[Funland] Về vụ hà nội định chặt toàn bộ xà cừ.

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Em chả hiểu cụ đọc hiểu thế nào? Ít sử dụng = Không sử dụng? Cụ xoá bỏ đoạn đường tàu đó sẽ dẫn đến xoá cả tuyến. Ngoài ra giao thông công cộng bằng các phương tiện tàu hoả trước sau gì cũng sẽ phát sinh để giảm tải. Đâu chỉ có mỗi ô tô. Lúc đó làm mới cả tuyến thì nó sẽ phát sinh ra nhiều hơn đấy ợ.
Cái tuyến này nó để làm gì, chở gì. Tìm hiểu đi xem. Quy hoạch treo lãng phí mấy chục năm thì chả đáng bỏ tù.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,682
Động cơ
348,381 Mã lực
Cụ chuẩn.
Không ai chịu công bố một nghiên cứu đàng hoàng tử tế về cây xà cừ, toàn một giọng buộc tội rất là vô lối.
Đúng như cụ nói, mình không thể hiểu sao lại có ý kiến hài hước rằng cây xà cừ không phù hợp, nói thế sao không chặt hết ở đường Hoàng Diệu đi, hay vì lí do gì đó? Đa phần những cây xà cừ bị đổ thấy đều có chung nguyên nhân là bị chặt mất rễ, điện lực chặt một ít, lát gạch chặt một ít, đường ống nước chặt một ít,....
Ý kiến cụ dưới đây mình thấy quá hợp lý
Trưa nay 12h đi trên đường Phan Đình Phùng không có cảm giác rát mặt vì cây giao tán trên đầu, ra chỗ Lương Văn Can nóng rát mặt ngay.
Đúng là nhờ bóng quan nhớn nó có khác thật.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,840
Động cơ
563,075 Mã lực
Nói đi nói lại, bàn tới bàn lui cuối cùng là vẫn CHẶT. Nó quyết xong hết ồi thì các cụ mới bàn tán. Cụ nào cá với em không?


 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Bản thân cụ viết "Không sử dụng mấy" giờ lại kêu quy hoạch treo. Bó tay với loại comment. :)) :)). Đúng là câu trước đá câu sau. Còn đoạn này nằm trong tuyến Văn Điển - Bắc Hồng và hiện tại vẫn có tàu chạy. Nếu có tàu chạy thì gọi là quy hoạch treo được k? Còn tương lai nếu được thì nó nên là tuyến sang khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn cũng được cơ mà. Nếu chỉ nhìn tầm vài năm thì nên bỏ nhưng nhìn xa thì chẳng nên chút nào.
Cái tuyến này nó để làm gì, chở gì. Tìm hiểu đi xem. Quy hoạch treo lãng phí mấy chục năm thì chả đáng bỏ tù.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Bản thân cụ viết "Không sử dụng mấy" giờ lại kêu quy hoạch treo. Bó tay với loại comment. :)) :)). Đúng là câu trước đá câu sau. Còn đoạn này nằm trong tuyến Văn Điển - Bắc Hồng và hiện tại vẫn có tàu chạy. Nếu có tàu chạy thì gọi là quy hoạch treo được k? Còn tương lai nếu được thì nó nên là tuyến sang khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn cũng được cơ mà. Nếu chỉ nhìn tầm vài năm thì nên bỏ nhưng nhìn xa thì chẳng nên chút nào.
Tuyến này có dăm ba cái tàu hàng nó chạy thì khác gì treo. Bản thân ông có biết cái ếch gì đau mà bi bô.
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Em dự tầm mùa bão sẽ có vài cái cây xà cừ đổ chết người và báo chí sẽ lại định hướng về tác hại của nó thay vì kêu gọi bảo tồn như bây giờ :))
 

Tien268

Xe hơi
Biển số
OF-503613
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
172
Động cơ
186,540 Mã lực
Tuổi
28
Mấy ngày nay đi đường chúng ta mới thấy hết được giá trị của những hàng xà cừ ở các con phố.
Ofer góp tiếng nói ngăn chặn ý tưởng của một số thằng bại não đang làm lãnh đạo.
Với cả mấy thằng giáo sư tiến sỹ ăn bám nữa.
e ủng hộ cụ
 

