[Funland] Về cái chết và sau khi chết

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình ảnh về trứng - sâu - ngài - bím là ví dụ tương đối để minh họa cho luân hồi quan của Phật giáo chứ nó không thực sự là đúng như thế.
Thời thởi, Phật tuyên về nghiệp và luân hồi là dựa trên quan điểm chung các trường phái tư tưởng khác của Ấn Độ về luân hồi và nghiệp có trước đó. Chỉ là trước đó, các phái khác tin rằng có một "thường ngã" tồn tại xuyên suốt và bởi nghiệp của nó mà trôi lăn trong luân hồi. Phật thì tuyên "vô ngã", tức là không có một cái tôi tồn tại độc lập bền bĩ thường hằng. Quan điểm vô ngã hơi trúc trắc là vừa công nhận không có cái ngã tồn tại bền bỉ xuyên suốt vừa công nhận có một sợi dây tương tục giữa cái ngã này tới cái ngã tiếp theo.
Vì vậy các nhà thuyết giảng sau này mới mượn cái ví dụ vè trứng sâu ngài bím để minh hoạ tương đối. Sâu không phải trứng nhưng từ trứng mà ra, ngài không phải bím nhưng trong bím có cái gì đó của ngài....mà đây là nói về các loài thai sinh thôi.
Thế cho nên liên hệ đến thực tế thì khi tay Thái Manh trên Ba Vàng lừa mị người ta về mười mấy kiếp trước làm nghề kia nghề nọ đến kiếp này phải trả nghiệp thế này thế khác là thằng liu manh ấy hoàn toàn bố láo bố toét. Đức Phật khi giảng về nghiệp có nói đại ý rằng nếu Ất làm mà Giáp phải chịu thì sai mà nếu nói Ất làm Giáp không phải chịu thì cũng không đúng. Dựa vào cái minh hoạ trứng sâu ngài bím kia thì dễ hiểu cái lý đó.
câu chuyện của nhà sư Thái Minh em không ủng hộ hoạt động "oan gia trái chủ" như trên dư luận đưa tin. Tuy nhiên em cũng thử lý giải chuyện này như sau:
Những người theo Phật giáo thì công nhận thế giới vô hình, tức là chết không chấm dứt hoàn toàn. Như vậy, trong cõi vô hình tồn tại rất nhiều chủng loài từ hiền đến dữ, trí đến ngu. Do vậy, cũng có một số chúng sinh vô hình nhưng có năng lực, biết nhiều chuyện nhưng cũng không phải luôn sống chân chánh. Vì vậy có trường hợp cái chúng sinh mà tạm gọi là "oan gia" cũng có thể là người thân, chủ nợ nên biết chuyện của khổ chủ. Nhưng có thể có trường hợp "oan gia" cũng là dạng chúng sinh vô hình nhưng có năng lực, biết nhiều chuyện, nhiều thông tin nên cũng nói những thông tin đúng, đồng thời cũng nói những thông tin không chính xác và muốn khổ chủ phải cung phụng, thờ kính mình .v.v. Nhà sư Thái Minh có thể cũng cũng nhầm lẫn tất cả "oan gia" là đúng nên làm theo tất cả và trong số đó có cái đúng và có cái sai. Khi đông phật tử đông dần, các nhà sư trong quá trình hành pháp, dẫn dắt chúng phật tử cũng phải có có những hoạt động này hoạt động kia, từ bình thường, dễ thấy đến vi tế, khó thấy và rất có thể ở thời điểm nào đó bị lạc tà kiến và có những thực hành sai mà không hay. Khi để tử đông, luôn cung kính tôn sư phụ lên cao thì ít hoặc hầu như không nhận được những lời cảnh tỉnh góp ý và từ sai nhỏ, sai ít dần dần thành sai nhiều, sai lớn. Đó là tiến trình có khả năng xảy ra. Nhưng rõ ràng nếu sai phạm vượt giáo luật của Giáo hội, vi phạm luật pháp thế gian thì cũng phải chịu trách nhiệm.
Nhìn chung công nhận chúng sinh vô hình để không có cái nhìn đoạn kiến về sự sống về nhân sinh quan, vũ trụ quan nhưng lấy các thông tin từ cõi vô hình ra làm thước đo giải quyết các vấn đề của cõi hữu hình thì là điều em cho là không phù hợp.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
câu chuyện của nhà sư Thái Minh em không ủng hộ hoạt động "oan gia trái chủ" như trên dư luận đưa tin. Tuy nhiên em cũng thử lý giải chuyện này như sau:
Những người theo Phật giáo thì công nhận thế giới vô hình, tức là chết không chấm dứt hoàn toàn. Như vậy, trong cõi vô hình tồn tại rất nhiều chủng loài từ hiền đến dữ, trí đến ngu. Do vậy, cũng có một số chúng sinh vô hình nhưng có năng lực, biết nhiều chuyện nhưng cũng không phải luôn sống chân chánh. Vì vậy có trường hợp cái chúng sinh mà tạm gọi là "oan gia" cũng có thể là người thân, chủ nợ nên biết chuyện của khổ chủ. Nhưng có thể có trường hợp "oan gia" cũng là dạng chúng sinh vô hình nhưng có năng lực, biết nhiều chuyện, nhiều thông tin nên cũng nói những thông tin đúng, đồng thời cũng nói những thông tin không chính xác và muốn khổ chủ phải cung phụng, thờ kính mình .v.v. Nhà sư Thái Minh có thể cũng cũng nhầm lẫn tất cả "oan gia" là đúng nên làm theo tất cả và trong số đó có cái đúng và có cái sai. Khi đông phật tử đông dần, các nhà sư trong quá trình hành pháp, dẫn dắt chúng phật tử cũng phải có có những hoạt động này hoạt động kia, từ bình thường, dễ thấy đến vi tế, khó thấy và rất có thể ở thời điểm nào đó bị lạc tà kiến và có những thực hành sai mà không hay. Khi để tử đông, luôn cung kính tôn sư phụ lên cao thì ít hoặc hầu như không nhận được những lời cảnh tỉnh góp ý và từ sai nhỏ, sai ít dần dần thành sai nhiều, sai lớn. Đó là tiến trình có khả năng xảy ra. Nhưng rõ ràng nếu sai phạm vượt giáo luật của Giáo hội, vi phạm luật pháp thế gian thì cũng phải chịu trách nhiệm.
