Chết, may có cụ nhắc, em quên mấtĐang nói về ngã tư đèn đỏ mà cụ, dốc lại là chuyện khác :-|
Chết, may có cụ nhắc, em quên mấtĐang nói về ngã tư đèn đỏ mà cụ, dốc lại là chuyện khác :-|
Cái mà về hẳn P ở xe AT khi đỗ đèn đỏ em nghe nói là không nên nhỡ xe sau nó đâm vào xe mình thì sẽ hỏng hộp số thì phải các cụ nhểCụ làm như vậy thì lại thành "đỗ" rồi ạ. Ý em hỏi là khi sắp dừng, như là dừng chờ đèn đỏ cơ ạ.
Em cũng biết là số N đươc chế ra là để dùng cho xe MT khi đỗ, hoặc cho tất cả các loại xe khi muốn rê dắt vì nó cắt hoàn toàn cơ cấu truyền động ra khỏi bánh xe. Tuy nhiên em muốn hỏi cái cách về mo khi sắp dừng liệu có điều gì không nên ko ạ? Kiểu như lúc dừng chờ đèn đỏ thì có cụ nói là nên về N kéo phanh tay, có cụ lại nói về hẳn P (xe AT) v.v...
Chuẩn ạ, P khi nào cụ dừng đỗ hẳn, còn đợi đèn đỏ lâu cụ về N kéo phanh tay ạ.Cái mà về hẳn P ở xe AT khi đỗ đèn đỏ em nghe nói là không nên nhỡ xe sau nó đâm vào xe mình thì sẽ hỏng hộp số thì phải các cụ nhể
Dùng thế này có ngày tan hộp số phải ko ạ ?
Số MT của cụ thì không sao, số AT thì không được vì hộp số sẽ không được cung cấp dầu bôi trơn sẽ dễ bị hỏng hơn.Em đi MT toàn thế luôn. Lúc sắp dừng, như đứng đèn đỏ em cho về mo rồi để xe chạy theo quán tính, lúc đó chỉ cần xử lý phanh là được, khỏi phải vê côn nữa. Em thấy mấy bác tài cũng hay thế lắm.
quan trọng là chân côn của cụ khéo, chân côn khéo vê thì cụ đi số nào cũng không khực chứ nói gì về mo. Cụ chuẩn bị dừng về mo là chuẩn, cho xe chạy chớn, rà phanh nhẹ cho dừng hẳn, em toàn chạy thế với xe MTKính các cụ,
Số là dạo gần đây em lại sinh ra cái thói về số mo khi sắp dừng. Em thấy làm như vậy thì nó đỡ khựng khựng và nhất là ko bị chết máy (nhà em lái mới nên căng thẳng cái khoản chết máy lắm ạ)
Vậy em lập thớt xin hỏi các cụ rằng làm như vậy có điều gì không nên ko ạ?
Em cũng đi như bác, vấn đề là trình đi phải thành thục !Em đi MT toàn thế luôn. Lúc sắp dừng, như đứng đèn đỏ em cho về mo rồi để xe chạy theo quán tính, lúc đó chỉ cần xử lý phanh là được, khỏi phải vê côn nữa. Em thấy mấy bác tài cũng hay thế lắm.
Không biết cụ sao chứ ngày xưa em tập lái thì sư huynh em bắt em đi kiểu vậy. Em ráng đua nửa buổi rồi quen chân tới giờ luôn.Em cũng đi như bác, vấn đề là trình đi phải thành thục !
Xe cụ MT hay AT mà nghe cụ tả hay thế? Nếu mà là AT thì sao mà chết máy? còn nếu là MT thì đạp côn để xe trôi, nếu đuối thì chạy 1/2 côn là ổn. Sao mà chết máyKính các cụ,
Số là dạo gần đây em lại sinh ra cái thói về số mo khi sắp dừng. Em thấy làm như vậy thì nó đỡ khựng khựng và nhất là ko bị chết máy (nhà em lái mới nên căng thẳng cái khoản chết máy lắm ạ)
Vậy em lập thớt xin hỏi các cụ rằng làm như vậy có điều gì không nên ko ạ?