Boydepzai190579

Xe điện
Biển số
OF-314229
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
2,213
Động cơ
313,612 Mã lực
Nơi ở
i
sao ko cho mấy anh vin hay eco đánh về rồi trồng ở mấy khu mới nhỉ
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Vãi. Bắt đầu dở giọng rồi đấy nhỉ? Vâng. Giọng cụ thông thái thế thì tiếp tục bi bô nhé. Em già rồi ếch bi bô được. Em không hợp với văn hóa bi bô.
Tuyến này có dăm ba cái tàu hàng nó chạy thì khác gì treo. Bản thân ông có biết cái ếch gì đau mà bi bô.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em thì thua cái định nghĩa cái Quy hoạch treo. Cái tầm định nghĩa Quy hoạch treo được định nghĩa dạng bi bô vậy thì bọn em chệu
Cố mà tìm hiểu nhé, già không phải là cái tội đâu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
có cụ mợ nào có kế hoạch gì hay để ngăn chặn những thằng ngu làm bậy vui lòng đưa lên đây để khuyến khích ofer chung tay góp sức ạ.
Chúng nó quá đông và nguy hiểm cụ ạ,lần trước chặt cây,lần này cũng lại chặt cây.
Cây xà cừ không giá trị lắm chỉ có cây Mỡ là giá trị thôi.
Liệu có thần cây ko nhỉ,nếu có thì vặn cổ hết mấy thằng ngu đi.
Nhìn sang Singapo mà xem,chỗ nào cũng xanh mướt mắt.
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
Nói đi nói lại, bàn tới bàn lui cuối cùng là vẫn CHẶT. Nó quyết xong hết ồi thì các cụ mới bàn tán. Cụ nào cá với em không?


kiểu gì chả chặt, % chia hết rồi ko chặt chả nhẽ nôn ra
 

Bold9000

Xe tải
Biển số
OF-34103
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
425
Động cơ
478,330 Mã lực
Tiên sư thằng phóng tinh viên nó đặt cái tít: "Hà nội có thế chặt hạ, thay thế toàn bộ cây xà cừ" thế này bảo sao các cụ nhà mình nhảy dựng lên, nhất là đang trong giai đoạn nắng nóng kỷ lục, cần cây xanh bóng mát hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đọc kỹ mới thấy là người ta đâu có chặt một lúc 4.000 cây xà cừ mà có kế hoạch đàng hoàng. Chặt hạ các cây già cỗi, có nguy cơ gãy đổ trước rồi mới thay thế dần các cây còn lại. Xà cừ lâu nay vẫn bị mang tiếng là cây nguy hiểm vì tỷ lệ gãy đổ cao, tuy nhiên, theo em nguyên nhân chủ yếu là do con người chứ chả phải lỗi do cái cây:

Thứ nhất: cây xà cừ rễ chùm, ăn nông thì rõ rồi, nhưng nếu tự nhiên thì cây càng to, rễ ăn càng rộng để vừa cấp đủ dinh dưỡng vừa giữ cho cây vững, nó giống như cái chân đế của vật vậy. Trồng trong đô thị thì xà cừ gặp bất lợi vì nếu rễ ăn rộng sẽ hoặc là gặp hạn chế vì vướng các công trình xây dựng, hoặc là bị cắt bỏ khi thi công các công trình xây dựng. Tán thì rộng, bộ rễ nhỏ, cây mất cân bằng thì đổ gẫy là đương nhiên;

THứ hai: Do việc cắt tỉa tán cây không đúng. Bố vợ em dân lâm nghiệp nói rằng, việc căt tỉa tán cây cũng phải có tính toán khoa học, không thể cứ cắt là cắt được. Cắt đến đâu, cắt thế nào để cây cân bằng, khi có gió sẽ có đủ sức để chống đỡ. Ngoài ra tỷ lệ cây, mật độ cây trồng đan xen cũng cần phải tính toán để các cây có thể che chắn, nương tựa nhau khỏi đổ. Xà cừ tán rộng, thân mọc không thẳng nếu công nhân không biết, cắt lung tung nên cây mất cần bằng và dễ đổ. Các cây xà cử ở Giảng Võ, Hoàng Diệu được trồng ở khu vực thoáng, rộng, rễ cây không bị chặt nhiều, số lượng cây nhiều nên có thể che chắn, chỗng đỡ được cho nhau. Điều này lý giải tại sao cây ở khu vực này ít khi bị đổ;

