[Funland] Văn hóa đi du lịch của người Việt

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Tôi vừa ở Cửa Lò và Hải Tiến về.
Cái vụ "Dịch vụ bao gồm trong giá phòng nếu không dùng hết thì ....", tôi đem về, vì cu con nó uống và thấy thích cái ice tea (free ạ) ở đấy.
Họ đã mua thì bác cũng không nên thắc mắc họ có sử dụng hay không.
Tất nhiên, tôi ko vứt sọt rác, chỉ vì mình đã mua.

Còn tôi thừa nhận là, một số ít dân du lịch chúng ta (ít thôi, 51% là cùng), khi trả phòng thì cái phòng như bãi chiến trường.
Riêng việc đi tìm để đếm khăn tăm + khăn mặt, đã khốn khổ.
Tôi chứng kiến vì nhìn thấy lao công dọn dẹp ngay phòng bên cạnh, khi tôi nhận phòng.

Ở chiều ngược lại, bản thân khách sạn cũng không cầu thị về việc đáp ứng yêu cầu của khách.
Ví dụ, tôi ở Hải Tiến, Hải Tiến resort, cái buồng tắm ngập nước, mình tắm trong 1 vũng nước.
Báo lễ tân thì "anh thông cảm".
Khi check in có nhắc số fone của Lễ tân (số 1000), nhưng Điện thoại trong phòng không dùng được.
Mách Lễ tân, và tất nhiên tôi lại hết sức "thông cảm".
Cái Resort khá to (trên số phòng), nhưng không có lấy 1 cái xe đẩy hành lý. Tất nhiên là thông cảm rồi.
Khi quẹt thẻ thanh toán, các chị toàn Quẹt băng từ mà ko đọc thẻ chip, báo hại bên Bank nó alo cho tôi (vì sợ mất thẻ). Thông cảm, hiển nhiên.

Resort 4 sao, có 2 chú tây rau muống đến, Korea thì phải, mà cả 3 chú Lễ tân biết độc từ Hello.
May mà Lái xe vào hỗ trợ.
Cái thằng Hải tiến resort nó là cái nhà nghỉ thì đúng hơn là khách sạn cụ ạ :D
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Có cụ lại bảo là đồ free trên ko dùng thì cũng nên để nguyên đó chứ ko phá ra, lãng phí (em hay làm như thế). Nhưng đã đồ free (thực tế tính trong giá phòng), tức là thuộc quyền sở hữu của khách thì họ làm thế nào là việc của họ vì tiền họ trả chứ có xin đâu. Em đặt vấn đề ngược lại, nếu họ ko xài, KS có trả lại 1 phần tiền cho họ ko? Đương nhiên ko, vậy ai là người đc lợi? Là KS!
Các cụ mua đồ ăn về, các cụ ăn nhiều, ăn thừa thì bỏ đi, người khác thử chửi vào mặt các cụ là "lãng phí thế", các cụ có ức ko?
Cụ không dùng thì để nguyên thế, người ở tiếp theo sẽ dùng, không mất đi đâu cả.

Trường hợp này khác với đồ ăn thừa cụ nhé.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,160
Động cơ
338,066 Mã lực
Có một điều không hiểu là: Nhiều cụ đi ở khách sạn, cũng đã mang theo đồ vệ sinh cá nhân rồi ( bàn chải, kem đánh răng...) nhưng không hiểu sao lúc về các cụ mang những thứ ở khách sạn về làm gì? Mặc dù những thứ đó là đồ dùng nhanh, không sướng bằng đồ nhà, nhưng các cụ vẫn mang về vì tâm lý " tiền mình bỏ ra chả có nhẽ không mang về" ? Đúng là tiền của các cụ tính trong đó cả, nhưng theo em đây là sự phí phạm. Thứ nhất là mang về chả dùng, có khi vứt xó. Thứ hai là khách sạn lại phải tốn tiền mua thêm để bổ sung vào đó. Theo em văn hóa đó nên bỏ.

