[Funland] Về cái chết và sau khi chết

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,962
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Em thật chứ cái lý "tần số" này nói ở câu lạc bộ tổ hưu thì cũng có cụ cười thầm trong bụng.
Đã gọi là tần số thì có thang đo, người không nghe được có máy nó nghe. Sớt nát gu gồ chưa thấy có tin gì về tần số của ma. Chẳng qua ở mình khóa hóc thường thức vẫn còn một bộ phận nhỏ các cụ chưa được phổ cập nên nghe rủng roảng khái niệm dễ bán tin bán nghi.
Chém vui với lão chút nhé. Giả sử yêu cầu tìm trong vụ trụ thì cái gì tồn tại bất biến? Tìm ra cái bất biến này rồi tìm xem nó biến đổi ra cái gì? Nếu "Điều duy nhất bất biến trong cuộc sống chính là sự thay đổi" vậy thay đổi là bất biến, bất biến là thay đổi. Nó phụ thuộc mình đứng ở vế nào để nhìn. Theo Phật giáo Đại thừa - nhất thiết pháp giai không (mọi thứ đều là không). Có thể hiểu (mọi thứ đều là biến đổi). Đến đây hơi lẫn :))
1. Chết là không
2. Chết là biến đổi
3. Chết là bất biến
4. Chết thành tần số
5. Chết là cơn gió mát mùa hè
...
Cho nên quan niệm "mọi thứ đều là biến đổi" thì chết chỉ là khái niệm vào một thời điểm.
 

BumYth

Xe tải
Biển số
OF-858522
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
279
Động cơ
4,065 Mã lực
thay vì suy đoán, chúng ta có thể lập một quỹ đầu tư về tìm kiếm sau cái chết.
tạo một hộp đen không thể bị tác động từ bên ngoài, bên trong đó chưa 1 camera toàn cảnh, và một bài trắc nghiệm, ví dụ 1 trang giấy, 2 3 hạt cát, 1 ít chất lỏng.
sau đó mỗi thành viên nhận một nhiệm vụ phải làm sau khi chết, ví dụ như:
làm trang giấy xuất hiện chữ
làm 3 hạt cát xếp thành 1 đường thẳng
biến 1 khối chất lỏng thành 2 khối.
vân vân và vân vân.
chúng ta sẽ tuyển hàng triệu thành viên, tạo hàng chục triệu hộp đen với vô số bài toán định sẵn.
và chờ đợi cái chết đến.
dựa theo kết quả của các hộp, chúng ta sẽ có kết luận về cái chết
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,404
Động cơ
552,083 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chém vui với lão chút nhé. Giả sử yêu cầu tìm trong vụ trụ thì cái gì tồn tại bất biến? Tìm ra cái bất biến này rồi tìm xem nó biến đổi ra cái gì? Nếu "Điều duy nhất bất biến trong cuộc sống chính là sự thay đổi" vậy thay đổi là bất biến, bất biến là thay đổi. Nó phụ thuộc mình đứng ở vế nào để nhìn. Theo Phật giáo Đại thừa - nhất thiết pháp giai không (mọi thứ đều là không). Có thể hiểu (mọi thứ đều là biến đổi). Đến đây hơi lẫn :))
1. Chết là không
2. Chết là biến đổi
3. Chết là bất biến
4. Chết thành tần số
5. Chết là cơn gió mát mùa hè
...
Cho nên quan niệm "mọi thứ đều là biến đổi" thì chết chỉ là khái niệm vào một thời điểm.
Nhà chùa có tam pháp ấn là Vô thường Vô ngã và Khổ. Không có gì là bất biến, không có cái tôi thường hằng và cuộc sống là một bể khổ theo tiêu chí nhà chùa.
Trong cái lý đó đã hàm chứa rõ ràng quan điểm về việc "tèo", đối với loài người ở mọi tín ngưỡng tôn giáo thì vấn đề "tèo" luôn nằm trong những lý luận bàn đầu tiên. Ti diên, cũng như nhà chùa thì tất cả các tôn giáo đều xác định chuyện tèo là tất yếu không có gì để bàn. Họ tập trung vào "sau tèo" và mỗi phương giải thích ra một kiểu trong đó cách nhà chùa giải thích có thể là sâu sắc nhất. Nhà chùa không công nhận có cái gì giống "sau khi chết" như vài bác ở đây chém. Em ủng hộ quan điểm nhà chùa thôi.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
889
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Nhà chùa có tam pháp ấn là Vô thường Vô ngã và Khổ. Không có gì là bất biến, không có cái tôi thường hằng và cuộc sống là một bể khổ theo tiêu chí nhà chùa.
Trong cái lý đó đã hàm chứa rõ ràng quan điểm về việc "tèo", đối với loài người ở mọi tín ngưỡng tôn giáo thì vấn đề "tèo" luôn nằm trong những lý luận bàn đầu tiên. Ti diên, cũng như nhà chùa thì tất cả các tôn giáo đều xác định chuyện tèo là tất yếu không có gì để bàn. Họ tập trung vào "sau tèo" và mỗi phương giải thích ra một kiểu trong đó cách nhà chùa giải thích có thể là sâu sắc nhất. Nhà chùa không công nhận có cái gì giống "sau khi chết" như vài bác ở đây chém. Em ủng hộ quan điểm nhà chùa thôi.
Hic em mới đọc 1 bài về Tứ Niệm Xứ (Thân - Thọ - Tâm - Pháp) thì tam pháp ấn gồm Vô Ngã, Vô Thường Và khổ lại nằm trong tứ niệm xứ.

