[Funland] Vấn đề về chế độ "lương, thưởng" không công bằng trong 1 công ty/cơ quan/đơn vị?

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Như thế có khác gì "động viên họ chơi" không cụ?
Chiều tối cụ đang ăn cơm, sếp bảo em lên đây tiếp khách với anh, nhớ mang tiền đi, cụ có bỏ dở bữa cơm đầm ấm của gia đình đó mà mặc quần áo vào đi luôn ko, "chơi" nó cũng nhọc đấy cụ ạ. Cụ cháu mình cho chuyển sang đội đó 1 tuần khéo xin nghỉ việc luôn ấy chứ, áp lực hơn công việc bình thường nhiều.
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,483 Mã lực
Việc soi lương người khác rồi ý kiến...vv
Đó là nguyên nhân vì sao tư nhân người ta thường bảo mật lương.
Mà cái bảo mật lương đó cũng ảo phết, trước em có ông anh làm cho Sun, lúc đi phỏng vấn chả biết ngây ngô thế nào deal lương có 15 tr (trong khi em biết năng lực anh và kinh nghiệm của anh này, chắc do lần đầu đi deal lương, trước toàn ăn lương theo thang bảng lương). Em hỏi bảo đến như em đi deal lương còn đc 20tr, sao bác tài hơn em mà deal được có 15, ông ấy bảo anh đoán mặt bằng chung chỉ thế là đc.
1 năm sau, ông anh bảo em là mới phát hiện ra bọn cùng phòng toàn 20, 25 củ...hết động lực làm viêc chú ạ.
Sau đó ông này xin nghỉ, thông minh hơn sau lần deal lương đầu tiên, hình như hiện đang 25 - 30tr thì phải.
Chủ đề tiền lương và sự xăm xoi lương đồng nghiệp luôn là 1 chủ đề hot
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,412
Động cơ
348,580 Mã lực
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Cơ quan nhà nước em cũng rứa, toàn con cháu chúng nó cả thôi. suốt ngày đến cq chủ yếu là ăn gì, chơi gì. Đ éo làm, nhưng lương bổng lúc nào cũng sêm sêm. Không làm gì được đâu. Cụ chắc còn trẻ thì bức xúc thế thôi, chỉ bằng cách là chuyển sang công ty nước ngoài hoặc tư nhân mà làm.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Đi vào câu chuyện của em thì đội le ve kia không làm hình ảnh và cũng chẳng phải ngoại giao cụ ạ.
Ngoại giao và làm hình ảnh là sếp trực tiếp làm. Còn thực hiện để ra tiền thì nhóm chăm chỉ kia làm việc.
Dùng từ le ve thì cụ phải hiểu chứ!
Thật lòng với cụ là bắt người khác hiểu chuyện của mình là một việc khó đe'0 chịu được luôn!
Đọc đến trang 2 thì em tàm tạm hiểu tại sao cụ / nhóm cụ chỉ bằng nhóm kia :D.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Càng đọc cmt càng thấy cụ chủ sân si.
Thứ 1: E đoán là cụ chủ cũng chỉ "tàng tàng", năng lực cũng ko đến mức độ sếp phải để ý đến lời nói của cụ chủ. Nói trắng phớ ra là "làm thì làm ko làm thì nghỉ".
Thứ 2: Việc xăm soi lương của đồng nghiệp cho thấy tính cách của cụ chủ.
Thứ 3: Mình cảm thấy mình phù hợp với đồng lương đc nhận thì làm, ko thì nghỉ, quan tâm thằng bên cạnh nhận bao nhiêu làm gì cụ?
Thứ 1: Ai cũng có thể thay, kể cả người đứng đầu. Cho nên "làm thì làm không làm thì nghỉ" không thành vấn đề để doạ dẫm.
Thứ 2: Không ai săm soi. Mà chính từ 1 vài sự kiện nhóm le ve khoe ra nên nhóm làm biết được.
Thứ 3: Nói như cụ thì điển hình của sự cam chịu. Cái gì cũng cần có chính kiến và hướng giải quyết nếu nhiều người thấy không hợp lý (cụ thể là nhóm người trong tập thể). Cụ sẽ quan tâm thằng bên cạnh tại sao nó lại nhận tiền tương đương mình khi biết thực sự gần như nó không làm gì, sáng ngày chỉ lướt web, facebook, xem phim bộ, ... trên công ty.
 

