[TNGT] Văn hóa xử dụng đèn pha

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,437
Động cơ
318,762 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Kính thưa cccm OF
Đi trên đường nhiều thấy nhiều cụ sử dụng pha vô tội vạ hay có thể nói 1 cách là thiếu văn hóa mà chưa biết nên xử lý như thế nào.



1. Sử dụng đèn pha vô tội vạ : Việc sử dụng đèn pha vô tội vạ không đúng chỗ hay ngay trong thành phố làm lóa mắt ngược chiều dẫn tới nguy hiểm cho người lái đối điện, đặc biệt trong các khúc cua có thể mất lái và gây tai nạn giao thông hoặc gây tai nạn với chính xe của mình
2. Nháy pha : Thường sử dụng nháy pha trong 1 số tính huống như cảnh bảo xe đối diện đi lấn làn, báo hiệu di chuyển khi dừng đèn đỏ có nhấn còi những xe phái trên nhạc to không để ý, cảnh báo nguy hiểm bằng nháy pha tại nút giao ngã 3, ngã tư, khúc cua hẹp, háy pha khi xin vượt xe to (báo hiệu có xe vượt dù đã xinhan) nhưng thường chỉ 1-2 cái nhanh là xong ạ
- Nhưng hiện tại dường như có 1 số cụ nháy pha như 1 thói quen hoặc sở thích rất thiếu văn hóa. Đường tan tầm rất đông và mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, gặp cụ đi sau nháy pha vô cùng ức chế, mà nói thật em chả hiểu nháy pha để làm gì hay thể hiện sự kém văn hóa, đặc biệt 1 số cụ lắp led, xenon mà nháy thì rất khó chịu.
Em chia sẻ rất mong Mod Min có event chia sẻ về cách sử dụng đèn pha có văn hóa, ví dụ như làm logo về "Sử dụng ĐÈN PHA có văn hóa" kiểu như " Suy nghĩ khi bấm còi" hoặc tuyên truyền về sử dụng pha nhiều hơn cho cccm khi lái xe chú ý hơn. Sử dụng pha đúng chỗ để thể hiện văn hóa tham gia giao thông, bảo vệ an toàn của chính mình và người tham gia giao thông a.
Em cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chổng pha thì đáng lên án vì làm chói mắt người đối diện hoặc đi trước. Còn việc nháy pha thì cũng tùy hoàn cảnh, có thể cụ chủ thấy bực mình nhưng lại có tác dụng khác. Ví dụ có người đi bộ chuẩn bị chạy qua đường, nháy pha họ sẽ biết và cảnh giác dừng lại. Xe máy đi lấn làn, 4b lấn làn hoặc chính chủ xe muốn xin đường. Hoặc đôi khi có xe đi chậm phía trước, nháy pha cũng là động tác xin vượt hoặc nếu ko vượt được thì cũng muốn nói: bạn đi nhanh hơn 1 chút đi, phía trước thoáng mà !.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,437
Động cơ
318,762 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Chổng pha thì đáng lên án vì làm chói mắt người đối diện hoặc đi trước. Còn việc nháy pha thì cũng tùy hoàn cảnh, có thể cụ chủ thấy bực mình nhưng lại có tác dụng khác. Ví dụ có người đi bộ chuẩn bị chạy qua đường, nháy pha họ sẽ biết và cảnh giác dừng lại. Xe máy đi lấn làn, 4b lấn làn hoặc chính chủ xe muốn xin đường. Hoặc đôi khi có xe đi chậm phía trước, nháy pha cũng là động tác xin đường hoặc muốn nói: bạn đi nhanh hơn 1 chút đi, phía trước thoáng mà !.
Như đã chia sẻ em hoàn toàn đồng ý khi sử dụng pha đúng cách - đúng lúc mà cụ. Nhưng vấn đề là sử dụng vô tội vạ, nháy theo thói quen kiểu quen tay đó cụ ah.
