- Biển số
- OF-90091
- Ngày cấp bằng
- 29/3/11
- Số km
- 233
- Động cơ
- 407,834 Mã lực
loằng ngoằng quá nhỉ! Em xếp dép ngồi hóng.
Biển báo hiệu đặt trước mũi tên sơn cụ ợ, và biển có hiệu lực hơn vạch sơn vì vậy cụ bắt buộc phải chú ý biển trước. Nếu không có biển mà có mỗi vạch mũi tên thì cụ cứ tùy ý, miễn sao là cụ không làm người đi sau ức chế thôi ạNói như cụ kể cả có biển 411 mà bị xe tải chạy cạnh nó che mất thì sao. Trách nhiệm của lái xe là phải quan sát và tìm ra biển hiệu
Em thấy Giao thông Công chính hay "cẩn thận" vẽ mũi tên kiểu chỉ dẫn từ xa kiểu như: lúc đầu làn sát bên trái mũi tên đi thẳng và/hoặc rẽ trái, đến cách ngã tư khoảng 5 mét còn mỗi mũi tên rẽ trái như sau, thì các cụ vẫn phải cố mà đi cho đúng thôi:
http://www.tinmoi.vn/tvgt-csgt-nga-tu-lang-ha-thai-ha-bat-loi-theo-vach-son-04864750.html
Nếu không có biển báo mà cụ không chấp hành vạch kẻ đường thì cụ vi phạm vào NĐ 34:Biển báo hiệu đặt trước mũi tên sơn cụ ợ, và biển có hiệu lực hơn vạch sơn vì vậy cụ bắt buộc phải chú ý biển trước. Nếu không có biển mà có mỗi vạch mũi tên thì cụ cứ tùy ý, miễn sao là cụ không làm người đi sau ức chế thôi ạ
Các cụ toàn 50/50 với XXX mà lại đưa 500.000 đồng làm gì XXX chả thích phạtNếu không có biển báo mà cụ không chấp hành vạch kẻ đường thì cụ vi phạm vào NĐ 34:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này; HN và TPHCM : 300.000 đồng đến 500.000 đồng
Cụ nói không sai tí nào cả, nhưng cụ nên xem lại Điều lệ báo hiệu đường bộ xem, có VẠCH CHỈ DẪN và VẠCH CẤM nhé, mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn, còn vạch cấm thì đúng như cụ nói ở trên.Nếu không có biển báo mà cụ không chấp hành vạch kẻ đường thì cụ vi phạm vào NĐ 34:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này; HN và TPHCM : 300.000 đồng đến 500.000 đồng
Các cụ đi cầu Thanh Trì theo hướng từ đường 5 về Pháp Vân, khi vừa qua cầu đoạn bắc qua sông Hồng thì sẽ thấy một mũi tên rẽ phải nằm giữa đường (trong khi làn này là làn đi thẳng). Nếu theo bảng trên thì em cá với các cụ rằng 100% cụ sẽ đi sai. Đúng là chẳng biết đâu mà lầnVạchchỉ dẫn nhưng mà là hướng đi bắt buộc nơi giao nhau:
Không cụ ạ, vạch kẻ đường hoàn toàn có thể dùng độc lập.Em không đồng ý với cụ Windys ở điểm 1, em trích 22 TCN 237-01 về biển báo hiệu đuờng bộ
" 2.13 Mũi tên chỉ huớng trên mặt đuờng:
a) Mũi tên chỉ huớng biểu thị huớng xe đi tới
b) Mũi tên chỉ huớng chủ yếu dùng chỉ dẫn ở các ngã có nhiều luồng xe gặp nhau ở gần chỗ đuờng rẽ và giao thông phân nhiều luồng nhiều tuyến
...."
