[Thảo luận] Về biển báo và vạch kẻ đường _Các cụ tư vấn dùm em với ạ!

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Vẽ lại hết zồi cụ ợ.
Cơ bản luật của ta còn đang được chỉnh sửa, lần họp QH nào chả thêm thắt, chỉnh sửa cho phù hợp, vậy mà còn ko kịp, thế mới tài.
Vẽ lại như thế nào hả cụ ? Được đi thoải mái chưa ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Những bài em viết hầu hết là được suy ra từ luật, cụ cứ yên tâm mà áp dụng. Cái biển xanh hướng dẫn phân làn đường í, thì trong luật ghi rõ ràng là biển đấy lái xe buộc phải tuân theo. Nghĩa là mức độ áp đặt sẽ cao hơn là chỉ dẫn. Nên khi không tuân theo thì mức tiền phạt sẽ cao hơn là mức phạt áp cho chỉ dẫn.
Chắc em không "yên tâm" được!
Luật chắc chắc thì người ta trích ra, suy ra chắc mỗi người sẽ có một cách!
Biển trong luật giao thông (đường bộ) ho chia ra thành Biển chỉ dẫn, Biển hiệu lệnh, Biển báo nguy hiểm, Biển báo cấm và biển phụ. Vạch kẻ đường thì chỉ có mỗi loại vạch số 1.32 là không bắt buộc phải theo (các vạch số 1.6 đến 1.10 thì "cho phép"). Theo Luật GTĐB VN thì có 1 số biển chỉ dẫn, bản thân cái biển nằm trong nhóm chỉ dẫn, nhưng luật lại quy định đoạn đường ấy các phương tiện phải đi thế nào cho nên cũng có tác dụng như biển hiệu lệnh (mặc dù có các biện hiệu lệnh tương tự, nhưng họ không treo ở những chỗ đó vì cho phép các trường hợp "ngoại lệ" vì dụ phân làn xe, nhưng vẫn cho phép các xe khác loại vượt hay nhường cho vượt... Ví dụ để cấm xe tải vào làn xe con họ dùng cái biển tròn đỏ số 106...).
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
Trên lí thuyết thì là thế, nhưng ở VN mình, hầu hết các vị trí đặt biển báo, vẽ vạch đều không đạt theo qui chẩn đã đưa ra, nên cụ cố gắng nhìn trong khoảng ngắn hơn 50m đi. Không hẳn là để cãi nhau với xxx 50m hay chưa đủ 50m, mà vấn đề là cụ sẽ đi thuận tiện hơn khi vào đúng luồng, lạch làn thôi. Lái xe buộc phải quan sát được biển và các hệ thống khác để tuân theo, nên cụ không thể lí luận là cụ k nhìn thấy thì cụ k tuân theo. Tất nhiên là trừ trường hợp che khuất, mờ quá, bị bôi đen .....
Đây chính là cái mà xxx nên giải thích thêm cho ng dân chứ không được dựa vào đó để phạt. Mũi tên hay bị che khuất nhất nên không nhất thiết là mình phải cho cho cái xe (đang đè lên cái mũi tên ấy) đi khuất rồi mới bắt đầu di chuyển, hoặc nếu mờ, không rõ thì xxx cũng không thể phạt mà chỉ nhắc nhở thôi.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em thấy các cụ tranh luận mãi mà không rõ được vấn đề là: nếu ở điểm giao ko có biển phân làn (411), có đèn thẳng và rẽ, có mũi tên chỉ dẫn dưới lòng đường thì có phải tuân thủ theo làn đường không??? em thấy ở điểm giao rẽ bào Bộ công an chỗ đường Phạm Văn Đồng ngày nào cũng nhiều xe bị bắt vì làn đường, nhưng cũng có rất nhiều cụ đã chiến thắng xxx, khi ở điểm giao này không có biển phân làn (411). Vậy cụ nào cao thủ cho xin ý kiến (có chỉ dẫn luật) về vấn đề này, để dân có điều kiện chiến đấu, không thì hi sinh uổng lắm???
