[Funland] Văn hoá giao thông - Nói không với lấn làn BRT

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Người ta cắt bớt đường là người ta muốn hạn chế các ông chạy vào đường đó. Các ông có thể chọn 1 trong 2 phương án: xếp hàng mà đi hoặc chọn đường khác mà đi. Vậy thôi.
Hay ông muốn vẫn trên cái đường 100 xe đấy báy giờ các ông chạy 200 xe, rồi tăng lên 300 xe và hàng ngày vẫn ngoạc mồm ra chửi?
Hai cụ suy nghĩ khác nhau về "người ta". Cụ nghĩ theo hướng người ta xếp đâu mình ngồi đấy (hoặc có thể cụ nằm trong hội "người ta" đi sắp xếp cho người khác). Còn cụ kia nghĩ theo hướng "người ta" sắp xếp có hợp lý chưa, vì hội "người ta" này có lịch sử sắp xếp không được hợp lý cho lắm, liệu nhắm mắt làm theo sắp xếp của hội "người ta" có phải là điều đúng đắn hay không.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em ủng hộ 1 phiếu ạ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,352
Động cơ
75,589 Mã lực
Một số cụ đang cố lập lờ đánh tráo giữa khái niệm "BRT" và "BRT đoạn Giảng Võ - Lê Văn Lương".
BRT là tốt ko ai bàn cãi, nhưng với điều kiện hiện tại chỉ nên triển khai ở vùng ven, đường to trước.
Còn việc triển khai BRT của HN bây giờ là sai lầm, đường thì bé lại còn cắt đường của dân ra cho BRT thì chẳng có cách nào để biện hộ cả đâu.
Tất cả chỉ kêu để hợp thức hoá cho khoản tiền 1 nghìn tỷ kia. Muốn giảm mật độ giao thông thì đơn giản: hạn chế taxi, hạn chế xây chung cư ở trung tâm đi. Dễ ẹc nhưng deck còn gì mà đớp nên cũng kệ thôi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Một số cụ đang cố lập lờ đánh tráo giữa khái niệm "BRT" và "BRT đoạn Giảng Võ - Lê Văn Lương".
BRT là tốt ko ai bàn cãi, nhưng với điều kiện
hiện tại chỉ nên triển khai ở vùng ven, đường to trước.
Còn việc triển khai BRT của HN bây giờ là sai lầm, đường thì bé lại còn cắt đường của dân ra cho BRT thì chẳng có cách nào để biện hộ cả đâu.
Tất cả chỉ kêu để hợp thức hoá cho khoản tiền 1 nghìn tỷ kia. Muốn giảm mật độ giao thông thì đơn giản: hạn chế taxi, hạn chế xây chung cư ở trung tâm đi. Dễ ẹc nhưng deck còn gì mà đớp nên cũng kệ thôi.
Cụ chuẩn.
Người ta gọi cái BRT Gv-LvL là BUS RỬA TIỀN đâu có oan :(
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Em đồng ý đi đg khác là không hay nhưng đi sớm hơn là giải pháp tốt cho giao thông nói chung chứ không phải khi có BRT.
Khi đi sớm hơn sẽ thư thả hơn, sẽ bớt cảnh chen lấn gây ách tắc. Nếu đặt mọi người vào vị thế bắt buộc sẽ phải làm thôi.
Cụ thử đặt vào tình trạng đi làm bằng xe đưa rước của cty xem, nếu đên chậm xe chạy mất nên ai cung đi sớm 1 chút rồi thành quen.
Hay chỗ em làm có quy tắc TMB (3 Minute Before) bất cứ làm việc gì cũng phải có mặt trc 3 phút, trcs khi về dành 3 phút dọn dẹp ai sai bị tính lỗi, nhiều lỗi phạt thẻ, 2 thẻ vàng = 1 thẻ đỏ. Bà con chấp hành răm rắp, và không bao giờ thấy ai kêu ca tắc đường gì cả.
Em độc thân nên thường đi sớm khoảng 15-30 phút cho đỡ vướng đường đông nhưng đó là cách đi của riêng em, người khác nhiều vướng bận hơn khó đi sớm như em được, hơn nữa nó cũng không liên quan gì đến đánh giá ưu điểm hay nhược điểm của dự án BRT này hay phương tiện cá nhân.
Thế cụ đã có cái phép tính nào để ra cái so sánh giữa cái điểm cộng và điểm trừ chưa ạ?
Em làm gì có nguồn lực mà đi thu thập data, có chăng là quan sát trên 1 tập nhỏ data trên những diễn đàn kiểu otofun thế này. Còn khi xây dựng dự án sử dụng tiền bạc, có thể gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người mới phải thu thập/phân tích data đầy đủ, hiện tại dưới cái nhìn của 1 người dân em chưa thấy điều đó. Ngay cái phép tính giữa điểm cộng và điểm trừ nó cũng sẽ khác nhau với những tầng lớp người khác nhau, nhìn vào các phép tính để biết chính quyền của ai, do ai và vì ai.
 