thịt luộc

Xe máy
Biển số
OF-617373
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
82
Động cơ
120,967 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ lập thớt làm em giật hết cả nảy, em cũng thuộc dạng leve chẳng làm gì, suốt ngày đi long nhong từ phòng này sang phòng khác, việc thì đồng nghiệp làm hết, báo cáo cũng đồng nghiệp làm rồi gửi cho em trước khi em gửi cho BOM. Hàng tháng em ôm gần trăm củ tiền lương, chắc mấy anh làm việc trực tiếp ghét em lắm.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,380
Động cơ
343,187 Mã lực
Đâu chả thế, đội leve kia nó ăn xong nó ngồi yên cho mình làm là tốt phước lắm roài. CQ em đội đấy nó rảnh nó còn làm chim lợn nữa mới cay.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Thứ nhất: Tiền không phải trong túi của cụ mà túi của người khác nên tiêu thế nào, cho ai là quyền người ta, không nên quan tâm việc đấy.
Thứ hai: Trong một DN mỗi người sẽ có một vị trí, đôi khi ai cũng nhìn mình ở một vị trí trung tâm những người quản lý đứng ở vị trí cao hơn sẽ có những việc liên quan đến tổng thể hơn mà các bộ phận phía dưới sẽ không có đủ thông tin và hiểu được => không thể có sự công bằng dù trong Doanh nghiệp hay trong bất cứ xã hội nào.
Thứ ba: Bản chất đi làm là việc mua bán sức lao động, chúng ta tự định giá sức lao động của mình và DN tự định giá sức lao động của chúng ta. Nếu cụ thấy đang bán sức lao động giá rẻ thì hãy mạnh dạn đàm phán để nó tăng lên (so sánh với mặt bằng thị trường chung, với trình độ, với điều kiện của mình chứ đừng so sánh với người khác) tất nhiên khi đàm phán chấp nhận rủi ro.
Thứ tư: Việc mình mình lo, ngoái đầu đến chỗ khác làm gì vì chỉ tổ làm mình thêm sân si mà thôi.
Thứ nhất: Tiền sau khi là của họ thì đương nhiên sẽ không trong túi em. Thế công việc có được san sẻ chia ra để làm không? Hay ngồi chơi lĩnh tiền?Ok. Khi đó cụ sẽ quan tâm đến đồng tiền họ nhận tại sao giống cụ?...
Thứ hai: nhóm lười làm, không làm có chuyên môn giống, tương đương như nhóm chịu khó làm việc (các nhóm em đề cập đều chỉ là nhân viên). Tất nhiên là không thể đòi hỏi công bằng tuyệt đối, nhưng cũng cần tương đối để ai cũng nhận thấy công sức bỏ ra được ghi nhận. Thằng làm tiền bằng thằng chơi, le ve ===> Công sức của nhóm người đó chưa được ghi nhận. Vì rõ là bọn le ve nó cũng lĩnh bằng đó tiền (lương, thưởng).
Thứ ba: Cụ nói đúng, và bây giờ nhóm làm nhiều đang tìn cách đấu tranh.
Thứ tư: Cụ dùng từ sân si là chưa hợp lý. Không có đấu tranh thì xã hội khó phát triển hơn (tất nhiên có cụ sẽ vẫn nói: nó vẫn đang phát triển abcxyz đó thôi)
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Thật lòng với cụ là bắt người khác hiểu chuyện của mình là một việc khó đe'0 chịu được luôn!
Đọc đến trang 2 thì em tàm tạm hiểu tại sao cụ / nhóm cụ chỉ bằng nhóm kia :D.
Thì nhiều cụ nói kiểu chưa rõ, từ một phía, ... nên cần giải thích cho mạch lạc hơn thôi cụ.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cụ chủ lập thớt làm em giật hết cả nảy, em cũng thuộc dạng leve chẳng làm gì, suốt ngày đi long nhong từ phòng này sang phòng khác, việc thì đồng nghiệp làm hết, báo cáo cũng đồng nghiệp làm rồi gửi cho em trước khi em gửi cho BOM. Hàng tháng em ôm gần trăm củ tiền lương, chắc mấy anh làm việc trực tiếp ghét em lắm.
Cụ là: sếp, người quản lý thì không ai nói cụ le ve đâu: nhưng nhân viên " 1 lứa" nên họ ý kiến và bức xúc thôi.
 