Đọc trong cái topic này em cũng thấy như vậy và đặt dấu hỏi những "hướng dẫn" như vậy có được tham khảo qua LGTĐB chưa!
Cụ thể mấy cái mũi tên kẻ trắng trên mặt đường em thấy thuộc nhóm vạch kẻ đường 1.18 và họ ghi phía dưới "hướng đi bắt buộc nơi giao nhau". Trong các biển "hướng dẫn" (trong Luật ghi chỉ dẫn) thì chỉ thấy nhóm biển vuông, xanh chữ hay hình trắng. Trong cả 21 cái (hay nhóm) vạch kẻ đường thì em thấy mỗi loại vạch kẻ 1.22 là báo số hiệu đường là không bắt buọc phải tuân theo (và 1,6; 1.7; 1.8 họ ghi "được phép" nữa)!
Trường hợp của cụ, nếu không có biển phân làn. Có đèn đi thẳng và rẽ, có mũi tên, thì cụ vẫn phải tuân thủ theo mũi tên chỉ hướng và kết hợp với đèn theo hướng. Nghĩa là rẽ hướng nào thì phải đứng vào cái ô kẻ dươí đường có mũi tên chỉ theo hướng đó. Nếu sai thì cụ sẽ mắc vào lỗi không tuân thủ theo chỉ dẫn của vạch kẻ đường.

Em nhớ k nhầm thì chỗ PVĐ là không có biển và không có cả mũi tên chỉ dẫn, chỉ có đèn theo 2 hướng thôi. Xxx bắt láo vụ phân làn bằng đèn.
Vẽ lại hết zồi cụ ợ.
Cơ bản luật của ta còn đang được chỉnh sửa, lần họp QH nào chả thêm thắt, chỉnh sửa cho phù hợp, vậy mà còn ko kịp, thế mới tài.
Thế như các cụ nói thì cái đèn đỏ chỗ PVĐ ấy có những cụ cãi thành công là do lúc đó vạch kẻ đg nó mờ ạ, còn bây giờ nó đã kẻ lại vạch rẽ trái (ko có biển pân làn) thì đi thẳng lại pải chui vào làn giữa ạ !
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
vấn đề này đúng là phải đưa lên thông tin đại chúng để bên Giao thông công chính và CSGT làm cho rõ, cứ nhập nhèm thế này chỉ khổ người dân tham gia giao thông, chán lắm ợ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Thế như các cụ nói thì cái đèn đỏ chỗ PVĐ ấy có những cụ cãi thành công là do lúc đó vạch kẻ đg nó mờ ạ, còn bây giờ nó đã kẻ lại vạch rẽ trái (ko có biển pân làn) thì đi thẳng lại pải chui vào làn giữa ạ !
Luật VN mình cơ bản cũng chỉ học lại luật ở nước ngoài và biến tấu đi chút đỉnh!
Tụi em lái xe rất ngại đi vào vòng trung tâm ở Berlin. Rất nhiều làn xe, do mặt đường rộng họ không thể chăng biển chỉ dẫn trên cao rất khó tìm làn đường. Đến lúc chui vào làn vạch liền không rẽ được mà mũi tên kẻ trắng trên mặt đường không cho phép chọn hướng mình đi thì lại phải vòng vèo chán chê mới tìm lại được đường mình cần (hồi đó chưa có GPS như bây giờ)!
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Mặc dù vạch kẻ đường có mục đíhc "chỉ dẫn" không mang tính bắt buộc nhưng Nghị định 34 lại có quy định:

Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường

Như vậy CSGT có quyền phạt nếu ta không chấp hành vạch kẻ đường.