Còn văn hóa chỗ đông người của dân ta thì em gói gọn trong một câu thế này. Nếu ở khách sạn dưới 4* thì em không bao giờ ăn buffe ở đó.
Trên khía cạnh tâm lý em không comment. Việc khách sạn bỏ tiền mua mới em không quan tâm.

Trên khía cạnh sử dụng thì lấy về hay không đầu tiên là quyền của người mua sau đó thì chả thấy phí phạm gì mà:
  • Bàn chải đánh răng dùng để cho khách lỡ độ đường. Nhà em hay tụ tập, bọn chúng ăn nhậu rồi đôi khi ngủ qua đêm có cái bàn chải cũng tốt. Chúng nó đánh xong em dùng để đánh giầy, một lần rồi vứt cũng rất tiện.
  • Xà bông, shampoo dùng để tắm chó cũng ổn.
  • Lược dùng để chải đầu, không phải lúc nào cũng có đâu nhé, đi nhà lao động kiếm cái lược khó, mà có thì nó cũng không sạch.
  • Trà cháo cà phê em mang về cho mấy bác bảo vệ chuồng cu nhà em, thấy cũng vui ra phết, thắm tình hữu nghị.
  • Nước thì em mang ra xe đỡ phải mua.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cái thằng Hải tiến resort nó là cái nhà nghỉ thì đúng hơn là khách sạn cụ ạ :D
Bác hơi quá rồi.
Nó có vài thứ giông giống 1 resort: bể bơi, vườn khá rộng, làm tiệc ay Gala diner gì đó được (tôi thấy nhiều cơ quan làm).
Ngay bãi biển.....

Còn phần dịch vụ trong khách sạn thì đúng là thấp, so với giá tiền.
 

trauvang261

Xe điện
Biển số
OF-398226
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
2,076
Động cơ
245,064 Mã lực
Tuổi
40
còn nhiều thứ đáng nói lắm , cơ mà thôi chẳng muốn nói nữa
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Có một điều không hiểu là: Nhiều cụ đi ở khách sạn, cũng đã mang theo đồ vệ sinh cá nhân rồi ( bàn chải, kem đánh răng...) nhưng không hiểu sao lúc về các cụ mang những thứ ở khách sạn về làm gì? Mặc dù những thứ đó là đồ dùng nhanh, không sướng bằng đồ nhà, nhưng các cụ vẫn mang về vì tâm lý " tiền mình bỏ ra chả có nhẽ không mang về" ? Đúng là tiền của các cụ tính trong đó cả, nhưng theo em đây là sự phí phạm. Thứ nhất là mang về chả dùng, có khi vứt xó. Thứ hai là khách sạn lại phải tốn tiền mua thêm để bổ sung vào đó. Theo em văn hóa đó nên bỏ.

Còn văn hóa chỗ đông người của dân ta thì em gói gọn trong một câu thế này. Nếu ở khách sạn dưới 4* thì em không bao giờ ăn buffe ở đó.
Em đi đâu thì dùng đồ cá nhân của em. Cũng chả mang về làm gì. Khách sạn mua bổ sung vào thì họ cũng lấy từ tiền của khách hàng, nghĩa vụ của khách sạn phải cung cấp nên không thể coi đó là thói xấu được - Cái này khách sạn đang nghĩ rất tiêu cực.
Mặc dù em cũng vote là không dùng thì mang về làm gì cho rác nhà.
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,002
Động cơ
502,200 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác hơi quá rồi.
Nó có vài thứ giông giống 1 resort: bể bơi, vườn khá rộng, làm tiệc ay Gala diner gì đó được (tôi thấy nhiều cơ quan làm).
Ngay bãi biển.....

