[Funland] Về môn phái Thất Sơn Thần Quyền

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,862
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Thấy thằng cháu nó học 2 năm môn này, nó kể sau khi bỏ
1) Trước oánh nhau phải làm lễ gì đó, sau đó oánh nhau như điên ko biết đau, về nó mới đau :))
2) Ko được giao lưu với khác giới
3) Ko được nói là mình đang học võ này
Mục 1 , cụ cho em hỏi tí :))
Táng nhau ngoài đường thì ông quyền Thề phải điều đình với đối thủ xin hựu tí làm lễ xong mới táng nhau ạ ?
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Võ phái kỳ lạ

"Ngày tốt" ấy vào năm 1984. Đã hẹn trước, anh Chín có mặt tại nhà một người quen của sư phụ ở sát thị xã Bắc Giang. Ngay chiều hôm ấy, anh đã thành người của phái Thất Sơn và hôm ấy, anh mới tường tận về môn phái của mình.

Theo lời thầy, chi trên Thất Sơn thần quyền của thầy nằm ở Huế, do tông sư NV.C nắm quyền chưởng môn. Sáng tổ NVC học thần quyền từ một vị cao tăng người Ấn Độ, lưu lạc sang Việt Nam. Tới Việt Nam, ông chọn vùng Bảy Núi (An Giang) làm chốn tu hành. nên thầy đã đặt tên môn phái của mình là Thất Sơn.
Thầy C đã truyền dạy cho nhiều người khác ở Huế.

Khi nhập môn, môn đồ của môn phái phải đứng trước ban thờ thề đủ 9 điều (Càng học cao thì số lời thề càng tăng thêm và cao nhất là 16 điều).

Sau đó, mỗi người sẽ được sư phụ mình phát cho hai lá bùa hộ thân, một vuông, một dài. Trên những lá bùa ấy có vẽ hình đạo sĩ ngồi thiền và những "mật mã" riêng của môn phái.

Trước khi truyền thụ những bí kíp võ công của môn phái thì hai lá bùa ấy được đem đốt, lấy tro hoà vào nước cho người mới nhập môn... uống. Thần chú của môn phái thì có rất nhiều, gồm chú gồng, chú xin quyền, chú chữa thương... Đã được truyền chú thì môn sinh cứ tự mình gọi mà xin sức tập quyền cước.

Tuy thế, trước khi tập, người luyện thần quyền phải được sư phụ mình khai thông tất cả các huyệt đạo trên cơ thể. Việc ấy, các sư phụ của Thất Sơn thường làm bằng cách dùng nắm nhang đang nghi ngút khói thổi vào huyệt đạo của đệ tử.

Với môn sinh là nam giới thì dùng 7 nén nhang thổi 7 lần vào mỗi huyệt đạo. Môn sinh là nữ thì dùng 9 nén, thổi đúng 9 lần.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Anh Chín kể, hôm ấy, xong nghi thức nhập môn, sư phụ Lộc đã kéo anh ra sân và chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, ông đã truyền thụ xong xuôi cho anh lời chú.

Theo lời của sư phụ, lời chú ấy anh không được phép tiết lộ cho bất kỳ ai nếu chưa được phép của những người đứng đầu môn phái. Truyền chú xong, sư phụ anh bảo, cứ nhẩm theo câu chú ấy mà luyện. Xuất Thần đến đâu thì công phu tự luyện ra đến đó.

Thấy thầy dạy mình quá đơn giản, anh hết sức ngạc nhiên. Cứ nghĩ, có lẽ do gượng ép khi thu nạp nên thầy mới dạy anh sơ sài đến vậy. Sau này, khi trình độ bản thân được nâng cao, anh mới biết, cuộc truyền thụ kỹ năng cơ bản của môn phái như vậy là quá lâu.

Ngay chiều hôm ấy, thầy đã kéo anh ra khoảng sân rộng, bắt đầu luyện tập quyền pháp. Trước khi tập, thầy thổi vào tất cả những huyệt đạo trên cơ thể anh. Làm xong, thầy bảo anh nhẩm chú để bắt đầu luyện tập. Thật ngạc nhiên, anh bỗng thấy mình lâng lâng, khí huyết lưu thông. Lúc thì thấy tay mình nhẹ bẫng, lúc thì thấy nặng như đang khuân cả khối sắt trăm cân.

Chín kể, khi đã luyện quen, cứ thấy nhẹ bên tay nào là "chưởng" đánh ra tay ấy. Trạng thái ấy đã khiến anh lúc lăn lộn trên đất, lúc nhảy trên không cũng không hề hay biết.

Hết nghỉ phép, Xuân Chín về an dưỡng. Cứ đêm đến, anh lại chống nạng lên đồi ở gần đó luyện tập. Sáu tháng sau, anh quay lại Văn Khúc để thầy Lộc kiểm tra "trình độ".
Sau bữa cơm chiều, thầy bảo ông sẽ không trực tiếp kiểm tra mà nhờ thầy khác thẩm định. Vị ấy tên X, ở bến phà Tình Cương, cách nhà thầy chừng 25 cây số.

Tối hôm đó, hai thầy trò đã đến nhà ông X. Biết Chín muốn thử trình độ của mình, ông X đã gọi hai đệ tử to như hộ pháp đến. Trước khi đánh, ông X giới thiệu, hai đệ tử của ông được gọi là những “cây đấu”. Những ai muốn "khẳng định" của riêng mình thì đều phải đánh với hai "cây đấu" ấy.
Ngay phút khởi động, một “cây đấu” đã táng thẳng vào mặt Chín cú "thôi sơn" khiến anh nổ đom đóm mắt. Nhưng ngay sau cú đánh ấy, anh thấy mình tự dưng lùi ra, quay hẳn lưng vào đối thủ. người tấn công lại ngay lập tức lao vào. Thế nhưng, vừa vào gần đến nơi thì bỗng nhiên tay phải Chín vung ra một cú đòn cực mạnh. Một tiếng “bốp” chát chúa vang lên, “cây đấu” ấy bị đánh văng ra góc sân và nằm bất động.

Thấy đệ tử mình bị hạ nhanh, ông X vội chạy đến xem thế nào. Cậu học trò cưng nằm im, mồm miệng be bét máu. Phần thắng đã thuộc về Chín.

Ít lâu sau, anh Chín lại theo thầy L vào Huế để sư môn kiểm tra trình độ. Chưởng môn phái NVC (phường Phú Cát) đã đón hai thầy trò anh rất thân tình.
Hôm ấy, nhà thầy Cảo có một đệ tử học được 10 năm vào thăm. Thầy C bảo Chín đấu với người này. Vào trận, Chín dính đòn tới tấp. Thế nhưng, trong lúc nguy nan, tự nhiên anh thấy chân mình mềm oặt. Xoay lưng lại đối thủ, anh quỳ xuống như người bị trúng đòn chí mạng. Đối thủ thấy vậy thừa thắng lao lên...

Nhưng dù chỉ còn mỗi chân trái mà anh vẫn bật vút lên, lộn trên không một vòng rồi tung cú "thiết cước" vào thẳng bụng đối thủ. Cú đá ấy đã làm vị kia văng ra, thầy C ngay lập tức cho dừng trận đấu. bởi khâm phục sự tiến bộ của anh, thầy C đã để anh được thăng đai vượt cấp.

Rời quân ngũ, anh Chín về quê sinh sống, Những năm ấy, phong trào võ thuật cổ truyền ở thủ đô đang ở cao trào, thấy Thất Sơn thần quyền của mình chưa có tên tuổi trong làng võ Việt, anh và một số người bạn đã quyết tâm gây dựng môn phái.

Hội khoẻ Phù Đổng năm 1986 được tổ chức ở Hà Nội, các bạn anh đã tiến cử anh tham gia. Chuẩn bị cho sự kiện này Chín đã lên Cao Bằng, tìm cậu bé mà trước đây anh đã truyền thụ võ công, đưa về Hà Nội cùng mình biểu diễn.
Tại sân vận động Hàng Đẫy, với tiết mục của mình, hai thầy trò một tàn phế, một tóc còn để chỏm đã dinh về hai tấm huy chương vàng.

