[Funland] Văn hóa xi nhan trái xin vượt nay còn đâu

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,661
Động cơ
280,563 Mã lực
Luật mới khác làn được vươt mà khg cần chuyển làn ngoài cùng bên trái, signal vượt giảm không ít.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Em hay đi trên cao tốc NB-LC, đi chuẩn tốc độ, còn muốn xe khác đi chậm nhường làn đường trong thì em nháy pha. Đi làn trong mà đi qua xe chậm ở làn ngoài em cũng nháy pha một cái chỉ để nhắc xe làn bên cạnh là xe em sẽ đi qua và giữ làn.( tránh các bác tạt véo phát, hãi lắm).
Sợ nhất trên cao tốc là xe khách và xe taxi các cụ ạ, đang đi tạt véo phát để đón khách là bình thường, có lần giật hết cả nẩy với 1 bác camry, đang phi ầm ầm phanh dúi dụi tạt đầu em nhoằng phát để vào lề đón khách, toát hết mồ hôi.
Với em, xi nhan trên cao tốc chỉ để chuyển làn!
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,677
Động cơ
346,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
cụ nói ảnh em xin lỗi không có
còn còn khái liệm vượt phải vượt trái cụ kêu không có thì em CẠN LỜI !
Cao tốc 2, 3 làn cụ chạy làn trong bên phải mà nhanh hơn ông bên trái, miễn đừng quá tốc độ cho phép là OK. Vượt trái, vượt phải chỉ có nghĩa với đường có một làn xe chạy cùng chiều thôi.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,677
Động cơ
346,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chắc cụ đen thôi, em thì vẫn nhường và được nhường bình thường như cân đường hộp sữa thôi.

Với lại em hỏi thêm, nếu các cụ đã chạy gần tốc độ tối đa rồi ví dụ 88/90, mà xe sau vẫn xin vượt thì các cụ có cho vượt không ?

Hôm trc em cũng đi HN-LC, nhường cho một cụ Rover, em đoán cụ ý vít phải tầm 150-160 chứ chả chơi ...
Theo luật thì mình có quyền không cho vượt, nhưng em là em nhường thôi. Bị tóm thì là việc của ông vượt với xxx.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Văn hoá lùn nên nó thế. Ngay trong OF này, cách đây khoảng 6-7 năm, khi mà đường cao tốc bắt đầu manh nha đã có 1 thớt tranh luận xem có nên nhường đường khi đang đi với tốc độ tối đa cho phép không. Cơ bản khoảng 70% ông phán là k0 có chuyện nhường đường, thôi thì đủ mọi lý lẽ nguỵ biện. Văn hoá nó thế, OF này cũng thế, ngoài đường cũng thế.
 