robin2010

Xe buýt
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
967
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
Sếp nó biết cả đấy. Thằng nào làm được, thằng nào không làm được, thằng nào năng lực tốt, năng lực kém. Lương chỉ là bề nổi, đằng sau đó là cả một ẩn số
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Đọc nhiều cmt em thấy thực ra nhiều cụ chưa kinh qua môi trường nhà nước nên ném đá chủ thớt hơi kinh, em trưởng thành từ môi trường doanh nghiệp nhà nước ra tư nhân đây ạ.
1, Nhà nước người ta thường có 1 cái gọi là Định biên lao động (do các lãnh đạo chủ chốt ngồi vẽ ra), sau đó tuyển dụng người lấp vào các vị trí này để làm việc, khâu tuyển dụng của doanh nghiệp nhà nước thì các bác biết: 1. Hậu duệ, 2. tiền tệ, 3. trí tuệ.
Chính vì vậy sau khi tuyển dụng đủ rồi, bố trí công việc thì xảy ra tình trạng chức năng nhiệm vụ tại vị trí đó về lý thuyết thì rất nhiều việc, nhưng do cá nhân đó năng lực ko đáp ứng được, lười, ỷ nại...vv dẫn đến vị trí công việc thì vẫn có, nhưng le ve như chủ thớt nói, và chẳng làm được gì ra hồn ngoài những cái báo cáo định kỳ có mẫu sẵn. Tức là họ không làm hết chức năng, nhiệm vụ và không có tính sáng tạo để quản lý mọi thứ ngày càng tốt lên.
2. Về tiền lương, nhiều Cty nhà nước cũng đã trả lương theo sản phẩm, nhiều Cty vẫn trả lương thời gian,nhưng dù trả lương ntn thì cái đội BO này về cơ bản lương không bị ảnh hưởng nhiều bởi sản xuất cho lắm (lý do vì doanh nghiệp nhà nước hay có lý do "khách quan" => điều chỉnh quỹ lương). Chính vì vậy cái đội leve này họ vẫn leve và hưởng lương theo vị trí, ai làm gì được họ nào.
=> Cách giải quyết: Thực ra không phải không có cách, cụ thớt có thể đóng góp với bên Nhân sự thông qua các hội nghị công đoàn, NLĐ chính thống, nhưng nói chung chung thôi, đại khái theo tôi thấy có 1 vài vị trí ntn, nt kia chưa phù hợp, đề nghị phòng Nhân sự có kế hoạch rà soát định biên phù hợp, tiết giảm chi phí..vv kiểu đó. Thì thằng phòng Nhân sự nó khác phải ghi nhận và giải quyết, hoặc nếu nó chưa giải quyết thì coi như cụ đã có đóng góp cho tập thể, còn được hay không thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố.
P/s: Bên em trước còn có kiểu, cô văn thư lương bằng kỹ sư, em hỏi tại sao, Phó TGĐ trả lời: cô ấy vào làm từ thời dự án, lương phải khác. Em nghĩ: án án cái ccccccc Ngay đến Nghị quyết 27 của Ban chấp hành Trung ương Đảng cũng yêu cầu trả lương theo vị trí, năng suất lao động kể cả các đơn vị hành chính sự nghiệp ạ.
Nhưng em kệ thôi, chả ảnh hưởng đến em, nhưng qua đó em nghĩ, thực ra, em cũng ko nên giảm lương cô ấy, vì mỗi ngày đi họp cô ấy pha chè khá ngon, giảm lương nó dỗi, nó pha chè đểu vào uống đau bụng thì quá tội em. thôi, em xin.
Giờ không có chuyện ngồi không lĩnh lương nhé , doanh nghiệp nhà nước giờ cũng phải lợi nhuận lên hàng đầu , vì đơn giản sếp muốn có tiền thì phải làm ra lợi nhuận . Có vị trí nó chơi chơi nhưng qua nó thì sếp tiếp cận được với mối quan hệ có lợi chứ sao nữa
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cụ phải hiểu là khi cụ "được việc" thực sự thì tiếng nói của cụ sẽ có trọng lượng, cụ có thể chỉ mặt đặt tên thằng nào cụ ngứa mắt. Thế nhưng bản thân cụ không thể nói với sếp đc những việc ntn chứng tỏ cụ "ko được việc như cụ nghĩ".