Sau màn ra mắt, được sự "chỉ đường" của cố võ sư Đỗ Hoá, anh cùng các bạn đã đến Hội Võ thuật cổ truyền Hà Nội nhằm đưa môn phái "phát dương quang đại". Thế nhưng, do nhiều người cho rằng Thất Sơn thần quyền là mê tín dị đoan nên mong ước của anh đã không thể thành hiện thực.

Năm 2004, tại một cuộc liên hoan võ thuật tại Hàn Quốc, anh đã được ban tổ chức trao tặng huy chương vàng cho tiết mục thần quyền của mình. Ngay sau đó, hình của anh, người cụt chân đang đã được ban tổ chức in lên lịch lưu niệm tặng các vận động viên tham gia.
Cũng từ dạo ấy, bởi cuộc mưu sinh anh đã thôi không tham gia phong trào thể thao nữa. Anh cũng ít tập hơn và không truyền dạy bí kíp võ công này cho bất kỳ ai...
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Võ công kỳ lạ Thất Sơn thần quyền và cuốn bí kíp võ công được sáng tổ của môn phái viết và cất giấu gần 20 năm ở mãi biên giới Việt- Lào.

Tại một huyện miền núi của Phú Thọ, một đại cao thủ của môn võ này là người đầu tiên đưa võ công này ra đất Bắc, tên tuổi một thời lừng lẫy giang hồ, từng khiến nhiều cao thủ võ lâm nghe tên đã thấy run rẩy sợ hãi ấy sống thanh bạc, ẩn dật dưới mái quê nghèo yên ả, thậm chí, nhiều người trong xóm còn không biết ông là người… có võ.

Cao thủ ẩn mình

Người đàn ông bí ẩn ấy là Ông X. Tuy nhiên, ở ngoài Bắc, sau khi rộ lên một thời gian khoảng cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 thì các môn sinh theo học dòng võ này bỗng dưng… “mất tích”.

Ông NP X, người đầu tiên truyền bá Quyền thần ở miền Bắc.

Được truyền tuyệt kỹ công phu nhờ một lần… lạc rừng

Nhà ông X ở lưng chừng dốc. người đàn ông tuổi đã lục tuần đó bảo, bây giờ, việc ông quan tâm nhất là phụ giúp vợ con chạy chợ mưu sinh, chứ chuyện võ nghệ thì ông đã “tuyệt giao” từ lâu lắm rồi.

Ông X kể, ông đến với môn võ kỳ lạ này như định mệnh. Ngày ấy, khi đất nước còn chìm trong khói lửa chiến tranh ông được cử đi học trường trung cấp giao thông để phục vụ chiến trường. Thế nhưng, may mắn, khi ông sắp tốt nghiệp thì chiến tranh cũng dứt. Chuẩn bị ra trường, ông xin thực tập tại một công ty cầu đường đang thi công cây cầu bắc qua sông Long Đại ở mãi huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. Ở công ty, ông kết thân với một người bạn hơn mình mấy tuổi tên là Hởi. Ông bạn này mê săn bắn, hễ rảnh việc là vác súng vào rừng.

Một buổi, khi đi săn về, ông Hởi bảo ông là vừa gặp một chuyện lạ lùng không thể tin là có thật. Chiều đó, mải mê đuổi theo bầy chim, ông Hởi, bạn ông đã lạc vào một trang trại rộng lớn ở cạnh khu rừng vắng mà không biết lối ra.
Đang loay hoay tìm đường thì bạn ông thấy phía xa có khói trắng bốc lên. Đi về hướng có vệt khói đó, bất ngờ ông Hởi gặp một người đàn ông nhỏ thó đang ngồi canh lò đốt đá vôi. Mệt, khát, ông Hỡi đã dừng chân hỏi chuyện và xin nước uống. Người đàn ông đó nói giọng Huế, cử chỉ thì rất đỗi thân thiện, ân cần.

Qua câu chuyện, người đàn ông đó nói ông ta tên là NVC, nhà ở Huế nhưng bởi chiến tranh nên phải ly tán ra ngoài này để làm thuê kiếm sống. Ông Hởi và ông C cứ thế mải mê trò chuyện, hệt như đã thân quen nhau từ lâu lắm.
Khi mặt trời chuẩn bị khuất núi, đến lúc phải chia tay, bịn rịn, ông Cảo bảo, ông không biết mình sẽ ở đất này bao lâu nữa và hai người còn có duyên gặp lại hay không.

Do vậy, để đánh dấu buổi gặp gỡ này, ông C muốn tặng ông Hởi một món quà. Nghe ông C nói vậy, ông Hởi đã rất xúc động nhưng vẫn băn khoăn rằng không biết người đàn ông có vóc người nhỏ thó và nghèo khổ ấy định tặng mình thứ gì giữa chốn hoang vu này. Chẳng để ông phải chờ đợi lâu, ông Cảo bảo, ông muốn truyền lại cho ông Hởi võ công mà cả đời mình đã khổ công rèn luyện.

Nghe ông C nói vậy, ông Hởi thấy vô cùng kinh ngạc. Võ công phải học cả năm, cả đời chứ làm sao có thể truyền lại trong chốc lát được. Nói rồi ông C vào lều lấy mấy que nhang viết những chữ loằng ngoằng ra truyền thụ võ công cho ông Hỡi.
Khi ấy, vẫn chưa hết ngạc nhiên và nghi ngại nhưng nghĩ người bạn mới quen ấy chân tình nên ông Hởi cứ làm theo tất cả những gì mà ông C hướng dẫn. Và, quả lạ lùng, chỉ hơn nửa giờ hấp thụ “võ công tuyệt thế” đó, ông Hởi đã cảm nhận thấy nhiều sự biến đổi trong cơ thể mình.

Đêm đó, nghe ông Hỡi thuật lại cầu chuyện, thoạt đầu, ông cũng chẳng tin. Ông cho rằng ông Hởi đã bịa ra chuyện đó để mua vui với mọi người. để chứng minh những lời mình vừa kể, ông Hởi ra sân, lẩm nhẩm đọc chú rồi… đi quyền. Thấy chân tay ông Hởi múa may loằng loằng, động tác chẳng giống mấy người biết võ nên mọi người càng không tin.
Bực mình, ông Hởi bảo, ai không tin thì vào đánh thử. Nghe ông Hởi nói thế, mấy cậu thanh niên hiếu thắng đã nhảy bổ vào. Thế nhưng, lạ kỳ, hễ người nào lao vào đều bị những ngón đòn loằng ngoằng của ông Hởi đánh bật ra. Có người còn văng ra xa đến vài thước hệt như bị sức mạnh vô hình nào đó xô đẩy.
Ông X rất kinh ngạc khi thấy bạn mình tay không hạ gục mấy thanh niên lực lưỡng dù chưa từng một ngày luyện võ.

Tuy nhiên, câu chuyện mà ông ông Hởi kể về chuyện bỗng nhiên được truyền thụ võ công thần thánh thì ông vẫn hoài nghi. Biết có chứng minh thế nào thì bạn mình cũng chẳng tin nên khi ai về giường nấy ông Hỡi vỗ vai ông bảo: “Tuần sau được nghỉ, tôi dẫn anh đến gặp người đó thì khắc biết!”. Tuần sau, vừa tinh mơ, hai ông đã vội lên đường. Thế nhưng, tới trang trại nọ, những lò nung vôi vẫn còn nguyên đó mà chẳng thấy bóng người.

Hỏi ra mới biết, trước đó ông C đã về Huế từ 3 hôm trước. Tuy không thấy người cần gặp nhưng nhìn cử chỉ, điệu bộ và sự nhiệt tình của ông Hởi thì ông cũng lờ mờ tin những chuyện bạn mình kể là thật.
Tuy nhiên, sự diệu kỳ của môn võ quái lạ trên thì ông chưa tin. Ông bảo, hồi ấy thanh niên, lại được học hành bài bản nên những thứ liên quan đến thần thánh, ma mị với ông chỉ là chuyện nhảm nhí, hoang đường.

