[Funland] Văn hoá giao thông - Nói không với lấn làn BRT

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này không liên quan đến chủ đề thớt, dưng mà nhà cháu ví dụ quả Singapore:
- phải đấu thầu quyền được sở hữu xe ~ 80k $ Sing cho 10 năm
- phải nộp thuế tuỳ theo phân khối xe
- phải trả tiền khi đi vào các vùng hạn chế theo giờ cao điểm, theo khu vực
- phải trả thêm tiền khi sử dụng quá 10 năm
Các cụ mợ tham khảo ở đây https://en.m.wikipedia.org/wiki/Driving_in_Singapore
Vậy sẽ không nên có cái gọi là có 300 cái xe mà chỉ làm cái đường cho 100 xe đi, rồi lại cắt xuông còn cho 70 cái. Đúng sẽ là: tớ chỉ phục phục 100 cái và giờ tớ giảm xuống chỉ phục vụ 70 cái - hoặc là các cậu tự điều chỉnh, hoặc là tớ sẽ thu thuế quyền được phục vụ.
Nhưng tóm lại, để văn minh thì phải tuân thủ trước đã :D
Lúc nào hạ tầng giao thông, kinh tế, phúc lợi xã hội, pháp luật v.v.... tốt bằng nó rồi hãy tính đến chuyện như cụ nói.
Đi so với 1 đất nước hơn ta những 300 năm, quả là khập khểnh. Một việc siêu đơn giản là quy hoạch cho nó chỉnh chu, đường sá diện tích đàng hoàng, cấp phép xây dựng đúng, không ngại làm đường thẳng, không ngại tránh nhà quan, không ngại từ chối cấp phép xây dựng ở chỗ có quy hoạch, mọi thứ công khai minh bạch. Lúc đó mới có thể tiến bộ được.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa với cụ rằng méo thể chiều được các cụ để làm đường 300 xe, 400 xe, rồi 1000 xe cho các cụ đi, thế nên nó mới phải đẻ ra các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, mà cái biện pháp cắt bớt đường chỉ là biện pháp nhẹ nhàng nhất, cần thì nó cấm luôn ô tô đi vào đường đấy, xong chuyện nhé, mời cụ đi đường khác.

Cụ biết cái nút cổ chai từ Linh Đàm ra đường GP chứ? Trước đây triền miên tắc, giờ sáng cấm đi ra, chiều cấm đi vào, thế là xong, dân Linh Đàm giờ méo thấy ai chửi câu nào nữa.
Cấm đi lại, lúc đó đường sẽ thoáng, cụ nhỉ. Sau khi cấm thì người dân sẽ mang xe ra bán sắt vụn hết, chỉ tầm 5 năm thì số xe còn tồn tại chắc chỉ bằng 10% bây giờ, lúc này đường thông hè thoáng ngay, cụ nhỉ?
Tiếp theo cấm giao thương, cấm chở hàng, lúc này lại càng thoáng nhỉ, lịch sử có vụ cấm giao thương buôn bán rồi đó, đi ra khỏi tỉnh phải có giấy tờ cơ, trở lại thời kỳ đó đi nhỉ. =))
 

jimmylai

Xe hơi
Biển số
OF-15263
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
176
Động cơ
513,494 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
em ủng hộ các kiểu là ko đi vào làn cho BRT..., nhưng sao mấy tay trên Bộ ko dùng từ gì đó đại loại dễ hiểu hơn từ BRT nhỉ???
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ, mợ,
Sau một vài thớt về BRT, dù nhà cháu vẫn chưa đồng tình lắm với các kỳ vọng BRT được đặt ra trên tuyến này. Nhân sau khi đọc bài https://www.otofun.net/threads/canh-bao-brt.1142324/ của cụ Maker và nhận thấy có tới 50% các cụ, mợ vẫn đang trong thời kỳ miễn phí :), mặc dù nhà chức trách đã gắn biển KHÔNG - Làn đường dành riêng cho BRT.
Nhà cháu đề nghị các cụ mợ ghé qua thớt này hãy nghiêm túc nói không với làn BRT:
- Không chạy vào làn BRT vì bất kỳ lý do gì
Nhà cháu hy vọng, các cụ mợ sẽ không vì miễn phí mà tặc lưỡi vi phạm cái mà các cụ mợ đang rất chi là lên án.
Ngày mai là ngày bắt đầu đi làm trở lại sau 1/1/2017, hy vọng:
- không có cụ mợ nào bị phạt nguội (nếu sớm), để xèng mua bỉm sữa cho con
- không có các cụ mợ OF đứng lẫn trong những người có mắt không nhìn thấy thái sơn. Liếc qua phát em có thể mạnh dạn bữu môi: ôi, toàn mấy người không chơi OF.
- không có lý do để ai đó nói rằng dự án không thành công là do ý thức của dân ta kém quá. Dân OF không thể không có ý thức được.
P/S:
Kính các cụ mợ,
Nhà cháu mở thớt này chỉ kêu gọi các cụ mợ cùng hưởng ứng xây dựng văn hóa giao thông, cùng tập tuân thủ qui định của pháp luật. Nhà cháu không có bất kỳ ý và/hoặc mong muốn nào khác. Nhà cháu kính các cụ mợ giữ được trao đổi vui vẻ, đúng chủ đề, phù hợp với mong muốn về một xã hội ngày càng tốt đẹp. Kính các cụ mợ giúp đỡ để thớt được tồn tại.
Thân
Em không lấn làn BRT, thậm chí em chọn lộ trình tránh BRT.
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,606
Động cơ
816,377 Mã lực
Chiều nay đi về qua GVo em gặp mấy xe biển 80B xanh, chắc đường này cũng dành cho xe ưu tiên bỉm xanh ...