Thân Bất tịnh
Thọ Thị khổ
Tâm vô thường
Pháp Vô Ngã



Tức là sau khi tìm hiểu kỹ 4 trú xứ của tâm thì phật Thích Ca tìm ra 3 quy luật là Vô Ngã Vô Thường và Khổ. Còn cái thân thì thay đổi liên miên, hết kiếp này đến kiếp khác
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,404
Động cơ
552,083 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Hic em mới đọc 1 bài về Tứ Niệm Xứ (Thân - Thọ - Tâm - Pháp) thì tam pháp ấn gồm Vô Ngã, Vô Thường Và khổ lại nằm trong tứ niệm xứ.

Thân Bất tịnh
Thọ Thị khổ
Tâm vô thường
Pháp Vô Ngã



Tức là sau khi tìm hiểu kỹ 4 trú xứ của tâm thì phật Thích Ca tìm ra 3 quy luật là Vô Ngã Vô Thường và Khổ. Còn cái thân thì thay đổi liên miên, hết kiếp này đến kiếp khác
Bác đọc và hiểu thế là không đúng về thân. Bất tịnh thì tịnh là ở "thanh tịnh", bất tịnh nghĩa là cái thân ô uế nhiễm tạp không được sạch sẽ.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,353 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Tháng 7 âm, hoặc tháng 8 âm các cụ có vụ Lolotica nào ới em, em lại chạy hầu rượu các cụ :D
E rất thích trao đổi tranh luận cãi cọ vs các cụ vì có chung sở thích , điển hình là ỏ thớt này , tuy nhiên cảm giác cụ là chuyên gia nghiên cứu hơn là một thực tế , cụ nên đi sâu đi sát vào trong quần chúng hơn là nghe người này nói , thấy người kia bảo thế :D
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,962
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Nhà chùa có tam pháp ấn là Vô thường Vô ngã và Khổ. Không có gì là bất biến, không có cái tôi thường hằng và cuộc sống là một bể khổ theo tiêu chí nhà chùa.
Trong cái lý đó đã hàm chứa rõ ràng quan điểm về việc "tèo", đối với loài người ở mọi tín ngưỡng tôn giáo thì vấn đề "tèo" luôn nằm trong những lý luận bàn đầu tiên. Ti diên, cũng như nhà chùa thì tất cả các tôn giáo đều xác định chuyện tèo là tất yếu không có gì để bàn. Họ tập trung vào "sau tèo" và mỗi phương giải thích ra một kiểu trong đó cách nhà chùa giải thích có thể là sâu sắc nhất. Nhà chùa không công nhận có cái gì giống "sau khi chết" như vài bác ở đây chém. Em ủng hộ quan điểm nhà chùa thôi.
Quan điểm của lão rất chuẩn. Ti diên... :))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,404
Động cơ
552,083 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Quan điểm của lão rất chuẩn. Ti diên... :))
Ti diên, nhà chùa cũng bảo đường đến chân lý thì mỗi anh mỗi nẻo tự anh nào anh nấy thắp đuốc mà đi, lại phải cảnh đa thư loạn tâm đa ngôn bại lý. Bởi thế, 😁😁😁😁😁