Đường lê văn lương chiều tan tầm thì lúc nào chả như nêm, xe nhích từng tý 1 mà có 1 vài cụ đi sau cứ chốc chốc lạ pha vài nhát, chốc chóc pha vài nhát thì ôi thôi đến nản, đặc biệt em chú ý có mấy thánh của Toy ( đây là em ghi nhận, ko có ý ám chỉ nếu cụ nào không phải ạ )
2. Nháy pha : Thường sử dụng nháy pha trong 1 số tính huống như cảnh bảo xe đối diện đi lấn làn, báo hiệu di chuyển khi dừng đèn đỏ có nhấn còi những xe phái trên nhạc to không để ý, cảnh bảo bằng nháy pha tại nút giao ngã 3, ngã tư, khúc cua hẹp, và thường chỉ 1-2 cái nhanh. Nháy pha khi xin vượt xe to
- Nhưng hiện tại dường như có 1 số cụ nháy pha như 1 thói quen hoặc sở thích rất thiếu văn hóa. Đường tan tầm rất đông và mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, gặp cụ đi sau nháy pha vô cùng ức chế, mà nói thật em chả hiểu nháy pha để làm gì hay thể hiện sự kém văn hóa, đặc biệt 1 số cụ lắp led, xenon mà nháy thì rất khó chịu.
Em cảm ơn
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi trong phố em toàn để cos gặp mấy bố đi ngược chiều giương pha lên ức chế lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như đã chia sẻ em hoàn toàn đồng ý khi sử dụng pha đúng cách - đúng lúc mà cụ. Nhưng vấn đề là sử dụng vô tội vạ, nháy theo thói quen kiểu quen tay đó cụ ah.
Vấn đề là nhiều khi cụ thấy họ nháy mà ko biết họ có mục đích gì, ví dụ họ muốn cảnh báo 2b hoặc người đi bộ phía trước của xe đó mà cụ ko biết.
Thường thì nháy pha là có mục đích chứ ai nháy không cho mất time ? Hoặc giả cụ đi chậm quá, họ muốn giục đi nhanh hơn chút. Nói chung nếu có đèn nháy là nên tìm hiểm một chút.
Còn trường hợp nháy xin vượt mà tình huống ko thể cho vượt thì đúng là em cũng đành chịu. :)
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,437
Động cơ
318,762 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Vấn đề là nhiều khi cụ thấy họ nháy mà ko biết họ có mục đích gì, ví dụ họ muốn cảnh báo 2b hoặc người đi bộ phía trước của xe đó mà cụ ko biết.
Thường thì nháy pha là có mục đích chứ ai nháy không cho mất time ? Hoặc giả cụ đi chậm quá, họ muốn giục đi nhanh hơn chút. Nói chung nếu có đèn nháy là nên tìm hiểm một chút.
Còn trường hợp nháy xin vượt mà tình huống ko thể cho vượt thì đúng là em cũng đành chịu. :)
Hihi. Có khi nháy theo thói quen, quen tay thôi cụ a, sốt ruột nháy phát cho cả làng cùng nhanh lên. Đường đông như nêm nhích từng tý ( chiều nào chả vậy) mà thi thoảng có cụ cứ nháy cho, có nhanh dc hơn đâu cụ. Việc đi chậm, quên khi đèn đã sáng em đã nếu trên và đều là chính đáng ạ.
Có rất nhiều tình huống cần sử dụng đến pha 1 cách hợp lý, quan trọng là người lx nên biết sử dụng pha có văn hóa, để không gây phiền toái đến người tham gia giao thông khác hoặc gây nguy hiểm cho chính bản thân mình thôi cụ a
Tks cụ
 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
123
Động cơ
197,796 Mã lực
Các cụ có để ý phải đến 90% người đi xe tay ga đều để pha không? Với cái hội đấy thì xử lý kiểu gì nhỉ :((.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hihi. Có khi nháy theo thói quen, quen tay thôi cụ a, sốt ruột nháy phát cho cả làng cùng nhanh lên. Đường đông như nêm nhích từng tý ( chiều nào chả vậy) mà thi thoảng có cụ cứ nháy cho, có nhanh dc hơn đâu cụ. Việc đi chậm, quên khi đèn đã sáng em đã nếu trên và đều là chính đáng ạ.