Ở công trường, ông Hởi vẫn miệt mài tập luyện thứ võ công lạ lùng kia. Và, chứng kiến bạn mình tập luyện, rồi giao đấu chiến thắng cả những thầy võ có tiếng trong khu vực, ông cũng rất lấy làm kinh ngạc. Bởi thế, ngay khi kỳ thực tập kết thúc, ông đã có một quyết định mà theo ông đó là duyên tiền định. Quyết định đó “ám” cả vào đời ông những năm tháng sau này. Ông vào Huế tìm cao nhân bí ẩn mà ông Hởi đã gặp.

Theo như lời ông Hởi thì hôm gặp ở trong rừng, người đàn ông bí ẩn trên nói mình ở gần chợ Đông Ba, nơi bến sông tàu thuyền tấp nập. Mang theo một cân đường trắng, của quý lúc bấy giờ, ông nhảy tàu từ Quảng Bình vào tìm kiếm cao nhân. Tới nơi, đúng như địa chỉ ông Hởi nói, ông đã tìm được “thánh nhân”. Nơi gia đình ông C ở là bến sông.
Thấy sự xuất hiện bất ngờ của ông, anh em ông C tỏ thái độ nghi ngại, e dè. Ông X bảo, sau này ông mới hiểu sự nghi ngại ấy. Chẳng gì thì ông cũng là người Bắc, được đào tạo dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, còn anh em ông C thì trong quá trình hoạt động võ thuật trước đây thì cũng ít nhiều dính líu đến chế độ cũ.

Bởi thế, mang “quà ra mắt” là cân đường trắng đến, anh em ông C không nhận và đương nhiên, mong muốn bái sư học võ của ông cũng bị từ chối thẳng thừng. “Ngày ấy, tuy đã đến gặp anh em ông C rồi nhưng tôi vẫn chưa thực sự tin là có thứ võ thuật ấy đâu. Mình đến là chỉ muốn kiểm tra thực hư xem thế nào thôi, có thực thì học, không có thì về”, ông X kể lại.

Nữ cao thủ một mình đánh cả chục người

Bị cao nhân ngoảnh mặt, ông X vẫn nán lại để tìm hiểu thực hư. Và rồi những ngày vạ vật ở bến sông ấy, ông đã chứng kiến một chuyện khiến ông thực sự tin “Thần quyền ” là có thật.
Một sáng, ngay bên sông giáp chợ ấy, ông thấy có đám đông láo nháo. Có đánh nhau, theo đám đông, ông chạy về phía đám người đang quây vòng trong vòng ngoài ấy. Lách đám đông vào, ông thấy cả chục người đang lao vào đánh nhau với một… phụ nữ.
Và, kỳ lạ, bằng những đòn đánh khùng khoằng, người đàn bà thân hình mảnh khảnh trên liên tiếp đánh văng những gã trai lực lưỡng thay nhau bổ vào mình. Những thế võ trên na ná những chiêu thức mà bạn ông, ông Hởi, đã tập luyện ở công trường ngoài Quảng Bình.

Sau khi hạ đo ván đám người trên, người đàn bà kia lách vào đám đông và mất dạng. Hỏi mọi người xung quanh, ông đã mừng như vớ được vàng. Người đàn bà ấy cũng ở bến sông và chính là em gái ông C. ngay lập tức ông lại tìm đến nhà ông C. Tuy nhiên, vẫn nỗi nghi ngại trên, ông C vẫn không nhận lời.

Không nản chí, ông cứ lảng vảng quanh nhà với hi vọng sự chân thành của mình sẽ khiến cao nhân đổi ý. đến ngày thứ 15 thì ông C bảo người ra mình ra gặp ông, nói là mua cân hoa quả vào nhà thắp hương cho sư tổ.
Sau hơn tuần lễ thụ đạo, ở lại thăm gia đình sư phụ vài hôm nữa thì ông cáo biệt ra về.
 
Chỉnh sửa cuối:

Homedy88

Xe máy
Biển số
OF-726068
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
99
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
36
Em hỏi thật nếu giỏi võ mà gặp đôi thằng cầm dao kiếm thì có ăn được chúng nó ko các cụ?
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Luyện võ như… buôn hàng cấm

Trên chuyến tàu ì ạch ra Bắc để về quê, trong đầu ông ngổn ngang bao dự định. Và dù miên man bất cứ chuyện gì thì sau cùng ông vẫn thấy văng vẳng những câu khẩu quyết để… gọi “võ thần” và cả những lời dặn dò mà anh em ông C đã truyền cho ông.

Về nhà, trong lúc chờ tổ chức phân việc, ông X đã tranh thủ luyện thứ võ công thần thánh mà mình học được chỉ qua các câu thần chú ấy. Tuy nhiên, bởi sự huyễn hoặc của môn võ này, sợ mọi người hiểu lầm, ông luyện công trong bí mật. Ngày ấy, ngoài Bắc, phong trào bài trừ mê tín dị đoan được đẩy đến đỉnh điểm, những thứ gì siêu nhiên, khó giải thích thì đều được “đào tận gốc, trốc tận rễ”. Thêm nữa, thứ mà ông học được lấy về từ “đàng trong” nên cũng vô cùng nhạy cảm. Bởi vậy, khi về tới nhà ông không dám khoe với ai là mình đã học được thứ võ công lạ lùng trên.

Nhà ông ngoảnh mặt ra sông Hồng. Nơi ấy có bãi bồi rộng, dân trong làng ra đó trồng chuối. Ông X kể, suốt 3 tháng trời, không đêm nào ông không luyện võ ở bãi bồi ấy. Cứ khi mọi người chuẩn bị đi ngủ thì ông xách đèn, cầm dĩa nói là đi soi cá, đi đặt đó tôm rồi táp vào vườn chuối tập luyện.

Khi ấy, việc gọi quyền với ông đã dễ như trở bàn tay. Cứ chắp tay, cứ lẩm nhẩm thần chú thì ngay lập tức quyền về.
Cho đến bây giờ, ông cũng không thể lý giải được quyền ấy đến từ đâu, chỉ biết rằng, khi đọc chú thì chân tay mình không còn theo sự điều khiển của trí não nữa.
Đến ngày cuối cùng của tháng thứ ba, khi tay không có thể đâm xuyên cả thân chuối to như thân người thì ông gật đầu mãn nguyện. Cũng hôm đó, ông quyết định “xuống núi”.
Ông X bảo, ngày ấy tuổi trẻ, có chút háo thắng nên ông đã hơi vội vàng. Và, cũng chính bởi sự vội vàng đó nên đời ông đã có nhiều ngày tháng long đong và “Thần quyền ” cũng phải trải qua nhiều bận lận đận, thăng trầm.

Ngay sau khi quyết định truyền dạy võ thần, thì những cuộc thư hùng đã liên tiếp diễn ra giữa môn sinh thần quyền với các môn phái khác. Bởi những cuộc đánh lộn liên miên đó khiến ông, người đem quyền thần về truyền dạy, phải chịu nhiều phiền lụy.

Cuộc tỉ thí kinh hoàng

Ngày ấy, đám thanh niên ở quê mê võ nghệ lắm. Chẳng là quê ông có mấy người từng là lính đặc công, khi đất nước im tiếng súng, họ lũ lượt trở về để xây dựng quê hương. Chính những cựu binh có võ nghệ cao cường đó đã truyền thụ võ thuật cho đám trai làng, tạo nên phong trào rèn uyện võ nghệ sôi nổi khắp đầu ngõ, cuối thôn.

Trong số những cựu binh ấy có ông Nguyễn Văn Lộc, ở huyện Cẩm Khê, người từng tham gia học thiếu lâm ở mãi Cần Thơ khi còn trong quân ngũ. Ông Lộc được đám trai làng thần tượng bởi võ nghệ siêu phàm, một mình có thể hạ gục cả chục thanh niên chỉ trong chớp mắt.
Một lần, sang xã ông Lộc chơi tình cờ hai người đã gặp nhau. Thấy ông chẳng màng chuyện võ vẽ như những cậu thanh niên cùng trang lứa khác, ông Lộc đã vỗ vai ông bảo: “Anh thích học võ thì cứ bảo, tôi dậy cho không phải ngại!”.
Thấy ông Lộc nói bằng giọng kẻ cả vậy, ông đã thủng thẳng bảo: “Nếu anh đánh được tôi thì tôi mới học, còn không thì đừng nói chuyện đó với tôi!”.
Nghe ông đáp lại cũng bằng giọng “chẳng coi ai ra gì” ấy, ông Lộc vừa ngạc nhiên vừa tức giận. Vậy là, trước sự chứng kiến của đám thanh niên, hai người đã hẹn ngày quyết đấu.