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,962
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Ti diên, nhà chùa cũng bảo đường đến chân lý thì mỗi anh mỗi nẻo tự anh nào anh nấy thắp đuốc mà đi, lại phải cảnh đa thư loạn tâm đa ngôn bại lý. Bởi thế, 😁😁😁😁😁
Tỉ diên, đường đến chân lý thì mỗi anh mỗi nẻo, nếu anh không tự quyết định được thì mang kim cương vàng bạc đến sẽ có người thắp đuốc mà đi.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
889
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
E rất thích trao đổi tranh luận cãi cọ vs các cụ vì có chung sở thích , điển hình là ỏ thớt này , tuy nhiên cảm giác cụ là chuyên gia nghiên cứu hơn là một thực tế , cụ nên đi sâu đi sát vào trong quần chúng hơn là nghe người này nói , thấy người kia bảo thế :D
Tại em hết lý rồi ấy ạ ! hehe
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,962
Động cơ
1,049,559 Mã lực
XPQ gửi bác 1 mẫu chuyện nhỏ mà tôi thích vì mình như người mù, để có đường đi phải tự tìm lấy.
"Dạy điều rốt giáo -101 câu chuyện thiền"
Thời xưa ở Nhật, về đêm người ta thường dùng lồng đèn tre với ngọn nến bên trong. Một người mù đến viếng bạn vào ban đêm được gia chủ biếu cho cây đèn lồng mang về.

“Tôi chẳng cần đèn,” ông ta bảo. “Tối và sáng đối với tôi đều giống nhau”

“Tôi biết anh không cần đèn để soi đường” – Người bạn trả lời: “nhưng nếu anh không mang đèn thì kẻ khác có thể đâm sầm vào anh. Thôi hãy cầm lấy”

Người mù ra đi với cây đèn lồng và chẳng bao lâu sau có người va vào ông.

“Hãy xem chừng chứ!” ông nói lớn với người lạ. “Bộ không thấy ngọn đèn sao?”

“Nến của ông đã tắt rồi, ông bạn ạ,” người lạ trả lời.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,404
Động cơ
552,083 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
XPQ gửi bác 1 mẫu chuyện nhỏ mà tôi thích vì mình như người mù, để có đường đi phải tự tìm lấy.
"Dạy điều rốt giáo -101 câu chuyện thiền"
Thời xưa ở Nhật, về đêm người ta thường dùng lồng đèn tre với ngọn nến bên trong. Một người mù đến viếng bạn vào ban đêm được gia chủ biếu cho cây đèn lồng mang về.

“Tôi chẳng cần đèn,” ông ta bảo. “Tối và sáng đối với tôi đều giống nhau”

“Tôi biết anh không cần đèn để soi đường” – Người bạn trả lời: “nhưng nếu anh không mang đèn thì kẻ khác có thể đâm sầm vào anh. Thôi hãy cầm lấy”

Người mù ra đi với cây đèn lồng và chẳng bao lâu sau có người va vào ông.

“Hãy xem chừng chứ!” ông nói lớn với người lạ. “Bộ không thấy ngọn đèn sao?”