Kết thúc tranh luận ở đây :D
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, biển phân làn( giữa đường) bắt oto đi 2 làn ngoài cùng, xe máy đi 2 làn trong nhưng đến gần ngã tư muốn rẽ phải mà bảng phân làn có 4 làn xe nhưng chỉ có làn trong cùng là yêu cầu rẽ phải, vậy đi 4B muốn rẽ thì làm thế nào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Vì thế họ mới treo cái biển vuông xanh. Còn phân làn bắt buộc họ dùng biển tròn xanh và cấm hẳn họ dùng biển tròn đỏ... Vì dụ những chỗ cấm rẽ phải-trái hay phải rẽ phải trái, đường cấm xe ô tô tải...
Chỉ có cách phân làn hiện tại ở HN (hay cả tp HCM) đang rất bất cập do ngã 3 ngã tư cách nhau rất nhiều, nếu họ treo biển đúng quy định cho các bác rẽ "đúng luật" chắc anh được hưởng khối lợi tức từ các dự án nâng cấp biển báo giao thông đo thị nữa đấy!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi, biển phân làn( giữa đường) bắt oto đi 2 làn ngoài cùng, xe máy đi 2 làn trong nhưng đến gần ngã tư muốn rẽ phải mà bảng phân làn có 4 làn xe nhưng chỉ có làn trong cùng là yêu cầu rẽ phải, vậy đi 4B muốn rẽ thì làm thế nào
Chỗ cụ định nói chính là đường Giải phóng rẽ vào khu Linh đàm đấy. Cụ cứ đi vào làn sát lề, bật xi nhan rẽ phải. Xxx hay vợt sai làn ở đây lắm. Có lúc vài ba con bị vịn một lúc, đông phết. Đêm thì bắt 2b không mũ BH, quên xi nhan.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Chỗ cụ định nói chính là đường Giải phóng rẽ vào khu Linh đàm đấy. Cụ cứ đi vào làn sát lề, bật xi nhan rẽ phải. Xxx hay vợt sai làn ở đây lắm. Có lúc vài ba con bị vịn một lúc, đông phết. Đêm thì bắt 2b không mũ BH, quên xi nhan.
Trong TP HCM thì xxx sẽ không bắt nếu bác rẽ thật (không chỉ bật xi nhan) mặc dù việc phân làn xe 2B-4B trong đó làm chặt chẽ hơn rất nhiều!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong TP HCM thì xxx sẽ không bắt nếu bác rẽ thật (không chỉ bật xi nhan) mặc dù việc phân làn xe 2B-4B trong đó làm chặt chẽ hơn rất nhiều!
Em chưa hiểu ý cụ lắm. xxx không bắt khi không bật xi nhan hay đứng sai làn mà rẽ?
Em đi trong đó cũng nhiều và thấy thế này:
Nếu đường có phân làn rẽ phải rõ ràng, đương nhiên các xe đi vào làn đó mới rẽ phải. Ví dụ chỗ NKKN rẽ sang Võ thị Sáu
Nhưng các con đường có 2 hoặc 3 làn, ô tô đi làn ngoài (và cả làn giữa nếu có 3 làn). Khi rẽ phải, họ hầu như vẫn đi đúng làn chứ không rẽ sớm chuyển sang làn sát lề (coi như giành cho 2b), qua vạch cho người đi bộ rồi mới rẽ. Tất nhiên, một điều giống ngoài này là các xe taxi rất hay đi vào làn 2b. Em đã có lần nói chuyện với một cậu tài taxi, nó bảo: cũng liều vì nhiều khi bộ đàm gọi, về nhì là móm. Nhưng cũng hên xui, vì trong đó bắc một số camera theo dõi, các hãng taxi vẫn bị gửi giấy phạt về khá nhiều (vì xe có số và có logo hãng, ko chối được). Có cậu đen tới mức một tháng bị 4 giấy phạt, mối cái đâu 300k.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Trong đó nhiều xe 4B vẫn chạy làn trong (làn phải) của 2B thấy xxx họ bật xi nhan và rẽ phải ngay chỗ rẽ tiếp đó thì thường không bị xxx chặn lại!
