Về mo (N) khi sắp dừng, nên hay không?

Biển số
OF-80776
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
160
Động cơ
414,032 Mã lực
Nơi ở
135 Trần Khát Chân Kéo Dài
Em toàn chạy thế với các xe kô có chức năng HOLD (TOY) còn BMW thì em ko nhớ cái nút đó tên gì. Vì khi bật chức năng này máy nó cứ gừ gừ khó chịu. Em về N và kéo phanh tay chút. Chắc do thói quen đi số Manual.


Kính các cụ,

Số là dạo gần đây em lại sinh ra cái thói về số mo khi sắp dừng. Em thấy làm như vậy thì nó đỡ khựng khựng và nhất là ko bị chết máy (nhà em lái mới nên căng thẳng cái khoản chết máy lắm ạ)

Vậy em lập thớt xin hỏi các cụ rằng làm như vậy có điều gì không nên ko ạ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,748
Động cơ
520,122 Mã lực
Cụ làm như vậy thì lại thành "đỗ" rồi ạ. Ý em hỏi là khi sắp dừng, như là dừng chờ đèn đỏ cơ ạ.



Em cũng biết là số N đươc chế ra là để dùng cho xe MT khi đỗ, hoặc cho tất cả các loại xe khi muốn rê dắt vì nó cắt hoàn toàn cơ cấu truyền động ra khỏi bánh xe. Tuy nhiên em muốn hỏi cái cách về mo khi sắp dừng liệu có điều gì không nên ko ạ? Kiểu như lúc dừng chờ đèn đỏ thì có cụ nói là nên về N kéo phanh tay, có cụ lại nói về hẳn P (xe AT) v.v...
đi xe MT trc ngã tư, sắp đến vạch chờ đèn đỏ việc đẩy về N để xe trượt từ từ theo quán tính, rà nhẹ phanh để đến chỗ dừng lãe cũng vừa hết đà, dừng mà ko làm khách trên xe cắm phập đầu về phía trc là hoàn toàn bình thường. đã cắt li hợp thì chả có gì ảnh hưởng đến xe.
nhưng số AT lại khác, làm thế ko tốt, hại hộp số, of bàn nhiều rồi.
việc đểP khi dừng lâu cũng ko sao, đỡ mỏi chân tay, nhưng có nguy cơ là nhõ vạn nhất có thằng xe điên nó tông tung mít xe mình lên( phủi phui) thì ngoài vỡ mít kèm thêm tiêu luôn hộp số. cái này hình như có sách nói rồi, e ko nhớ cụ tỉ ở đâu thôi.
đi at em cứ để nguyên số, giữ phanh, đèn lên là đi, chỉ tgian chờ lâu quá thì cũng đẩy về N cho đỡ mỏi
còn phanh tay em ko dùng bao giờ, chỉ kéo khi đỗ xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quangve

Xe hơi
Biển số
OF-128134
Ngày cấp bằng
20/1/12
Số km
155
Động cơ
377,350 Mã lực
EM đi MT cũng toàn thế :)
AT thì em hóng các cụ !
 

hololulu

Xe hơi
Biển số
OF-33030
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
114
Động cơ
478,940 Mã lực
Em toàn đi vậy cho nhàn thân chẳng việc gì cả các bác cứ quan trọng hóa chẳng có lý do gì để hỏng xe hay nguy hiểm cả. Nhưng đừng về mo thả trôi dốc là được.
 

hoanghaihd

Xe tải
Biển số
OF-109661
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
418
Động cơ
405,955 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
côn con xe cỏ chỗ em nặng như đá nên em cũng hay làm như cụ
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,043
Động cơ
552,382 Mã lực
đi AT ko nên làm thế
nếu bác thích táy máy chân tay thì đổi MT mà đi cho lụa:))
Em đi AT toàn về N khi sắp dừng. thấy vòng tua máy giảm, xe trôi từ từ, người trên xe không bị nhao người lên phía trước. CỤ có thể phân tích kỹ thuật cho em hiểu là tại sao lại không được được không ạ ?
 

Sunlight86

Đi bộ
Biển số
OF-191624
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
6
Động cơ
329,660 Mã lực
Theo em thì không sao cả, vì khi về N thì ly hợp đã được ngắt nên không hại gì cho côn và hộp số. Nhưng nếu bác đang chạy nhanh thì sẽ hại phanh thui.
 

sieugatapchoi

Đi bộ
Biển số
OF-106299
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
7
Động cơ
394,270 Mã lực
Theo em thì nếu đi AT thì khi dừng thì tốt nhất chuyển về P hoặc để nguyên số chỉ đạp phanh chân, còn N là khi mà xe mình bị hỏng và phải kéo( còn nếu mà bác muốn vê ga thì chuyển N vê ga cho sướng =)) ), còn đi MT thì có thể gần đến đèn đỏ ( gần dừng ) thì chuyển về N ksao hết :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top