Ý thức như cụ em cũng chưa thấy khác được cái gì.
Dịch vụ bao gồm trong giá phòng nếu không dùng hết thì cụ mang ném đi hay xé ra vứt lung tung cho đỡ phí hay sao? Hay là cụ gói gém mang về là văn minh? Dù rằng điều này không cấm nhưng ai cũng có thể hiểu là họ cung cấp dịch vụ free cho cụ sử dụng ở khách sạn trong thời gian cụ lưu trú.
Tôi vừa ở Cửa Lò và Hải Tiến về.
Cái vụ "Dịch vụ bao gồm trong giá phòng nếu không dùng hết thì ....", tôi đem về, vì cu con nó uống và thấy thích cái ice tea (free ạ) ở đấy.
Họ đã mua thì bác cũng không nên thắc mắc họ có sử dụng hay không.
Tất nhiên, tôi ko vứt sọt rác, chỉ vì mình đã mua.
Còn tôi thừa nhận là, một số ít dân du lịch chúng ta (ít thôi, 51% là cùng), khi trả phòng thì cái phòng như bãi chiến trường.
Riêng việc đi tìm để đếm khăn tăm + khăn mặt, đã khốn khổ.
Tôi chứng kiến vì nhìn thấy lao công dọn dẹp ngay phòng bên cạnh, khi tôi nhận phòng.
Ở chiều ngược lại, bản thân khách sạn cũng không cầu thị về việc đáp ứng yêu cầu của khách.
Ví dụ, tôi ở Hải Tiến, Hải Tiến resort, cái buồng tắm ngập nước, mình tắm trong 1 vũng nước.
Báo lễ tân thì "anh thông cảm".
Khi check in có nhắc số fone của Lễ tân (số 1000), nhưng Điện thoại trong phòng không dùng được.
Mách Lễ tân, và tất nhiên tôi lại hết sức "thông cảm".
Cái Resort khá to (trên số phòng), nhưng không có lấy 1 cái xe đẩy hành lý. Tất nhiên là thông cảm rồi.
Khi quẹt thẻ thanh toán, các chị toàn Quẹt băng từ mà ko đọc thẻ chip, báo hại bên Bank nó alo cho tôi (vì sợ mất thẻ). Thông cảm, hiển nhiên.
Resort 4 sao, có 2 chú tây rau muống đến, Korea thì phải, mà cả 3 chú Lễ tân biết độc từ Hello.
May mà Lái xe vào hỗ trợ.