Khi đó, tưởng ông là kẻ ngoại đạo nên ai cũng nghĩ ông đã cả gan vuốt râu hùm. Thậm chí, có người còn cho rằng ông ba hoa, khoác lác vậy thôi chứ hôm thi đấu kiểu gì chẳng trốn mất dạng. Địa điểm của cuộc đấu mà hai người đã hẹn ở ngay chính nhà ông Lộc. Hôm đó, thủ bùa trong người, một mình ông đã sang Văn Khúc.
Khi ông xuất hiện, nhà ông Lộc đã chật cứng người. Mọi người kéo đến để xem mặt kẻ to gan lớn mật, dám thách đấu với cả cao thủ thiếu lâm đó là ai.

Thấy ông “khiêu chiến” với cao thủ thiếu lâm, nhiều người nhận ra đã bảo, ông là kẻ dở người, chán sống nên mới đâm đầu vào đá tảng. Đĩnh đạc thuốc nước, nghe mọi người phổ biến cách thức cuộc đấu xong, ông bảo ra ngoài đi vệ sinh rồi sẽ… “thượng đài”. Làm xong thủ tục đó, ông trở vào, hiên ngang trước ánh mắt vừa thương cảm, vừa khó chịu của mọi người. Giây phút so tài đã tới, hai ông bước ra gian giữa của ngôi nhà.

Thấy ông chắp tay lên trán, chẳng cần biết đối phương làm gì, ông Lộc xuất đòn ngay. Những cú đấm, bạt với sức mạnh kinh hồn được tung ra. Thế nhưng, như có phép thuật, tuy mắt vẫn nhắm nghiền mà chỉ bằng những cái lắc thân nhẹ nhàng, ông đã tránh được tất thảy những cú đánh truy hồn đoạt xác đó. Ra đòn mấy lần đều lỡ trớn, bực mình, ông Lộc đã tung một cú cước thuộc loại hiểm độc, nhưng là miếng đánh sở trường của mình. Cú đá nhắm thẳng vào mỏ ác của đối phương.

Nếu là người không tinh thông, lĩnh trọn cú đánh ấy của ông Lộc thì chắc chắn sẽ bất tỉnh nhân sự, thậm chí bỏ mạng chứ chẳng chơi. Tuy nhiên, trước đòn hiểm ác đó, mặt ông vẫn chẳng hề biến sắc. Khi cảm nhận cú đánh đó đã cận kề, bất chợt ông mở chừng mắt. Và, khi đó, dù trí não không điều khiển nhưng hai cánh tay ông bỗng dưng dẻo như bún, loằng khoằng cuốn lấy chân ông Lộc như hai cực nam châm hút nhau.
Khi đã túm trọn chân đối phương, như có sức mạnh vô biên từ bên ngoài điều khiển, ông hất mạnh đối phương vào góc nhà. Cú hất mà theo ông thì rất nhẹ ấy khiến tường gỗ nhà ông Lộc rung lên bần bật. Nằm im chừng gần một phút, ông Lộc mới nhăn nhó đứng dậy và chắp tay… xin thua.

Giang hồ đại loạn
Ngay sau cuộc tỉ thí kinh ngạc đó vài ngày, ông Lộc lại tìm đến nhà ông. Tuy nhiên, không phải để rửa hận mà là cầu khẩn để ông truyền lại thứ võ công thần thánh ấy cho mình. chỉ một thời gian sau, tiếng tăm của ông đã vang dội khắp nơi. Nhiều người ở các tỉnh xa nghe tiếng cũng tìm đến xin ông thu nạp làm đệ tử.

Thế nhưng, khi đó, biết môn võ này nếu truyền dạy mà không lựa người thì sẽ vô cùng nguy hiểm nên ông kén chọn môn đồ lắm. Trong cả trăm người xin bái sư, ông chỉ chọn duy nhất đúng 10 người để tự tay mình dạy.
Họ là những người đến với võ thuật bằng cái tâm chân chính và đương nhiên, trong cuộc sống thường ngày, họ phải là người đặt chữ Nhân, chữ Đức lên đầu. Ông X bảo, điều kiêng kỵ lớn nhất của quyền thần là làm việc ác, việc thất đức, bất nhân.

Và, có một điều mà đến giờ ông vẫn không thể lý giải nhiều người khi nhập môn, học võ nhưng làm trái với môn quy, sống không hướng thiện thì đều đã phải trả giá. Kẻ ốm đau, người mang bạo bệnh, thậm chí có người còn phải đánh đổi cả tính mạng mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều người chứng kiến cảnh đồng môn gặp họa đã hốt hoảng đến tìm nhờ ông “làm phép” để rút khỏi môn phái.
“Có người thì tôi rút được nhưng cũng có người bề trên không cho rút. Có lẽ bề trên nhìn thấy cái tâm họ tốt nên muốn giữ lại cho võ phái thôi”, ông X nói.

Với những học trò do mình tự tay truyền dạy, khi họ học xong đến trình độ phù hợp, ông còn dẫn vào Huế để gặp sư phụ mình là ông NV C để kiểm tra, để nâng đai theo đúng quy định của môn phái.

Tuy chọn lựa kỹ càng trong việc chiêu nạp đệ tử nhưng bởi chưa quen với những quy củ điều hành nên ông cũng chẳng thể quản lý hết được đám môn sinh đời kế tiếp, những người được học trò của ông truyền dạy. Bởi thế, nhiều môn sinh với cái tâm không trong sáng đã dùng võ công học được vào việc đánh lộn, xưng hùng xưng bá.
Thêm nữa, thời gian ấy, bởi sự xuất hiện lạ lùng của võ bùa mà nhiều “danh môn chánh phái” khác đã tò mò tìm đến thách đấu. Bởi thế, thời gian đó, ở Cẩm Khê, những vụ việc đánh lộn gây mất an ninh trật tự liên tiếp diễn ra. Tất thảy đều có dính líu đến môn võ thần quyền. Đã có bận, công an đã mời tất thảy những ai theo học môn võ này lên đồn để giáo dục, răn đe.

Ba lần hỏi vợ bất thành và từng bị xem như… *********

Là người đem “thần quyền” về truyền dạy, đương nhiên ông X phải là người giơ đầu chịu báng.“Ngày ấy người ta kỳ thị chúng tôi lắm, thậm chí có người còn xem tôi như *********, đem võ về để phá hoại sự ổn định của địa phương ấy chứ”.
Cũng bởi sự hiểu lầm trên mà mấy lần ông X hỏi vợ không thành. Người ông muốn kết tóc se duyên khi đó là Đảng viên, Bí thư xã đoàn. Yêu thương quá đỗi mặn nồng, hai người muốn cùng nhau dựng xây tổ ấm.
Tuy nhiên, dứt khoát bảo vệ quan điểm “không thể để gái nhà gia giáo lấy người… phá hoại”, họ hàng nhà gái đã cực lực phản đối. “Ngày ấy, gia đình tôi đã ba lần đem lễ đến dạm hỏi nhưng bên nhà gái không nghe”.

Để "chia loan rẽ thúy", gia đình nhà gái đã không cho người ông “quyết lấy làm vợ” công tác ở xã nhà mà chuyển lên mãi Hoàng Su Phì, Hà Giang. Tuy nhiên, như thiên duyên thiền định, chiến tranh biên giới nổ ra, năm 1979, ông lên đường nhập ngũ. Nơi ông đóng quân cũng chính là nơi người con gái hỏi cưới mãi mà không được công tác. Gặp nhau, tình xưa lại nối, duyên cũ lại liền. Biết không thể ngăn cản được đôi trẻ, mãi sau này, khi ông đã là anh bộ đội phục viên mẫu mực thì gia đình nhà gái mới gật đầu ưng thuận.