9700

Xe hơi
Biển số
OF-318334
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
152
Động cơ
293,270 Mã lực
Kính lạy các cụ/mợ bình tĩnh trong 2 phút, gõ một cái gì đó tích cực nhất mà các cụ/mợ có thể gõ được, theo chủ đề này: Văn hóa giao thông - Nói không với lấn làn BRT. Đội ơn các cụ/mợ.
Khách quan mà nói từ đầu tuần đến giờ em đi xế cỏ đón F1 theo tuyến GV-LH vào giờ cao điểm thấy đi nhanh hơn trước đây.
Như vậy BRT có nhiều yếu tố tích cực:
- Cấm dừng đỗ dọc tuyến trong giờ cao điểm
- Cấm taxi giờ cao điểm. Cái này liên quan mật thiết với điều trên vì taxi hay tạt ngang tạt ngửa, dừng đỗ bừa bãi.
- Bản thân BRT cũng giảm tải cho tuyến.
Như vậy, nếu HN làm triệt để và nghiêm chuyện cấm dừng đỗ các tuyến chính vào giờ cao điểm chắc giao thông sẽ đỡ hơn nhiều. Bên cạnh đó phạt nặng cánh taxi đi láo :)
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,025
Động cơ
1,336,123 Mã lực
Em độc thân nên thường đi sớm khoảng 15-30 phút cho đỡ vướng đường đông nhưng đó là cách đi của riêng em, người khác nhiều vướng bận hơn khó đi sớm như em được, hơn nữa nó cũng không liên quan gì đến đánh giá ưu điểm hay nhược điểm của dự án BRT này hay phương tiện cá nhân.
Phần lớn dân ta là lười: lười vận động, hay tìm cớ đổ lỗi, hay lý do... như ở chỗ Em trước khi siết quân luật giờ giấc rất lung tung, mays ngày đầu cũng bất mãn lý do này nọ nhưng khi làm mạnh thì đâu ra đấy và tinh thần trách nhiệm cao, thái độ cũng thay đổi hẳn.
Vụ BRT nàyy cũng vậy sẽ có nhiều người thay đổi thói quen: đi làm sớm hơn, đỡ bon Chen hơn, tâmhồn thảnh thơi hơn-> năng suất LD tăng
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Dear các cụ,

Có cụ nào thông được vấn đề sau:

Liệu các phương tiện được đi vào làn BRT ngoài giờ cao điểm không?
Hay cấm full time, chỉ khi ùn tắc đường, xe máy, oto cá nhân mới được đi vào?

Dự là sẽ có rất rất nhiều cụ phải nộp phạt nguội. Em thấy từ 7h sáng hay 7h tối, đoạn đường lê văn lương làn trong vẫn thoáng mà nhiều cụ phi ầm ầm vào làn BRT.
Theo luật là fulltime. Nếu cấm theo giờ sẽ có cái biển phụ ạ.
Hôm nay nhà em mới để ý trên biển tuyến đường dành cho xe buýt có thêm cái hình quả trám có ý nghĩa như thế nào các cụ nhỉ.
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
Cứ full time đi cho chuẩn chỉnh, gây thật nhiều khó khăn cho các phương tiện cá nhân theo thứ tự sau
- Công nông
- Xe máy
- Oto
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Phần lớn dân ta là lười: lười vận động, hay tìm cớ đổ lỗi, hay lý do... như ở chỗ Em trước khi siết quân luật giờ giấc rất lung tung, mays ngày đầu cũng bất mãn lý do này nọ nhưng khi làm mạnh thì đâu ra đấy và tinh thần trách nhiệm cao, thái độ cũng thay đổi hẳn.
Vụ BRT nàyy cũng vậy sẽ có nhiều người thay đổi thói quen: đi làm sớm hơn, đỡ bon Chen hơn, tâmhồn thảnh thơi hơn-> năng suất LD tăng
Nói như cụ không đúng, chẳng nhẽ tắc đường là tốt vì sẽ có nhiều người thay đổi thói quen: đi làm sớm hơn, đỡ bon Chen hơn, tâmhồn thảnh thơi hơn-> năng suất LD tăng? Một phương án giao thông tốt là một phương án làm giảm thời gian đi lại (trung bình) của người dân nói chung, chứ mỗi phương án bất kỳ thì đều có những nhóm người thấy hài lòng nhất và những nhóm người thấy tồi tệ nhất đối với họ, đánh giá cần phải cân bằng nhu cầu của tất cả mọi người.
 
