[Funland] Văn hóa đi du lịch của người Việt

Ngô Minh Tâm

Xe tăng
Biển số
OF-63458
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
1,059
Động cơ
445,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất.
Cụ chủ không nên đánh đồng tất cả Người Việt như thế, có người tốt, người xấu mà cụ ạ, Mục đích của kd là thu tiền, vậy gặp khách như thế cụ cứ thu xem họ phản ứng sao? lên ca thán như thế này nhà cháu nghĩ chưa phù hợp lắm đâu ạ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,160
Động cơ
338,066 Mã lực
Ý của em là: người ta đã sản xuất ra cái gì phục vụ mục đích gì thì mình nên dùng đúng vào mục đích đó. Điều này khác với tận dụng. Tận dụng tức là cụ sử dụng những đồ đã dùng rồi, hoặc không còn khả năng sử dụng vào mục đích chính để dùng vào mục đích khác nhằm sử đụng triệt để sản phẩm đó.

Giờ xà phòng dành cho người tắm, cụ mang về tắm cho chó..về trước mắt cụ nghĩ là tiết kiệm, nhưng về lâu dài và nếu AI cũng như cụ, thì hậu quả sẽ ra sao? Ông khách sạn sẽ luôn thiếu hụt xà phòng cho khách, còn ông bán xà phòng cho chó thì ế hàng, không bán được. Thị trường sẽ mất cân đối. Đấy là em suy rộng ra tầm vĩ mô nếu cái văn hóa sử dụng đồ như vậy lan rộng ra cộng đồng.
Ah, ra thế.

Đơn giản là ông khách sạn chả bao giờ thiếu hụt xà bông cho khách vì nó tính vào tiền khách sạn òi và đương nhiên phải mua cho đủ, ông bán xà bông chó cũng chả chết, sản xuất ít đi và chuyển sang sản xuất xà bông khách sạn để đa dạng hóa sản phẩm và đấy là cơ chế thị trường.

Còn văn hóa sử dụng thì lại cả vấn đề to, chịu không biết nói thế nào vì nó quá cao siêu với suy nghĩ của thằng dân trong đó có em. Em trả tiền rồi mà léo được dùng vẫn bị chửi thì chả hiểu thế nào. Đúng ra thằng chủ khách sạn nó để cả set ở đấy, dán nhãn lên là mày dùng tao tính xxx đồng có phải tốt hơn cái văn hóa cao siêu gì đấy không. Chả lãng phí, chả mất cân đối thị trường cũng chả phải bảo ai vô văn hóa.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Có những thứ nó là văn hóa sử dụng dịch vụ, cái này cụ tham gia nhiều ở phân khúc tầm 3* trở lên cụ sẽ hiểu. Vì nó tế nhị không đưa vào quy định được, chứ đưa được vào quy định thì lấy mang đi nó táng vỡ mồm, kiểu như vào ăn buffett no thì thôi chứ đố ông nào dám lấy đồ mang về.
Văn hóa chuẩn là sử dụng đúng mục đích, đúng nơi, đúng chỗ.
Còn cãi cùn thì em chịu, không giải thích được.
Vâng cụ,

Chính vì thế mà iem mới bẩu phàn nàn/ thắc mắc khi khách sử dụng các đồ goi là "free offers" hay "Included" ấy như thế là là BUỒN CƯỜI.

Về lý, nó là của họ thì kệ họ, họ mang đi thì mang; họ để lại mà còn dùng được thì mình dùng, không dùng được thì mình dọn. Coi vần đề đó là bình thường đi, không có gì phải bận tâm để phàn nàn, thắc mắc cả; càng không đáng là vấn đề phải vang mang mạng phàn nàn thắc mắc, nhận xet bình phẩm.

Rõ ràng, sòng phẳng, vô tư không soi xét trong sở hữu cũng là văn hóa
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,404 Mã lực
Bẩm cccm, em làm việc trong ngành KS cũng được hơn 10 năm nay, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đủ các thể loại từ thượng vàng hạ cám. Nay em xin chia sẻ với cccm về những tình huống dở khóc dở cười và những chiêu trò mà em biết được khi người ta luu trú lại trong resort của bọn em. Tất nhiên là không phải ai cũng vậy nhưng có khá nhiều người có ý thức cực kỳ kém khi đi du lịch.