Còn trong giờ cao điểm thường 4B xếp hàng dài ở làn ngoài (làn trái) trong khi làn trong 2B vẫn chạy tương đối trôi chảy.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
Em nghĩ cái vụ bắt lỗi ko xi nhan ở làn rẽ khi đã có biển phân làn rẽ là ko đúng. Khi mình muốn rẽ phải (hoăc trái), mình đã đi vào làn bắt buộc rẽ thì đương nhiên ko thể đi hướng nào ngoài rẽ theo làn quy định, xi nhan cũng băng thừa. Các làn xe buộc phải di chuyển theo hướng quy định lúc này mỗi làn được hiểu là một đường riêng biệt, đường thẳng thì đi thẳng, đường cong thì đi cong. Vậy thôi.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Em nghĩ cái vụ bắt lỗi ko xi nhan ở làn rẽ khi đã có biển phân làn rẽ là ko đúng. Khi mình muốn rẽ phải (hoăc trái), mình đã đi vào làn bắt buộc rẽ thì đương nhiên ko thể đi hướng nào ngoài rẽ theo làn quy định, xi nhan cũng băng thừa. Các làn xe buộc phải di chuyển theo hướng quy định lúc này mỗi làn được hiểu là một đường riêng biệt, đường thẳng thì đi thẳng, đường cong thì đi cong. Vậy thôi.
Trong luật ghi, chuyển hướng là phải bật si nhan (nhưng luật không nói là chuyển sang trái thì bật si nhan trái đâu nhé, cụ bật phải cũng đc, miễn là có). Cụ không bật là cụ sai. Ngoài ra, khi cụ rời khỏi cái làn mà cụ đứng trước đó, mà đi vào khu vực ngã 3,4 thì cũng không ai biết được trước đấy cụ đứng làn nào để biết được cụ chuyển hướng nào. Nên cụ vẫn phải bật cụ ạ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Sang cầu TL em hay đi theo đường đê hoặc đường Nguyễn Hoàng Tôn nên ít đi đường PVĐ. Hôm nay đi sang NB em lại đi đường này. Đến khu vực nói trên em lại đi làn ngoài cùng, vì không thấy có biển 411. Bị lọt vào đoạn vạch liền rồi thì mới thấy mũi tên rẽ trái. Đèn đi thẳng xanh thì đèn rẽ trái đỏ. Đến lúc đèn rẽ trái xanh thì đèn đi thẳng lại đỏ. (ĐKM lũ hại dân) Thế là em đành phải rẽ trái sang bên kia đường rồi chờ đèn xanh lại rẽ trái tiếp để đi đón người nhà bên sân bay. 2 chú xxx nhìn em " Tác nghiệp" kiểu đó thì đứng cười. Vì vội nên em đành phải xử lý như vậy chứ nếu không thì em sẽ xuống xe đi bộ ra hỏi xxx về trường hợp "Củ chuối" này
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, biển phân làn( giữa đường) bắt oto đi 2 làn ngoài cùng, xe máy đi 2 làn trong nhưng đến gần ngã tư muốn rẽ phải mà bảng phân làn có 4 làn xe nhưng chỉ có làn trong cùng là yêu cầu rẽ phải, vậy đi 4B muốn rẽ thì làm thế nào
Khi nhìn thấy cái biển phân làn mà làn trong cùng rẽ phải, thì trước biển tầm 30m là cụ si nhan bên phải, rồi chuyền dần vào trong cùng, khi dừng chờ đèn, hoặc trước ngã tư, là cụ phải đứng vào trong cái làn để rẽ phải rồi. Nếu không là bị xxx thịt.
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Nói thật với các cụ là em lượn OF cũng nhiều rồi, nhưng chỗ này em vẫn lăn tăn chưa hiểu ạ, mà cái gì chưa hiểu thì phải hỏi phải không các cụ.
1-Trường hợp, Em ví dụ là ở chỗ giao nhau mà không có biển phân làn, nhưng có vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi kết hợp với đèn tín hiệu báo hướng đi thì nhất thiết có phải theo làn và theo hướng mũi tên ở dưới đường không ạ?