Có rất nhiều tình huống cần sử dụng đến pha 1 cách hợp lý, quan trọng là người lx nên biết sử dụng pha có văn hóa, để không gây phiền toái đến người tham gia giao thông khác hoặc gây nguy hiểm cho chính bản thân mình thôi cụ a
Tks cụ
Đường đông thì nháy pha hay còi toe toe chỉ tổ gây war oánh nhau thôi, loại đó không chấp. Còn bình thường, họ nháy pha ta cũng nên để ý xem có gì. Đôi khi là nhắc người đối diện hạ pha chẳng hạn. Mới hôm qua em nhắc được 1 người quên hạ pha, nháy vài phát là anh ta hạ xuống, cảm thấy rất vui :)
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,437
Động cơ
318,762 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Các cụ có để ý phải đến 90% người đi xe tay ga đều để pha không? Với cái hội đấy thì xử lý kiểu gì nhỉ :((.
E chịu ạ, nhưng có cái là nó ko chóa như 4b, dập dìu cái rồi lượn. Đa phần ko để ý đến pha cos là gì ạ
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Vấn đề là nhiều khi cụ thấy họ nháy mà ko biết họ có mục đích gì, ví dụ họ muốn cảnh báo 2b hoặc người đi bộ phía trước của xe đó mà cụ ko biết.
Thường thì nháy pha là có mục đích chứ ai nháy không cho mất time ? Hoặc giả cụ đi chậm quá, họ muốn giục đi nhanh hơn chút. Nói chung nếu có đèn nháy là nên tìm hiểm một chút.
Còn trường hợp nháy xin vượt mà tình huống ko thể cho vượt thì đúng là em cũng đành chịu. :)
Đúng là nháy pha đều có mục đích chứ không phải nháy kiểu parkinson. Cũng như dùng còi, nháy liên tục như cháy nhà thì là nháy vô tội vạ.
Em bị một lần trên cầu Chương Dương không thể đoán mục đích tử tế của nhánh pha là gì ngoài ý muốn báo sau xe mình có việc gì. Cố đi thêm đoạn không chịu được đành phải xuống xe ngắm nghía không thấy gì, hỏi thẳng người nháy thì không trả lời.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,437
Động cơ
318,762 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Đúng là nháy pha đều có mục đích chứ không phải nháy kiểu parkinson. Cũng như dùng còi, nháy liên tục như cháy nhà thì là nháy vô tội vạ.
Em bị một lần trên cầu Chương Dương không thể đoán mục đích tử tế của nhánh pha là gì ngoài ý muốn báo sau xe mình có việc gì. Cố đi thêm đoạn không chịu được đành phải xuống xe ngắm nghía không thấy gì, hỏi thẳng người nháy thì không trả lời.
Haha. Cụ nói có khi lại là ý kiến hay. Nháy nhiều quá dừng xe xuống kiểm tra xem xe mình thế nào, tưởng bác có ý báo gì kia. Thích sốt ruột cho sốt ruột 1 thể cụ a.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Đường đông thì nháy pha hay còi toe toe chỉ tổ gây war oánh nhau thôi, loại đó không chấp. Còn bình thường, họ nháy pha ta cũng nên để ý xem có gì. Đôi khi là nhắc người đối diện hạ pha chẳng hạn. Mới hôm qua em nhắc được 1 người quên hạ pha, nháy vài phát là anh ta hạ xuống, cảm thấy rất vui :)
Nếu ai cũng nháy pha như cụ thì không có thớt này rồi:))
Có thằng còi vô văn hóa thì cũng có thằng nháy pha vô văn hóa. Và em đồng ý với chủ thớt là ở VN vô văn hóa kiểu này không hiếm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ai cũng nháy pha như cụ thì không có thớt này rồi:))
Có thằng còi vô văn hóa thì cũng có thằng nháy pha vô văn hóa. Và em đồng ý với chủ thớt là ở VN vô văn hóa kiểu này không hiếm.