Một khi cụ đã ko quan tâm thì nó có khoe hay viết thành biển quảng cáo đặt trước nhà cụ thì cụ cũng kệ cm nó chứ hậm hực làm gì? Cái quan trọng là tiền lương mình nhận, mình cảm thấy phù hợp với công sức mình thì làm, ko thì chuyển việc. Chính bản thân cụ cũng ko tự tin bơi ra ngoài xin được việc tốt bằng (chưa nói đến tốt hơn) công việc hiện tại nên cụ mới hậm hực, tìm cách ý kiến để giảm lương đồng nghiệp.

Em không bao giờ cam chịu cái gì cả, đi làm thuê là quan hệ mua - bán. Em bán 8 tiếng của em, thằng nào mua cao hơn e bán. Còn cái công ty mà nhân viên đến ngồi xem phim bộ thì phải em em bỏ lâu rồi, không phải ngồi đến lúc biết tiền lương của thằng đó đâu :)). Em chưa có kinh nghiệm làm trong cty nhà nước, cũng ko có ý định vào đó làm nên nếu câu chuyện của cụ là trong 1 doanh nghiệp nhà nước thì e xin phép miễn bình luận.
Cụ lại nhét chữ vào mồm rồi. Cụ phải biết là không phải cái gì nói "vỗ mặt" cũng hay và hiệu quả. Chính vì thế để đạt được mục đích (truyền tải thông tin) thì cần có nhiều cách khác nhau,nói vỗ mặt là cách làm "tối" nhất.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
****!

Tôi khác cụ, mảng nhỏ chúng tôi làm dịch vụ, mang lại doanh thu hoặc mức độ ảnh hưởng suy - thịnh không bàn, nhưng sự đóng góp về hình ảnh, về ngoại giao là hơn hẳn, như các cấp thạo việc hẳn nhận xét, bằng cả lời nói, văn bản. Vì đơn giản chúng tôi có ngôn ngữ II và kinh nghiệm, level le-ve chả ai giao việc, đối với cấp trên thạo việc.

Lạ cái quản lý nhỏ rất giỏi nhờ cậy chúng tôi mảng tuyển dụng, đào tạo, phỏng vấn ngoại ngữ. Sau đó phủi, thậm chí điều động chia rẽ... đi ngược tiêu chí đơn vị tôi, đ/v hàng đầu VN

Rất không may le-ve giờ thu nhập không tương đương nhóm thạo việc chúng tôi, cao hơn cơ ạ.