Còn phần dịch vụ trong khách sạn thì đúng là thấp, so với giá tiền.
Hải tiến RS, so về giá so với trong Nam thì đúng là chưa đạt về mặt DV, Nhưng 1 năm khai thác 2 tháng ( em đi 2 lần toàn 30/4) em vẫn đánh giá là hợp lý với đội e.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
  • Free offers: Khách sạn mời miễn phí: Welcome drink "đồ uống mời khi đến", trà, cafe, bánh ngọt, hoa quả...v..v.....cái này là khách sạn mời các cụ, các cụ có quyền ăn, uống hết thì thôi nhưng không nên lấy mang về vì là đồ mời sử dụng tại chỗ. Phần lớn là sẽ chuẩn bị đầy đủ nhưng trong trường hợp hết, không có thì các cụ cũng không đòi hỏi được.
  • Free uses: Được sử dụng miễn phí: Wifi, máy sấy tóc, ấm đun nước, bộ kim chỉ khâu...v..v.....cái này cung cấp cho các cụ sử dụng miễn phí, phát hiện hỏng các cụ có thể khiếu nại đổi cái sử dụng được nhưng nếu các cụ làm hỏng thì phải đền.
Bác gọi nó là "Khách sạn mời miễn phí" hay Free offers thì tùy bác.,
Tôi thì gọi nó là: tôi trả tiền để họ mời "miễn phí".
Nếu tôi ko dùng, dù là free drink hay vài gói caffe, kể cả báo trước => họ tiết kiệm vài đồng => chưa ai share cho tôi độ 1/3 chỗ đó cả.
Cái to đùng là cái Breakfast, báo trước là tớ đi chơi, khỏi cần 1 bữa breakfast cho 3 pax chẳng hạn, có ai bớt cho mình đâu.
Trong khi đó, con tôi mua thêm 1 suất breakfast thì bị chém 50K - 100K, tùy địa chỉ.

Free uses: Cái này thì chuẩn hoàn toàn.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,939
Động cơ
297,055 Mã lực
Trên khía cạnh tâm lý em không comment. Việc khách sạn bỏ tiền mua mới em không quan tâm.

Trên khía cạnh sử dụng thì lấy về hay không đầu tiên là quyền của người mua sau đó thì chả thấy phí phạm gì mà:
  • Bàn chải đánh răng dùng để cho khách lỡ độ đường. Nhà em hay tụ tập, bọn chúng ăn nhậu rồi đôi khi ngủ qua đêm có cái bàn chải cũng tốt. Chúng nó đánh xong em dùng để đánh giầy, một lần rồi vứt cũng rất tiện.
  • Xà bông, shampoo dùng để tắm chó cũng ổn.
  • Lược dùng để chải đầu, không phải lúc nào cũng có đâu nhé, đi nhà lao động kiếm cái lược khó, mà có thì nó cũng không sạch.
  • Trà cháo cà phê em mang về cho mấy bác bảo vệ chuồng cu nhà em, thấy cũng vui ra phết, thắm tình hữu nghị.
  • Nước thì em mang ra xe đỡ phải mua.
Cụ cứ mang về nhiều vào, cứ dùng như phá đi năm sau tự khắc giá phòng sẽ tăng nhé. Khỏi kêu
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
993
Động cơ
501,814 Mã lực
Bẩm cccm, em làm việc trong ngành KS cũng được hơn 10 năm nay, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đủ các thể loại từ thượng vàng hạ cám. Nay em xin chia sẻ với cccm về những tình huống dở khóc dở cười và những chiêu trò mà em biết được khi người ta luu trú lại trong resort của bọn em. Tất nhiên là không phải ai cũng vậy nhưng có khá nhiều người có ý thức cực kỳ kém khi đi du lịch.

1. Khai gian tuổi trẻ em
Nhiều khách hàng khi nhận được phiếu xác nhận hay email đặt phòng thường không đọc kỹ các điều khoản về trẻ em hoặc đã biết nên cố tình khai gian tuổi của trẻ em để được hưởng những chính sách ưu đãi giành cho trẻ em dưới 12t, nhiều người chỉ đặt 1 phòng cho 2 người nhưng khi đến nhận phòng thì kéo theo cả đám con cháu và chỉ khai dưới 10 tuổi trở xuống kể cả những đứa lớn tồng ngồng -muốn lập gia đình được rồi. Khi nhân viên check-in họ thắc mắc thì kêu rằng do người nó lớn vậy chứ thực ra còn nhỏ tuổi lắm???. Nhiều nơi vì muốn giữ khách và không muốn đôi co nên tặc lưỡi cho qua thì coi như thoát được phụ thu tiền phòng hoặc phải lấy thêm phòng, vào ở thì ôi thôi vô vàn yêu sách: nào là phải thêm khăn, dép, mền, gối, vật dụng đặt phòng.....

