1-Giả dụ làm thế nào để có một phúc lạc ngay sau thời điểm chết , kiếp này làm người thế làm thế nào để kiếp sau tôi lại làm người ?Lý thuyết nào cuối cùng cũng mục đích quay về với thực tại vs phục vụ cuộc sống còn không thì cũng chỉ như múa võ trong hư không
Giả dụ làm thế nào để có một phúc lạc ngay sau thời điểm chết , kiếp này làm người thế làm thế nào để kiếp sau tôi lại làm người ? , tôi sinh ra là do nghiệp lực hay do là vì tôi thuộc về một dòng họ abc xyz nào đó ? vị Thầy mà tôi tìm kiếm mong cầu học hỏi là ntn ? , Gặp các Vị ấy để học hỏi có khó không ? Có cần phải 3 lần đến lều cỏ không ? .....Đại loại những cái nó rất thiết thực
Câu hỏi của bác về Hp không dễ , cảm nhận cá nhân e thì thế giới này ngày càng mong manh tỷ lệ nghịch với đà phát triển của khoa học kỹ thuật, như vậy thấy khoa học ko bao giờ giải đáp đc câu hỏi đại loại Hp là gì, làm thế nào để Hp , chưa nói đến việc khoa học dù vô tình sẽ dần đẩy trái đất đến chỗ tuyệt diệt , mới đây ngài đô năm trăm cũng suýt tèo chỉ trong gang tấc , rồi bao nhân mạng đang ngã xuống từng ngày chỗ này chỗ kia ..... cho thấy rằng khoa học đang bất lực , chưa kể tới đây lại ra cái trí tuệ mả mọe gì thông minh mà ko cần lấy vợ lấy ck chỉ cần cái đt kết nối là có hết , ....... các viễn cảnh đấy thì e cho rằng khoa học vs tín nguõng phải hài hòa kiểu đôi bạn cùng tiến còn cứ kiểu khoa học một mình một ngựa phy thì em dự ko cần phải vài tỷ năm nữa mà sẽ nhanh thôi trái đất sẽ đến bờ diệt vong , đến đây thì cho phép em đuỵt cụ các ông khoa học phát cho thơm loa .1-Giả dụ làm thế nào để có một phúc lạc ngay sau thời điểm chết , kiếp này làm người thế làm thế nào để kiếp sau tôi lại làm người ?
2-tôi sinh ra là do nghiệp lực hay do là vì tôi thuộc về một dòng họ abc xyz nào đó ?
3-vị Thầy mà tôi tìm kiếm mong cầu học hỏi là ntn ?
4-Gặp các Vị ấy để học hỏi có khó không ?
5-Có cần phải 3 lần đến lều cỏ không ?
.....Đại loại những cái nó rất thiết thực
Đó là những câu hỏi hay, nhưng liệu nó có liên quan đến cái còm trước của bác không?
Thực ra việc chỉ ra quy luật khách quan chi phối Hạnh Phúc của con người nó đã giải quyết triệt để các vấn đề trên, nó sẽ quét đủ các tầng bậc nhận thức, trong đó có cả các câu hỏi của bác hay thắc mắc giải đáp vấn đề sau khi chết......một cách triệt để.
Tuy nhiên, em vẫn đang chờ các bác đưa ra câu trả lời ngắn gọn và súc tích. Nếu nó đã là quy luật thì có thể áp dụng phổ quát cho toàn bộ con người nói chung.
Vẫn chưa thấy bác nào lấy khoa học ra để giải đáp triệt để vấn đề này.
Cụ Thiền đi , những giấc mơ tào lao sẽ càng ngày cáng ít đi , thay vào đó là các giấc mơ mang tính dự báo vs ngày càng chính xácTrước em nằm mơ suốt thấy 39 tuổi là phải chết. Mà giờ hơn 4 sọi vẫn sống nhăn răng
Thế nên là em chẳng bao giờ tin 1 chút nào vào bói toán hoặc mơ mẩn vớ vẩn nữaCụ Thiền đi , những giấc mơ tào lao sẽ càng ngày cáng ít đi , thay vào đó là các giấc mơ mang tính dự báo vs ngày càng chính xác
Thế nên là em chẳng bao giờ tin 1 chút nào vào bói toán hoặc mơ mẩn vớ vẩn nữa
Thiền em cũng ít khả năng, ít năng lượng. Nên cứ rảnh là em hay lượn về quê hoặc lên núi cho nó thoáng, đỡ nhuốm màu cuộc sống bon chen. Chỉ buồn cười là ngày trước cứ hay bị ám những hình ảnh ghê rợn từ quá khứ hoặc những giấc mơ thi thoảng lặp đi lặp lại.