Nhìn chung công nhận chúng sinh vô hình để không có cái nhìn đoạn kiến về sự sống về nhân sinh quan, vũ trụ quan nhưng lấy các thông tin từ cõi vô hình ra làm thước đo giải quyết các vấn đề của cõi hữu hình thì là điều em cho là không phù hợp.
Như em biết thì quá trình phát triển tư tưởng Phật giáo đã tạo ra rất nhiều tài liệu kinh điển và mở rộng vô cùng lớn khối lượng các văn bản cộng với đặc điểm là các ngôn ngữ có hạn chế trong việc biểu đạt nội dung chính xác, nhất là trong quá trình phiên dịch giữa các ngôn ngữ. Do vậy cách diễn giải có thể sai khác nhất là khi tùy duyên đối tượng giảng giải hoặc người thuyết giảng có mục đích chủ quan.
Về cõi vô hình, trong khả năng đọc hiểu của em với những gì đã đọc thì em thấy là:
Sự luân hồi của ngũ uẩn với động lực nghiệp là một quá trình liên tục liên tục. Sự tương tục của ngũ uẩn là trong một "siêu không thời gian" nhưng sự đầu thai xuất sinh là trong một không thời gian cụ thể thoả mãn sự tương tục của ngũ uẩn. Quãng trống không giữa thời điểm "diệt" của ấm này đến thời điểm "sinh" của ấm tương tục của nó thời kỳ đầu không được bàn đến nhưng về sau được ước lệ đặt ra là quãng không thời gian "thân trung hữu", dân gian ta ước lệ là bảy bảy bốn chín ngày đại loại thế.
Theo đó mà suy, sau thời gian "thân trung hữu" thì vòng luân hồi đã đưa cái "ngũ uẩn" thành một "ngũ uẩn khác" không còn vô hình nữa, phải đủ sắc thọ tưởng hành thức mà tương tục.
Nếu ý bác như em hiểu, cõi vô hình là nơi các chủng loài phát tác nghiệp lực của chúng thì nó phải là một không thời gian khác, đâu đó trong tam thiên đại thiên thế giới chứ không chật chội đến mức lại tương tác được với thế giới này, khi đó đã thuộc về một không thời gian khác vô cùng xa cách.
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
505
Động cơ
5,040 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
câu chuyện của nhà sư Thái Minh em không ủng hộ hoạt động "oan gia trái chủ" như trên dư luận đưa tin. Tuy nhiên em cũng thử lý giải chuyện này như sau:
Những người theo Phật giáo thì công nhận thế giới vô hình, tức là chết không chấm dứt hoàn toàn. Như vậy, trong cõi vô hình tồn tại rất nhiều chủng loài từ hiền đến dữ, trí đến ngu. Do vậy, cũng có một số chúng sinh vô hình nhưng có năng lực, biết nhiều chuyện nhưng cũng không phải luôn sống chân chánh. Vì vậy có trường hợp cái chúng sinh mà tạm gọi là "oan gia" cũng có thể là người thân, chủ nợ nên biết chuyện của khổ chủ. Nhưng có thể có trường hợp "oan gia" cũng là dạng chúng sinh vô hình nhưng có năng lực, biết nhiều chuyện, nhiều thông tin nên cũng nói những thông tin đúng, đồng thời cũng nói những thông tin không chính xác và muốn khổ chủ phải cung phụng, thờ kính mình .v.v. Nhà sư Thái Minh có thể cũng cũng nhầm lẫn tất cả "oan gia" là đúng nên làm theo tất cả và trong số đó có cái đúng và có cái sai. Khi đông phật tử đông dần, các nhà sư trong quá trình hành pháp, dẫn dắt chúng phật tử cũng phải có có những hoạt động này hoạt động kia, từ bình thường, dễ thấy đến vi tế, khó thấy và rất có thể ở thời điểm nào đó bị lạc tà kiến và có những thực hành sai mà không hay. Khi để tử đông, luôn cung kính tôn sư phụ lên cao thì ít hoặc hầu như không nhận được những lời cảnh tỉnh góp ý và từ sai nhỏ, sai ít dần dần thành sai nhiều, sai lớn. Đó là tiến trình có khả năng xảy ra. Nhưng rõ ràng nếu sai phạm vượt giáo luật của Giáo hội, vi phạm luật pháp thế gian thì cũng phải chịu trách nhiệm.
Nhìn chung công nhận chúng sinh vô hình để không có cái nhìn đoạn kiến về sự sống về nhân sinh quan, vũ trụ quan nhưng lấy các thông tin từ cõi vô hình ra làm thước đo giải quyết các vấn đề của cõi hữu hình thì là điều em cho là không phù hợp.
Em cũng nghĩ chết không phải là hết, còn để danh lại chứ, chả hạn như người làm việc tốt để lại những tiếng khen, lòng biết ơn, bọn gian manh lừa bịp, dối trá kiếm tiền, sau khi chết thì cũng thì cũng không thể hết ngay được, đàng nào chả có xì xầm, oán trách "ui khi sống lừa ác phết; nó làm cho gia đình nhà kìa bla..bla..." đại khái vậy.