2. Tâm lý ở cho lại tiền
Rất nhiều người có quan niêm rằng đã tốn tiền ở KS rồi thì phải cho đáng tiền, họ tận dụng tối đa các dịch vụ miễn phí: trà, cà phê, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, nước uống... nếu không xài hết thì gom lại mang về. Đặc biệt là ăn buffet ở nhà hàng, lấy tràn lan ăn dở vài miếng rồi bỏ, xả rác bừa bãi mặc dù thùng rác ngay kế bên, khi nhận được nhắc nhở thì cười trừ hay vặc lại: không có khách tụi tao thì bọn mày sao có việc mà làm?

3. Tâm lý bố đời
Có rất nhiều khách là quan chức hay có chức vụ gì đó hoặc giàu có là tỏ ra cực kỳ bố đời, yêu sách đủ thứ đến vô lý. Quát mắng om sòm khi không hài lòng hay yêu cầu dịch vụ gì đó mà phía KS không thể đáp ứng và chẳng bao giờ lắng nghe những giải thích của nhân viên về các chính sách của KS. Không chịu đưa giấy tờ khi nhận phòng vì nghĩ rằng tao là VIP thì ai dám động đến tao mà phải chứng minh thân nhân

4. Bỏ qua những quy định về an ninh, an toàn và khai báo tạm trú
Nhiều người đến nhận phòng cố tình không khai báo người phát sinh thêm vì sợ bị phụ thu tiền phòng, khi bị phát hiện thì bảo người phòng khác sang chơi hay bạn bè tới thăm chút rồi về. Trốn tránh khắp nơi rồi có khi cố thủ luôn trong phòng, né tránh những nơi có camera an ninh...... Mang theo vật nuôi các loại mà không cần biết đến các quy định KS có chấp nhận vật nuôi hay không, lén lút đưa gái gú em út vào phòng để hành sự.
Mang theo bếp ga, bếp từ và cả lò vi sóng đun nấu ngay trong phòng hay hành lang KS tự nhiên như ở nhà luôn, chơi luôn các loại loa kéo ăn nhậu hát hò ầm ỹ mà không cần biết có làm phiền người khác hay không. Có rất nhiều vụ mâu thuẫn xảy ra giữa KS với khách hay giữa khách với khách cũng vì chuyện này, khi trả phòng thì kêu ca gây khó dễ cho khách, đi du lịch mà không được thoải mái, KS thiếu thân thiện ...blah.....blah....blah

5. Ý thức nơi công cộng
Đầu tiên là đậu xe, cứ có chỗ trống là chen vào mà không cần biết có chắn lối đi hay có biển cấm đậu hay không. Có người vì chỉ muốn khoe xe xịn, đắt tiền mà cứ đậu nơi dễ nhìn thấy nhất bất kể đó là lối đi hay sảnh KS... Ăn uống, xả rác hay thậm chí cho trẻ em đi tiểu ngay trong hồ bơi. Sử dụng khăn tắm hay cả ra trải giường để lau chân hay lau giày, đem cả bàn ghế trong phòng ra ngoài hành lang hay hồ bơi để sử dụng xong cũng không thèm đem về trả lại chỗ cũ.....

6. Ăn cắp, bồi thường và không tôn trọng nội quy KS
Các KS họ thường để nội quy ngay cửa phòng và các quy định về bồi thường cũng như danh mục các vật dụng ở trên bàn nhưng hình như ít ai chịu đọc. Khi đụng chuyện thì kiếm cớ thoái thác vì không biết, không thấy hoặc chơi lầy luôn là "không biết chữ". Gây gổ to tiếng với nhân viên KS khi bị buộc phải bồi thường hoặc sẵn sàng bỏ luôn giấy tờ để né tránh...