Linh Miu

Xe tăng
Biển số
OF-11926
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
1,131
Động cơ
533,666 Mã lực
Bây giờ nhiều thằng khắm lắm. Chiều thứ Năm em đi đường trên cao hướng Cầu Thanh Trì còn gặp một ông mông dán OTOFUN,chạy 50 mà cứ sinhan trái hoài?! Còi đèn mãi không xong em đành phải đợi để bám đuôi xe tải đi qua phía bên phải của ông ấy. Lúc ngang xe,thanh niên ấy còn lườm em như muốn cháy cmn pha luôn.X_X
Bác không chịu cập nhật nên ko hiểu ý thanh niên ấy bẩu là tao xi nhan trái cho máy biết là tao đi làn này nhé,bố éo vào đâu.
Hôm qua lúc 6h chiều,em đón đứa cháu học ở phố Phan Chu Trinh,1 thanh niên đít dán logo sau khi thả người xuống liền hồn nhiên quay đầu những tận 2 đỏ để phi ngược chiều ra Hàm Long cho gần cơ ạ. Lô với chả gô
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,006
Động cơ
607,104 Mã lực
Em đi làn giữa, đường đông nhưng thằng sau đít nó cứ xi nhan là làm sao hả các cụ;)
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,548
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
chả là các cụ các mợ ạ , chả là tuần trước em có đi từ hà nội về sapa và hôm sau ngược lại
nói chung là đường đẹp vắng và giá cầu đường đắt ngang bằng tiền xăng =))=))=))=)) 300k
nhưng chuyện chính ở đây là suốt quang đường gần 300km ý ( đường QL lội bài lào cai )
em xi nhan xin vượt trái , nháy đèn các kiểu con đà điểu mà không 1 cụ nào cho em vượt , em buột lòng phải vượt phải , thậm trí nhiều lúc em còn phải đi vào làn ngoài cùng X_XX_XX_X
em nhớ ngày chước cách đây 5>7 năm em đi cuốc lộ mà em xin vượt trái các cụ đều cho em vượt trừ khi phía trên đang có vài xe lối đuôi nhau. và đã 5 năm rồi em không lái xe qua đường quốc lộ lữa lên có thể do thời gian và con người thay đổi , chả nhẽ bây giờ cộc sống bon chen căng thẳng lên các cụ khó tính vậy sao
Chắc lúc đó đông lên không cho cụ vượt
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
chả là các cụ các mợ ạ , chả là tuần trước em có đi từ hà nội về sapa và hôm sau ngược lại
nói chung là đường đẹp vắng và giá cầu đường đắt ngang bằng tiền xăng =))=))=))=)) 300k
nhưng chuyện chính ở đây là suốt quang đường gần 300km ý ( đường QL lội bài lào cai )
em xi nhan xin vượt trái , nháy đèn các kiểu con đà điểu mà không 1 cụ nào cho em vượt , em buột lòng phải vượt phải , thậm trí nhiều lúc em còn phải đi vào làn ngoài cùng X_XX_XX_X
em nhớ ngày chước cách đây 5>7 năm em đi cuốc lộ mà em xin vượt trái các cụ đều cho em vượt trừ khi phía trên đang có vài xe lối đuôi nhau. và đã 5 năm rồi em không lái xe qua đường quốc lộ lữa lên có thể do thời gian và con người thay đổi , chả nhẽ bây giờ cộc sống bon chen căng thẳng lên các cụ khó tính vậy sao
Pác nạc hậu thật. :D

Bên box VHGT, có người lổi tiếng còn bẩu nà không có khái niệm vượt cho lên khỏi cần si nhan chái hoặc si nhan phải nhá.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Ôi giời. Cứ đọc vài thớt tren of về chuyên chạy làn nào là biết ngay thôi. Vẫn còn đầy ông ốp phơ vào phán dg nhiều làn muốn chạy đâu thì chạy, việc vượt là kệ xe khác. Đi tỉnh lần nào chả bực vì xe chiếm làn trái.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
chả là các cụ các mợ ạ , chả là tuần trước em có đi từ hà nội về sapa và hôm sau ngược lại
nói chung là đường đẹp vắng và giá cầu đường đắt ngang bằng tiền xăng =))=))=))=)) 300k
nhưng chuyện chính ở đây là suốt quang đường gần 300km ý ( đường QL lội bài lào cai )
em xi nhan xin vượt trái , nháy đèn các kiểu con đà điểu mà không 1 cụ nào cho em vượt , em buột lòng phải vượt phải , thậm trí nhiều lúc em còn phải đi vào làn ngoài cùng X_XX_XX_X
em nhớ ngày chước cách đây 5>7 năm em đi cuốc lộ mà em xin vượt trái các cụ đều cho em vượt trừ khi phía trên đang có vài xe lối đuôi nhau. và đã 5 năm rồi em không lái xe qua đường quốc lộ lữa lên có thể do thời gian và con người thay đổi , chả nhẽ bây giờ cộc sống bon chen căng thẳng lên các cụ khó tính vậy sao
về tổng thể, đất nước đã bao giừo được thế này chưa?
cái chuyện cụ thấy là chuyện nhỏ, chấp làm gì.
mà cụ sửa lai tiếng Việt giúp, "thậm chí" chứ không ai viết là "thậm trí" cụ nhé.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Hôm vừa rồi em đi Cao Bằng, đến đoạn Tài Hồ Sìn gặp một cụ. Em nháy nhan trái xin vượt... thấy xe trước nháy phải rồi nhường đường. Em cảm động kinh khủng ! Lâu lắm rồi em mới thấy hành động này :(
Em chạy cao tốc Ninh Bình toàn thế, cơ mà chả gặp cụ để được lên báo :))
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,676
Động cơ
-63,388 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Trên cao tốc nên phân làn theo tốc độ, không phân làn theo loại phương tiện. Làn ngoài cùng bên trái dành cho xe chạy tốc độ bằng tốc độ giới hạn của cao tốc. Các làn trong dành cho xe tốc độ chậm hơn 10-20km/h. Chậm nhất là làn trong cùng bên phải, ít nhất bằng vận tốc tối thiểu của cao tốc.