Phương pháp của cụ có hẳn một cái tên hoành tráng gọi là chữa lành , lên rừng xuống biển hít năng luọng xong về , nào hết ta lại điThiền em cũng ít khả năng, ít năng lượng. Nên cứ rảnh là em hay lượn về quê hoặc lên núi cho nó thoáng, đỡ nhuốm màu cuộc sống bon chen. Chỉ buồn cười là ngày trước cứ hay bị ám những hình ảnh ghê rợn từ quá khứ hoặc những giấc mơ thi thoảng lặp đi lặp lại.
Chuẩn đấy cụ ạ. Em thấy đi xa xa khỏi thành phố bụi bặm ồn ào là y rằng tối đến ngủ rất ngon.Phương pháp của cụ có hẳn một cái tên hoành tráng gọi là chữa lành , lên rừng xuống biển hít năng luọng xong về , nào hết ta lại đi
em chỉ đặt các câu hỏi là vì lý do, ngay trong thớt này, 10 người thì 11 ý khác nhau, căn cơ khác nhau, nếu đưa ra một phương án phù hợp với 1 người thì sẽ khơi lên thị phi của 9 người còn lại. Với cùng một câu hỏi mỗi người sẽ có các cách trả lời khác nhau. Chúng ta cùng suy ngẫm thêm cho phong phúCụ Thiền đi , những giấc mơ tào lao sẽ càng ngày cáng ít đi , thay vào đó là các giấc mơ mang tính dự báo vs ngày càng chính xác
Liệu trong đầu bác, hay bất cứ một người nào, khi nhìn hình ảnh một người tu tập ngủ ngoài nghĩa địa hàng ngày mà không bị ảnh hưởng gì cả, trong đầu họ liệu có dấy lên câu hỏi:Em nghĩ là các thầy không sợ vì tâm họ vững. Ngủ nhoài nghĩa trang nghĩa địa chắc do không muốn phải làm phiền đến ai. Nhưbg sao các thầy không ghé qua chùa chiền điện miếu nhỉ??
câu trả lời nó rất dễ bác ak, nó không khó như chúng ta tưởng tượngCâu hỏi của bác về Hp không dễ , cảm nhận cá nhân e thì thế giới này ngày càng mong manh tỷ lệ nghịch với đà phát triển của khoa học kỹ thuật, như vậy thấy khoa học ko bao giờ giải đáp đc câu hỏi đại loại Hp là gì, làm thế nào để Hp , chưa nói đến việc khoa học dù vô tình sẽ dần đẩy trái đất đến chỗ tuyệt diệt , mới đây ngài đô năm trăm cũng suýt tèo chỉ trong gang tấc , rồi bao nhân mạng đang ngã xuống từng ngày chỗ này chỗ kia ..... cho thấy rằng khoa học đang bất lực , chưa kể tới đây lại ra cái trí tuệ mả mọe gì thông minh mà ko cần lấy vợ lấy ck chỉ cần cái đt kết nối là có hết , ....... các viễn cảnh đấy thì e cho rằng khoa học vs tín nguõng phải hài hòa kiểu đôi bạn cùng tiến còn cứ kiểu khoa học một mình một ngựa phy thì em dự ko cần phải vài tỷ năm nữa mà sẽ nhanh thôi trái đất sẽ đến bờ diệt vong , đến đây thì cho phép em đuỵt cụ các ông khoa học phát cho thơm loa .
quy luật khách quan chi phối hạnh phúc của con người thực ra vô cùng đơn giản, nói gọn tóm tắt lại có thể gọn trong một câu, cũng giống như chân lý: không có gì quý hơn độc lập tự do.Em nghĩ là con người thôi - hiểu biết của họ, và khoa học là một công cụ phổ biến nhất!
Khoa học là công cụ giúp chúng ta loại bỏ vô minh hoặc - ít nhất là trong hiểu biết hiện thời của em (thứ rốt ráo nhất trong các phần kiến hoặc, tư hoặc, trần sa hoặc, vô minh hoặc).
Tất nhiên, em ko phản bác gì niềm tin của cụ, cũng như chính em đang học tập từ đó để sống tốt hơn, với quan niệm là cách nào tốt nhất, khả thi nhất đem lại hạnh phúc, an vui.
Chính xác cụ ạ. Thực ra thì tất cả các cụ trên cõi OFF này đều đi tìm kiếm sự tự do, mà không được....... không có gì quý hơn độc lập tự do.
Vâng cũng là một cách suy nghĩ.Chính xác cụ ạ. Thực ra thì tất cả các cụ trên cõi OFF này đều đi tìm kiếm sự tự do, mà không được.