Biển số
OF-478224
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
174
Động cơ
197,310 Mã lực
Tuổi
43
Em góp viên đá ủng hộ. Chơi gì cũng phải có luật. Cụ nào thích nhanh mời sang BRT :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,025
Động cơ
1,336,123 Mã lực
Nói như cụ không đúng, chẳng nhẽ tắc đường là tốt vì sẽ có nhiều người thay đổi thói quen: đi làm sớm hơn, đỡ bon Chen hơn, tâmhồn thảnh thơi hơn-> năng suất LD tăng? Một phương án giao thông tốt là một phương án làm giảm thời gian đi lại (trung bình) của người dân nói chung, chứ mỗi phương án bất kỳ thì đều có những nhóm người thấy hài lòng nhất và những nhóm người thấy tồi tệ nhất đối với họ, đánh giá cần phải cân bằng nhu cầu của tất cả mọi người.
Điều cụ nói đúng nhưng cực kho cho các thành phố cũ, không chi ở ta mà các nc khác cũng vậy việc mở rộng đường là không thể chỉ còn cách hạn chế ptcn thôi, việc này sẽ làm thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân.
Cách đây 8 năm em làm ở Bangkok, mỗi làn kẹt xe là kinh hoàng, tầm 2- 3g mà trên đg chỉ có Shiper và police là đi xe máy, khi kẹt xe đội xe ôm chui ra kiếm ăn.
Chính quyền cũng làm Sky train nhưng không ăn thua và hạn chêd ptcn là một trong các giải pháp đc chọn.
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Cái đường bé tí bình thường đã tắc giờ lại xén hẳn 1 làn cho BTR củ kẹc j đó. Cứ lấn thoải cbn mái đi các cụ. Lãnh đạo ngu thì mình cũng phải ngu theo à? :))
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Em độc thân nên thường đi sớm khoảng 15-30 phút cho đỡ vướng đường đông nhưng đó là cách đi của riêng em, người khác nhiều vướng bận hơn khó đi sớm như em được, hơn nữa nó cũng không liên quan gì đến đánh giá ưu điểm hay nhược điểm của dự án BRT này hay phương tiện cá nhân.

Em làm gì có nguồn lực mà đi thu thập data, có chăng là quan sát trên 1 tập nhỏ data trên những diễn đàn kiểu otofun thế này. Còn khi xây dựng dự án sử dụng tiền bạc, có thể gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người mới phải thu thập/phân tích data đầy đủ, hiện tại dưới cái nhìn của 1 người dân em chưa thấy điều đó. Ngay cái phép tính giữa điểm cộng và điểm trừ nó cũng sẽ khác nhau với những tầng lớp người khác nhau, nhìn vào các phép tính để biết chính quyền của ai, do ai và vì ai.
Vâng cụ nói thế thì thôi ạ, với em, mọi thứ đều phải dựa trên sự tính toán, bằng con số cụ thể, chứ ko thể nói là BRT chở được một số người, nên đương nhiên nó giảm đi được rất nhiều phương tiện khác theo kiểu võ đoán.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Hai cụ suy nghĩ khác nhau về "người ta". Cụ nghĩ theo hướng người ta xếp đâu mình ngồi đấy (hoặc có thể cụ nằm trong hội "người ta" đi sắp xếp cho người khác). Còn cụ kia nghĩ theo hướng "người ta" sắp xếp có hợp lý chưa, vì hội "người ta" này có lịch sử sắp xếp không được hợp lý cho lắm, liệu nhắm mắt làm theo sắp xếp của hội "người ta" có phải là điều đúng đắn hay không.
Với đám quần chúng nhân dân bức xúc thì xếp đâu ngồi đấy nó là bắt buộc trong quản lý nhà nước. Chiều được theo ý đám này á? Quên khẩn trương nhé cụ.
 

