sử dụng VF e34:
Chi phí vận hành VinFast VF e34 rẻ hơn xe xăng
Tính cả tiền thuê pin và sạc điện, chi phí hàng tháng dành cho mẫu xe điện đầu tiên của VinFast rẻ hơn đáng kể so với đổ xăng một mẫu xe cỡ C.vnexpress.net
Sao không sạc ở nhà phải ra trạm sạc thế cụ.Cái rẻ hơn này thì phải chấp nhận ngồi hóng ở trạm sạc cụ ạ. Ngày mát không sao, ngày nóng thì tiền trà đá chờ xe sạc khéo còn đắt hơn nhiều ấy chứ.
Điện ở nhà không sạchSao không sạc ở nhà phải ra trạm sạc thế cụ.
Vậy ra cây xăng mà đổ xăng chứ mua xe điện làm gì. Mua xe điện phải tính toán xem có phù hợp với mình không. Ngày nào cũng đánh xe ra trạm sạc ngồi chờ thì đúng là hâm thật.Điện ở nhà không sạch
Bài tính này sai.Vnexpress có bài nói về chi phí sử dụng VF e34:
Chi phí vận hành VinFast VF e34 rẻ hơn xe xăng
Tính cả tiền thuê pin và sạc điện, chi phí hàng tháng dành cho mẫu xe điện đầu tiên của VinFast rẻ hơn đáng kể so với đổ xăng một mẫu xe cỡ C.vnexpress.net
Vài hôm nữa thấy xe điện ta phải tránh xa. Nó hâm lên tông vào thì bỏ buVậy ra cây xăng mà đổ xăng chứ mua xe điện làm gì. Mua xe điện phải tính toán xem có phù hợp với mình không. Ngày nào cũng đánh xe ra trạm sạc ngồi chờ thì đúng là hâm thật.
Cụ nói như này mới là công bằng và chuẩn đấy , bởi vì chắc chắn chi phí xe điện sẽ đắt hơn xe xăng . Hãng đưa số liệu tính toán bao giờ chả đưa các yếu tố có lợi cho mình ...Bài tính này sai.
Thứ nhất con số 15,52 kWh/100 km lấy ở đâu ra, Nếu lấy từ dung lượng quả pin chia cho quãng đường hãng công bố thì còn phải trừ hao thêm nữa chứ hãng công bố là điều kiện lý tưởng thôi. So với CRV lấy 10l/100km thì cũng cao hơn hãng công bố rồi.
Thứ nữa là tiền xạc lại tính bằng con số điện kia là không đúng, còn phải tính hao hụt điện khi xạc. Rót nước từ chỗ nọ sang chỗ kia còn rơi vãi nữa là.
Tóm lại không nên cố gắng chứng minh nó rẻ hơn xe xăng, điều đó là không cần thiết. Cái cần thiết là nhấn mạnh vào những ưu điểm để người mua căn cứ vào đó để lựa chọn.
Nó có bán cục sạc như điện thoại đâu mà cụ định cắm vào ổ điện ở nhà?Sao không sạc ở nhà phải ra trạm sạc thế cụ.
Có cục 3kwh theo xe cụ nhé ...chỉ có điều muốn nó sạc được từ 20% - 100% thi phải tầm 17 - 18 tiếng ...Nó có bán cục sạc như điện thoại đâu mà cụ định cắm vào ổ điện ở nhà?
Đi đường dài, tìm chỗ ăn , nghỉ đã mệt- nhất là những ngày cao điểm.Đúng rồi. E34 là xe đô thị mà. Muốn đi đường trường phải là E35, E36 nó mới phù hợp. Tuy nhiên E34 vẫn đi xuyên Việt được vì trên quốc lộ vẫn có trạm sạc mà. Chỉ là phải vào nhiều hơn so với E35, 36 thôi.