1. Khai gian tuổi trẻ em
Nhiều khách hàng khi nhận được phiếu xác nhận hay email đặt phòng thường không đọc kỹ các điều khoản về trẻ em hoặc đã biết nên cố tình khai gian tuổi của trẻ em để được hưởng những chính sách ưu đãi giành cho trẻ em dưới 12t, nhiều người chỉ đặt 1 phòng cho 2 người nhưng khi đến nhận phòng thì kéo theo cả đám con cháu và chỉ khai dưới 10 tuổi trở xuống kể cả những đứa lớn tồng ngồng -muốn lập gia đình được rồi. Khi nhân viên check-in họ thắc mắc thì kêu rằng do người nó lớn vậy chứ thực ra còn nhỏ tuổi lắm???. Nhiều nơi vì muốn giữ khách và không muốn đôi co nên tặc lưỡi cho qua thì coi như thoát được phụ thu tiền phòng hoặc phải lấy thêm phòng, vào ở thì ôi thôi vô vàn yêu sách: nào là phải thêm khăn, dép, mền, gối, vật dụng đặt phòng.....

2. Tâm lý ở cho lại tiền
Rất nhiều người có quan niêm rằng đã tốn tiền ở KS rồi thì phải cho đáng tiền, họ tận dụng tối đa các dịch vụ miễn phí: trà, cà phê, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, nước uống... nếu không xài hết thì gom lại mang về. Đặc biệt là ăn buffet ở nhà hàng, lấy tràn lan ăn dở vài miếng rồi bỏ, xả rác bừa bãi mặc dù thùng rác ngay kế bên, khi nhận được nhắc nhở thì cười trừ hay vặc lại: không có khách tụi tao thì bọn mày sao có việc mà làm?

3. Tâm lý bố đời
Có rất nhiều khách là quan chức hay có chức vụ gì đó hoặc giàu có là tỏ ra cực kỳ bố đời, yêu sách đủ thứ đến vô lý. Quát mắng om sòm khi không hài lòng hay yêu cầu dịch vụ gì đó mà phía KS không thể đáp ứng và chẳng bao giờ lắng nghe những giải thích của nhân viên về các chính sách của KS. Không chịu đưa giấy tờ khi nhận phòng vì nghĩ rằng tao là VIP thì ai dám động đến tao mà phải chứng minh thân nhân

4. Bỏ qua những quy định về an ninh, an toàn và khai báo tạm trú
Nhiều người đến nhận phòng cố tình không khai báo người phát sinh thêm vì sợ bị phụ thu tiền phòng, khi bị phát hiện thì bảo người phòng khác sang chơi hay bạn bè tới thăm chút rồi về. Trốn tránh khắp nơi rồi có khi cố thủ luôn trong phòng, né tránh những nơi có camera an ninh...... Mang theo vật nuôi các loại mà không cần biết đến các quy định KS có chấp nhận vật nuôi hay không, lén lút đưa gái gú em út vào phòng để hành sự.
Mang theo bếp ga, bếp từ và cả lò vi sóng đun nấu ngay trong phòng hay hành lang KS tự nhiên như ở nhà luôn, chơi luôn các loại loa kéo ăn nhậu hát hò ầm ỹ mà không cần biết có làm phiền người khác hay không. Có rất nhiều vụ mâu thuẫn xảy ra giữa KS với khách hay giữa khách với khách cũng vì chuyện này, khi trả phòng thì kêu ca gây khó dễ cho khách, đi du lịch mà không được thoải mái, KS thiếu thân thiện ...blah.....blah....blah

5. Ý thức nơi công cộng
Đầu tiên là đậu xe, cứ có chỗ trống là chen vào mà không cần biết có chắn lối đi hay có biển cấm đậu hay không. Có người vì chỉ muốn khoe xe xịn, đắt tiền mà cứ đậu nơi dễ nhìn thấy nhất bất kể đó là lối đi hay sảnh KS... Ăn uống, xả rác hay thậm chí cho trẻ em đi tiểu ngay trong hồ bơi. Sử dụng khăn tắm hay cả ra trải giường để lau chân hay lau giày, đem cả bàn ghế trong phòng ra ngoài hành lang hay hồ bơi để sử dụng xong cũng không thèm đem về trả lại chỗ cũ.....