Đang học "Sống chung với lũ"
Công ty cụ đặc thù khác công ty em ạ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
kính thưa các cụ, câu chuyện nào mà đc nghe từ 1 phía thì đương nhiên ng kể sẽ là ng bị hại, còn tất nhiên phía bên kia sẽ là bên bị đơn rồi :D, đấy là lý do khi đọc báo mạng hay mấy cái confession, tâm sự thế này dù câu chuyện nó có bất nhân phi lý thế nào e nghĩ cứ bình tĩnh, lao vào chửi rồi có khi cắn câu của bọn lều báo bất lương hay mấy mẹ bỉm sữa bán hàng online câu view, qua câu chuyện của cụ thớt đây thấy mấy cụ of vẫn khá tỉnh táo và quan trọng hơn là biết suy xét = cái đầu chứ ko phải = tay và mắt hay cái sự hẹp hòi thiển cận như của cụ thớt :D
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Nói cụ đừng giận, nhưng cụ vẫn chỉ đang có suy nghĩ của 1 người làm thuê thôi, he he. Và ở vị trí làm thuê thì nên cố gắng hoàn thành công việc của mình, còn mức lương cảm thấy không xứng đáng thì nghỉ việc, chuyển chỗ khác hoặc ra làm riêng. Cụ nhìn thấy công việc của người khác chỉ là le ve, nhưng biết đâu nó lại đem tiền về cho sếp cụ nhiều hơn nhóm của cụ đấy ;))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Theo em thì có 3 cách
1- Ngại thay đổi thì nhẫn nhịn coi như không biết
2- Tự tìm vị trí mới, xong xuôi thì gặp sếp. Nếu giải đáp được thắc mắc thì ở lại, nếu không thì biến. Không cần giải thích lý do.
Việc làm là lựa chọn rất rieng tư và tự chịu tránh nhiệm chio bản thân, không đổ thừa cho ai đựợc. Vậy nên xác định đi hay ở là tự mình không cần giải trình với ai. Cũng bởi thế, không nên phản ứng hay đấu tranh gì vì làm thế tình hình chỉ càng trở nên tệ đi mà thôi.
Không có cách thứ 3 ạ
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Em là người từng trải qua kha khá phòng trong 1 cty đây cụ nên e sẽ chia sẻ 1 chút với cụ. Ở đâu thì ng ở bộ phận đó sẽ dễ dàng thấy mình làm việc vất vả nhất, thấy mình là khâu quan trọng nhất ở cty ( lúc đi uống rượu hoặc chè cháo đầu giờ a em bộ phận thỉnh thoảng có tâm sự). vì sao vậy? vì đa số mọi người đều nhìn thấy rõ công việc mình làm, từ chi tiết đến tổng quan nên hiểu đc khối lượng công việc của mình đến 90-100%, nhìn sang phòng khác, thấy thời gian làm việc khác mình, mình cũng chỉ nhìn đc ở mức tổng quan thôi các cụ, không rõ đc đến chi tiết cụ thể đâu, nên cụ mới thấy đc họ làm việc 30-40% thôi. Như hồi em làm ở bộ phận sản xuất, ae sx luôn thấy mình làm việc vất vả nhất, việc gì cũng đến tay, các anh ở trên cứ ị xuống bắt làm bắt sửa...( mà sai hỏng thay đổi bản vẽ cũng khá nhiều các cụ nhé), mà các cụ biết rồi cái tâm lý sửa đổi nó bực thế nào. rồi chuyển phòng thiết kế, anh em cũng nghĩ mình là cái rốn của cty :)) chả có màu mè gì mà việc gì cũng đến tay, lên phương án kỹ thuật chào thầu, rồi thiết kế... áp lực về thời gian tiến độ cũng nhiều, làm việc với khách hàng lẫn bên sản xuất , nói chung đủ cả... bên kinh doanh thì cũng thế, cụ cũng tự ngẫm nhé :)) còn các bộ phận kế toán hay hành chính em chưa trải qua, nhìn thì cứ nghĩ họ làm nhàn :D,
Em ở bên sản xuất, bộ phận kế toán nếu mà họ làm ổn thì có thể tiết kiệm hàng tỷ đồng tiền thuế cho công ty, đấy, bên sản xuất thì cứ bảo họ không trực tiếp mang lại doanh thu
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Em nói cụ 1 câu này thôi, sếp ngồi trên giống như giáo viên coi thi học sinh, ông nào giỏi tự làm, ông nào quay cóp bài vở biết hết
việc họ có phải leve không phải là do sếp đánh giá, chứ đánh giá từ phía cụ, nó không khách quan. Cụ nhìn thấy họ leve không làm việc gì nhưng đấy là từ tầm nhìn của cụ.
Sếp phải chịu trách nhiệm công việc cho cả công ty, nếu ổng không nhìn ra điều này thì công ty không thể khá được.
Tóm lại như các cụ ở trên tư vấn, mức lương thưởng của cụ có xứng với công sức cụ bỏ ra không, nếu không thì có 2 giải pháp: 1 nói chuyện với sếp để thay đổi, 2 tìm chỗ khác bán mình giá cao hơn
đừng so sánh với người khác, đội khác
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Em ở bên sản xuất, bộ phận kế toán nếu mà họ làm ổn thì có thể tiết kiệm hàng tỷ đồng tiền thuế cho công ty, đấy, bên sản xuất thì cứ bảo họ không trực tiếp mang lại doanh thu
Ở các bộ phận khác nhau thì không nói cụ ạ. Cùng 1 bộ phận, cùng 1 công việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top