Ông X xuất ngũ năm 1984. Thời gian ấy, “thần quyền” đã hiện hữu khắp nơi, nhất là các tỉnh miền núi phía Bắc và thủ đô Hà Nội. Hầu như bất cứ làng quê nào cũng có người theo học môn võ công lạ lùng này. Tuy nhiên, cũng giống quãng thời gian trước khi ông đi bộ đội, những cuộc tỉ thí, đánh lộn giữa môn sinh thần quyền với các võ phái khác vẫn cứ âm ỉ diễn ra.

Bởi tình hình có phần hỗn tạp ấy, ông quyết định tạm ngưng việc dậy võ, quy ẩn giang hồ. Ông muốn mình vươn tới cảnh giới tối thượng của thần quyền nên ngay khi đó, ông đã tập trung vào nghiên cứu, sưu tầm những bí kíp mà các tiền nhân của môn phái mình để lại.

Và, với những đệ tử thân tín theo ông từ những ngày đầu, những người đến với thần quyền bằng cái tâm chân chính thì ông vẫn tiếp tục chỉ bảo để họ đạt tới cảnh giới cao hơn. Đương nhiên, việc chỉ dạy ấy cũng diễn ra vô cùng bí mật. Ông kể, khi đó, hầu như năm nào ông cũng vài ba lần đưa những đệ tử gắn bó với mình vào Huế để gặp ông C và bái kiến, xin thọ giáo các vị tiền bối của môn phái.

Thấy ông nhiệt huyết, tận tình, mãi đến năm 1986, một trưởng lão của môn phái mới hé lộ cho ông thông tin vô cùng quý giá. Trưởng lão đó chính là anh trai cùng cha khác mẹ của ông C, ông NV Hớn. ông Hớn đã bảo, nếu muốn đi đến cảnh giới tận cùng của môn võ bí hiểm này thì cần phải có cuốn bí kíp võ công của môn phái mà sáng tổ Trần Ngọc Lộ để lại.

1590586489217.png


Theo ông Hớn thì ông Lộ là người đầu tiên lĩnh hội được đầy đủ bí kíp võ công của thần quyền từ những vị sư phụ ở vùng Bảy Núi, An Giang. Chuyện ông Lộ bén duyên với môn võ kỳ lạ này cũng rất đỗi… lạ kỳ. Theo ông C: một đêm, ông Lộ nằm mộng, thấy có vị thần mách bảo rằng vào vùng Thất Sơn (còn gọi là Bảy Núi) sẽ gặp vận, đổi đời.
Mộng mị mấy đêm liền như vậy, biết không đi không được, nên thời đó, dù đi lại khó khăn nhưng ông Lộ vẫn lặng lẽ lên đường. Vào tới nơi, đúng như giấc mơ, ông Lộ đã được một đạo sĩ ra đón và dẫn lên núi tu luyện. Khi đã học thành tài, ông Lộ trở về và có mang theo cuốn bí kíp võ công ấy.

Khi về tới Huế, ông Lộ đã truyền dạy thần quyền cho một số học trò, trong đó nổi danh có ông Hớn, ông C, ông V, ông B, ông H… Tất thảy những cao nhân này, theo ông X giờ đều đã khuất bóng.
Chuyện ông Lộ mộng mị rồi vào Bảy Núi gặp cao nhân thần quyền thì ngay cả ông C, ông Hớn cũng chẳng biết thực hư thế nào. Tuy nhiên, về cuốn bí kíp võ công có tên là Âm dương quyền thì không chỉ hai ông mà nhiều người khẳng định là có. Chiến dịch Mậu Thân năm 1968 nổ ra, ông Lộ mất tích. Không ai biết ông đi đâu, còn sống hay là đã chết.

Kỳ lạ chuyện tìm lại “sách của tiền nhân”

ông Lộ đã dặn ông rằng, sau này nếu có biến, không gặp được thầy thì khi nào tìm được người tin tưởng, có thể gánh vác được môn phái thì cứ đến đúng địa điểm thầy dặn để lấy cuốn bí kíp võ công về. Địa điểm mà ông Lộ dặn là một nhà dân ở mãi huyện biên giới Hướng Hóa (Quảng Trị). Nơi ấy đa phần là đồng bào dân tộc sinh sống và dù có săn lùng thì chẳng ai có thể nghĩ ông Lộ đã cất giấu bí kíp võ công ở tận nơi khuất nẻo thưa người đó.

ông Hớn, ông C muốn ông tiếp cận với bí kíp võ công trên là có ý riêng. Thời gian đó, bởi là người của chế độ cũ nên việc rèn võ, hành đạo của hai ông mà một số cao đồ khác ở Huế còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Trong khí đó ông là người Bắc, lại từng tham gia quân ngũ nên sẽ là người thích hợp nhất để tiếp cận bí kíp võ công đó để sau này có cơ hội thì phát dương môn phái.
Nhận trọng trách từ sư phụ, sư bá, ngay ngày hôm sau, ông cùng hai đệ tử khác, một người ở Hải Phòng, một người ở Hà Nội đã tháp tùng ông Hớn bắt xe khách theo đường 9 ngược lên biên giới.

Đúng như địa chỉ mà ông Lộ để lại, khi tìm đến một nhà người Kinh giữa đại ngàn ấy các ông đã được đón tiếp rất thịnh tình. Điều lạ lùng là khi mới gặp, chủ nhà đã bảo ông ta biết hôm nay thế nào nhà mình có khách quý.
Ngạc nhiên hơn là chủ nhà bảo, chừng 20 năm trước, có người khách lạ khi gửi lại cuốn sách với những hình vẽ loằng ngoằng là đúng ngày hôm nay sẽ có người đến lấy.

Với sự xuất hiện của ông Hớn, bằng những thuật ngữ riêng lạ, ngồi chưa ấm chỗ thì chủ nhà đã lấy cuốn sách đó ra. Cuốn sách viết bằng tiếng Việt, có hình mình họa rối rắm nếu không phải môn sinh thần quyền thì chẳng thể nào biết được trong đó viết gì. Bởi thời gian, nhiều trang trong cuốn sách đã không còn rõ chữ. Ông X bảo, nhiều khả năng cuốn sách đó do sáng tổ Trần Ngọc Lộ viết chứ không phải do các đạo sĩ ở An Giang truyền lại.

Nhận được cuốn sách quý trên, sau bữa cơm ấm cúng, các ông vội vã từ biệt. Trên đường về, ông Hớn bảo, nhìn điệu bộ ông đã biết vị chủ nhà, người giữ cuốn sách trên cũng là một cao thủ thần quyền. Không biết bởi lý do gì mà ông ấy đã không xuất đầu lộ diện.

Tuyệt kỹ “đao thương bất nhập”
Đưa được sách quý về Huế, ngay ở dưới khoang thuyền, nơi ông Hớn ở, ông X cùng hai đồ đệ của mình đã cả đêm sao chép lại. Người này viết mỏi thì người khác vào thay. Bởi thế, ông X bảo, cuốn bí kíp võ công mà ông đang giữ được viết bằng ba loại chữ khác nhau.
Chép xong, bản gốc của cuốn sách, ông Cư giao lại cho ông Hớn, ông C, còn mình cùng hai đồ đệ cầm bản sao Âm dương quyền về. Nói về cuốn sách gốc, ông X bảo, bây giờ sư phụ, sư bá của ông đã mất nên Âm dương quyền cũng chẳng biết là mất hay còn.

Nội dung của Âm dương quyền chủ yếu chỉ dạy chuyện ăn, học, các điều cấm kỵ trong môn phái. Về võ công thì cuốn sách dạy cách luyện gồng, phi thân. “Môn sinh thần quyền khi học gồng thì đều phải là người có công phu cơ bản. Đỉnh cao của gồng là đao thương bất nhập”, ông X cho biết.
Theo ông X, cao thủ thần quyền khi thuần thục các phép gồng thì có thể ưỡn ngực để dao chém mà thịt da không hề trầy sước.

Còn về thuật phi thân, thần quyền giúp người tập có cảm giác nhẹ nhàng như được đấng siêu nhiên chắp cánh, nâng chân. Tuy nhiên, muốn thành cao thủ phi thân thì cũng phải trải qua những năm tháng rèn luyện gian khổ.
Ông X từng rèn đệ tử tập phi thân bằng cách nhảy lên từ hố đất. Ban đầu là hố nông, sau thì đào sâu dần. Cao hơn nữa là đeo chì vào chân rồi nhảy. Một môn sinh chỉ được tiếp cận với các chiêu thức phi thân khi có thể tự bật khỏi hố sâu 60cm với 24kg chì đeo ở cổ chân.