6. Ăn cắp, bồi thường và không tôn trọng nội quy KS
Các KS họ thường để nội quy ngay cửa phòng và các quy định về bồi thường cũng như danh mục các vật dụng ở trên bàn nhưng hình như ít ai chịu đọc. Khi đụng chuyện thì kiếm cớ thoái thác vì không biết, không thấy hoặc chơi lầy luôn là "không biết chữ". Gây gổ to tiếng với nhân viên KS khi bị buộc phải bồi thường hoặc sẵn sàng bỏ luôn giấy tờ để né tránh...

Còn rất nhiều tình huống khác cũng trớ trêu không kém mà em không tiện kể ra đây. Cccm nào làm nghề của em chắc cũng đã gặp rồi, các cụ nào thường xuyên đi du lich cho em ý kiến
Ở đâu chả có người nọ người kia. Nhưng cụ nói chung chung, nói gộp tất cả thế ko ổn :)
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Vâng cụ,

Chính vì thế mà iem mới bẩu phàn nàn/ thắc mắc khi khách sử dụng các đồ goi là "free offers" hay "Included" ấy như thế là là BUỒN CƯỜI.

Về lý, nó là của họ thì kệ họ, họ mang đi thì mang; họ để lại mà còn dùng được thì mình dùng, không dùng được thì mình dọn. Coi vần đề đó là bình thường đi, không có gì phải bận tâm để phàn nàn, thắc mắc cả; càng không đáng là vấn đề phải vang mang mạng phàn nàn thắc mắc, nhận xet bình phẩm.

Rõ ràng, sòng phẳng, vô tư không soi xét trong sở hữu cũng là văn hóa
Cụ vẫn đang sai, khách được mời nên dùng gì thì dùng, không hết thì để lại và chỉ nên dùng phù hợp với khả năng của mình chứ không nên bóc hết, không ăn hết ném thùng rác. Đấy mới là văn hóa sử dụng đúng nơi, đúng chỗ, đúng mục đích. Hơn nữa đồ được mời là để dùng trong khách sạn chứ không phải để mang về nhà, cái này nó cũng giống như câu "ăn trông nồi, ngồi trông hướng". Đã mời khách thì ai cũng muốn khách thoải mái, ngon miệng và sử dụng hết cả chứ không ai tiếc sau khi đã mời, nhưng mời không dùng mà lại mang về nhà thì mới có chuyện để nói cụ ạ.
Nói đi nói lại thì vẫn là câu chuyện đại đa số khách du lịch vẫn đang hiểu "cái này bố bỏ tiền mua rồi, bố thích làm gì thì làm chứ", rất khó giải thích và cần có thêm nhiều thời gian để đạt được nhận thức cao hơn.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Chuyện ăn buffet thì vô học rõ rồi!

Tuy nhiên việc sử dụng dịch vụ miễn phí trong khách sạn thì okie chứ sao lại chê trách. Chả có gì xấu bởi đấy là sở hữu và đã trả tiền rồi chứ ở đấy mà miễn phí.

https://www.ivivu.com/blog/2017/05/vi-sao-ban-nen-lay-dau-goi-sua-tam-trong-khach-san-ve-nha/


http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/vi-sao-ban-nen-lay-dau-goi-sua-tam-trong-khach-san-ve-nha-3585769.html
Cụ đọc kỹ bài báo trong hai cái link trên chưa ạ? :P

" ..mỗi ngày khách thuê phòng để lại hàng triệu bánh xà phòng và những chai dầu gội, sữa tắm dùng dở. Số này sẽ được đưa thẳng ra bãi phế thải, góp một phần không nhỏ vào vấn đề môi trường ngày một nghiêm trọng.."
 