Em nghĩ dường như cụ đang bào chữa cho vài hành vi mê tín, nhưng lại cố núp vào giáo lý nào đó nhưng lý luận loanh quanh, yếu ớt. Tuy nhiên, em thấy có điểm, cụ lắt léo ngôn từ cũng toát ý hay đó là lấy các thông tin từ cõi vô hình ra làm thước đo giải quyết các vấn đề của cõi hữu hình là không phù hợp, em thì thích nói ý đó của cụ rõ ra là lợi dụng mê tín (oan gia trái chủ) để kiếm ăn (thu tiền tươi xài) là hành vi vô đạo đức (không giáo lý nào chấp nhận), lấp liếm cho cái hành vi đó cũng là vô đạo đức, có thể đâu đó ai chưa biết nhưng mình làm thì mình biết, vậy cũng đủ rồi.

Chúc cụ an lạc,
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như em biết thì quá trình phát triển tư tưởng Phật giáo đã tạo ra rất nhiều tài liệu kinh điển và mở rộng vô cùng lớn khối lượng các văn bản cộng với đặc điểm là các ngôn ngữ có hạn chế trong việc biểu đạt nội dung chính xác, nhất là trong quá trình phiên dịch giữa các ngôn ngữ. Do vậy cách diễn giải có thể sai khác nhất là khi tùy duyên đối tượng giảng giải hoặc người thuyết giảng có mục đích chủ quan.
Về cõi vô hình, trong khả năng đọc hiểu của em với những gì đã đọc thì em thấy là:
Sự luân hồi của ngũ uẩn với động lực nghiệp là một quá trình liên tục liên tục. Sự tương tục của ngũ uẩn là trong một "siêu không thời gian" nhưng sự đầu thai xuất sinh là trong một không thời gian cụ thể thoả mãn sự tương tục của ngũ uẩn. Quãng trống không giữa thời điểm "diệt" của ấm này đến thời điểm "sinh" của ấm tương tục của nó thời kỳ đầu không được bàn đến nhưng về sau được ước lệ đặt ra là quãng không thời gian "thân trung hữu", dân gian ta ước lệ là bảy bảy bốn chín ngày đại loại thế.
Theo đó mà suy, sau thời gian "thân trung hữu" thì vòng luân hồi đã đưa cái "ngũ uẩn" thành một "ngũ uẩn khác" không còn vô hình nữa, phải đủ sắc thọ tưởng hành thức mà tương tục.
Nếu ý bác như em hiểu, cõi vô hình là nơi các chủng loài phát tác nghiệp lực của chúng thì nó phải là một không thời gian khác, đâu đó trong tam thiên đại thiên thế giới chứ không chật chội đến mức lại tương tác được với thế giới này, khi đó đã thuộc về một không thời gian khác vô cùng xa cách.
Vâng, việc này em cũng đọc, chiêm nghiệm và suy luận chứ cũng khó vô cùng. Ví dụ như trong không gian mình nhìn mắt thường thì là vô hình nhưng các trường điện từ của sóng điện thoại, sóng vô tuyến đầy rẫy. Vậy thì việc có thêm các trường khác là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Và việc tương tác giữa các trường với nhau vẫn là điều khó và vượt ngoài hiểu biết vật lý thời hiện tại.
Ví dụ khi một phôi thai hình thành từ gen của bố và mẹ và tâm thức tái sinh nhập vào thì là một tế báo rất mỏng manh và yếu ớt nhưng tế bào vẫn nhân lên và dần hình thành một cơ thể người. Động lực cho quá trình này, em nghĩ là phải có một dạng từ trường (tạm gọi là trường sinh học) nó quy định ảnh hưởng lên các cấu trúc gen, cách sắp xếp phân tử, nguyên tử mà khiến cho quá trình từ tế bào đầu tiên hình thành và phát triển lên một cớ thể người hoàn chỉnh và có tâm thức riêng. Các trường sinh học này từ chính tâm thức của khổ chủ kết hợp với trường sinh học của bố của mẹ từ trứng và tinh mà tùy cái nào nổi trội sẽ khiến tho thân và tâm của khổ chủ phát triển và biểu hiện ra tương ứng giống bố, giống mẹ hay của riêng khổ chủ. :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vâng, việc này em cũng đọc, chiêm nghiệm và suy luận chứ cũng khó vô cùng. Ví dụ như trong không gian mình nhìn mắt thường thì là vô hình nhưng các trường điện từ của sóng điện thoại, sóng vô tuyến đầy rẫy. Vậy thì việc có thêm các trường khác là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Và việc tương tác giữa các trường với nhau vẫn là điều khó và vượt ngoài hiểu biết vật lý thời hiện tại.
