[Funland] Về vụ tai nạn xe bồn ở Lai Châu...

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Em vẫn nghĩ mãi tại sao lái xe tải lại ko hy sinh mình bằng cách lao vào vách núi, tránh cho bao người vô tội phía trước :(
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Xe gia đình dồn số dễ hơn nhưng về cơ bản 2 về 1 cũng củ khoai đới ợ như cụ bonr thì cụ kéo ga lên vòng tua cao rồi về coi sao kaka , sài phanh tay và kiếm chỗ nào ghé má xe mà hạ cánh thôi
Xe em về số 2 rồi thì đổ dốc Tam đảo cũng chỉ lên được 35km/h. Còn khi lên dốc gắt em về số 1 cũng kéo lên 20km/h mới chuyển số 2. Thành ra đạp kịch sàn em tin từ số 2 chuyển về 1 là khả thi. Cơ mà chưa thử bao giờ, hihihi, trên dốc mới chuyển từ 3 về 2 thôi, cơ bản vẫn là có phanh nên trước khi chuyển số vẫn đạp phanh rồi mới vù ga
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,186
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cũng đơn giản mà cụ. Ngay khi đổ dốc cụ đã phải giảm số để điều chỉnh tốc độ mong muốn và an toàn trong tầm kiểm soát cũng như căn cứ độ dốc thực tế.
Không ,em học món về số khi đang đổ dốc cơ ạ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Xe em về số 2 rồi thì đổ dốc Tam đảo cũng chỉ lên được 35km/h. Còn khi lên dốc gắt em về số 1 cũng kéo
lên 20km/h mới chuyển số 2. Thành ra đạp kịch sàn em tin từ số 2 chuyển về 1 là khả thi. Cơ mà chưa thử bao giờ, hihihi, trên dốc mới chuyển từ 2 về 3 thôi, cơ bản vẫn là có phanh nên trước khi chuyển số vẫn đạp phanh rồi mới vù ga
Thì đang nói k có phanh mà về số đc mí ác cụ ợ
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Thì đang nói k có phanh mà về số đc mí ác cụ ợ
Quên, từ 2 về 1 thì đi trong phố em vẫn thường xuyên làm. Nói chung đi MT quen rồi thì 3 về 2, về 1 bao giờ vù ga cũng là phản xạ, không phải nghĩ.
Tất nhiên lý thuyết tới thực tế thì còn xa. Nhưng không có lý thuyết thì tới thực tế chỉ có nước phi vào núi
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Quên, từ 2 về 1 thì đi trong phố em vẫn thường xuyên làm. Nói chung đi MT quen rồi thì 3 về 2, về 1 bao giờ vù ga cũng là phản xạ, không phải nghĩ.
Tất nhiên lý thuyết tới thực tế thì còn xa. Nhưng không có lý thuyết thì tới thực tế chỉ có nước phi vào núi
Đúng vậy cụ. Giống như đi đường bằng thì tài già ko cần cắt côn vẫn về số được.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cái này là lý thuyết suông, cái này chỉ thực hiện được nếu bác đi 1 qua có 1 cái dốc và lúc về cũng chỉ có 1 cái dốc đó thì bác mới nhớ được, còn lại đi đường đèo lên dốc số nào, xuống dốc số nào phụ thuộc kinh nghiệm của tài.
Vâng cụ, nhìn cái dốc cao tầm này, cụ sẽ ước lượng phải đi số 1, hoặc số 2 mới lên được. Nếu đi số 3, máy sẽ chết - nhưng nếu xuống dốc thì khác, để số thấp khi xuống dốc tăng độ an toàn, tuy nhiên, tiếng máy nặng, nóng máy và...chậm
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Thế mất áp xuất thì nó phải locked chứ Cụ nhỉ? Sao nó chạy rầm rầm được.
Chắc chắn khi mất áp suất khí trong hệ thống thì lò xo tích năng trong bầu phanh kép cầu sau sẽ nhả để phanh xe, có khả năng khi nhả phanh tay thì má phanh đã quá nóng, bị cháy tạo thành một lớp màng bột than giữa má phanh và tam bua, bề mặt má phanh bị chai dẫn đến mất tác dụng hãm của má phanh hoặc do điều chỉnh sai cơ cấu điều chỉnh của lò xo tích năng dẫn đến phanh dừng phát huy ko hết hiệu quả (phanh dừng chỉ có tác dụng giữ xe đứng yên trên dốc là chính chứ khi xe chuyển động mà dùng phanh dừng may mắn thì ko sao, ko may mắn thì lật xe)
 

mazda2AN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-423706
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
825
Động cơ
224,260 Mã lực
Bẩm cháu nghĩ trong trường hợp vô vọng, lái xe có thể mở cửa nhảy ra ngoài và chủ động cho xe lao xuống vực để tránh gây tai nạn cho xe khác, có được không các cụ nhể? Chứ chả nhẽ ngồi trong xe chịu chết?
Theo khuyến cáo thì: không nhảy ra ngoài, ko kéo phanh tay, ko tắt máy. Mà đưa về N và sau đó đạp phanh chân nhiều lần.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,025
Động cơ
398,172 Mã lực
Cháu bị mất phanh một lần. Giữa phố hẳn hoi mà cứ đít xe trước cháu phanh. Hoảng lắm các cụ ạ.
 

trinhkhuongduy

Xe tải
Biển số
OF-537492
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
306
Động cơ
169,043 Mã lực
Chỉ là phải nhớ qui tắc: Lên dốc số nào thì xuống dốc số đó.
Cái này không hoàn toàn đúng đâu cụ. Hầu như tất cả các dốc đều có độ dốc lên và xuống khác nhau nên không thể cứ máy móc đi cùng một số được.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cái này không hoàn toàn đúng đâu cụ. Hầu như tất cả các dốc đều có độ dốc lên và xuống khác nhau nên không thể cứ máy móc đi cùng một số được.
Đấy chỉ là câu nói tắt thôi, còn vẫn phụ thuộc kinh nghiệm của lái xe. Tuy nhiên khi xuống dốc nên đi số nhỏ, để tăng độ an toàn - số nó có tác dụng ghìm bớt xe lại, ko nên dùng phanh nhiều!
Dạo trước nhà cháu đi 2b, xuống dốc Tam Đảo còn cắt côn và dùng cả phanh tay, phanh chân, cho nó êm, đỡ tốn xăng. Nay thì thấy ngu rồi! :)):)):))
 

trinhkhuongduy

Xe tải
Biển số
OF-537492
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
306
Động cơ
169,043 Mã lực
Đấy chỉ là câu nói tắt thôi, còn vẫn phụ thuộc kinh nghiệm của lái xe. Tuy nhiên khi xuống dốc nên đi số nhỏ, để tăng độ an toàn - số nó có tác dụng ghìm bớt xe lại, ko nên dùng phanh nhiều!
Dạo trước nhà cháu đi 2b, xuống dốc Tam Đảo còn cắt côn và dùng cả phanh tay, phanh chân, cho nó êm, đỡ tốn xăng. Nay thì thấy ngu rồi! :)):)):))
Quan trọng nhất vẫn là cảm giác của người lái cụ ạ. Xuống dốc thấy xe lao nhanh thì phanh giảm tốc độ rồi dồn số, mà thấy ì quá thì tăng số. Cũng như đi xe 2b thôi cụ nhỉ.
Mà xe 2b thì em cũng tự tin cắt côn mà lao đi cho êm. Dù sao 2b có gì vẫn nhảy ra được :))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top