Còn rất nhiều tình huống khác cũng trớ trêu không kém mà em không tiện kể ra đây. Cccm nào làm nghề của em chắc cũng đã gặp rồi, các cụ nào thường xuyên đi du lich cho em ý kiến
Cháu thấy mấy cái chủ thớt nêu đa phần đều đúng, chỉ có điều vụ đồ free thì khách dùng có gì sai đâu nhỉ.
e đồng ý với cụ rửa xe. đồ free đã tính vào giá phòng. ko dùng hết có thể mang về :) e đã ở ks bên Nhật thậm chí còn có sẵn cả túi đựng đồ như sữa rửa mặ, kem cho khách mang đồ thừa về hehe
 

Baolongkub

Xe điện
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
2,106
Động cơ
299,762 Mã lực
Em làm nghề dv nôm na là nghe khách chửi và nghe ks chửi ;))
Ai cảm thông được thì tốt ko thì thôi. Em xin hết ạ
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Trên khía cạnh sử dụng thì lấy về hay không đầu tiên là quyền của người mua sau đó thì chả thấy phí phạm gì mà:
  • Bàn chải đánh răng dùng để cho khách lỡ độ đường. Nhà em hay tụ tập, bọn chúng ăn nhậu rồi đôi khi ngủ qua đêm có cái bàn chải cũng tốt. Chúng nó đánh xong em dùng để đánh giầy, một lần rồi vứt cũng rất tiện.
  • Xà bông, shampoo dùng để tắm chó cũng ổn.
  • Lược dùng để chải đầu, không phải lúc nào cũng có đâu nhé, đi nhà lao động kiếm cái lược khó, mà có thì nó cũng không sạch.
  • Trà cháo cà phê em mang về cho mấy bác bảo vệ chuồng cu nhà em, thấy cũng vui ra phết, thắm tình hữu nghị.
  • Nước thì em mang ra xe đỡ phải mua
Đúng là khách hàng có quyền mang về, điều này em không bàn luận ở đây. Còn về tiền thì nó cũng chả đáng là bao, giá thành sản xuất mấy đồ này có khi chỉ vài nghìn.

Em chỉ nói đến vấn đề có thật sự cần thiết phải mang những đồ đó về dùng không( đồ còn nguyên chưa dùng nhé cụ, còn đồ đã dùng rồi thì em lại cực kỳ khuyến khích các cụ mang về dùng để tiết kiệm và bảo vệ môi trường, vì đằng nào khách sạn cũng đem vứt bỏ). Đồ vệ sinh này khách sạn thiết kế cho riêng những ai nhỡ không mang theo đồ cá nhân. Nên việc mang những đồ này về dùng vào việc khác ( như tắm chó, cho bạn bè dùng...) thì em thấy hơi lãng phí, vì lại phải sản xuất thêm để bù đắp vào những thiếu hụt này ( mất thêm giấy, nhựa tái chế...)
 

ngoctiep012

Xe tải
Biển số
OF-292964
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
217
Động cơ
316,670 Mã lực
Bọ có tiền thì bọ cứ bố đời, cứ xả rác. Cơ bản trong văn hóa người việt " xin lỗi " là khái niệm quá xa vời
 

bali pham

Xe tải
Biển số
OF-55666
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
415
Động cơ
452,486 Mã lực
Nơi ở
BLUETOUR - Cty lữ hành uy tín hàng đầu Vietnam
Website
www.facebook.com
bên em là cty du lich Bluetour Quốc tế:

lịch khởi hành: 13, 26/7, 2,16,23,30/8
Tokyo - Phú sĩ (5ngày 4 đêm) bay ANA 5*;
Giá tour: 23,9tr; 24,5tr ( khách đoàn) 26,5tr

Với tour Tokyo - Phú Sĩ - Kyoto - Osaka ( 6 ngày 5 đêm tại nhật) bay ANA
18/7, 1/8, 30/8
giá chỉ từ 28,9tr
BLUETOUR - chuyên gia du lịch Nhật Bản, các tour khởi hành hàng tuần.