Ví dụ khi một phôi thai hình thành từ gen của bố và mẹ và tâm thức tái sinh nhập vào thì là một tế báo rất mỏng manh và yếu ớt nhưng tế bào vẫn nhân lên và dần hình thành một cơ thể người. Động lực cho quá trình này, em nghĩ là phải có một dạng từ trường (tạm gọi là trường sinh học) nó quy định ảnh hưởng lên các cấu trúc gen, cách sắp xếp phân tử, nguyên tử mà khiến cho quá trình từ tế bào đầu tiên hình thành và phát triển lên một cớ thể người hoàn chỉnh và có tâm thức riêng. Các trường sinh học này từ chính tâm thức của khổ chủ kết hợp với trường sinh học của bố của mẹ từ trứng và tinh mà tùy cái nào nổi trội sẽ khiến tho thân và tâm của khổ chủ phát triển và biểu hiện ra tương ứng giống bố, giống mẹ hay của riêng khổ chủ. :D
Xét về năng lực của khoa học hiện tại, từ cấu trúc AND đến dòng điện sinh học hay ngay đến sự tồn tại của những hạt vật chất siêu vi tế họ cũng đã tìm ra và đo được từ lý thuyết đến thực nghiệm. Bởi vậy, em cho mấy cái lý lẽ về trường nọ trường kia sinh học sinh hiếc mà mấy các ông cứ hay rao giảng chẳng qua là một mẹo thao túng đám đông bằng mấy cái khái niệm tưởng tượng ra thôi.
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xét về năng lực của khoa học hiện tại, từ cấu trúc AND đến dòng điện sinh học hay ngay đến sự tồn tại của những hạt vật chất siêu vi tế họ cũng đã tìm ra và đo được từ lý thuyết đến thực nghiệm. Bởi vậy, em cho mấy cái lý lẽ về trường nọ trường kia sinh học sinh hiếc mà mấy các ông cứ hay rao giảng chẳng qua là một mẹo thao túng đám đông bằng mấy cái khái niệm tưởng tượng ra thôi.
Ơ cụ mâu thuẫn thế? Khoa học giờ chưa khẳng định sau chết còn tồn tại gì không? Em và các cụ đang trao đổi dựa trên tư duy cảm tính, suy luận rằng chết chưa phải chấm dứt hoàn toàn. Tức là chết về thân xác nhưng khả năng cao tồn tại một dạng ở thể vô hình. Vậy khoa học có hiện nay làm gì đã kết luận gì về việc này đâu. Cụ nói sắc thọ tưởng hành thức thì khoa học mới công nhận sắc thân với các giác quan chứ thọ tưởng hành thức của Phật giáo thì khoa học gom lại chung là tư duy ý thức và vô thức, còn chả rạch ròi thứ lớp như quan niệm Phật giáo. Khoa học hiện nay mới chỉ kết luận đến những thứ nhìn thấy, hoặc đo được thôi, nó vẫn có tính hữu hạn, giới hạn đó cụ.
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
505
Động cơ
5,040 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Xét về năng lực của khoa học hiện tại, từ cấu trúc AND đến dòng điện sinh học hay ngay đến sự tồn tại của những hạt vật chất siêu vi tế họ cũng đã tìm ra và đo được từ lý thuyết đến thực nghiệm. Bởi vậy, em cho mấy cái lý lẽ về trường nọ trường kia sinh học sinh hiếc mà mấy các ông cứ hay rao giảng chẳng qua là một mẹo thao túng đám đông bằng mấy cái khái niệm tưởng tượng ra thôi.
Em nghĩ, có thể còn nhiều cái chưa biết nên không khẳng định có hay không, khi không có bằng chứng xác đáng..

Có thể ai đó biết đến những cái siêu hình, nên thể hiện cái biết đó rõ ràng có thực nghiệm, có bằng chứng xác đáng để nhiều người cùng mở rộng hiểu biết.

