- Biển số
- OF-63048
- Ngày cấp bằng
- 30/4/10
- Số km
- 594
- Động cơ
- 442,735 Mã lực
Cứ về thoải mái, vì cụ coi như đang đi mà chuyển số thôi. Đằng nào cũng phải về "mo" trước
Kính các cụ,
Số là dạo gần đây em lại sinh ra cái thói về số mo khi sắp dừng. Em thấy làm như vậy thì nó đỡ khựng khựng và nhất là ko bị chết máy (nhà em lái mới nên căng thẳng cái khoản chết máy lắm ạ)
Vậy em lập thớt xin hỏi các cụ rằng làm như vậy có điều gì không nên ko ạ?
đi xe MT trc ngã tư, sắp đến vạch chờ đèn đỏ việc đẩy về N để xe trượt từ từ theo quán tính, rà nhẹ phanh để đến chỗ dừng lãe cũng vừa hết đà, dừng mà ko làm khách trên xe cắm phập đầu về phía trc là hoàn toàn bình thường. đã cắt li hợp thì chả có gì ảnh hưởng đến xe.Cụ làm như vậy thì lại thành "đỗ" rồi ạ. Ý em hỏi là khi sắp dừng, như là dừng chờ đèn đỏ cơ ạ.
Em cũng biết là số N đươc chế ra là để dùng cho xe MT khi đỗ, hoặc cho tất cả các loại xe khi muốn rê dắt vì nó cắt hoàn toàn cơ cấu truyền động ra khỏi bánh xe. Tuy nhiên em muốn hỏi cái cách về mo khi sắp dừng liệu có điều gì không nên ko ạ? Kiểu như lúc dừng chờ đèn đỏ thì có cụ nói là nên về N kéo phanh tay, có cụ lại nói về hẳn P (xe AT) v.v...
Em đi AT toàn về N khi sắp dừng. thấy vòng tua máy giảm, xe trôi từ từ, người trên xe không bị nhao người lên phía trước. CỤ có thể phân tích kỹ thuật cho em hiểu là tại sao lại không được được không ạ ?đi AT ko nên làm thế
nếu bác thích táy máy chân tay thì đổi MT mà đi cho lụa