nhungsieunhan9x

Xe tải
Biển số
OF-441572
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
493
Động cơ
213,390 Mã lực
Tuổi
34
Cháu thấy mấy cái chủ thớt nêu đa phần đều đúng, chỉ có điều vụ đồ free thì khách dùng có gì sai đâu nhỉ.
Chuẩn! E cũng đang định bảo. Ví dụ như nước uống. K hết thì ng ta chả cầm đi k lẽ vứt lại cho nv dọn ư. Còn khách hàng thì nước nào cũng có ng nọ người kia. Duy nhất có 1 điều là e thấy ng nước ngoài k ăn cắp đồ như Vn thôi còn ăn ở bừa bãi thì như nhau hết.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Cụ vẫn đang sai, khách được mời nên dùng gì thì dùng, không hết thì để lại và chỉ nên dùng phù hợp với khả năng của mình chứ không nên bóc hết, không ăn hết ném thùng rác. Đấy mới là văn hóa sử dụng đúng nơi, đúng chỗ, đúng mục đích. Hơn nữa đồ được mời là để dùng trong khách sạn chứ không phải để mang về nhà, cái này nó cũng giống như câu "ăn trông nồi, ngồi trông hướng". Đã mời khách thì ai cũng muốn khách thoải mái, ngon miệng và sử dụng hết cả chứ không ai tiếc sau khi đã mời, nhưng mời không dùng mà lại mang về nhà thì mới có chuyện để nói cụ ạ.
Nói đi nói lại thì vẫn là câu chuyện đại đa số khách du lịch vẫn đang hiểu "cái này bố bỏ tiền mua rồi, bố thích làm gì thì làm chứ", rất khó giải thích và cần có thêm nhiều thời gian để đạt được nhận thức cao hơn.
Cái cụ đang nhầm lẫn là MỜI ĐẾN ĂN (uống, hoặc dùng cái gì đó) và ĐỒ MỜI ĐƯỢC MANG LÊN ĐỂ Ở PHÒNG CỦA KHÁCH.

Đúng, mời cụ đến ăn hay dùng cái gì đó thì cần dùng đúng lúc, đúng chỗ ấy; dùng bao nhiêu thì dùng xả ga; nhưng không nên mang về.
Còn mang đến để ở phòng người ta rùi, thì chuyện nó khác.

Iem ví dụ, cụ lấy một cái kẹo KS để ở bàn lễ tân (đồ mời) ăn tại chỗ trong lúc chờ ở sảnh, cụ ăn ba chục chiếc cũng không sao; điều này là bình thường. Nhưng cụ ăn 1 chiếc, đút túi 1 chiếc thì là điều không bình thường lắm.
Còn đĩa trái cây KS mời cụ và đặt trên phòng của cụ (đặt trước khi cụ đến hoặc cụ nhận phòng rùi KS mới mang vào) thì nó thuộc quyền sở hữu và sử dụng của cụ; cụ ăn ngay tại chỗ, nửa đêm dậy ăn, hay cần ra ngoài ăn... là chuyện bình thường.
 

Hoanmiu

Xe tải
Biển số
OF-500357
Ngày cấp bằng
25/3/17
Số km
215
Động cơ
188,470 Mã lực
Tuổi
32
Cụ ơi, kiểu ta là ng Việt nam nên sống theo kiểu việt nam ý
Chứ văn minh như nc ngoài thì m đã có cs bằng họ
Ng ý thức thì có nhưng nhìn thấy ng k ý thức cũng phải tắt điện thôi ạ
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Bác gọi nó là "Khách sạn mời miễn phí" hay Free offers thì tùy bác.,
Tôi thì gọi nó là: tôi trả tiền để họ mời "miễn phí".
Nếu tôi ko dùng, dù là free drink hay vài gói caffe, kể cả báo trước => họ tiết kiệm vài đồng => chưa ai share cho tôi độ 1/3 chỗ đó cả.
Cái to đùng là cái Breakfast, báo trước là tớ đi chơi, khỏi cần 1 bữa breakfast cho 3 pax chẳng hạn, có ai bớt cho mình đâu.
Trong khi đó, con tôi mua thêm 1 suất breakfast thì bị chém 50K - 100K, tùy địa chỉ.

Free uses: Cái này thì chuẩn hoàn toàn.
Free ofers nó giống như khi cụ ký kết hợp đồng làm ăn với đối tác, họ mời cụ dùng bữa cơm trưa thân thiện thôi ( có cũng được mà không có thì cụ cũng không có quyền đòi hỏi). Tất nhiên chả có bữa trưa nào là miễn phí, tiền của mình cả.
 