Khi chỉ có vạch mũi tên trên đuờng mà không kết hợp với biển báo phân làn truớc các ngã thì cụ không bắt buộc phải tuân theo vạch mũi tên trên đuờng
[FONT="][/FONT]
Em cũng chưa xem lại là có vạch cấm và vạch chỉ dẫn không, nhưng nếu cụ không tuân theo vạch cấm, hay không tuân theo vạch chỉ dẫn, cũng có nghĩa là cụ không tuân theo vạch kẻ đường (bao gồm cả cấm và chỉ dẫn). Cái này cũng dễ hiểu thôi, nếu vạch chỉ là rẽ trái mà cụ lại rẽ phải, thì có thể gây ra nhiều thứ: xung đột với làn bên cạnh, hiểu sai hướng đi của xe khác, .... có thể gây tại nạn.Cụ nói không sai tí nào cả, nhưng cụ nên xem lại Điều lệ báo hiệu đường bộ xem, có VẠCH CHỈ DẪN và VẠCH CẤM nhé, mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn, còn vạch cấm thì đúng như cụ nói ở trên.
Em nhìn trên bản đồ thì nghĩ là có thể vạch chỉ dẫn vào nơi có thể đỗ được xe. Tuy nhiên kẻ ngu thế thì ai mà dừng vào kịp. Về cơ bản thì cũng có sự khác xa giữa luật và thực tế trên đường: chủ yếu là do sự ngu dốt của TTGT thôi cụ ạ. Tuy nhiên có những điểm được vẽ chính xác thì các cụ không nên làm sai.Các cụ đi cầu Thanh Trì theo hướng từ đường 5 về Pháp Vân, khi vừa qua cầu đoạn bắc qua sông Hồng thì sẽ thấy một mũi tên rẽ phải nằm giữa đường (trong khi làn này là làn đi thẳng). Nếu theo bảng trên thì em cá với các cụ rằng 100% cụ sẽ đi sai. Đúng là chẳng biết đâu mà lần
Em đồ rằng là vạch mũi tên được sử dụng với biển báo cụ ợKhông cụ ạ, vạch kẻ đường hoàn toàn có thể dùng độc lập.
Cụ xem phụ lục 8: Vạch tín hiệu giao thông đường bộ.
1. Qui định chung:
1.1: Vạch tín hiệu giao thông trên mặt đường gôm các loại tín hiệu như đường kẻ, mũi tên, chữ viết hoặc vẻ hình thể trên mặt đường, kể cả những kí hiệu.... Tác dụng của nó là cung cấp và giai thích ý nghĩa, hoặc hướng dẫn giao thông. Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo, hoặc sử dụng riêng lẻ.
Em đồng ý với cụ về tình là không thuận lợi cho những xe đi theo đúng hướng mũi tên, đó chính là sự bất cập của GTCC, đơn vị chịu trách nhiệm cắm biển báo, nhưng phải thuận tiện cho người dân. Ngay cả biển 411 cũng chỉ có tác dụng và hiệu lực bắt buộc với điều kiện phải có vạch đi kèm (vạch liền, vạch đứt chia làn, mũi tên chỉ hướng đi), nhưng chỉ có mũi tên chỉ hướng thì không nhất thiết LX buộc phải tuân thủ. Cụ nghiên cứu lại nhóm vạch cấm ví dụ như vạch liền, vạch dừng trước ngã tư, ...Em cũng chưa xem lại là có vạch cấm và vạch chỉ dẫn không, nhưng nếu cụ không tuân theo vạch cấm, hay không tuân theo vạch chỉ dẫn, cũng có nghĩa là cụ không tuân theo vạch kẻ đường (bao gồm cả cấm và chỉ dẫn). Cái này cũng dễ hiểu thôi, nếu vạch chỉ là rẽ trái mà cụ lại rẽ phải, thì có thể gây ra nhiều thứ: xung đột với làn bên cạnh, hiểu sai hướng đi của xe khác, .... có thể gây tại nạn.