99% các cụ cõi OFF đi tìm tự do về tài chính : về già không quá lo lắng về tài chính, tuổi 4x làm gì, tuổi 5x làm gì để tự do tài chính.
Còn các cụ tu hành (các nhà sư, sư Minh Tuệ) họ nâng level lên cao hơn đó là mức tự do về tâm trí, tức là tâm không còn dính mắc vào điều gì cả. Hạnh phúc thực sự với nhà sư/sa môn/tỳ kheo là không còn dính mắc vào cái gì cả.
Không còn dính mắc vào sự sợ hãi, thì sẽ ngủ ngon.
Không còn dính mắc vào lạc thú các tầng thiền thì sẽ trực tiếp đi vào niết bàn.
Trang này đầy đủ các vấn đề của Thiền cụ ạ , bể học mênh mông. , cụ rành mảng này cho chúng em thỉnh giáoem chỉ đặt các câu hỏi là vì lý do, ngay trong thớt này, 10 người thì 11 ý khác nhau, căn cơ khác nhau, nếu đưa ra một phương án phù hợp với 1 người thì sẽ khơi lên thị phi của 9 người còn lại. Với cùng một câu hỏi mỗi người sẽ có các cách trả lời khác nhau. Chúng ta cùng suy ngẫm thêm cho phong phú
Để thực hành thiền, có 5 tiêu chí cơ bản cần phải có. Bác thử tìm hiểu xem trong quan điểm của Phật giáo, nó là 5 tiêu chí gì nhé.
Khi đó ta sẽ lý giải được rất nhiều vấn đề.
Bể học mênh mông nhưng nó luôn xoay quanh điểm cố định, chúng ta thấy nó mênh mông vì ta chưa nắm được điểm cố định đó. Chúng ta có tâm phân biệt pháp môn, phương pháp học tập cũng vì chúng ta chưa nắm được điểm cố định. Điểm cố định chính là quy luật khách quan. Đó là sự tương đồng trong phương pháp tư duy của Phật giáo và Triết học Mác Lê nin.Trang này đầy đủ các vấn đề của Thiền cụ ạ , bể học mênh mông. , cụ rành mảng này cho chúng em thỉnh giáo
MP3 Chánh Niệm Thực tập Thiền Quán - Ven Henepola Gunaratana
MP3 Chánh Niệm Thực tập Thiền Quán - Ven Henepola Gunaratanaph.tinhtong.vn
Em không nhớ có tông phái nào đại thừa hay tiểu thừa lại coi trọng SI chứ không phải tham. SI MÊ là một phần của vô minh. Còn hết vô minh thì là đại giác ngộ, hạnh phúc tràn đầy viên mãn.Bể học mênh mông nhưng nó luôn xoay quanh điểm cố định, chúng ta thấy nó mênh mông vì ta chưa nắm được điểm cố định đó. Chúng ta có tâm phân biệt pháp môn, phương pháp học tập cũng vì chúng ta chưa nắm được điểm cố định. Điểm cố định chính là quy luật khách quan. Đó là sự tương đồng trong phương pháp tư duy của Phật giáo và Triết học Mác Lê nin.
Ví dụ: trong Phật giáo có cách nói tượng trưng là có tới 8 vạn 4 nghìn pháp môn, tương ứng đối trị với 84.000 loại phiền não. Tuy nhiên đức Thế Tôn rút gọn lại còn 26 loại phiền não, vẫn còn nhiều quá nên tiếp tục rút gọn lại còn 10 loại phiền não. Nêu tiếp tục rút gọn lại còn 6 loại phiền não căn bản là Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến
6 loại trên đã phải là giới hạn cuối cùng chưa, chưa. Rút gọn tiếp còn 3 loại phiền não căn bản là Tham, Sân, Si. Nhưng nếu rút gọn tiếp thì chỉ còn một chữ Tham. Và kết luận lại chúng ta khổ là vì chúng ta Tham.
Khi lòng tham chúng ta nhiều hơn cái chúng ta có, thì chúng ta khổ. Khi lòng tham của chúng ta ít hơn cái chúng ta có thì chúng ta hạnh phúc. Ít muốn biết đủ chính là quy luật khách quan chi phối hạnh phúc của chúng ta.
Cho nên con người đi đến chùa chiền là để họ học tập và nắm bắt về quy luật khách quan nói chung và quy luật khách quan chi phối hạnh phúc của con người nói riêng, chính là điều phục tâm Tham.
Do đó các pháp môn tuy trông khác nhau nhưng có chung một mục đích như vậy. Từ đó bác sẽ bỏ được tâm phân biệt pháp môn, tâm phân biệt thầy tôi thầy bạn......