 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Cấm đi lại, lúc đó đường sẽ thoáng, cụ nhỉ. Sau khi cấm thì người dân sẽ mang xe ra bán sắt vụn hết, chỉ tầm 5 năm thì số xe còn tồn tại chắc chỉ bằng 10% bây giờ, lúc này đường thông hè thoáng ngay, cụ nhỉ?
Tiếp theo cấm giao thương, cấm chở hàng, lúc này lại càng thoáng nhỉ, lịch sử có vụ cấm giao thương buôn bán rồi đó, đi ra khỏi tỉnh phải có giấy tờ cơ, trở lại thời kỳ đó đi nhỉ. =))
Lại học lũ rận trò tổ lái, nhàm lắm. Nói về giao thông thì vấn đề cấm đường nó phổ biến ở các thành phố lớn trên thế giới giống như cocacola vậy, cụ nhé.
 

CHỐT

Xe tải
Biển số
OF-67528
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
475
Động cơ
436,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một số cụ đang cố lập lờ đánh tráo giữa khái niệm "BRT" và "BRT đoạn Giảng Võ - Lê Văn Lương".
BRT là tốt ko ai bàn cãi, nhưng với điều kiện hiện tại chỉ nên triển khai ở vùng ven, đường to trước.
Còn việc triển khai BRT của HN bây giờ là sai lầm, đường thì bé lại còn cắt đường của dân ra cho BRT thì chẳng có cách nào để biện hộ cả đâu.
Tất cả chỉ kêu để hợp thức hoá cho khoản tiền 1 nghìn tỷ kia. Muốn giảm mật độ giao thông thì đơn giản: hạn chế taxi, hạn chế xây chung cư ở trung tâm đi. Dễ ẹc nhưng deck còn gì mà đớp nên cũng kệ thôi.
Vâng. kiểu đánh bùn sang ao.
Giải pháp duy nhất để đảm bảo , an toàn, nhanh chóng bán kính hoạt động xa rộng và ít ảnh hưởng đến các hoạt động của thành phố cho giao thông của HN là làm tầu điện ngầm, nhưng ta lại làm tầu trên cao theo công nghệ Tầu mất rồi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại học lũ rận trò tổ lái, nhàm lắm. Nói về giao thông thì vấn đề cấm đường nó phổ biến ở các thành phố lớn trên thế giới giống như cocacola vậy, cụ nhé.
Tầm bậy.
Bài toán quy hoạch nó theo quy trình thế này:
1. Đầu tiên nghiên cứu tốc độ phát triển từng khu dân cư, dự đoán trong vòng 10 - 20 -50 - 100 - 500 năm tới khu đó sẽ trở thành thế nào, dân số theo các mốc sẽ đạt bao nhiêu, với chừng đó dân số thì cần đường sá, trường học, bệnh viện, nhà ở, hạ tầng, điện đóm, nước nôi v.v.... thế nào?
2. Sau khi xác định nó sẽ trở thành như thế, sẽ phải vẽ ra ở khu đó cần xây cái gì, xây lúc nào, quan trọng nhất là cái đường nó phải đi thế nào, độ rộng bao nhiêu, có mấy con đường? đường đi từ đâu đến đâu.
3. Vẽ xong rồi, bây giờ quy hoạch cho xây dựng, vậy đã dự trù được thế thì nên cho dân xây ở khu nào? xây bao nhiêu? cấp đất ở đâu sẽ phù hợp, không phải giải tỏa sau này, chỗ nào sẽ xây chung cư, chỗ nào biệt thự? mật độ xây dựng theo các mốc dân số như ở mục 1 là bao nhiêu?
==============
Tất cả các quy hoạch là phải thuận theo NHU CẦU CỦA NGƯỜI DÂN, không phải theo kiểu: chúng tôi dự đoán khu đó người dân có thể tăng lên 300 xe/ đường nhưng chúng tôi thích làm con đường 100 xe và sau đó chúng tôi sẽ cấm đi.
Tiền thì thu đủ, làm thì như mèo mữa.
Trước giờ các cụ đã thấy chỗ nào làm đúng bài toán quy hoạch chưa? hay là cấp đất xây dựng vô tội vạ, cấp đất xây chung cư mật độ cao vô tội vạ? cấp đất sát ngay lề đường để khỏi mở rộng đường? xây con đường bé xíu không có quỹ đất dự trù mở rộng? điện nước trường trạm bạ đâu làm đấy, hôm nay mới xây xong mai ông khác đào lên? đường sá thì bé tý, chỗ thì to chỗ thì nhỏ, chỗ thì góc vuông 90 độ 2 xe máy không tránh nổi nhau trong ngõ, nhìn cái bản đồ ngoằn nghèo đường sá, lên tầng cao thấy nhà cửa lộn xộn mật độ cao như cái tổ kiến, tắc đường thì triền miên.
Thôi em không muốn kể nữa, các cụ ra nước ngoài mà nhìn họ để so sánh, đi sau cũng nên học tập cái hay cái tốt.
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
710
Động cơ
353,226 Mã lực
Sáng ra đã gặp Pikachu trên đường. Các cụ có biết là em thèm phi vào đường kia lắm không? nhưng mà em không làm thế.