Còn chưa có bằng chứng xác đáng, chưa ai công nhận đã mang ứng dụng vào kiếm tiền tươi thì tệ quá, khà khà
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ơ cụ mâu thuẫn thế? Khoa học giờ chưa khẳng định sau chết còn tồn tại gì không? Em và các cụ đang trao đổi dựa trên tư duy cảm tính, suy luận rằng chết chưa phải chấm dứt hoàn toàn. Tức là chết về thân xác nhưng khả năng cao tồn tại một dạng ở thể vô hình. Vậy khoa học có hiện nay làm gì đã kết luận gì về việc này đâu. Cụ nói sắc thọ tưởng hành thức thì khoa học mới công nhận sắc thân với các giác quan chứ thọ tưởng hành thức của Phật giáo thì khoa học gom lại chung là tư duy ý thức và vô thức, còn chả rạch ròi thứ lớp như quan niệm Phật giáo. Khoa học hiện nay mới chỉ kết luận đến những thứ nhìn thấy, hoặc đo được thôi, nó vẫn có tính hữu hạn, giới hạn đó cụ.
Đức Phật đã quan điểm rõ là Ngài không bàn về những ý tưởng siêu hình.
Đức Khổng Tử cũng nói việc sống chưa biết hết không bàn chuyện ma quỷ.
Cả hai Ngài đều thể hiện tinh thần khoa học ở nguyên tắc dựa vào sự thật, không chấp nhận kinh nghiệm cá nhân hay suy luận cảm tính.
Bởi thế, đưa những thứ ngoài giới hạn tri thức nhân loại ra để thao túng đám đông em cho là vô đạo đức.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
881
Động cơ
63,837 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Như em biết thì quá trình phát triển tư tưởng Phật giáo đã tạo ra rất nhiều tài liệu kinh điển và mở rộng vô cùng lớn khối lượng các văn bản cộng với đặc điểm là các ngôn ngữ có hạn chế trong việc biểu đạt nội dung chính xác, nhất là trong quá trình phiên dịch giữa các ngôn ngữ. Do vậy cách diễn giải có thể sai khác nhất là khi tùy duyên đối tượng giảng giải hoặc người thuyết giảng có mục đích chủ quan.
Về cõi vô hình, trong khả năng đọc hiểu của em với những gì đã đọc thì em thấy là:
Sự luân hồi của ngũ uẩn với động lực nghiệp là một quá trình liên tục liên tục. Sự tương tục của ngũ uẩn là trong một "siêu không thời gian" nhưng sự đầu thai xuất sinh là trong một không thời gian cụ thể thoả mãn sự tương tục của ngũ uẩn. Quãng trống không giữa thời điểm "diệt" của ấm này đến thời điểm "sinh" của ấm tương tục của nó thời kỳ đầu không được bàn đến nhưng về sau được ước lệ đặt ra là quãng không thời gian "thân trung hữu", dân gian ta ước lệ là bảy bảy bốn chín ngày đại loại thế.
Theo đó mà suy, sau thời gian "thân trung hữu" thì vòng luân hồi đã đưa cái "ngũ uẩn" thành một "ngũ uẩn khác" không còn vô hình nữa, phải đủ sắc thọ tưởng hành thức mà tương tục.
Nếu ý bác như em hiểu, cõi vô hình là nơi các chủng loài phát tác nghiệp lực của chúng thì nó phải là một không thời gian khác, đâu đó trong tam thiên đại thiên thế giới chứ không chật chội đến mức lại tương tác được với thế giới này, khi đó đã thuộc về một không thời gian khác vô cùng xa cách.
Cái này em nghe sư Giác Khang (mà em quên link youtube rồi) giải thích như sau :

- Bạn cầm 1 cây nến, quay 1 vòng tròn tùy tốc độ quay bạn sẽ thấy 4 cây nến, 6 cây nến, 9 cây nến
- Bạn quay cây nến rất nhanh thì cái bạn nhìn thấy chỉ là 1 vòng tròn lửa, cây nến biến mất.
- Bạn quay cây nến nhanh hơn nữa, vòng tròn lửa biến mất mà chúng ta chỉ thấy đĩa lửa.
- Bạn quay cực nhanh hơn nữa, đĩa lửa biến mất chì còn một vùng hào quang sáng như mặt trời.
=====
Cũng như vậy linh hồn con người tồn tại, hay đã tái sinh chỉ những người ở tần số rung động cực cao mới thấy rõ cái linh hồn ấy, hay con ma ấy. Con ma nó cũng chỉ hiện ra với tùy người, hầu hết người khác không nhìn thấy. Con người bình thường chỉ nhìn thấy ảnh của vật ở tần số quay / rung động thấp nhất của cây nến (khi còn thân thể). Những người nhìn thấy vong ma, linh hồn, hoặc biết ai đã tái sinh là người người có thể quan sát được ở mọi tần số rung động.

(Đoạn sau đấu = là em suy luận ra thôi, đoạn trên là của sư Giác Khang)
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
881
Động cơ
63,837 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Người buông bỏ bậc đại trí rồi mà nói kiểu phân biệt nam nữ quá vậy, thật ra đó là do cụ đọc + cái tâm cụ theo hướng khinh thường phụ nữ nên cụ nghĩ ra thế, nó là do tâm thuật của cụ, chứ việc Phật ko nhận tỳ kheo ni tức nữ tăng hay ni cô chỉ đơn giản là vì một giáo chúng toàn nam, nhận nữ vào dễ gây ra rối loạn tu hành cho các tỳ kheo, khi mà chưa đạt đủ giác ngộ giả sử đi tắm, thay quần áo, mà sư sãi tỳ kheo toàn ở chung chạ, nhìn nhau rồi không ngăn cản được dục vọng khi mà tu chưa đạt sẽ làm loạn giáo chúng. Còn cụ nghĩ theo kiểu nghĩ xấu cho phụ nữ, đọc thêm vài bài nhét chữ vô mồm Phật nói phụ nữ như kiểu thấp kém hạ đẳng hơn, nên cụ nói phụ nữ ích kỷ, chỉ nghĩ bản thân họ, mà thực tế nam nữ gì đều có dạng người như vậy. Chả nhẽ cụ lại chẳng ích kỷ, ko nghĩ cho bản thân mình đó sao? Xã hội đã vốn đè ép phụ nữ, họ vốn yếu thế mà cả giáo lý Phật từ bi nhất cũng bị bóp méo chỉ để hạ thấp phụ nữ như vậy, thì kẻ đi rao giảng cái giáo lý ấy chả tốt đẹp quái gì cả.
https://vt.tiktok.com/ZS2Y9vQth/

