- Biển số
- OF-483390
- Ngày cấp bằng
- 11/1/17
- Số km
- 226
- Động cơ
- 196,360 Mã lực
Đồng ý với cụ gv này.Dạ e là gv dạy lái xe ạ. Cụ nói ko sai nhưng trong TH này thì ko thể đâu ạ. Nếu xảy ra tai nạn ông đi thẳng còn bị phạt ko làm chủ tốc độ đấy.
Đồng ý với cụ gv này.Dạ e là gv dạy lái xe ạ. Cụ nói ko sai nhưng trong TH này thì ko thể đâu ạ. Nếu xảy ra tai nạn ông đi thẳng còn bị phạt ko làm chủ tốc độ đấy.
Mục 3 của cụ nên giải thích theo luật chỉ quy định nhường nhau tại nơi giao nhau.Cụ bình tĩnh nhé, trong tranh luận không nên công kích cá nhân !
1. Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
2. Xe BMW không giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau nên đã trực tiếp vi phạm 2 quy tắc sau:
- Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
- Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định
3. Xe TOY cho xe chuyển hướng sau khi xe tải đi qua và các xe ngược chiều còn cách rất xa nơi đường giao nhau (>100m) nên xe chuyển hướng không vi phạm quy tắc:
- Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều
4. Nếu xe BMW và xe cụ thực hiện đúng luật GT là giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau, chú ý quan sát, xe đi chậm hơn đi về bên phải thì tính huống nguy hiểm đã không sảy ra và xe TOY cũng không vi phạm quy tắc sau:
- Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Từ 1,2,3,4 => Lỗi lớn nhất gây ra tình huống nguy hiểm trong video thuộc về BMW !
P/s: xe nâu cơ hội bẩn tính thì em không thèm chấp
CÁ nhân tôi ủng hộ bác anhtho , xe BMW đi chả có gì sai cả, cứ tạm cho là nó chạy đúng tốc độ 60/60 luôn.Cụ bình tĩnh nhé, trong tranh luận không nên công kích cá nhân !
1. Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
2. Xe BMW không giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau nên đã trực tiếp vi phạm 2 quy tắc sau:
- Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
- Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định
3. Xe TOY cho xe chuyển hướng sau khi xe tải đi qua và các xe ngược chiều còn cách rất xa nơi đường giao nhau (>100m) nên xe chuyển hướng không vi phạm quy tắc:
- Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều
4. Nếu xe BMW và xe cụ thực hiện đúng luật GT là giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau, chú ý quan sát, xe đi chậm hơn đi về bên phải thì tính huống nguy hiểm đã không sảy ra và xe TOY cũng không vi phạm quy tắc sau:
- Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Từ 1,2,3,4 => Lỗi lớn nhất gây ra tình huống nguy hiểm trong video thuộc về BMW !
P/s: xe nâu cơ hội bẩn tính thì em không thèm chấp
Chắc vì cụ đã ở bển rồi nên bức xúc giống em vậy thôi, còn ở VN thì em dự còn lâu mới có chuyện không được ưu tiên phải nhường xe được ưu tiên hơn và nhường đúng nghĩa nhường.CÁ nhân tôi ủng hộ bác anhtho , xe BMW đi chả có gì sai cả, cứ tạm cho là nó chạy đúng tốc độ 60/60 luôn.
Khi đến ngã tam ngã tứ, cái yêu cầu đầu tiên mọi lái xe - đến từ mọi hướng, cần trả lời là: Xe nào được ưu tiên đi trước. Chính xác hơn là xe từ hướng nào đến thì được ưu tiên.
Khi biết cái đó, họ chỉ tập trung vào Hướng được ưu tiên thôi, giảm khả năng mất tập trung.
Vậy, ông BMW được ưu tiên => mọi người khác có liên quan, ở đây là xe Toyota, phải nhường hắn đi trước.
Ông chủ clip chả liên quan gì tới BMW, nhưng cũng là bên được ưu tiên so với con Toyota.
Thế nên, ông Toyota phải dừng, nhường cả 2 xe qua xong đã, rồi tới mình. Việc hắn "cướp đường" để xe BMW phanh đỏ mít như vậy, là sai.
Và bác làm ơn đừng đưa những câu ca dao kiểu "nhất chớm" vô đây.
Giờ đến bước 2: Nếu BMW đâm vào Toyota, lỗi thế nào?
Trước hết, lỗi của Toyota to hơn, ít nhất là 51%.
Ông BMW sẽ được kiểm tra tốc độ, nếu hắn đi nhanh qua tốc độ tối đa cho phép, hắn chịu 1 phần, ví dụ là 20%, tùy theo tốc độ thực tế. Nhưng không bao giờ cao hơn 49% cả.
Điều ấy thì ai cũng biết cả.Chắc vì cụ đã ở bển rồi nên bức xúc giống em vậy thôi, còn ở VN thì em dự còn lâu mới có chuyện không được ưu tiên phải nhường xe được ưu tiên hơn và nhường đúng nghĩa nhường.
Vấn đề là đường đông, đôi khi phải 'vi phạm' ở mức nào đó và lúc đó các xe đều chạy chậm. Nhưng trường hợp này, đường thoáng, rộng, xe chạy nhanh, sao phải vội để cho nguy hiểm ?Điều ấy thì ai cũng biết cả.