“Nến của ông đã tắt rồi, ông bạn ạ,” người lạ trả lời.
Rất ý nghĩa và sát với thực tế bác nhỉ!
Giống anh em mình, ai cũng tin rằng mình đang cầm một ngọn đèn để ra đường, hoá ra đèn của mình có mỗi cái thông phong còn đóm thì tắt tự bao giờ.
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,962
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Rất ý nghĩa và sát với thực tế bác nhỉ!
Giống anh em mình, ai cũng tin rằng mình đang cầm một ngọn đèn để ra đường, hoá ra đèn của mình có mỗi cái thông phong còn đóm thì tắt tự bao giờ.
Cho nên hiểu có (sống -vô thường), Không (chết -thường hằng, bất biến). Con người chỉ nhận thức được từ "có" (tuổi tác, lớn, bé, to, nhỏ...) không nhận thức được từ "Không" (tâm vô lượng, bị vô lượng, hoặc tâm không, bị không) Nhà chùa hay các trường phái tâm linh cũng vậy không thể mô tả cái không (chết) để hữu hạn có thể hiểu vô hạn. Tâm linh là vô hạn là không, rỗng, là.... Là...... Mô tả được tâm linh là gì, không là gì thì :))
 
Chỉnh sửa cuối:

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
889
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
E rất thích trao đổi tranh luận cãi cọ vs các cụ vì có chung sở thích , điển hình là ỏ thớt này , tuy nhiên cảm giác cụ là chuyên gia nghiên cứu hơn là một thực tế , cụ nên đi sâu đi sát vào trong quần chúng hơn là nghe người này nói , thấy người kia bảo thế :D

Đây là cái bàn "chết và sau khi chết" của thày Giác Khang, em trích đoạn.

Khi chết các dây thần kinh của Mắt tai mũi lưỡi thân .... đứt thì cảm giác nhìn nghe ngửi sờ nóng lạnh .... hỏng, thì còn lại cái trường năng lượng, lơ lửng trong không gian gọi là Thân Trung Ấm, Thân Trung Ấm nhờ các sư khai thị, nếu yếu thì nó tái sinh cõi MA, cõi Ngạ Quỷ, xúc sanh Atula ....

a92acc705cdff881a1ce.jpg
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,951
Động cơ
361,683 Mã lực
Tuổi
124
Chém vui với lão chút nhé. Giả sử yêu cầu tìm trong vụ trụ thì cái gì tồn tại bất biến? Tìm ra cái bất biến này rồi tìm xem nó biến đổi ra cái gì? Nếu "Điều duy nhất bất biến trong cuộc sống chính là sự thay đổi" vậy thay đổi là bất biến, bất biến là thay đổi. Nó phụ thuộc mình đứng ở vế nào để nhìn. Theo Phật giáo Đại thừa - nhất thiết pháp giai không (mọi thứ đều là không). Có thể hiểu (mọi thứ đều là biến đổi). Đến đây hơi lẫn :))
1. Chết là không
2. Chết là biến đổi
3. Chết là bất biến
4. Chết thành tần số
5. Chết là cơn gió mát mùa hè
...
Cho nên quan niệm "mọi thứ đều là biến đổi" thì chết chỉ là khái niệm vào một thời điểm.
Cụ mắc lỗi ngụy biện kiểu Protagoras, giống như trong tam đoạn luận sau "Con chó này có con, tức nó là bố. Đây là con chó của anh, tức nó là bố của anh. Anh đánh nó, tức là anh đánh bố của anh". Vũ trụ luôn thay đổi và biến đổi nhưng có nhiều thứ bất biến, như các nguyên lý toán học và logic, các định luật nhiệt động lực học v.v. chi phối sự tồn tại và vận hành của vạn vật trong vũ trụ đó, không chỉ giới hạn như mệnh đề của cụ khi phát biểu rằng "điều duy nhất bất biến... là sự thay đổi" để đồng nhất và đưa ra kết luận sai "bất biến là thay đổi <---> thay đổi là bất biến".
 