Đây ạ, sư Giác Khang nói


sư cô Lệ Hiếu cũng xác nhận người nữ sống cảm xúc nhiều hơn người nam. Đó là cái khó trong việc tu tập giác ngộ
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đức Phật đã quan điểm rõ là Ngài không bàn về những ý tưởng siêu hình.
Đức Khổng Tử cũng nói việc sống chưa biết hết không bàn chuyện ma quỷ.
Cả hai Ngài đều thể hiện tinh thần khoa học ở nguyên tắc dựa vào sự thật, không chấp nhận kinh nghiệm cá nhân hay suy luận cảm tính.
Bởi thế, đưa những thứ ngoài giới hạn tri thức nhân loại ra để thao túng đám đông em cho là vô đạo đức.
À, vâng em cũng cho là chỉ có nêu về nó, không phủ nhận nó thôi, hiểu về nó phần nào để có ứng xử phủ hợp chứ dùng thứ vô hình (khó kiểm chứng) mà đi đo lượng giải quyết các vấn đề hữu hình là điều không phù hợp.
Ví dụ: Nếu có "oan gia" đến kể tội khổ chủ. Em cho rằng nhà chùa chỉ nên tiếp nhận trên nguyên tắc căn cơ, căn bản: Nếu có tội, lỗi thì là có việc dữ, việc ác (bất thiện) thì hãy hóa giải bằng việc lành, việc tốt bù lại. Còn thiện lành, tốt đẹp đến như thế nào tự khổ chủ suy ngẫm và chọn lựa tùy theo nhận thức và điều kiện của mình, nhà chùa tránh can thiệp, tránh làm thay và cụ thể hóa bằng số tờ tiền có thể tiêu được hay số tài sản có giá trị sử dụng. Như thế thì mọi việc khó mà chê trách lên án các nhà sư mà có khi lại là ủng hộ, hoan hỉ.
Nghe lời "oan gia"phán triệu, trăm và bảo khổ chủ hãy làm theo em thấy quả là phản cảm ạ.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,797
Động cơ
378,023 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Cái này em nghe sư Giác Khang (mà em quên link youtube rồi) giải thích như sau :

- Bạn cầm 1 cây nến, quay 1 vòng tròn tùy tốc độ quay bạn sẽ thấy 4 cây nến, 6 cây nến, 9 cây nến
- Bạn quay cây nến rất nhanh thì cái bạn nhìn thấy chỉ là 1 vòng tròn lửa, cây nến biến mất.
- Bạn quay cây nến nhanh hơn nữa, vòng tròn lửa biến mất mà chúng ta chỉ thấy đĩa lửa.
- Bạn quay cực nhanh hơn nữa, đĩa lửa biến mất chì còn một vùng hào quang sáng như mặt trời.
=====
Cũng như vậy linh hồn con người tồn tại, hay đã tái sinh chỉ những người ở tần số rung động cực cao mới thấy rõ cái linh hồn ấy, hay con ma ấy. Con ma nó cũng chỉ hiện ra với tùy người, hầu hết người khác không nhìn thấy. Con người bình thường chỉ nhìn thấy ảnh của vật ở tần số quay / rung động thấp nhất của cây nến (khi còn thân thể). Những người nhìn thấy vong ma, linh hồn, hoặc biết ai đã tái sinh là người người có thể quan sát được ở mọi tần số rung động.