Thứ ba là do các nhà cao tầng trong nội đô nhiều vừa chắn gió những cũng hút gió khủng khiếp. Ví dụ dễ nhất là cụ nào ra chân tòa nhà Lotte thì sẽ thấy tốc độ gió thế nào, năm ngoái em dính một vụ mưa giông ở chân tòa nhà này, xe máy không thể đi nổi và bị thổi bay. Luống gió như vậy cộng thêm tán cây to, rễ bị chặt nhỏ thì cây không đổ mới lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phan Kuong

Xe máy
Biển số
OF-405754
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
73
Động cơ
227,342 Mã lực
Nơi ở
Gần Nhà Tu
Tiên sư thằng phóng tinh viên nó đặt cái tít: "Hà nội có thế chặt hạ, thay thế toàn bộ cây xà cừ" thế này bảo sao các cụ nhà mình nhảy dựng lên, nhất là đang trong giai đoạn nắng nóng kỷ lục, cần cây xanh bóng mát hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đọc kỹ mới thấy là người ta đâu có chặt một lúc 4.000 cây xà cừ mà có kế hoạch đàng hoàng. Chặt hạ các cây già cỗi, có nguy cơ gãy đổ trước rồi mới thay thế dần các cây còn lại. Xà cừ lâu nay vẫn bị mang tiếng là cây nguy hiểm vì tỷ lệ gãy đổ cao, tuy nhiên, theo em nguyên nhân chủ yếu là do con người chứ chả phải lỗi do cái cây:
Thứ nhất: cây xà cừ rễ chùm, ăn nông thì rõ rồi, nhưng nếu tự nhiên thì cây càng to, rễ ăn càng rộng để vừa cấp đủ dinh dưỡng vừa giữ cho cây vững, nó giống như cái chân đế của vật vậy. Trồng trong đô thị thì xà cừ gặp bất lợi vì nếu rễ ăn rộng sẽ hoặc là gặp hạn chế vì vướng các công trình xây dựng, hoặc là bị cắt bỏ khi thi công các công trình xây dựng. Tán thì rộng, bộ rễ nhỏ, cây mất cân bằng thì đổ gẫy là đương nhiên.
THứ hai: Do việc cắt tỉa tán cây không đúng. Bố vợ em dân lâm nghiệp nói rằng, việc căt tỉa tán cây cũng phải có tính toán khoa học, không thể cứ cắt là cắt được. Cắt đến đâu, cắt thế nào để cây cân bằng, khi có gió sẽ có đủ sức để chống đỡ. Ngoài ra tỷ lệ cây, mật độ cây trồng đan xen cũng cần phải tính toán để các cây có thể che chắn, nương tựa nhau khỏi đổ. Xà cừ tán rộng, thân mọc không thẳng nếu công nhân không biết, cắt lung tung nên cây mất cần bằng và dễ đổ. Các cây xà cử ở Giảng Võ, Hoàng Diệu được trồng ở khu vực thoáng, rộng, rễ cây không bị chặt nhiều, số lượng cây nhiều nên có thể che chắn, chỗng đỡ được cho nhau. Điều này lý giải tại sao cây ở khu vực này ít khi bị đổ;
Thứ ba là do các nhà cao tầng trong nội đô nhiều vừa chắn gió những cũng hút gió khủng khiếp. Ví dụ dễ nhất là cụ nào ra chân tòa nhà Lotte thì sẽ thấy tốc độ gió thế nào, năm ngoái em dính một vụ mưa giông ở chân tòa nhà này, xe máy không thể đi nổi và bị thổi bay. Luống gió như vậy cộng thêm tán cây to, rễ bị chặt nhỏ thì cây không đổ mới lạ.
=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top