Huy197

Xe máy
Biển số
OF-783713
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
71
Động cơ
30,016 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
đội cấn, ba đình, hà nội
Nhiều cụ, mợ ofer cũng có tuổi rồi nhỉ. Em có mấy câu hỏi:

1. Các cụ đã chuẩn bị gì để đón nhận cái ngày phải bỏ cái xác phàm này chưa?

2. Sau khi chết, chúng ta thế nào? Về đâu?
mỗi ngày kiếm một niềm vui cụ ạ, nhẹ nhàng
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Hôm trước ku con hỏi “sau này chết đi ba và con có gặp nhau không” mà tự nhiên nước mắt chảy ra.
Quả thật không biết sẽ đi đâu về đâu trong cái vũ trụ mênh mông này 😢
 

Handyhome

Xe máy
Biển số
OF-846063
Ngày cấp bằng
3/1/24
Số km
59
Động cơ
327 Mã lực
Nơi ở
Ha Tinh
Chết là hết không phải bàn cải :v
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,353 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh

Đây là cái bàn "chết và sau khi chết" của thày Giác Khang, em trích đoạn.

Khi chết các dây thần kinh của Mắt tai mũi lưỡi thân .... đứt thì cảm giác nhìn nghe ngửi sờ nóng lạnh .... hỏng, thì còn lại cái trường năng lượng, lơ lửng trong không gian gọi là Thân Trung Ấm, Thân Trung Ấm nhờ các sư khai thị, nếu yếu thì nó tái sinh cõi MA, cõi Ngạ Quỷ, xúc sanh Atula ....

a92acc705cdff881a1ce.jpg
Lý thuyết nào cuối cùng cũng mục đích quay về với thực tại vs phục vụ cuộc sống còn không thì cũng chỉ như múa võ trong hư không
Giả dụ làm thế nào để có một phúc lạc ngay sau thời điểm chết , kiếp này làm người thế làm thế nào để kiếp sau tôi lại làm người ? , tôi sinh ra là do nghiệp lực hay do là vì tôi thuộc về một dòng họ abc xyz nào đó ? vị Thầy mà tôi tìm kiếm mong cầu học hỏi là ntn ? , Gặp các Vị ấy để học hỏi có khó không ? Có cần phải 3 lần đến lều cỏ không ? .....Đại loại những cái nó rất thiết thực
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
513
Động cơ
502,459 Mã lực
Nhà chùa có tam pháp ấn là Vô thường Vô ngã và Khổ. Không có gì là bất biến, không có cái tôi thường hằng và cuộc sống là một bể khổ theo tiêu chí nhà chùa.
Trong cái lý đó đã hàm chứa rõ ràng quan điểm về việc "tèo", đối với loài người ở mọi tín ngưỡng tôn giáo thì vấn đề "tèo" luôn nằm trong những lý luận bàn đầu tiên. Ti diên, cũng như nhà chùa thì tất cả các tôn giáo đều xác định chuyện tèo là tất yếu không có gì để bàn. Họ tập trung vào "sau tèo" và mỗi phương giải thích ra một kiểu trong đó cách nhà chùa giải thích có thể là sâu sắc nhất. Nhà chùa không công nhận có cái gì giống "sau khi chết" như vài bác ở đây chém. Em ủng hộ quan điểm nhà chùa thôi.
Vì sao phải quán mọi việc là vô thường?
Vì sao lại phải quán cuộc sống là khổ?
Vì sao phải quán Vô ngã?
Vì sao bác có thể chắc chắn là họ-tôn giáo (bao gồm cả Phật giáo) tập trung vào "sau tèo"?
Bác ủng hộ quan điểm nhà chùa hay ủng hộ quy luật khách quan?
Học thuyết nào của khoa học chỉ ra quy luật khách quan chi phối hạnh phúc của con người?

Với một sự đóng góp của Phật giáo với 50% trong danh sách các anh hùng dân tộc trong khoảng 1000 năm trở lại đây (theo danh sách của bộ văn hóa) thì bác lấy cơ sở gì để cho rằng trí tuệ của khoa học (không có một sự đóng góp nào) là có vai trò cho quá trình: Độc lập-Tự do-Hạnh phúc của dân tộc?

Các bác có tự nhận thấy rằng các bác đang căm ghét Phật giáo một cách hết sức sâu sắc không? Hay là để em phải chỉ ra từng việc một?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top