Kinh nghiệm của em thì vô văn hóa ở chỗ giương pha trong phố là chủ yếu, còn nháy pha thì ít lắm. Cũng không nhiều người rảnh mà luôn tay nháy pha :)
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,437
Động cơ
318,762 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Kinh nghiệm của em thì vô văn hóa ở chỗ giương pha trong phố là chủ yếu, còn nháy pha thì ít lắm. Cũng không nhiều người rảnh mà luôn tay nháy pha :)
Ở đây là em chỉ nói đén các cccm đi 4b cỡ nhỏ, ko nói đến các ae lx khách đó a, nhiều xe nháy liên tọi, nháy cho lóa mắt mà mau chánh, nháy để bên kia biết mà sợ, chú ý vì nhiều xe lạng lách đi ẩu để nhanh nhất có thể :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở đây là em chỉ nói đén các cccm đi 4b cỡ nhỏ, ko nói đến các ae lx khách đó a, nhiều xe nháy liên tọi, nháy cho lóa mắt mà mau chánh, nháy để bên kia biết mà sợ, chú ý vì nhiều xe lạng lách đi ẩu để nhanh nhất có thể :D
Em cũng ám chỉ các tài xế xe con thôi. Xe khách thuộc phạm trù hơi khác rồi. Trong OF ít tài xe khách vào lắm !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Kinh nghiệm của em thì vô văn hóa ở chỗ giương pha trong phố là chủ yếu, còn nháy pha thì ít lắm. Cũng không nhiều người rảnh mà luôn tay nháy pha :)
Vô văn hóa ở chỗ giương pha đúng là nhiều hơn vô văn hóa nháy nha. Chắc một phần cũng do giương pha thì có một phần do quên còn nháy thì hoàn toàn là chủ động.
Tiện thể hỏi cụ cảm thấy thế nào với các kiểu nháy pha sau:
- Nháy liên tục (hơn 3 lần)
- Nháy với thời gian pha của mỗi lẫn nháy đến vài giây

Theo em nháy kiểu này ngoài trường hợp rất khẩn cấp ra thì là vô văn hóa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vô văn hóa ở chỗ giương pha đúng là nhiều hơn vô văn hóa nháy nha. Chắc một phần cũng do giương pha thì có một phần do quên còn nháy thì hoàn toàn là chủ động.
Tiện thể hỏi cụ cảm thấy thế nào với các kiểu nháy pha sau:
- Nháy liên tục (hơn 3 lần)
- Nháy với thời gian pha của mỗi lẫn nháy đến vài giây

Theo em nháy kiểu này ngoài trường hợp rất khẩn cấp ra thì là vô văn hóa.
Thứ nhất: gương pha trong phố là vô văn hóa - điều đó không cần bàn cãi.
Còn nháy pha: có thể có nhiều mục đích cần thiết mà người bị nháy chưa chắc đã hiểu, bởi vậy nói nháy pha là vô văn hóa thì e vơ đũa cả nắm. Còn những người nháy pha để cho vui thì đúng là vô văn hóa thật, nhưng em dự số đó ít thôi, vì bản thân em chạy cũng nhiều mà ít khi gặp lắm. Gặp giương pha thì la liệt :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thứ nhất: gương pha trong phố là vô văn hóa - điều đó không cần bàn cãi.
Còn nháy pha: có thể có nhiều mục đích cần thiết mà người bị nháy chưa chắc đã hiểu, bởi vậy nói nháy pha là vô văn hóa thì e vơ đũa cả nắm. Còn những người nháy pha để cho vui thì đúng là vô văn hóa thật, nhưng em dự số đó ít thôi, vì bản thân em chạy cũng nhiều mà ít khi gặp lắm. Gặp giương pha thì la liệt :)
Nói pha là vô văn hóa cũng như còi là vô văn hóa là sai rồi.
Khi xe sau liên tục nháy pha, cụ không biết hay đoán được mục đích nháy là gì thì cảm nghĩ của thế nào, cụ cho rằng nháy có mục đích chính đáng nào đấy hay là nháy vô văn hóa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top