 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,814
Động cơ
9,557 Mã lực
Sáng em đi đoạn Tố Hữu, đường BRT đang thoáng, bỗng có ông biển đỏ đi vào, thế là cả hội biển trắng bám đuôi vào, hoà cả làng.
 

nhatanhark

Xe tải
Biển số
OF-180179
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
269
Động cơ
339,364 Mã lực
Em ủng hộ BRT, hi vọng Đ&CP sẽ kiên quyết thực hiện các chính sách khuyến khích phương tiện công cộng như này!
Em nghĩ nên có 1 chỗ để up ảnh bêu rếu các xe lấn làn BRT :)
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
em ủng hộ các kiểu là ko đi vào làn cho BRT..., nhưng sao mấy tay trên Bộ ko dùng từ gì đó đại loại dễ hiểu hơn từ BRT nhỉ???
Làm các nhà tốn bao tiền cho con học tiếng Anh nhỉ?
Em thấy dân các nước nó cũng ko chiết tự đâu, gọi bus xanh là BRT riết thì nó quen thôi. Thế là LRT, Sờ kai trên, Bờ rờ Tờ .. thay cho tàu điện ngầm nổi...

hay buýt thay cho bus
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Làm các nhà tốn bao tiền cho con học tiếng Anh nhỉ?
Em thấy dân các nước nó cũng ko chiết tự đâu, gọi bus xanh là BRT riết thì nó quen thôi. Thế là LRT, Sờ kai trên, Bờ rờ Tờ .. thay cho tàu điện ngầm nổi...

hay buýt thay cho bus
Các cụ làm việc với người Nhật sẽ thấy, họ dùng từ vay mượn rất nhiều, nhất là các từ tiếng anh thuộc các lĩnh vực mới như CNTT.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Có 300 cái xe mà làm cái đường có 100 cái xe, đã thế cắt đi còn có 70 cái xe, trong khi thuế vẫn thu đều đều, phí vẫn thu đều đều. Không chửi cho trên đầu thì quả là lạ.
Chính cụ đang giải thích cho lý do hình thành BRT đấy.
Đường chỉ đủ cho 100 xe đi, cụ cho 300 cái xe vào thì chắc chắn tắc.
Vậy thì phải đưa 30 xe BRT vào để nâng hiệu quả vận chuyển tương đương 230 xe cá nhân ( thực tế tỷ lệ cao hơn nhiều ),
nên mới có chỗ cho 70 xe còn lại đi thoải mái đấy ah ...
---
Xong, giải xong bài toán đường 100 xe vận chuyển được lượng khách tương đương 300 xe
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
710
Động cơ
353,226 Mã lực
Em ủng hộ BRT, hi vọng Đ&CP sẽ kiên quyết thực hiện các chính sách khuyến khích phương tiện công cộng như này!
Em nghĩ nên có 1 chỗ để up ảnh bêu rếu các xe lấn làn BRT :)
Cụ lập thớt đi
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Vấn đề của VN không phải là luật không nặng mà là luật không nghiêm đến mức không có luật
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính cụ đang giải thích cho lý do hình thành BRT đấy.
Đường chỉ đủ cho 100 xe đi, cụ cho 300 cái xe vào thì chắc chắn tắc.
Vậy thì phải đưa 30 xe BRT vào để nâng hiệu quả vận chuyển tương đương 230 xe cá nhân ( thực tế tỷ lệ cao hơn nhiều ),
nên mới có chỗ cho 70 xe còn lại đi thoải mái đấy ah ...
---
Xong, giải xong bài toán đường 100 xe vận chuyển được lượng khách tương đương 300 xe
Làm lại quy hoạch từ đầu mới là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề, không phải các biện pháp cấm đoán, bắt buộc, áp dụng hình phạt.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Làm lại quy hoạch từ đầu mới là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề, không phải các biện pháp cấm đoán, bắt buộc, áp dụng hình phạt.
Cụ phát triển cái ý làm lại quy hoạch từ đầu xem có khả thi hơn ko?
hay thay vì hạn chế xe bằng biện pháp hành chính, cụ đi phá nhà để mở rộng đường ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top