Du lịch Đài Loan: 5 ngày 4 đêm 12/7
Giá 10.5tr; giá rẻ nhất thị trường;

Du lịch Hàn Quốc:
Seoul -Jeju -everland (5 ngày 4 đêm ) bay Asiana 5*
khởi hành: thứ 4,5 hàng tuần
Giá chỉ từ: 16,9tr/ khách

Du lịch Nội ĐỊa:
Nha Trang - Đảo Bình Ba ( 4 ngày 3 đêm)
Gia tour trọn gói: 6,490tr

Ngoài ra, bên em còn có các tour khác: Du lịch Hàn Quốc, Du Lịch Đài Loan, Du Lịch Nội Địa.....
vui lòng truy cập Facebook:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100017257203808
hoặc
https://www.facebook.com/bali.pham.92
hoặc
https://www.facebook.com/BlueTour/
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ghét nhất là nó lấy drap giường ra lau giày.
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,002
Động cơ
502,200 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bẩm cccm, em làm việc trong ngành KS cũng được hơn 10 năm nay, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đủ các thể loại từ thượng vàng hạ cám. Nay em xin chia sẻ với cccm về những tình huống dở khóc dở cười và những chiêu trò mà em biết được khi người ta luu trú lại trong resort của bọn em. Tất nhiên là không phải ai cũng vậy nhưng có khá nhiều người có ý thức cực kỳ kém khi đi du lịch.

1. Khai gian tuổi trẻ em
Nhiều khách hàng khi nhận được phiếu xác nhận hay email đặt phòng thường không đọc kỹ các điều khoản về trẻ em hoặc đã biết nên cố tình khai gian tuổi của trẻ em để được hưởng những chính sách ưu đãi giành cho trẻ em dưới 12t, nhiều người chỉ đặt 1 phòng cho 2 người nhưng khi đến nhận phòng thì kéo theo cả đám con cháu và chỉ khai dưới 10 tuổi trở xuống kể cả những đứa lớn tồng ngồng -muốn lập gia đình được rồi. Khi nhân viên check-in họ thắc mắc thì kêu rằng do người nó lớn vậy chứ thực ra còn nhỏ tuổi lắm???. Nhiều nơi vì muốn giữ khách và không muốn đôi co nên tặc lưỡi cho qua thì coi như thoát được phụ thu tiền phòng hoặc phải lấy thêm phòng, vào ở thì ôi thôi vô vàn yêu sách: nào là phải thêm khăn, dép, mền, gối, vật dụng đặt phòng.....

2. Tâm lý ở cho lại tiền
Rất nhiều người có quan niêm rằng đã tốn tiền ở KS rồi thì phải cho đáng tiền, họ tận dụng tối đa các dịch vụ miễn phí: trà, cà phê, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, nước uống... nếu không xài hết thì gom lại mang về. Đặc biệt là ăn buffet ở nhà hàng, lấy tràn lan ăn dở vài miếng rồi bỏ, xả rác bừa bãi mặc dù thùng rác ngay kế bên, khi nhận được nhắc nhở thì cười trừ hay vặc lại: không có khách tụi tao thì bọn mày sao có việc mà làm?

3. Tâm lý bố đời
Có rất nhiều khách là quan chức hay có chức vụ gì đó hoặc giàu có là tỏ ra cực kỳ bố đời, yêu sách đủ thứ đến vô lý. Quát mắng om sòm khi không hài lòng hay yêu cầu dịch vụ gì đó mà phía KS không thể đáp ứng và chẳng bao giờ lắng nghe những giải thích của nhân viên về các chính sách của KS. Không chịu đưa giấy tờ khi nhận phòng vì nghĩ rằng tao là VIP thì ai dám động đến tao mà phải chứng minh thân nhân