Escape2015

Xe buýt
Biển số
OF-305680
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
601
Động cơ
307,350 Mã lực
Em cũng nghĩ BRT là văn minh, chẳng qua do đặc thù tuyến này ko có làn riêng và dân mình chưa quen nên mới phản đối. Riêng em sẽ nói KHÔNG với lấn làn BRT, kể cả nếu việc lấn làn chỉ là ko khuyến khích chứ ko bị phạt.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Người ta làm cái đường cho 100 xe chạy, trong khi có đến 200 dân thường xuyên chạy trong khu vực đó
1 ngày đẹp trời người ta cắt đi 1 phần đường, bây giờ còn có cái đường chỉ cho 70 cái xe chạy và vẫn có 200 dân thường xuyên đi cái đường đó. Người ta sẽ phạt ai lỡ đi vào cái đường đã cắt xén kia và đổ lỗi: TẠI NGƯỜI DÂN, PHẢI PHẠT
Có 300 cái xe mà làm cái đường có 100 cái xe, đã thế cắt đi còn có 70 cái xe, trong khi thuế vẫn thu đều đều, phí vẫn thu đều đều. Không chửi cho trên đầu thì quả là lạ.
Cái này không liên quan đến chủ đề thớt, dưng mà nhà cháu ví dụ quả Singapore:
- phải đấu thầu quyền được sở hữu xe ~ 80k $ Sing cho 10 năm
- phải nộp thuế tuỳ theo phân khối xe
- phải trả tiền khi đi vào các vùng hạn chế theo giờ cao điểm, theo khu vực
- phải trả thêm tiền khi sử dụng quá 10 năm
Các cụ mợ tham khảo ở đây https://en.m.wikipedia.org/wiki/Driving_in_Singapore
Vậy sẽ không nên có cái gọi là có 300 cái xe mà chỉ làm cái đường cho 100 xe đi, rồi lại cắt xuông còn cho 70 cái. Đúng sẽ là: tớ chỉ phục phục 100 cái và giờ tớ giảm xuống chỉ phục vụ 70 cái - hoặc là các cậu tự điều chỉnh, hoặc là tớ sẽ thu thuế quyền được phục vụ.
Nhưng tóm lại, để văn minh thì phải tuân thủ trước đã :D
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Có 300 cái xe mà làm cái đường có 100 cái xe, đã thế cắt đi còn có 70 cái xe, trong khi thuế vẫn thu đều đều, phí vẫn thu đều đều. Không chửi cho trên đầu thì quả là lạ.
Thưa với cụ rằng méo thể chiều được các cụ để làm đường 300 xe, 400 xe, rồi 1000 xe cho các cụ đi, thế nên nó mới phải đẻ ra các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, mà cái biện pháp cắt bớt đường chỉ là biện pháp nhẹ nhàng nhất, cần thì nó cấm luôn ô tô đi vào đường đấy, xong chuyện nhé, mời cụ đi đường khác.

Cụ biết cái nút cổ chai từ Linh Đàm ra đường GP chứ? Trước đây triền miên tắc, giờ sáng cấm đi ra, chiều cấm đi vào, thế là xong, dân Linh Đàm giờ méo thấy ai chửi câu nào nữa.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Với đám quần chúng nhân dân bức xúc thì xếp đâu ngồi đấy nó là bắt buộc trong quản lý nhà nước. Chiều được theo ý đám này á? Quên khẩn trương nhé cụ.
Quản lý nhà nước mà để xe Hổ Vồ vào đường cấm,giờ cấm đâm chết người hết ngày này qua tháng khác thì trách gì dân người ta không phục tùng.
 

ban_tat

Xe hơi
Biển số
OF-380283
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
135
Động cơ
245,110 Mã lực
Tuổi
39
Nay em đi suýt nữa thì bị tóm,may tỉnh đi ra ngoài luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top