Đấy là một bộ đầy đủ thì là như thế. Có biển phân làn trên cao, và có vạch kẻ chia làn, có mũi tên chỉ hướng theo đúng biển phân làn trên cao.Em đồ rằng là vạch mũi tên được sử dụng với biển báo cụ ợ
Em nghĩ là không sai nếu cụ rẽ trái, còn sai nếu cụ đỗ vào làn có mũi tên rẽ trái mà đi thẳng.Tóm lại là thế nào hả các bác, bây h rất rất nhiều trường hợp không có biển phân làn nhưng có vạch dưới đường. Đèn thì không cần tranh cãi nữa. Tóm lại, là không có biển phân làn, em đỗ vào làn có mũi tên rẽ trái, em có sai không?
Phải nắm chắc luật cụ ơi. Nhiều khi xxx cũng chả chắc luật đâu vì vừa dọa cái là các bạn đã sợ vãi mật ra rồi. Có điều kì lạ là dân VN rất sợ xxx nhé, có gì mà phải sợ, cùng lắm là mất tiền thôi mà.Lằng nhằng phết nhỉ?cãi đc nhữNG cái này trước hết phải lì,sau đó phải nắm chắc luật.nói ngắn gọn nhưng đủ nghĩa.xxx giải thích nhiều thì cứ xin cái bb chứ ko đc mềm và đòi 50/50.mềm cái là nó nắn mềnh ngay.phải thế ko hả các cụ?
Em mạo muội trả lời theo từng ý cụ hỏi: Theo nguyên tắc chung khi tham gia giao thông, đẻ tránh xung đột, đi thẳng cụ nên đỗ vào làn giữa, rẽ trái đỗ làn trái sát giải phân cách, rẽ phải đỗ làn ngoài cùng bên phải.Nói thật với các cụ là em lượn OF cũng nhiều rồi, nhưng chỗ này em vẫn lăn tăn chưa hiểu ạ, mà cái gì chưa hiểu thì phải hỏi phải không các cụ.
Trường hợp này cụ nhất thiết phải tuân thủ theo hướng mũi tên dưới lòng đường1-Trường hợp, Em ví dụ là ở chỗ giao nhau mà không có biển phân làn, nhưng có vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi kết hợp với đèn tín hiệu báo hướng đi thì nhất thiết có phải theo làn và theo hướng mũi tên ở dưới đường không ạ?
Cũng như trường hợp 1, cụ phải tuân thủ theo hướng mũi tên vạch kẻ đường2-Trường hợp không có biển phân làn, không có đèn tín hiệu báo hướng rẽ, nhưng có vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi thì có nhất thiết đi theo hướng mũi tên ở làn mình đang đi kông ạ?
Đương nhiên phải tuân thủ theo hướng ở biển phân làn.3-Trường hợp có biển phân làn nhưng không có mũi tên chỉ hướng đi, không có đèn tín hiệu báo hướng rẽ thì đi thế nào cho đúng?
Em còn non , mong các cụ chỉ giáo cụ thể cho em để e đỡ mất xèng cho xxx, giành tiền mua vodka hầu các cụ ạ!
Trường hợp này nói về luật, đèn tín hiệu giao thông không có tác dụng phân làn cho phương tiện, chỉ có tác dụng thông báo thời điểm di chuyển nên nếu cụ đi thẳng cụ có thể đỗ ở bất kỳ làn nào, tuy nhiên e không khuyến khích cụ đi như vậy vì non gan, ko hiểu luật thì vẫn cứ bị xxx làm thịt như thường.Không có biển phân làn, không có vạch kẻ đường nhưng lại có đèn tín hiệu báo hướng rẽ lệch pha với tín hiệu đi thẳng
Đây nhé cụ, ở chỗ chợ Mơ. rõ ràng ko có biển phân làn chỉ có mũi tên chỉ hướng. Ở đây có nhiều cụ cãi đc rồi nhưng hầu như nó vẫn bắt lỗi ở đấy. Em cũng chả hiểu thế nào mới chuẩn nữaEm nghĩ là không sai nếu cụ rẽ trái, còn sai nếu cụ đỗ vào làn có mũi tên rẽ trái mà đi thẳng.