Luật sai thì văn hóa lùn. Văn hóa lùn thì luật lại càng sai, thế là vòng xoáy cứ tiếp diễn.
Cụ qua cao tốc Bắc giang là phân làn tốc độ đới
Dư mà đời éo như mơ nhá. Nhiều THẰNG đi làn trái cứ tà tà 70, muốn vượt phải à, làn giữa giới hạn 70 thì vượt làm thao :((
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Bây giờ nhiều thằng khắm lắm. Chiều thứ Năm em đi đường trên cao hướng Cầu Thanh Trì còn gặp một ông mông dán OTOFUN,chạy 50 mà cứ sinhan trái hoài?! Còi đèn mãi không xong em đành phải đợi để bám đuôi xe tải đi qua phía bên phải của ông ấy. Lúc ngang xe,thanh niên ấy còn lườm em như muốn cháy cmn pha luôn.X_X
Hnay e đi cao tốc HN —NB, có cụ morning chạy bám tim đường, tốc độ 60. Tất cả các xe chỉ còn mỗi cách vượt phải. May hnay ko thấy CA ở cuối đường hỏi han.
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,142
Động cơ
-138,940 Mã lực
Xin nhan trái phải là báo hiệu cho xe đằng sau biết mình chuyển làn sang trái or phải. Ko phải là đèn tín hiệu xin vượt cụ à
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Cao tốc 2, 3 làn cụ chạy làn trong bên phải mà nhanh hơn ông bên trái, miễn đừng quá tốc độ cho phép là OK. Vượt trái, vượt phải chỉ có nghĩa với đường có một làn xe chạy cùng chiều thôi.
Cụ không sai! Cơ mà điều đó chỉ để nói với xxx khi bị vịn thôi.
Chứ còn chạy chậm mà ôm làn trái là không đúng với quy tắc giao thông và văn hoá giao thông.
p/s: mà không hiểu làn trái có gì hay để "ôm" nhể?:-??
 

Vietgia

Xe tải
Biển số
OF-314645
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
380
Động cơ
298,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.vsteel.vn
Một số ông văn hoá lùn vẫn khăng khăng đường bố đang đi là của bố thì e cũng chịu rồi.
E hay đi 5b xin vượt 10 lần chắc chỉ 1 xe nhường làn. Nhiều lúc chán chả muốn xin nhường làn mà chủ động vượt làn phải luôn.
Ngc lại thì e luôn chủ động nhường làn khi có xe bám đít. Kể cả đang max tốc độ.
 

nguyenvi2k

Xe tăng
Biển số
OF-383572
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
1,009
Động cơ
249,170 Mã lực
Tuổi
34
Lâu rồi e toàn xi nhan chuyển làn để vượt thôi. Hôm trước xi nhan trái xin đg đc nhường thấy cảm động vãi :))
 

Feeling

Xe đạp
Biển số
OF-499233
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
32
Động cơ
187,440 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay em đi mà gặp ông Cerato toàn len vượt phải trong phố nguy hiểm vãi, trong khi đuuòng chật như nêm.
 
Biển số
OF-497921
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
282
Động cơ
189,640 Mã lực
Nơi ở
Vỉa Hè OF
Website
www.kinhmatdao.com
Vụ này trên of bàn nhiều rồi. Cá nhân em thấy: bắt buôc phải vượt trái trong trường hợp đường ko phân làn, hoặc làn hiện tại đủ rộng còn làn trong đang có xe. Còn lại chuyển vào làn trong rồi vượt thì cũng đc mà.
Nhìn như 1 hội đua xe cụ ạ, lộn xộn vô cùng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top