Khi tâm Tham bị hàng phục hoàn toàn thì đó là lúc hạnh phúc của chúng ta được đẩy lên mức cao nhât, lúc đó thì có ở nhà tranh, ăn cơm rau thì cũng vẫn hạnh phúc.
Khi tâm tham bị đè xuống hoặc diệt ở mức thấp nhất, khi chúng ta không còn nghĩ nhiều đến quyền lợi cá nhân nữa thì lúc đó còn đọng lại là quyền lợi, mục đích chung của cộng đồng.
Vì vậy khi học bất cứ pháp môn nào thì chỉ cần trả lời được mấy câu hỏi:
1- Phương pháp này tác động như thế nào đến lòng tham?
2-Múc độ tác động của nó đến lòng Tham được lấy ví dụ tương đương như thế nào ? ví dụ nó sẽ tiêu nghiệp ở mức độ nào?
3- Mất bao lâu để đi đến đích?
4-Chướng ngại lớn nhất của con đường đi này là gì?
5-Phương pháp giải quyết chướng ngại đó như thế nào? Có triệt để không?
6-Làm sao biết được phương pháp đó phù hợp với căn cơ trình độ của bản thân?
Đào luyện Tâm là chủ đề khó , gian nan chứ không kiểu sáng hô chiều ứng , lý luận nhà Phật các tâm ngã mạn có căn duyên do tích lũy từ nhiều tiền kiếp dồn lại cho đến hiện tại , giống như một dòng chảy có hướng hay còn gọi là nghiệp lực ( kiếp trước kiếp sau chỉ là một sự nối tiếp và lặp lại...... - đoạn này e tự luận)Bể học mênh mông nhưng nó luôn xoay quanh điểm cố định, chúng ta thấy nó mênh mông vì ta chưa nắm được điểm cố định đó. Chúng ta có tâm phân biệt pháp môn, phương pháp học tập cũng vì chúng ta chưa nắm được điểm cố định. Điểm cố định chính là quy luật khách quan. Đó là sự tương đồng trong phương pháp tư duy của Phật giáo và Triết học Mác Lê nin.
Ví dụ: trong Phật giáo có cách nói tượng trưng là có tới 8 vạn 4 nghìn pháp môn, tương ứng đối trị với 84.000 loại phiền não. Tuy nhiên đức Thế Tôn rút gọn lại còn 26 loại phiền não, vẫn còn nhiều quá nên tiếp tục rút gọn lại còn 10 loại phiền não. Nêu tiếp tục rút gọn lại còn 6 loại phiền não căn bản là Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến
6 loại trên đã phải là giới hạn cuối cùng chưa, chưa. Rút gọn tiếp còn 3 loại phiền não căn bản là Tham, Sân, Si. Nhưng nếu rút gọn tiếp thì chỉ còn một chữ Tham. Và kết luận lại chúng ta khổ là vì chúng ta Tham.
Khi lòng tham chúng ta nhiều hơn cái chúng ta có, thì chúng ta khổ. Khi lòng tham của chúng ta ít hơn cái chúng ta có thì chúng ta hạnh phúc. Ít muốn biết đủ chính là quy luật khách quan chi phối hạnh phúc của chúng ta.
Cho nên con người đi đến chùa chiền là để họ học tập và nắm bắt về quy luật khách quan nói chung và quy luật khách quan chi phối hạnh phúc của con người nói riêng, chính là điều phục tâm Tham.
Do đó các pháp môn tuy trông khác nhau nhưng có chung một mục đích như vậy. Từ đó bác sẽ bỏ được tâm phân biệt pháp môn, tâm phân biệt thầy tôi thầy bạn......
Khi tâm Tham bị hàng phục hoàn toàn thì đó là lúc hạnh phúc của chúng ta được đẩy lên mức cao nhât, lúc đó thì có ở nhà tranh, ăn cơm rau thì cũng vẫn hạnh phúc.
Khi tâm tham bị đè xuống hoặc diệt ở mức thấp nhất, khi chúng ta không còn nghĩ nhiều đến quyền lợi cá nhân nữa thì lúc đó còn đọng lại là quyền lợi, mục đích chung của cộng đồng.
Vì vậy khi học bất cứ pháp môn nào thì chỉ cần trả lời được mấy câu hỏi:
1- Phương pháp này tác động như thế nào đến lòng tham?
2-Múc độ tác động của nó đến lòng Tham được lấy ví dụ tương đương như thế nào ? ví dụ nó sẽ tiêu nghiệp ở mức độ nào?
3- Mất bao lâu để đi đến đích?
4-Chướng ngại lớn nhất của con đường đi này là gì?
5-Phương pháp giải quyết chướng ngại đó như thế nào? Có triệt để không?
6-Làm sao biết được phương pháp đó phù hợp với căn cơ trình độ của bản thân?