Thoát khỏi tử thần ung thư nhờ đọc chú thần quyền

Âm dương quyền cũng dạy môn sinh cách chữa bệnh cứu mình và cứu người. Ông X bảo, với những gì mình học được ông cũng đã từng giúp nhiều người chữa bệnh. Và, cũng nhờ thứ võ công thần thánh, lạ lùng ấy mà ông đã tự cứu mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Bốn năm trước, ông thấy tức ngực, khó thở và ho ra máu. Đi khám, ông và mọi người đã vô cùng hốt hoảng khi biết đó là triệu chứng của căn bệnh nan y ung thư phổi. Xuống Hà Nội, hai lần làm sinh thiết thì cả hai đều cho kết quả tiêu cực. Và, đến khi này thì chỉ cần ho hắng nhẹ là máu tươi bật ra nên ông và người thân rất đỗi chán nản, lo lắng.
Nghĩ mình chả sống được bao lâu nữa, sau 15 ngày nằm viện, ông xin về để được gần vợ gần con.

Về nhà, nghĩ thế nào cái chết cũng tìm đến mình nên ông đã nghĩ phải sống thanh thản để người thân vì đó cũng đỡ rối lòng. Và để tâm tĩnh, ông ngồi thiền mỗi đêm và đọc khẩu quyết chữa bệnh của môn phái. Lạ lùng cứ khi ngồi thiền và niệm chú thì ông thấy ngực mình nhẹ hẳn, những cơn ho rút ruột cũng không tìm đến

Vậy là đêm nào cũng vậy, cứ khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm, khi xóm làng chìm trong tĩnh lặng thì ông lại chắp tay bắt khuyết ngồi thiền. Cứ khi nào cảm thấy mệt thì mới chịu ngả lưng. Ngoài ngồi thiền theo cách riêng của môn phái, ông còn dùng hoa đu đủ đực sao vàng hạ thổ để pha nước uống theo sự mách bảo của một đệ tử ở Hải Phòng.
“Đến giờ, đi khám lại mấy lần thì trong phổi tôi không còn khối u nữa. Ngày trước chụp khối u bằng cả nắm tay, trông kinh lắm!”, ông X chia sẻ. Trước đây, ông X người mảnh khảnh, xương xẩu. Tuy nhiên, sau khi vượt qua bạo bệnh, ông béo lên trông thấy. Ông bảo, chỉ vài năm “đọc chú chữa bệnh cho mình”, ông đã tăng đến hơn 20kg.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,377
Động cơ
350,790 Mã lực
Giới trẻ giờ chỉ quan tâm đến các môn võ mà có trên tivi show như UFC hay MMA chứ còn ít quan tâm đến võ cổ truyền .
Mỗi thứ theo đuổi mục đích riêng : loại võ học mục đích để thi đấu kiếm sống , loại còn lại vì mục đích tự vệ , rèn sức khỏe , bảo vệ người khác làm việc nghĩa .
Dĩ nhiên loại võ để thi thố kiếm sống nó sẽ nổi tiếng hơn và được cho là thực tế hơn so với võ cổ truyền .
Chính vì lẽ đó mà không chỉ võ cổ truyền việt nam mà cả võ cổ truyền Trung Quốc vốn rất nổi trên phim ảnh giờ cũng ko còn được giới trẻ quan tâm nhiều như trước .
Ở đây em ko đưa ra so sánh cao thấp mà chỉ nói về yếu tố thương mại .
 
Biển số
OF-384096
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
195
Động cơ
243,639 Mã lực
Nơi ở
B02 ShopHouse - TimesCity
Gọi là thần quyền nhưng thực ra là vong quyền mới đúng. Ngoài yếu tố quyền tự thân (người học tự tập luyện)- cốt lõi là kết nối với một hoặc nhiều vong vốn giỏi võ. Đó là lý do tại sao khi đấu phải xin quyền(đọc chú để vong nhập vào), người đánh võ nhưng ko có cảm giác bình thường... Tập luyện nhiều chủ yếu để tăng khả năng hòa nhập giữa thể xác người học và vong để ra quyền chính xác.
Cụ nào học quyền thề mà gặp thằng quái, nó cứ gí bất cứ gì dơ bẩn (quan niệm dân gian) như đồ của chị em-nhất là đến tháng, mắm tôm,... thì vong chạy mất dép. Vì thế võ chỉ hữu ích trong tình huống bất ngờ.
Biết một chút tâm linh, Thần quyền cũng chẳng thần bí lắm
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Sơ Lược Về Môn Phái Thất Sơn Thần Quyền

Cái tên Thất Sơn Thần Quyền là lấy tên của một vùng bảy núi ở Châu Đốc, một nơi thiên địa chánh khí tràn đầy, hội tụ nhiều điều huyền bí nhất vùng trên đất nước Việt Nam. Nơi đây cũng đã cưu mang rất nhiều vị tu hành pháp thuật và huyền thuật nổi tiếng. Thất Sơn Thần Quyền được một vị tổ ở Huế phát dương rất mạnh trước năm 1975.

Theo di ngôn môn võ Thất Sơn Thần Quyền xuất phát từ vị sư tổ có danh xưng là HH Chân Nhân, do cơ duyên được Phật Bà Quan Thế Âm truyền phép, tôn Quán Thế Âm Bồ Tát là Tổ sư . Sau này sư tổ chọn lựa và thâu nhận 7 môn sinh và chọn vùng núi Thất Sơn (Châu Đốc, Việt Nam) để truyền dậy cho các môn sinh này. Tất cả 7 vị đã tu học và thành đạt như ý nguyện của sư tổ, ngoài những pháp thuật cao siêu do sư tổ truyền lại, mỗi vị đều có một số sở trường về thế võ đặc biệt của mình.

Khi học công phu cũng cần tu dưỡng võ đức trước cái đã. Đến khi học Thần quyền thì lại càng có nhiều kiêng kỵ hơn là vì trong các môn phái thần quyền thì ít nhiều đều có các lời nguyện trước liệt vị tổ sư gia, đại khái như 9 đều thệ nguyện trên của môn phái Thất Sơn Thần Quyền. Môn đồ của Thất Sơn Thần Quyền cũng không được quyền thách thức và làm chạm tự ái các môn đồ của các võ phái khác. Nếu thách thức các võ phái trước thì hậu quả là sẽ bị thua dầu có giỏi cách mấy chăng nữa. Nếu vi phạm những đều thệ nguyện thì bị trừng phạt khi về nhà có thể bị mửa, tự mình đánh vào bản thân mình, có thể lao đầu vào vách...đó là võ đức mà phải gìn giữ, khiêm nhường như ông chú nói nếu không có võ đức sẽ bị phạt. Ngoài ra người môn sinh còn phải kiêng cử ăn một số thứ.

Để phù hợp với những môn học nêu trên, lấy tên môn phái là Thất Sơn Thần Võ Đạo. Môn sinh khi thành tựu ngoài luyện tập quyền cước để gia tăng sức khỏe, thân thể nhanh nhẹn, cường tráng, còn có thể chữa thương, chữa bệnh, và đem đạo đức cùng kiến thức để giúp đời.

Phái Thất Sơn Thần Quyền có 2 ngành:
- một ngành chuyên về chữa bệnh
- một ngành chuyên về quyền cước
Ngoài ra môn phái còn phép khoán sân, khi thượng đài hành giả dùng chân vẻ hình dưới đất án ngử giửa đài , nếu đối phương tràn qua tấn công thì sẽ không thấy đường…

Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ huyền bí. Môn sinh được vị thầy truyền dậy theo một số chỉ dẫn căn bản bước đầu nhập môn.
Môn võ học này không nhất thiết là người học trước là giỏi hơn người sau. Tài năng được tăng tiến tùy thuộc những yếu tố nêu trên và tùy thuộc ở sự chuyên cần tự luyện tập, nhất là luyện khí lực.