Nhưng ở đây là trên giấy tờ thôi: Xe nào được ưu tiên hơn.
Tất nhiên, sẽ có nhiều bác bẩu: Đi nhường nhịn như mài, thì chả bao giờ rẽ trái được cả.
Hoàn toàn đúng vậy, nếu không có đèn xanh đỏ, thì bác có lẽ chẳng bao giờ rẽ trái được 1 cách an toàn và đúng luật.
Khi ấy thì đành phải kiếm cách mà "cướp đường" như ông Toyota trong clip thôi, nhưng với mức độ rủi ro thấp nhất có thể.
Chắc ý bác là: Xe rẽ trái => phải nhường xe đi thẳng.Vấn đề là đường đông, đôi khi phải 'vi phạm' ở mức nào đó và lúc đó các xe đều chạy chậm. Nhưng trường hợp này, đường thoáng, rộng, xe chạy nhanh, sao phải vội để cho nguy hiểm ?
Các cụ có hiểu tại sao luật lại đề ra quy tắc: xe rẽ phải nhường xe đi thẳng mà không phải ngược lại không ?
Các loại rẽ cụ ạ, ý là: xe rẽ phải/trái đều phải nhường xe đi thẳng (nếu có giao cắt).Chắc ý bác là: Xe rẽ trái => phải nhường xe đi thẳng.
Thể loại này không nhiều và hung hãn bằng các xe máy nhô ra khi ở các nút giao đèn xanh đỏ, nhô ra sẵn khoảng nửa thân xe máy hoặc hết 1 cái bánh xe => mất luôn 1/3 làn đường ô tô, các xe qua đèn cứ phải ríu hết vào nhau hoặc nép nép sang phải làm tốc độ lưu thông rất chậm.Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.
Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Đoạn tô đậm ấy, con BMW sai chắc chắn nếu chạy đúng 60/60 Có lẽ cụ chưa đọc kỹ Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn:CÁ nhân tôi ủng hộ bác anhtho , xe BMW đi chả có gì sai cả, cứ tạm cho là nó chạy đúng tốc độ 60/60 luôn.
Khi đến ngã tam ngã tứ, cái yêu cầu đầu tiên mọi lái xe - đến từ mọi hướng, cần trả lời là: Xe nào được ưu tiên đi trước. Chính xác hơn là xe từ hướng nào đến thì được ưu tiên.
Khi biết cái đó, họ chỉ tập trung vào Hướng được ưu tiên thôi, giảm khả năng mất tập trung.
Vậy, ông BMW được ưu tiên => mọi người khác có liên quan, ở đây là xe Toyota, phải nhường hắn đi trước.
Ông chủ clip chả liên quan gì tới BMW, nhưng cũng là bên được ưu tiên so với con Toyota.
Thế nên, ông Toyota phải dừng, nhường cả 2 xe qua xong đã, rồi tới mình. Việc hắn "cướp đường" để xe BMW phanh đỏ mít như vậy, là sai.
Và bác làm ơn đừng đưa những câu ca dao kiểu "nhất chớm" vô đây.
Giờ đến bước 2: Nếu BMW đâm vào Toyota, lỗi thế nào?
Trước hết, lỗi của Toyota to hơn, ít nhất là 51%.
Ông BMW sẽ được kiểm tra tốc độ, nếu hắn đi nhanh qua tốc độ tối đa cho phép, hắn chịu 1 phần, ví dụ là 20%, tùy theo tốc độ thực tế. Nhưng không bao giờ cao hơn 49% cả.
Vụ giảm tốc của ta nó lờ tờ mờ.Đoạn tô đậm ấy, con BMW sai chắc chắn nếu chạy đúng 60/60 Có lẽ cụ chưa đọc kỹ Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn:
Đèn vàng nhấp nháy thay thế cho biển cảnh báo nguy hiểm nhé
Xinhan là tốt lắm rồi, em đánh giá ý thức 9 điểm theo thang điểm vnHôm nay e cũng bị một phát xong, xe từ bên lề đường xi nhan ra đường để đi, đã nháy đèn bóp còi cách xa 100m mà vẫn cứ nhao ra, e rà rà phanh lại đến gần vẫn thấy lao ra, ứ hiểu nổi não 1 số thành phần có gì nữa. Quả đấy mà gặp xe khách hay xe tải thì lại thò vào vội. potay
Cãi nhau với mấy ông ngồi trong cái ao làng Việt Nam là cực kỳ mệt.
Đi ra các nước, nhìn cảnh các bạn rẽ kiên nhẫn đứng chờ bên đi thẳng, vừa thấy thương, vừa thấy phục họ - giáo dục luật pháp và tuân thủ pháp luật tuyệt vời.
Còn giữ cách xử lý "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" thì còn chen lấn miệt mài.
Tôi thành thực không hiểu ý nghĩa cái ca dao Nhất nhì nêu trên.Cãi nhau với mấy ông ngồi trong cái ao làng Việt Nam là cực kỳ mệt.
Đi ra các nước, nhìn cảnh các bạn rẽ kiên nhẫn đứng chờ bên đi thẳng, vừa thấy thương, vừa thấy phục họ - giáo dục luật pháp và tuân thủ pháp luật tuyệt vời.
Còn giữ cách xử lý "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" thì còn chen lấn miệt mài.