(Đoạn sau đấu = là em suy luận ra thôi, đoạn trên là của sư Giác Khang)
Ông sư này nói dựa trên tưởng tượng rồi. Không có trong thực tế. Cây nến quay cháy, chuyển động nhanh sẽ bị tắt.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,558 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Người buông bỏ bậc đại trí rồi mà nói kiểu phân biệt nam nữ quá vậy, thật ra đó là do cụ đọc + cái tâm cụ theo hướng khinh thường phụ nữ nên cụ nghĩ ra thế, nó là do tâm thuật của cụ, chứ việc Phật ko nhận tỳ kheo ni tức nữ tăng hay ni cô chỉ đơn giản là vì một giáo chúng toàn nam, nhận nữ vào dễ gây ra rối loạn tu hành cho các tỳ kheo, khi mà chưa đạt đủ giác ngộ giả sử đi tắm, thay quần áo, mà sư sãi tỳ kheo toàn ở chung chạ, nhìn nhau rồi không ngăn cản được dục vọng khi mà tu chưa đạt sẽ làm loạn giáo chúng. Còn cụ nghĩ theo kiểu nghĩ xấu cho phụ nữ, đọc thêm vài bài nhét chữ vô mồm Phật nói phụ nữ như kiểu thấp kém hạ đẳng hơn, nên cụ nói phụ nữ ích kỷ, chỉ nghĩ bản thân họ, mà thực tế nam nữ gì đều có dạng người như vậy. Chả nhẽ cụ lại chẳng ích kỷ, ko nghĩ cho bản thân mình đó sao? Xã hội đã vốn đè ép phụ nữ, họ vốn yếu thế mà cả giáo lý Phật từ bi nhất cũng bị bóp méo chỉ để hạ thấp phụ nữ như vậy, thì kẻ đi rao giảng cái giáo lý ấy chả tốt đẹp quái gì cả.
Có thể cụ hơi nhạy cảm nên suy đoán người này nghĩ thế này người kia thế kia ..... những cái suy đoán đấy hầu hết ai cũng mắc phải , .... quay lại chủ điểm cụ đang nói thì e nhớ Ngài Anan Đà có hỏi việc đó .... thì Ngài Tất Đạt Đa chỉ trả lời ngắn gọn một câu là ..... hãy tránh xa !! --- thế cho nên chúng ta cũng chỉ nên dừng lại ỏ cái việc đấy mà ko nên suy diễn thêm không thì lại sa vào dây cà ra dây muống , bản tâm con người có những cái nó đen tối mê mờ thì chúng ta nên ghi nhận và biết nó tồn tại vậy cũng là một bước tiến .ví dụ e là người Bắc vào Nam sống thì người Nam hay có cái nhìn thế này thế kia về em vì tội ... thằng đấy gốc Bắc , phải người hay suy luận thì tự mình lại đâm ra tạo khoảng cách với các người kia , còn em thì kệ cứ lăn xả đi sâu vào trong quần chúng phía Nam thế một hồi các cái phân biệt kia tự nhiên nó biến mất . Ý e túm lại là nếu người khác nhìn sai về mình thì mình phải khẳng định , thay vì đi tìm một giải pháp bên ngoài .
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,300
Động cơ
14,728 Mã lực
Vâng, những thứ tác động tới đời sống con người vẫn phải nhờ khoa học công nghệ.
Có nhà minh tuệ nào, bậc alahans nào có thần thông vô thượng, thấu triệt được quá khứ, tương lai đem 1 chút ít nào hiểu biết đó cho đời sống như trị thủy, tạo giống lương thực mới, làm nhà, kiến tạo đô thị, hay chỉ ra vị thuốc nào chữa bệnh, cách làm ra và lưu giữ chữ viết, kiến thức, cánh để bay hay thuyền để chạy trên nước...???
Chỉ có khoa học và nỗ lực của con người, thế mà có người họ phủ định tất cả,...
Nhưng tâm hồn luôn có tổn thương, hiểu biết luôn là hữu hạn, và ta cần tôn giáo, triết lý sống của các bậc đó để chữa lành tổn thương ấy,
Xong rồi lại phải đẩy cái lý tưởng, góp công sức xây dựng cuộc sống cho mình, cho gia đình mình,
Ko thể bỏ mặc đc,
Ý nghĩa và trách nhiệm lớn nhất, dễ làm và cần làm vẫn là duy trì và phát triển nòi giống,..
Khoảng 4 tỷ năm nữa mặt trời sẽ tắt. 4 tỷ năm đúng là con số rất dài, nhưng rõ ràng là hữu hạn chứ không phải vô hạn.
Vậy loài người cần tiến hoá thế nào để thích ứng, sống sót ở thời điểm ấy?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái này em nghe sư Giác Khang (mà em quên link youtube rồi) giải thích như sau :

- Bạn cầm 1 cây nến, quay 1 vòng tròn tùy tốc độ quay bạn sẽ thấy 4 cây nến, 6 cây nến, 9 cây nến
- Bạn quay cây nến rất nhanh thì cái bạn nhìn thấy chỉ là 1 vòng tròn lửa, cây nến biến mất.
- Bạn quay cây nến nhanh hơn nữa, vòng tròn lửa biến mất mà chúng ta chỉ thấy đĩa lửa.
- Bạn quay cực nhanh hơn nữa, đĩa lửa biến mất chì còn một vùng hào quang sáng như mặt trời.
=====
Cũng như vậy linh hồn con người tồn tại, hay đã tái sinh chỉ những người ở tần số rung động cực cao mới thấy rõ cái linh hồn ấy, hay con ma ấy. Con ma nó cũng chỉ hiện ra với tùy người, hầu hết người khác không nhìn thấy. Con người bình thường chỉ nhìn thấy ảnh của vật ở tần số quay / rung động thấp nhất của cây nến (khi còn thân thể). Những người nhìn thấy vong ma, linh hồn, hoặc biết ai đã tái sinh là người người có thể quan sát được ở mọi tần số rung động.

(Đoạn sau đấu = là em suy luận ra thôi, đoạn trên là của sư Giác Khang)
Em tìm không ra trên YTB clip này, thành thử không biết ngài Giác Khang dùng ví dụ này để minh hoạ nội dung gì. Ti diên, nếu để minh hoạ cho đoạn suy luận sau đó của bác thì nghe nó không hạp.
Ngày bé em mặc dù ở phố nhưng tối mất điện hay hóng người lớn kể chuyện ma, đi ra công viên Thống Nhất nhìn bụi cây ngọn lá vách bờ rào cũng thấy cái gì đó giống ma, cả bọn trẻ con chạy són cả tiểu. Cái này là trí tưởng tượng thôi. Sau lớn lên đã có lần em ngồi mấy tiếng trong một nghĩa địa tây, đi ngắm từng cái ảnh chân dung khắc trên mộ mà không mảy may nghĩ gì đến ma quỷ. Mà cũng không thấy ma.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
881
Động cơ
63,837 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em tìm không ra trên YTB clip này, thành thử không biết ngài Giác Khang dùng ví dụ này để minh hoạ nội dung gì. Ti diên, nếu để minh hoạ cho đoạn suy luận sau đó của bác thì nghe nó không hạp.
Ngày bé em mặc dù ở phố nhưng tối mất điện hay hóng người lớn kể chuyện ma, đi ra công viên Thống Nhất nhìn bụi cây ngọn lá vách bờ rào cũng thấy cái gì đó giống ma, cả bọn trẻ con chạy són cả tiểu. Cái này là trí tưởng tượng thôi. Sau lớn lên đã có lần em ngồi mấy tiếng trong một nghĩa địa tây, đi ngắm từng cái ảnh chân dung khắc trên mộ mà không mảy may nghĩ gì đến ma quỷ. Mà cũng không thấy ma.
Nó giống như clip trên.