dragon03

Xe buýt
Biển số
OF-319219
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
666
Động cơ
297,530 Mã lực
Thưa các cụ làm du lịch. Sao số ở các KS Việt Nam là theo tiêu chuẩn VN do TCDL cấp hay Bộ cấp?Làm thế nào biết KS nào đạt tiêu chuẩn * quốc tế?VD như Emeralda NB đạt tiêu chuẩn 4 hay 5*? Sao Novotel chỉ toàn 4* là chủ yếu?
Còn về vấn đề sd dv của KS theo quan điểm của e. Cái j miễn phí là quyền của khách vì nó đã bao gồm trong giá tiền của họ phải trả. Họ có thể dùng hoặc không. Vd như cafe, bàn chải răng nếu họ ko dùng thì có thể mang về cho những người nghèo sử dụng, những người chưa bao giờ ở KS sử dụng. Đó là việc rất bình thường. Giá KS ở mình hiện tại ko phải thấp nhưng chất lượng dịch vụ đôi khi ko xứng với tiền khách bỏ ra. Toàn giá trên trời. Khách họ còn bức xúc hơn KS nhiều.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
QUOTE="tica, post: 35890981, member: 330747"]Em đi đâu thì dùng đồ cá nhân của em. Cũng chả mang về làm gì. Khách sạn mua bổ sung vào thì họ cũng lấy từ tiền của khách hàng, nghĩa vụ của khách sạn phải cung cấp nên không thể coi đó là thói xấu được - Cái này khách sạn đang nghĩ rất tiêu cực.
Mặc dù em cũng vote là không dùng thì mang về làm gì cho rác nhà.



1. Cái cụ gọi là "free offers": Ok, nó có thì tốt; không có thì thôi; không ai, và không có quyền đòi hỏi. Nhưng khi nó đã có trong phòng, thì nó cũng giống, và nó là cái "Included" rùi; khách có toàn quyền sở hữu; không thể đánh giá nà khách sử dụng thế này là tốt, thế kia là không tốt. KS nào thắc mắc về việc khách không dùng hết lúc đó nhưng vưỡn lấy mang đi thì KS có suy nghĩ buồn cười chứ không phải là khách cư xử buồn cười.

2. Cái ví dụ của cụ là suất ăn sáng "Nó có quy định rõ ràng, cụ có quyền lợi không sử dụng thì thôi, còn mua thêm thì chắc chắn phải trả tiền nếu họ có bán lẻ" đã là minh chứng cho cái nguyên tắc khách có toàn quyền sở hữu/sử dụng cái 1 và 2 (nếu có cái 2) đới.
Nhưng cái 1 và 2 nó là quyền lợi của khách, họ sử dụng sao là của họ; giống như KS có phục vụ ăn săng, ăn thì ăn không ăn thì thôi.

Tại sao cái miễn phí (cứ gọi là thế đi, dù bản chất là là đã trả tiền) của ông thì ông bảo đấy là quy định ông dùng thì dùng thì thôi; còn cái miễn phí là của tôi thì ông lại bẩu không dùng thì nên để lại.[/QUOTE]
Cái buffet giống như mua vé vào vườn trái cây ăn bao no nhưng cấm được mang về. Đây là dịch vụ không cho trả lại khi mua nên đã mua rồi thì dùng hay không dùng tùy khách.
 

TonkinVN

Xe tải
Biển số
OF-474332
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
476
Động cơ
201,040 Mã lực
Tuổi
34
Cụ không dùng thì để nguyên thế, người ở tiếp theo sẽ dùng, không mất đi đâu cả.

Trường hợp này khác với đồ ăn thừa cụ nhé.
Nhưng như thế thì KS đc lợi, đúng ko cụ?
Ý em cái đó ko thể trách khách đc vì họ đc quyền làm thế, do họ bỏ tiền ra mua cả cái đó rồi. Nhưng có cụ lại kêu những khách như thế là lãng phí, là thói xấu, đáng bị chỉ trích. Theo em ko ổn dù em luôn để lại các vật dụng đó nguyên trạng nếu ko dùng.
Ở đây em chỉ muốn nói là các đồ free (xà phòng, bàn chải, kem đánh răng, trà, nước ...) mà khách ko xài nhưng vẫn phá bao ra thì ko trách họ đc thôi.
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Nhà e chả biết được bao nhiêu % dân Việt nhưng chả có 1 đực tính nào như cụ dẫn cả
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,160
Động cơ
338,066 Mã lực
Cụ đọc kỹ bài báo trong hai cái link trên chưa ạ? :P

" ..mỗi ngày khách thuê phòng để lại hàng triệu bánh xà phòng và những chai dầu gội, sữa tắm dùng dở. Số này sẽ được đưa thẳng ra bãi phế thải, góp một phần không nhỏ vào vấn đề môi trường ngày một nghiêm trọng.."
Ta đang bàn đến chuyện dùng xà bông sở hữu của chính mình để tắm chó là thiếu văn hóa và ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô chứ cụ lại quay lại vấn đề môi trường à. Khách sạn Tây thì quản lý ra sao em không biết chứ khách sạn ta thì việc ném cả đống đồ bao gồm cả dùng dở lẫn còn mới vô sọt rác không hiếm nếu chủ quản lý không cho mấy cô đó đem về nhà, không thì mấy cô ấy cũng lựa chọn cái dùng được mang về nhà tắm mèo thôi.
 