2-Trường hợp không có biển phân làn, không có đèn tín hiệu báo hướng rẽ, nhưng có vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi thì có nhất thiết đi theo hướng mũi tên ở làn mình đang đi kông ạ?
3-Trường hợp có biển phân làn nhưng không có mũi tên chỉ hướng đi, không có đèn tín hiệu báo hướng rẽ thì đi thế nào cho đúng?
Em còn non , mong các cụ chỉ giáo cụ thể cho em để e đỡ mất xèng cho xxx, giành tiền mua vodka hầu các cụ ạ!
Cụ cứ làm theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu như sau ah.
Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự sau:
1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ.
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu.
4. Vạch kẻ đường.
 

hoang_vo

Xe tải
Biển số
OF-115579
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
212
Động cơ
388,610 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
Sang cầu TL em hay đi theo đường đê hoặc đường Nguyễn Hoàng Tôn nên ít đi đường PVĐ. Hôm nay đi sang NB em lại đi đường này. Đến khu vực nói trên em lại đi làn ngoài cùng, vì không thấy có biển 411. Bị lọt vào đoạn vạch liền rồi thì mới thấy mũi tên rẽ trái. Đèn đi thẳng xanh thì đèn rẽ trái đỏ. Đến lúc đèn rẽ trái xanh thì đèn đi thẳng lại đỏ. (ĐKM lũ hại dân) Thế là em đành phải rẽ trái sang bên kia đường rồi chờ đèn xanh lại rẽ trái tiếp để đi đón người nhà bên sân bay. 2 chú xxx nhìn em " Tác nghiệp" kiểu đó thì đứng cười. Vì vội nên em đành phải xử lý như vậy chứ nếu không thì em sẽ xuống xe đi bộ ra hỏi xxx về trường hợp "Củ chuối" này
em vừa đi NB về đây, em đã để ý cảnh giác và thấy chỗ cổng của BCA không hề có biển phân làn, không có đèn tín hiệu rẽ trái riêng và cũng không có mũi tên rẽ trái, có 3 xe đi trước em gần đến đèn xanh đèn đỏ thì xi-nhan rẽ phải sang làn giữa, vậy là mình em làn ngoài ung dung chờ đèn đỏ rồi đi thẳng, trong khi đó xxx vẫn tác nghiệp phía đối diện bên khi và không thèm nhìn em???????????~X(
 

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Cái này lâu rồi Cụ ạ, GTCC kẻ lại vạch rồi khá rõ nhưng mũi tên chỉ hướng dưới mặt đường thì không kẻ hoặc đã xóa đi không nhìn thấy nữa.
Nhưng mà đa số LX vẫn chen nhau xếp hàng vào làn giữa gây ách tắc tốn tgian, tốn xăng..... Nhất là chiều HQV-Cầu TL nhiều lúc tắc đến ngã 3 HQV luôn.
Mới chỉ có offer là ung dung đi làn ngoài cùng với 1 số biển xanh, biển đỏ thoai.
Cái mập mờ trong luật và lệ của VN làm hại dân hại nước nhiều thế mà chẳng thấy thằng nào đứng ra nhận trách nhiệm nhỉ???. Treo mẹ nó mấy cái biển phân làn trên đầu hay bên phải đường cho LX biết mà đi. Khi nào thay đổi thì vẽ lại biển thế là xong. Đơn giản như đan rổ mà không làm.
em vừa đi NB về đây, em đã để ý cảnh giác và thấy chỗ cổng của BCA không hề có biển phân làn, không có đèn tín hiệu rẽ trái riêng và cũng không có mũi tên rẽ trái, có 3 xe đi trước em gần đến đèn xanh đèn đỏ thì xi-nhan rẽ phải sang làn giữa, vậy là mình em làn ngoài ung dung chờ đèn đỏ rồi đi thẳng, trong khi đó xxx vẫn tác nghiệp phía đối diện bên khi và không thèm nhìn em???????????~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top