Với từng tần số rung động (với từng tốc độ quay) thì chúng ta sẽ nhìn thấy những hình ảnh khác nhau của 1 cây nến quay. 4 level là : thấy 4 cây nến, thấy vòng tròn lửa, thấy đĩa lửa, thấy vùng ánh sáng.

Nếu sợ tốc độ quay cao quá tắt nến, thì ta thay = cái đèn pin.

Cũng như vậy ở một khoảng âm thanh nghe được nghe thấy một bản nhạc,
Ở tần số cao hơn : chỉ cá voi nghe được âm thanh, tai người nghe như chim ri
Ở tần số siêu âm máy sẽ nghe được nội dung, người thì chịu.

Những con ma ở tần số rất cao, nên chẳng ai thấy, muốn thấy được MA thì phải thông qua thiền đinh. Muốn thấy linh hồn chính mìn cũng phải thông qua thiền định


 
Chỉnh sửa cuối:

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,558 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
truyện vong linh , cõi kia ..... e nhớ những năm 90 đã có GS Hoàng Phương của Đh Tổng Hợp đi khắp các Đh để thuyết về vụ này thì bị các GS chuyên nghành Mác Lê lên phản bác tưng bừng . Cá nhân e nghĩ Gs Phương cũng là người đã có căn duyên rất là cao vì thời đó Internet còn mới manh nha
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
Trong phim Tây du ký thì thần tiên yêu quái cũng thích làm người, nhất là người giàu + có quyền. Thế nên các đoạn sau chết đều không ngon bằng cs bây giờ đâu các cụ tính làm gì nhiều. Phật bảo an lạc trong hiện tại là ok rồi
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nó giống như clip trên.

Với từng tần số rung động (với từng tốc độ quay) thì chúng ta sẽ nhìn thấy những hình ảnh khác nhau của 1 cây nến quay. 4 level là : thấy 4 cây nến, thấy vòng tròn lửa, thấy đĩa lửa, thấy vùng ánh sáng.

Nếu sợ tốc độ quay cao quá tắt nến, thì ta thay = cái đèn pin.

Cũng như vậy ở một khoảng âm thanh nghe được nghe thấy một bản nhạc,
Ở tần số cao hơn : chỉ cá voi nghe được âm thanh, tai người nghe như chim ri
Ở tần số siêu âm máy sẽ nghe được nội dung, người thì chịu.

Những con ma ở tần số rất cao, nên chẳng ai thấy, muốn thấy được MA thì phải thông qua thiền đinh. Muốn thấy linh hồn chính mìn cũng phải thông qua thiền định


Em thật chứ cái lý "tần số" này nói ở câu lạc bộ tổ hưu thì cũng có cụ cười thầm trong bụng.
Đã gọi là tần số thì có thang đo, người không nghe được có máy nó nghe. Sớt nát gu gồ chưa thấy có tin gì về tần số của ma. Chẳng qua ở mình khóa hóc thường thức vẫn còn một bộ phận nhỏ các cụ chưa được phổ cập nên nghe rủng roảng khái niệm dễ bán tin bán nghi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
truyện vong linh , cõi kia ..... e nhớ những năm 90 đã có GS Hoàng Phương của Đh Tổng Hợp đi khắp các Đh để thuyết về vụ này thì bị các GS chuyên nghành Mác Lê lên phản bác tưng bừng . Cá nhân e nghĩ Gs Phương cũng là người đã có căn duyên rất là cao vì thời đó Internet còn mới manh nha

Em có duyên được đi hầu cụ GS Phương mấy năm từ hồi 93. Tâm huyết của cụ là về Kinh Dịch, còn các chủ đề vong ma tiếng lạ xiên không thông linh thì cụ xách máy ghi âm đi tìm hiểu nghiên cứu thôi.
Em đã theo cụ về Hưng Yên mấy chuyến, thời đó đất Khoái Châu thầy cúng đông hơn cán bộ thú y và cụ GS đến gặp mấy anh thầy cúng nói tiếng lạ chơi bùa các thứ. Mục đích của cụ là làm rõ chân giả để bà con không bị dẫn dắt. Sau rồi thấy bất lực vả lại cụ sơ ý làm mất cái xe đạp nên cũng ít đi lại rồi ốm mệt nữa phải bỏ cuộc. Bọn báo chí thời đó cũng hay lợi dụng tên tuổi GS cho mấy loại bài câu view mảng tâm linh vì cuốn sách cụ viết về Kinh Dịch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top