TonkinVN

Xe tải
Biển số
OF-474332
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
476
Động cơ
201,040 Mã lực
Tuổi
34
Nhà em đang thấy 2 cụ f320 và @nowhereland đang nhầm lẫn giữa 2 khái niệm "văn hóa khi sử dụng" và "được phép sử dụng".
Các cụ đang chỉ trích khách dùng đồ free offer là "văn hóa khi sử dụng" nhưng các cụ nói như thể họ ko đc quyền làm thế dù trên thực tế, kể cả luật, họ đc phép sử dụng thế nào là tùy họ. Cũng như điện, các cụ mua điện, các cụ có thể để điện sáng cả ngày ko cần dùng nhưng chẳng ai bắt các cụ KHÔNG ĐƯỢC LÀM THẾ mà chỉ nên KHUYÊN các cụ là hãy tiết kiệm thôi.
Đáng lí các cụ chỉ đc phép KHUYÊN khách hàng là nên "tiết kiệm khi sử dụng đồ free offer" thì các cụ lại đang nói như thể kết tội họ đã dùng (hoặc ko dùng mà gỡ bỏ bao bì ...) của những đồ đó trong khi họ ĐƯỢC QUYỀN làm vậy.
Em chỉ hỏi các cụ 1 câu thôi: nếu khách nào cũng ko dùng, giữ nguyên trạng đồ free offer như thế, KS tiết kiệm thêm tiền, liệu có chia sẻ số đó cho khách hàng ko hay lại 1 mình vơ tất?

Còn việc lãng phí, ô nhiễm môi trường ... thì vô cùng. Bản thân các cụ đi du lịch đã là góp phần làm ô nhiễm môi trường, lãng phí nhiên liệu rồi vì tự nhiên xe ô tô, máy bay tốn nhiên liệu chở các cụ đến 1 nơi cách nhà các cụ cả ngàn cây số. Đúng ko nào?
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,829
Động cơ
480,204 Mã lực
Những thói này tây, tàu cũng đầy, chả cứ gì người Việt!
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Bẩm cccm, em làm việc trong ngành KS cũng được hơn 10 năm nay, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đủ các thể loại từ thượng vàng hạ cám. Nay em xin chia sẻ với cccm về những tình huống dở khóc dở cười và những chiêu trò mà em biết được khi người ta luu trú lại trong resort của bọn em. Tất nhiên là không phải ai cũng vậy nhưng có khá nhiều người có ý thức cực kỳ kém khi đi du lịch.

2. Tâm lý ở cho lại tiền
Rất nhiều người có quan niêm rằng đã tốn tiền ở KS rồi thì phải cho đáng tiền, họ tận dụng tối đa các dịch vụ miễn phí: trà, cà phê, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, nước uống... nếu không xài hết thì gom lại mang về. Đặc biệt là ăn buffet ở nhà hàng, lấy tràn lan ăn dở vài miếng rồi bỏ, xả rác bừa bãi mặc dù thùng rác ngay kế bên, khi nhận được nhắc nhở thì cười trừ hay vặc lại: không có khách tụi tao thì bọn mày sao có việc mà làm?

Còn rất nhiều tình huống khác cũng trớ trêu không kém mà em không tiện kể ra đây. Cccm nào làm nghề của em chắc cũng đã gặp rồi, các cụ nào thường xuyên đi du lich cho em ý kiến
Gọi là "Mất tiền mua mâm thì phải đâm cho thủng, Mất tiền mua thúng thì phải đựng cho mòn" cụ nhỉ?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,741
Động cơ
757,491 Mã lực
em tự kiểm điểm: em có thói quen xấu khi ở KS đó là sau khi dùng bàn chải đánh răng của ks xong thì em tìm mọi cách bẻ gãy nó.









vì sợ sau đấy người khách sau có cơ hội dùng lại cái bàn chải ấy nếu nó không gãy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top