Bằng việc công nhận sự ra đời của vật chất từ hư không, nhà chùa nói về tính "không" tuyệt đối. Mọi sự vật hiện tượng đều sinh ra từ không và trở về không. Thứ ở trong vòng luân hồi không phải linh hồn mà chỉ là nghiệp. Em thích gọi cái này là mật mã nhân quả. Nghiệp hay mã nhân quả bản thân nó không có tính vật chất, không thể được quan sát ở dạng sóng hay trường hay khỉ gió đùng lăn gì gì theo các kiến giải về sau, điều này được nhà chùa nhắc đến rồi.
Theo sách Tử thư - em đem tặng quyển này cho cụ T bên cục 6 tc8 nhân bữa nhậu - sách Tử thư mô tả thân trung ấm dài 49 ngày, khi mà xác thân thần thức hoại diệt hết, chỉ tùy vào những nghiệp đã tạo ra trong đời sống trước thì cảnh giới của nghiệp tái sinh sẽ có sắc thái tương ứng, rồi tùy duyên mà hóa sinh vào nếch sít tép tiếp theo trong vòng luân hồi. Đây chỉ là một giải thích của một trường phái, không đại diện cho kinh điển chung. Mặt khác, có trường phái khác nói thân trung ấm chỉ tồn tại trong một niệm hoặc vài niệm.Xét về lý lẽ đến cùng cũng không phải mâu thuẫn với 49 ngày.
Khi Bụt tại thế, một trong mười mấy câu hỏi siêu hình Ngài không trả lời, chính là câu hỏi về linh hồn. Vì không lập văn tự, Ngài lo đời sau xiên tạc đi thì béo bọn thầy cúng.
Theo sách Tử thư - em đem tặng quyển này cho cụ T bên cục 6 tc8 nhân bữa nhậu - sách Tử thư mô tả thân trung ấm dài 49 ngày, khi mà xác thân thần thức hoại diệt hết, chỉ tùy vào những nghiệp đã tạo ra trong đời sống trước thì cảnh giới của nghiệp tái sinh sẽ có sắc thái tương ứng, rồi tùy duyên mà hóa sinh vào nếch sít tép tiếp theo trong vòng luân hồi. Đây chỉ là một giải thích của một trường phái, không đại diện cho kinh điển chung. Mặt khác, có trường phái khác nói thân trung ấm chỉ tồn tại trong một niệm hoặc vài niệm.Xét về lý lẽ đến cùng cũng không phải mâu thuẫn với 49 ngày.
Khi Bụt tại thế, một trong mười mấy câu hỏi siêu hình Ngài không trả lời, chính là câu hỏi về linh hồn. Vì không lập văn tự, Ngài lo đời sau xiên tạc đi thì béo bọn thầy cúng.