Bốn bước cần để luyện tập bộ môn Thất Sơn Thần Quyền là :

Luyện Võ · Luyện Khí · Luyện Thần · Học Đạo

Tùy theo cơ duyên, đức độ, sức khỏe, đức tin và lòng thành khẩn mà mỗi người sẽ được chuyển quyền xuất thế để tự vệ hoặc tấn công đối thủ. Có người nhanh thì chỉ cần vài phút là có thể chuyển quyền ngay, có người vài ba lần mới chuyển và rất hiếm khi không chuyển quyền.

Mỗi người khi xuất quyền có thể theo cách này hoặc cách khác, dùng vô chiêu để đối phó với hữu chiêu của địch thủ, tựu trung lại có những đặc điểm như sau:

(1) khuôn mặt lộ vẻ chiến đấu,
(2) cặp mắt sắc bén và tập trung vào đối thủ,
(3) di chuyển nhanh nhẹn,
(4) không sợ hãi,
và (5) không biết đau đớn.

1590507205148.png
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,477
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em thấy môn này như kiểu bị ngáo. Dùng thuốc gì đó thôi. Kiểu võ say, say người mềm, dẻo hơn, chịu đau tốt hơn.
Tác dụng phụ nhiều nên sau thôi không truyền nhiều nữa.
Xem có bài biểu diễn đập vỏ chai vào đầu. Em trong công trường đi đâu cũng mang theo 1 ông, ông này to khoẻ chứ không võ vẽ gì đâu. Có hôm bị đội khác quây ở quán, ông ý lấy chai bia đập lên đầu 3 chai, xong bảo nay vui vui tặng 3 chai, còn anh em thích ông ý đập thêm. Đội kia chùn luôn. Nên pha đập chai em cũng thấy bình thường.
 

xukixuka

Xe tải
Biển số
OF-601852
Ngày cấp bằng
4/12/18
Số km
292
Động cơ
127,850 Mã lực
Tuổi
34
Võ nào cũng là tuyệt đỉnh võ công khi nghe ... kể
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,903
Động cơ
279,718 Mã lực
Thấy thằng cháu nó học 2 năm môn này, nó kể sau khi bỏ
1) Trước oánh nhau phải làm lễ gì đó, sau đó oánh nhau như điên ko biết đau, về nó mới đau :))
2) Ko được giao lưu với khác giới
3) Ko được nói là mình đang học võ này
không đc ăn cá chép
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Võ thuật là kỹ thuật hay phương thức dùng sức mạnh (nội lực, ngoại lực) để chiến thắng đối phương. con người với kẻ thù bên ngoài (địch thủ), và con người với kẻ thù bên trong chính bản thân anh ta (bệnh tật),

Trải theo thời gian, võ thuật hiện đại không còn nhấn mạnh vai trò chiến đấu và chiến thắng bằng mọi giá như trước, mà đã chú trọng hơn nhiều đến các mục tiêu khác như để rèn luyện sức khỏe, thực thi quyền tự vệ chính đáng khi hữu dụng.

I - Những khái niệm gần gũi
Tuy có thể đồng nhất "Võ" và "Võ thuật", nhưng thực ra hai khái niệm ít nhiều vẫn có ranh giới. "Võ", nói chung, chỉ lối đánh nhau bằng tay không hay binh khí, và đôi khi, nhằm chỉ một bộ môn đối lập với "văn"; còn "võ thuật" lại thiên về nghệ thuật vận động hơn.
Cũng không thể không nhắc đến một khái niệm thường được các võ đường và các võ sư đề cao, thuật ngữ "Võ đạo", nhấn mạnh tính nhân văn, văn hóa trong võ thuật, khẳng định tột đỉnh của võ là văn, đằng sau võ học là cội nguồn triết học, hạt nhân đạo đức và chiều sâu tôn giáo, đồng thời đưa sự khốc liệt có tính bản chất của võ, một công cụ để tàn sát, xuống hàng thứ yếu.

II - Các môn công phu
Hệ thống công phu võ thuật hợp thành "tứ đại công phu", gồm Nội công, Ngoại công, Nhuyễn công và Ngạnh công, trong đó Nhuyễn Ngạnh công phu tuy có khi được xếp vào hệ thống Ngoại công, nhưng vẫn thường thấy sự khu biệt của nó do những điểm đặc thù:
1/. Nội công
Là những phương thức luyện tập bằng cách sự tập trung tối đa tâm ý khí lực theo những phương thức đặc biệt nhằm phát huy các năng lực bí ẩn của con người, khi luyện thành thì có thể dùng tĩnh chế động. Nội công bao gồm các phương thức luyện tập:
- Luyện tập tĩnh: Là phương pháp luyện tập bằng cách các hành giả ngồi yên lặng trong không khí tĩnh mịch và thả lỏng thể xác cũng như tâm hồn để luyện tập, như Nội công thiếu lâm tự
- Luyện tập động: Là phương pháp các hành giả chuyển động theo các bài tập nhằm tập trung tinh thần để luyện ý, như Bát đoạn cẩm Thiếu lâm.

2/. Ngoại công
Là các công phu luyện ngoại lực, có thể bao gồm trong nó cả Nhuyễn công và Ngạnh công, với các phương thức luyện tập các chiêu thức tấn công linh hoạt, mạnh mẽ và từng phần cơ thể để phòng thủ hữu hiệu. Khi luyện đại thành thì sức lực di hành khắp chân thân không bị ngăn trở, do đó muốn vận dụng đến sức thì sức có ngay, thân thể cương cường, da thịt gân xương đều cứng chắc, đến đao kiếm cũng khó bề gây thương tích. Ngoại công bao gồm các phương thức tu luyện:
- Luyện tập hình: Là luyện tập các kỹ năng có hình dáng cụ thể, như Bát quái Quyền.
- Luyện tập ý: Là luyện sao cho đúng ý của các bài luyện,
- Luyện tập pháp thể: Là luyện thể lực và thể hình,

3/. Nhuyễn công
Là các công phu chuyên luyện lực âm, nhu lực, âm công, khi luyện đại thành thì bề ngoài cơ thể không có biểu hiện gì của người biết võ (như tay chân không sần sùi, cơ thể không cường tráng), nhưng lực đánh ra rất nguy hiểm (nên nhiều khi được gọi là độc thủ). Tương truyền, một số công phu như Nhất chỉ thiền công (luyện phóng một ngón tay), Quan âm chưởng (luyện cạnh tay), Tỉnh quyền công (luyện quyền bằng cách đấm tay xuống giếng) có thể đả thương người từ xa, Nhu cốt công luyện khớp xương toàn thân mềm dẻo v..v..v

4/. Ngạnh công
Là các công phu chuyên luyện sức mạnh dương cương, dương lực, dương công, như Thiết sa chưởng (chưởng tay sắt), Thiết tảo trửu (chân quét), Thiết tất cái (đầu gối).Trong đó phải kể tới các môn công phu của Thiếu Lâm rất đặc sắc như : Thập tam thái bảo (thân thể cứng),Thiết bố sam (thân cứng như sắt),Đồng tử công (cũng luyện thân thể)... Khi luyện đại thành thì tay chân người tập chai sần, cứng như sắt, cơ thể tráng kiện, cơ bắp cuồn cuộn. Sức mạnh đòn đánh có được khi đòn tiếp xúc với cơ thể đối phương với uy lực khủng khiếp

III- Võ thuật và các bộ môn hỗ trợ
1/. Hô hấp: Trong võ thuật, hô hấp được chia làm hai loại chính là Nội hô hấp và ngoại hô hấp.

Các phương pháp hô hấp này có trong võ thuật là do Bồ Đề Đạt Ma và các môn đồ Thiếu Lâm, các môn đồ các phái võ Trung Hoa hấp thu từ các phương pháp luyện thở của Yoga và Phép đạo dẫn (luyện thở, luyện hô hấp) của các trường phái Đạo gia để vận dụng chúng huy động nguồn sức mạnh của thân xác và tâm trí đạt hiệu quả cao khi luyện võ công.

- Nội hô hấp
Đây là hoạt động của chân khí, là sự tiếp thu dưỡng khí, các chất bổ đưa đến từng tế bào và biến chuyển các dạng năng lượng. Hoạt động này bắt đầu từ lúc cơ thể con người chỉ là thai nhi. Nội hô hấp theo thời gian sẽ dần thoái hóa nhường chỗ cho ngoại hô hấp tiến triển.