4. Bỏ qua những quy định về an ninh, an toàn và khai báo tạm trú
Nhiều người đến nhận phòng cố tình không khai báo người phát sinh thêm vì sợ bị phụ thu tiền phòng, khi bị phát hiện thì bảo người phòng khác sang chơi hay bạn bè tới thăm chút rồi về. Trốn tránh khắp nơi rồi có khi cố thủ luôn trong phòng, né tránh những nơi có camera an ninh...... Mang theo vật nuôi các loại mà không cần biết đến các quy định KS có chấp nhận vật nuôi hay không, lén lút đưa gái gú em út vào phòng để hành sự.
Mang theo bếp ga, bếp từ và cả lò vi sóng đun nấu ngay trong phòng hay hành lang KS tự nhiên như ở nhà luôn, chơi luôn các loại loa kéo ăn nhậu hát hò ầm ỹ mà không cần biết có làm phiền người khác hay không. Có rất nhiều vụ mâu thuẫn xảy ra giữa KS với khách hay giữa khách với khách cũng vì chuyện này, khi trả phòng thì kêu ca gây khó dễ cho khách, đi du lịch mà không được thoải mái, KS thiếu thân thiện ...blah.....blah....blah

5. Ý thức nơi công cộng
Đầu tiên là đậu xe, cứ có chỗ trống là chen vào mà không cần biết có chắn lối đi hay có biển cấm đậu hay không. Có người vì chỉ muốn khoe xe xịn, đắt tiền mà cứ đậu nơi dễ nhìn thấy nhất bất kể đó là lối đi hay sảnh KS... Ăn uống, xả rác hay thậm chí cho trẻ em đi tiểu ngay trong hồ bơi. Sử dụng khăn tắm hay cả ra trải giường để lau chân hay lau giày, đem cả bàn ghế trong phòng ra ngoài hành lang hay hồ bơi để sử dụng xong cũng không thèm đem về trả lại chỗ cũ.....

6. Ăn cắp, bồi thường và không tôn trọng nội quy KS
Các KS họ thường để nội quy ngay cửa phòng và các quy định về bồi thường cũng như danh mục các vật dụng ở trên bàn nhưng hình như ít ai chịu đọc. Khi đụng chuyện thì kiếm cớ thoái thác vì không biết, không thấy hoặc chơi lầy luôn là "không biết chữ". Gây gổ to tiếng với nhân viên KS khi bị buộc phải bồi thường hoặc sẵn sàng bỏ luôn giấy tờ để né tránh...

Còn rất nhiều tình huống khác cũng trớ trêu không kém mà em không tiện kể ra đây. Cccm nào làm nghề của em chắc cũng đã gặp rồi, các cụ nào thường xuyên đi du lich cho em ý kiến
Làm dịch vụ, cụ không thể chọn khách. Càng đông khách thì càng phát sinh nhiều việc ngoài ý muốn.
Nhưng KD mà tìm cách quy kết cả cộng đồng khách du lịch thì bên cụ cũng phải xem lại. Cụ đừng bắt tất cả khách DL đến với cụ lịch sự như đi họp QH.
Chưa kể nhiều khi cũng chẳng hướng dẫn đầy đủ cho khách ( ko phải ai cũng biết phải cư sử quý sờ tộc như mợ NLK miêu tả ở trên).
Mục 1,2,3 của cụ thì cụ có chắc bên cụ ko sai?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,208
Động cơ
566,063 Mã lực
Nếu cụ chủ làm khách sạn 10 năm mà không hiểu tâm lý người Việt. Em hồi trước cũng làm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Đối với khách Việt điều quan trọng nhất là làm sao họ cảm thấy mình được tôn trọng thì mọi việc sẽ rất dễ dàng. Khách Việt nếu hiểu họ thì còn tốt hơn khách Tây rất nhiều kể cả bo, tip... Khách Tây có vẻ lịch sự lúc ở đấy thôi chứ nó mà complain thì không có nước xin nhé.
Nhiều khách sạn, công ty cung cấp dịch vụ du lịch ... nhân viên chỉ cần 1 ánh mắt, hành động, thái độ, cử chỉ không thân thiện hoặc coi thường khách Việt thì khách họ sẽ nhận ra ngay bằng trực giác nên mới phát sinh các mâu thuẫn như vậy.
Cụ này mới đúng là người hiểu biết. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân! Vốt cụ :). Nguyên nhân chính ở cái dòng bôi đậm kia!
 

RaybanUSA

Xe tăng
Biển số
OF-121168
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
1,099
Động cơ
390,185 Mã lực
Khách sạn như cứt thì ko nhận xét, đừng đổ cho người khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top