- Ngoại hô hấp
Thể hiện cho hoạt động hô hấp bằng mũi, bắt đầu xuất hiện khi chúng ta ra khỏi bụng mẹ. Ngoại hô hấp dần dần phát triển mạnh mẽ để nuôi dưỡng và cung cấp dưỡng khí cho cơ thể.

2/. Khí: Khí động học
- Dựa trên các quy luật tự nhiên để chuyển động, nguyên tắc chủ yếu là thuận theo quy luật tự nhiên, mọi thứ đều khép kín tuần hoàn lưu chuyển như dòng nước.
- Sử dụng và thể hiện nỗ lực lưu thông khí của cơ thể (như những tiếng hét) để tạo sức mạnh nén khí và giải tỏa khí.

Khí vũ trụ
Con người sống trong vũ trụ sinh hoạt và chuyển động đều có tương quan đến vũ trụ, nếu thuận theo vũ trụ và khí từ vũ trụ thì sẽ lớn mạnh, còn ngược lại sẽ bị hủy hoại. Võ thuật lợi dụng đặc tính này để tạo ra các hình thức luyện tập nhằm nâng cao thể trạng như nội công, khí công, hấp pháp v.v.

3/. Triết học phương Đông với võ thuật: Các bộ môn võ học phương Đông đều dựa trên nền tảng các nguyên lý triết học:
- Âm dương: Âm dương là hai mặt quan hệ đối lập nhưng hỗ trợ nhau, võ thuật lấy bản thân người tấn công và người phòng thủ làm hai mặt này. Để đạt đến mục đích công phá cao nhất thì phải đẩy một mặt đặc tính lên cao nhằm lấn át mặt còn lại.

- Ngũ hành: Ngũ hành là quy luật hậu thiên tương ứng với bản chất con người, để nâng cao hiệu quả phải biết nâng cao mặt yếu và trấn áp sự thái quá. Dựa trên ngũ hành các quy luật võ thuật tạo ra sự bổ khuyết cho nhau cũng như sự quấy rối bản chất nhau.
- Bát quái: Bát quái như một sự phát triển cao hơn của âm dương, nó thể hiện chu kỳ hoàn chỉnh xoay vần của tạo hóa.
- Cửu cung: Là một biến thiên của bát quái khi thêm trung cung, tạo ra chỉnh thể tương ứng với quy luật vận hành của con người.

4/. Đông y với võ thuật
Luyện tập sơ khai võ thuật thì không cần chú trọng đến bản chất, các phương pháp chữa trị khi biến chứng xẩy ra hoặc phản ứng của cơ thể với quá trình luyện tập.
- Kinh, mạch, lạc :
+ Kinh là 12 đường trực hành liên hệ trực tiếp đến tạng phủ. Sự vận hành khí của võ thuật tuân thủ chặt chẽ theo sự chuyển động của các đường kinh.
+ Mạch là 8 đường hay còn gọi là bát mạch như tám đại dương để khí từ các kinh đổ vào. Đây là những nơi được chú ý đến nhiều nhất trong võ thuật, hầu hết các hành giả luyện tập đều cố khai thông chúng.
+ Lạc gồm 15 đường chạy lẫn trong các kinh âm và dương nối các đường kinh với nhau. Những lạc nhỏ là tôn lạc, phù lạc chạy khắp thân thể. Là phần phải thông qua để đạt đến vòng Đại Chu Thiên hoàn chỉnh.

- Huyệt đạo: Huyệt đạo là những điểm có khí tụ lại lớn, thường là những điểm giao nhau của nhiều đường kinh mạch.
Một số huyệt đạo chính

Dựa trên các khái niệm khí huyết lưu chuyển trên võ thuật cho ra đời hai vòng lớn là Tiểu chu thiên và Đại chu thiên.
Huyệt đạo là những điểm nhạy cảm trên thân thể, theo đó người dụng võ có thể tấn công vào các huyệt đạo để gia tăng tính sát thương của đòn thế. Khi bị tấn công vào huyệt đạo, người chịu đòn có thể có những phản ứng rất đặc biệt: đau đớn dữ dội, chấn thương nặng, bất tỉnh, chết. Huyệt đạo trong võ thuật cũng gắn trực tiếp với các phương pháp cứu chữa người bị chấn thương, bệnh tật.

Theo các võ sư, cơ thể có 108 huyệt đánh và 108 huyệt chữa trị, lại có 12 huyệt có thể đánh hẹn giờ chết. Các võ sư thường truyền dạy không chỉ phương thức tấn công huyệt đạo mà cả các phương pháp chữa trị bằng huyệt đạo như bấm huyệt, xoa bóp, châm cứu. Tuy nhiên, biết được vị trí huyệt đạo đã khó, biết được cần tác động bằng phương thức nào và độ sâu của đòn đánh đến đâu để đạt được hiệu quả tính cao nhất còn khó hơn. Bởi vậy, điểm huyệt và giải huyệt chưa bao giờ được truyền dạy một cách phổ thông, quảng bá cho tất cả các môn đồ của võ phái, do đó theo thời gian những tinh hoa này không tránh khỏi mai một và thất truyền.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,794
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Em có thằng bạn luyện môn này. Mỗi lần nó ra chiêu.em uống 3 quại vẫn chưa thấy gió. Bực mình
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,076
Động cơ
317,746 Mã lực
Đất nước thống nhất, vào thập niên 80, Thất Sơn Thần Quyền bắt đầu xuất hiện ở miền Bắc. Khắp các tỉnh phía Bắc, các võ đường môn phái này được mở ra, số lượng võ sinh tập lên tới hàng chục nghìn người ...

GS năm 1985 môn sinh 20 tuổi, giờ mới gần 60 tuổi, sao im hơi lặng tiếng, không ai nghe thấy.
Em từng giao đấu với môn sinh võ này, tất nhiên lúc đấy chỉ là giao lưu của bọn "tập tọe" thôi. Mọi người toàn nghe nói nên tưởng quá trình niệm chú xin quyền là lâu, chứ thực ra cúi chào nhau trước khi giao đấu là họ đã niệm chú xong và nhập rồi.
Về cơ bản với trận giao đấu của em thì em cảm thấy môn này khả năng chịu đòn cực tốt, đấm đá, quăng quật như bổ củi mà chẳng thấy nó xuống sức gì cả...cảm giác đúng như lên đồng. Nhưng ngược lại đòn thế của đối phương ra lại khá nhẹ, cảm giác chỉ như cái tát, cái vỗ tay bình thường. Có thể đối phương mới là hàng "lông" nên em thấy đòn thế không có lực lắm.
Tuy nhiên cách ra đòn của họ khó đoán trước, vì nó không theo quy luật nào cả, rất loằng ngoằng. Em bị ăn mấy đấm, mấy đạp mà chẳng xi nhê gì. Sau em cứ chơi kiểu "cầm nã thủ" túm rồi quăng, vì đấm đá nó chẳng có tác dụng mẹ gì :D
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
22,194
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em nghĩ thôi dẹp hết đi, đánh lại sao được mấy ông boxing.
 

LangThinh

Xe buýt
Biển số
OF-730441
Ngày cấp bằng
26/5/20
Số km
548
Động cơ
76,855 Mã lực
Tuổi
37
Thế điều gì làm cho người luyên 7S trâu bò và học mau vậy.Thuốc,Vong,..Chưa ai nghiên cứu ra ah
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,351
Động cơ
334,284 Mã lực
Khác Từ Hiểu Đông, Mai tai sơn không bao giờ gạ đánh nhau với mấy ông võ cổ truyền nhẹ cân. Hiểu Đông ngon thử họ Mai kia đi.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,167
Động cơ
468,645 Mã lực
Thấy thằng cháu nó học 2 năm môn này, nó kể sau khi bỏ
1) Trước oánh nhau phải làm lễ gì đó, sau đó oánh nhau như điên ko biết đau, về nó mới đau :))
2) Ko được giao lưu với khác giới
3) Ko được nói là mình đang học võ này
Thấy cái 2 là phắn, không học môn này đc:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top